Liệt kê options, công nghệ, chức năng... thì iphone chả hơn gì ĐT Tàu.Đơn giản thôi, nếu so về tiện nghe và options trong tầm giá, các cụ xem qua Attrage của Mit, cũng của Nhật. Bản cao nhất giá 510 sau km. Cũng CVT, điều hòa tự động, ghế da, gương gập, 2 túi khí, DVD, rộng rãi chả kém. Chỉ có máy 1.2 nhưng xe nặng có 900kg. Có Abs, Ebd, Lắp được cả Cruise Coltrol...Có điều là ít giữ giá như Toy thoai. Vios có gì hơn được con đó ngoài thương hiệu. Hoặc so với Accent, Avante, Ciaz, Rio...có gì hơn?
Khác biệt ở cái logo ngay đầu xe heheĐơn giản thôi, nếu so về tiện nghe và options trong tầm giá, các cụ xem qua Attrage của Mit, cũng của Nhật. Bản cao nhất giá 510 sau km. Cũng CVT, điều hòa tự động, ghế da, gương gập, 2 túi khí, DVD, rộng rãi chả kém. Chỉ có máy 1.2 nhưng xe nặng có 900kg. Có Abs, Ebd, Lắp được cả Cruise Coltrol...Có điều là ít giữ giá như Toy thoai. Vios có gì hơn được con đó ngoài thương hiệu. Hoặc so với Accent, Avante, Ciaz, Rio...có gì hơn?
Hehe, Mitsubishi là 1 tập đoàn Nhật, và nó lớn gấp vài lần Toyota. Khác Iphone so với Oppo. Cụ có vấn đề về kiến thức à? Hay làm sale Toy lâu quá mất hết kiến thức rồiLiệt kê options, công nghệ, chức năng... thì iphone chả hơn gì ĐT Tàu.
Đơn giản thôi, nếu so về tiện nghe và options trong tầm giá, các cụ xem qua Attrage của Mit, cũng của Nhật. Bản cao nhất giá 510 sau km. Cũng CVT, điều hòa tự động, ghế da, gương gập, 2 túi khí, DVD, rộng rãi chả kém. Chỉ có máy 1.2 nhưng xe nặng có 900kg. Có Abs, Ebd, Lắp được cả Cruise Coltrol...Có điều là ít giữ giá như Toy thoai. Vios có gì hơn được con đó ngoài thương hiệu. Hoặc so với Accent, Avante, Ciaz, Rio...có gì hơn?
Rất thích cách lập luận của bác, he he, kiểu như: Cũng là cái lờ, sao lờ thì 10 đô, lờ thì 100 đô, thậm chí 1000 đô, cá biệt lờ gần tỷ đô ??? lờ nào chả là lờ, kích thước và cấu trúc giống nhau cả, he he, nếu có tỷ đô thì ta mua 100 triệu cái lờ 10 đô về cất kho dùng dần.
Chỉnh sửa cuối:
Máy móc hộp số 4 cấp siêu hiện đại, khung gầm siêu mềm, cảm giác lái siêu dễ, các công nghệ an toàn siêu tiết kiệm, để dễ bảo trì, sữa chữa, tiện nghi siêu ít, giá siêu cao và bán lại siêu giữ giá. Đủ chưa cụ?Vậy tiêu chí một chiếc xe tốt của OS là gì? Máy móc? Khung gầm? Cảm giác lái? Các công nghệ an toàn chủ động, bị động? Tiện nghi? Bảo trì rẻ? Ít hỏng vặt?
Để liệt kê thử cho bác xem nhé: Attrage CVT giá 543; Vios bản G: 622 (nguồn VnExpress). Như vậy chênh lệch giá là: 79 triệu. Để xem thử Vios G hơn Attrage CVT cái gì nhé.Đơn giản thôi, nếu so về tiện nghe và options trong tầm giá, các cụ xem qua Attrage của Mit, cũng của Nhật. Bản cao nhất giá 510 sau km. Cũng CVT, điều hòa tự động, ghế da, gương gập, 2 túi khí, DVD, rộng rãi chả kém. Chỉ có máy 1.2 nhưng xe nặng có 900kg. Có Abs, Ebd, Lắp được cả Cruise Coltrol...Có điều là ít giữ giá như Toy thoai. Vios có gì hơn được con đó ngoài thương hiệu. Hoặc so với Accent, Avante, Ciaz, Rio...có gì hơn?
Vios hơn:
1- 4 thắng đía (hơn 2 cái)
2- Máy lớn hơn (1.5 so với 1.2)
3- Nhiều máy hơn (I4 so với I3).
4- Công suất cao hơn (107HP so với 78HP).
4- Nặng hơn (1090 kg so với 905 kg).
5- Đèn trước ( Bi so với đèn Halogen thường).
6- Rộng hơn (cả khoang hành khách và cốp).
7- 6 loa (so với 4 loa).
8- Trên volang có nút bấm.
9- Máy dùng van biến thiên kép (so với đơn)
10- Gương hậu gập điện
Attrage hơn:
1- Có nút bấm khởi động.
2- Nhập Thái.
Trên đây là so sánh tạm thời, bác nào có ý kiến bổ sung không? Tuy nhiên theo em với 79 tr chênh lệch cho những cái hơn như trên là quá hời. Chưa nói đến giá trị thương hiệu và độ phổ dụng (dễ sửa chữa, thay thế phụ tùng, mua bán ...).
Có rất nhiều vấn đề chi phối đến giá bán, trong đo có việc chủ động giảm giá bán ban đầu rồi tăng giá bảo dưỡng phụ tùng thay thế để bảo toàn lợi nhuận. Không nên chỉ xem xét riêng giá bán sản phẩm.
Vậy thôi, mời các bác tiếp tục bổ sung cho ý kiến nhé. Không nên đưa vào phần giá sau khi deal với sale (do sales phải chịu bù lỗ vào khoảng giảm để bản được hàng).
Bác đã hiểu ra vấn đề khi comment như vậy chưa? Tại sao có cái tỷ đô và có cái chỉ 10 đô? Những người giàu nhất giỏi nhất có dùng cái 10 đô không? Tự suy gẫm đi bác, đừng bao biện bằng cách mua 100 triệu cái 10 đô nhé.Rất thích cách lập luận của bác, he he, kiểu như: Cũng là cái lờ, sao lờ thì 10 đô, lờ thì 100 đô, thậm chí 1000 đô, cá biệt lờ gần tỷ đô ??? lờ nào chả là lờ, kích thước và cấu trúc giống nhau cả, he he, nếu có tỷ đô thì ta mua 100 triệu cái lờ 10 đô về cất kho dùng dần.
Bác đã hiểu ra vấn đề khi comment như vậy chưa? Tại sao có cái tỷ đô và có cái chỉ 10 đô? Những người giàu nhất giỏi nhất có dùng cái 10 đô không? Tự suy gẫm đi bác, đừng bao biện bằng cách mua 100 triệu cái 10 đô nhé.
Bác ơi, em chỉ bắt trước giọng điệu của bác dungussh thôi mà, he he, các câu hỏi của bác chắc chỉ có bác dungussh mới trả lời được thôi.
Xe này bị cấm đi Vũng Tàu, Phan Thiết vào một ngày trời mưa hay sao vậy bác?Bác cần VSC trên chiếc xe 1.5 sản xuất để đi phố chi vậy?
Em nghĩ VIOS là 1 xe tốt và là 1 xe rất phù hợp với người mua xe lần đầu (vụ này ai cũng hiểu).
Còn về bán chạy hay không nó là 1 vấn đề khác, chưa chắc hàng tốt nhất giá hợp lý nhất lại bán chạy hơn em tốt bình thường giá lại mắc hơn. Đó là tâm lý người tiêu dùng và marketing.
Đã có 1 thời kỳ nghĩ đến đồ japan là dân US,EU lại nghĩ đến đồ chất lượng xoàng và rẻ tiền. Để thay đổi quan điểm đó người nhật phải làm rất nhiều và khá lâu...
Nhưng không phủ nhận công lao của các anh xe khác (như chê bai xe Tàu vào VN, nhưng không có xe Tàu thì Honda có chịu giảm giá xe máy không) đã làm thánh toy phải suy nghĩ lại. Nhưng ngẫm lại tại sao Thailand họ cũng thần thánh xe Toyota (mê hơn VN rất nhiều) mà lại được Toy họ cho đầy đủ công nghệ mới nhất, option bao la ? Nhìn lại sự "Dễ dãi" của người Việt và 1 phần lớn do chính sách nữa.
Các tiêu chí an toàn, option an toàn với xe nhiều người nghĩ chả bao giờ xài tới hay "trời kêu ai nấy dạ", cái đó là ngụy biện cả. Em thừa nhận là chạy 4B bị tàu hỏa hay xe công nó ủi với tốc 80km/h chả chết... nhưng ở đời ai nói trước được điều gì như vụ tai nạn Altis ở Bình Dương, nếu có cái túi khí rèm thì chắc không RIP bác chủ xe. Sống để mà còn đổi xe chứ, chết rồi xe bán lại ko mất giá có được gì.
Túm cái quần lại là Toyota là 1 hãng xe tốt, bền (hạng 1 thế giới mà lỵ) nhưng chỉ mong các anh mắt hí mũi tẹt "bớt khôn" tí làm ăn "có đạo đức" tí.
Còn về bán chạy hay không nó là 1 vấn đề khác, chưa chắc hàng tốt nhất giá hợp lý nhất lại bán chạy hơn em tốt bình thường giá lại mắc hơn. Đó là tâm lý người tiêu dùng và marketing.
Đã có 1 thời kỳ nghĩ đến đồ japan là dân US,EU lại nghĩ đến đồ chất lượng xoàng và rẻ tiền. Để thay đổi quan điểm đó người nhật phải làm rất nhiều và khá lâu...
Nhưng không phủ nhận công lao của các anh xe khác (như chê bai xe Tàu vào VN, nhưng không có xe Tàu thì Honda có chịu giảm giá xe máy không) đã làm thánh toy phải suy nghĩ lại. Nhưng ngẫm lại tại sao Thailand họ cũng thần thánh xe Toyota (mê hơn VN rất nhiều) mà lại được Toy họ cho đầy đủ công nghệ mới nhất, option bao la ? Nhìn lại sự "Dễ dãi" của người Việt và 1 phần lớn do chính sách nữa.
Các tiêu chí an toàn, option an toàn với xe nhiều người nghĩ chả bao giờ xài tới hay "trời kêu ai nấy dạ", cái đó là ngụy biện cả. Em thừa nhận là chạy 4B bị tàu hỏa hay xe công nó ủi với tốc 80km/h chả chết... nhưng ở đời ai nói trước được điều gì như vụ tai nạn Altis ở Bình Dương, nếu có cái túi khí rèm thì chắc không RIP bác chủ xe. Sống để mà còn đổi xe chứ, chết rồi xe bán lại ko mất giá có được gì.
Túm cái quần lại là Toyota là 1 hãng xe tốt, bền (hạng 1 thế giới mà lỵ) nhưng chỉ mong các anh mắt hí mũi tẹt "bớt khôn" tí làm ăn "có đạo đức" tí.