Hạng C
13/6/10
515
196
43
Xe em giống hệt xe bác, cơ mà 3 năm em mới chạy 47,000km. Bác chạy 200,000km thì kinh quá
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Dạ xe em đến giờ này chạy được tầm 2 vạn rồi ạ. Em chạy cũng tương đối ít, chủ yếu là đi chơi xa, Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu các thể lọai. Xe gần như luôn chở 6-8 người + hành lý. Đánh giá sau hơn 2 năm sử dụng của em như sau:
- Ngoại thất: Lớp sơn còn cực mới, bóng loáng, mỗi lần đem vào Thaco bảo dưỡng hay đi độ xe ai cũng tò mò tưởng xe mới sơn (xe em là gần như mỗi lần đi ra đường về em đều rữa và đánh bóng, sản phẩm em xài chỉ là của hãng Turtle thông thường thôi). Sơn thằng Sorento này khá dày và chắc, em có va quẹt với xe máy nhẹ nhẹ về xem kỹ ko thấy tróc, cũng bị móp nhẹ do quẹt với xe tải. Sơn mâm xe thì ko tốt bằng, bị tróc vài chỗ, phần nhựa ngoại thất bên dưới nếu đánh giá khách quan thì hơi bạc đi nhưng rất ít (em chưa bao giờ sử dụng chất bảo dưỡng nhựa cho bộ phận này với mục đích xem thử bao lâu nó bạc, nhưng cái này thì chỉ cần bôi chất bảo dưỡng nội thất lên là lại đen bóng, ko phải lo). Choá đèn vẫn trong veo, vỏ xe chưa bị phù, còn gai nhiều, lốp secure chưa phải sử dụng dù e đi Đà Lạt thường xuyên, đường xấu ổ gà phang vô tư dưới ánh mắt ngưỡng mộ của mấy em sedan.

- Nội thất: Nhựa đen bóng, cứng chắc, ko hề bị nhão hay nóng chảy như các nhiều bác đi xe Nhật bị. Da ghế Sorento mặc dù ko phải loại xịn lắm nhưng cho tới giờ này vẫn cực kỳ ok, vẫn căng, có vài chỗ bị nhăn nhẹ, chấp nhận được. Phần da bọc tay lái chưa hề có dấu hiệu bị bong tróc hay bạc màu. Thật sự thì xe em bảo dưỡng cực kỳ kỹ nên phần nội thất luôn luôn sạch sẽ và như mới. Đến giờ này em xài qua nhiều loại xe rồi nên em khẳng định của bền tại người với phần ngoại thất và nội thất nhé.

- Vận hành: Em chưa hề có cái cảm giác máy xuống hay điều gì tương tự. Chạy 7 người + hành lý nhưng em luôn luôn chạy 120km/h trên cao tốc (vòng tua máy tầm 2000-2500), leo đèo leo dốc Đà Lạt vô tư, ngay cả leo cái cung đường khá dốc từ Nha Trang qua Đà Lạt vẫn thoải mái. Đi quốc lộ 1A thì vượt xe tải, vượt đôi, vượt ba nhẹ nhàng. Chỉ duy nhất có 1 lần em thay nhớt tại NVT thì thấy xe máy ko êm lắm nên chạy tầm 3000km em đem qua thay lại thì thấy trở về bình thường, chất lượng nhớt khác nhau sao ấy nhỉ??? Cho đến giờ này mọi thứ đều vận hành trơn tru, em chỉ phải thay nhớt, lọc nhớt, thay bình điện và pin remote thôi. Cái cửa sổ trời ron vẫn kín, cao su chưa bị lão hoá mặc dù phần này e ko bảo dưỡng (lưu ý cái motor của cửa sổ trời rất mạnh nhé các bác, nhà có con nít chú ý đừng cho em nó thò đầu lên, lỡ đâu nghịch dại bấm nút đóng lại là mệt lắm ah). Đèn xe vẫn cháy đều các bóng, xe em không cắt cái dây điều chỉnh cao độ của đèn nên khi chở đủ 7 ng nó vẫn cụp xuống, hơi phiền, nhưng mà đc cái là ko làm xe ngược chiều chói mắt. Hệ thống giảm xóc vẫn okay dù luôn tải nặng, đèo dốc phang 60 cây chuối bo cua xe cũng chỉ chao nhẹ nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Test thử ESP mấy lần, can thiệp khá nhanh và chính xác, vừa trượt bánh nhẹ là đèn báo sáng liền. Hỗ trợ dừng giữa dốc vẫn tốt, buông chân thắng ra xe ko trôi, đạp ga nhẹ thắng mới buông ra nghe tiếng cụp nhỏ. Cái hỗ trợ đỗ dốc gần như ko xài, nó kiểm soát ở tầm 40km/h khi xuống dốc, xe thắng tự động cụp cụp cụp tức cười lắm.

*** Cảm giác sau khi chạy xe 2 năm: Hài lòng! Ban đầu em có phàn nàn về vụ giảm xóc và ghế cứng nhưng sau 2 năm sử dụng thì giảm xóc đã mềm hơn/ hoặc ghế đã bớt cứng hay sao ah. Giờ ngồi thoải mái hơn xưa nhiều. Sorento nếu đi qua chỗ giằng xóc với tốc độ tầm 40km/h hoặc thấp hơn thì khá xóc nhé, nhưng qua với tốc độ cao thì êm ái hơn nhiều. Xăng xe đã tiết kiệm hơn, có thể máy chạy đã hết rođa hay ECU xe đã quen với cách lái của em nên điều chỉnh xăng phù hợp. Dàn âm thanh China theo xe quá tệ hại nên em bắt buộc phải qua chỗ bác Vũ Undertaker làm lại, đáng đồng tiền bát gạo! Cái điểm trừ còn sót lại đó chính là cái vỏ xe tạo tiếng vọng khá to, cái này chắc chỉ có thể khắc phục bằng 2 cặp Michelin thôi.

Em cũng Sò, chạy gần 2 năm, cảm giác y như bác!
Leo đèo ngon...tháng trước có việc gấp 2h sáng tối thui đi đèo từ Nha Trang sang Đà Lạt rất yên tâm y như bác tả!
Chỉ chán dàn âm thanh china, chắc sẽ học bác sang bác Vũ thay! Cảm ơn bác! :)
 
  • Like
Reactions: Undertaker
Hạng D
30/11/10
3.974
62.881
113
Thao tác tăng tốc khi vượt như thế nào vậy các bác? Mình theo lời 1 bác trên diễn đàn, đạp hết ga khi muốn tăng tốc, vòng tua máy vọt lên khoảng 5k, nhưng cảm giác xe không vọt 'dính ghế' như các bác ấy diễn tả.
 
Hạng C
23/3/05
500
4.502
93
53
Thao tác tăng tốc khi vượt như thế nào vậy các bác? Mình theo lời 1 bác trên diễn đàn, đạp hết ga khi muốn tăng tốc, vòng tua máy vọt lên khoảng 5k, nhưng cảm giác xe không vọt 'dính ghế' như các bác ấy diễn tả.

Mấy bác đó đang "khoe" con máy dầu. :)

Còn xe máy xăng thì

- động cơ ít gào hơn. Tiếng vọng của động cơ vào cabin nghe ngọt hơn
- Tăng tốc nhanh hơn với vận tốc thấp (< 60 km/h)
- Muốn tăng tốc nhanh ở vận tốc cao thì phải chạy +/- thôi (về 2 số để đưa tốc độ máy lên trên 4k rpm để có max torque. Nhưng max torque cũng chỉ có 230 Nm thui :) )
 
  • Like
Reactions: dragon and Lã Bố
Hạng D
30/11/10
3.974
62.881
113
Làm mình cứ bắt chước mãi mà không được! :D
Mấy bác đó đang "khoe" con máy dầu. :)

Còn xe máy xăng thì

- động cơ ít gào hơn. Tiếng vọng của động cơ vào cabin nghe ngọt hơn
- Tăng tốc nhanh hơn với vận tốc thấp (< 60 km/h)
- Muốn tăng tốc nhanh ở vận tốc cao thì phải chạy +/- thôi (về 2 số để đưa tốc độ máy lên trên 4k rpm để có max torque. Nhưng max torque cũng chỉ có 230 Nm thui :) )