Tên phiên bản là Offroad, heheOffroad gì toàn đi đường nhựa thế bác
Cỡ Cayenne mà offroad còn dám đi thế này mà mấy hãng này lại tiếc con xe nhỉ
Giá lăn bánh của em này hết bao nhiêu vậy bácChào các bác, mấy tháng trước em có post 1 thread về việc phân vân giữa Volvo XC90 hoặc Audi Q7. Sau khi nghiên cứu thì em quyết định cưới XC90 và đến nay được 3 tháng, chinh chiến cũng hơn 3,000km. Như đã hứa thì em làm bài review để các bác nào cũng đang phân vân giữa 2 em trên có cơ sở để quyết định.[pagebreak][/pagebreak]
Thread em nhờ tư vấn lúc trước: https://www.otosaigon.com/threads/volvo-xc90-2016-vs-audi-q7-chon-em-nao-cac-bac.8728717/
1. Về ngoại thất
Đây là 1 chiếc mid-size SUV theo thiết kế 5+2. Thiết kế lạ nhưng nhìn riết cũng quen mắt. Kích thước so với Q7 thì cũng same same nhau nhưng nhìn thực tế thì em có cảm giác XC90 to hơn và hầm hố hơn.
View attachment 535412
View attachment 535414
Kết nhất là bộ đèn Full Led trước sau với cụm đèn Thor Hammer phía trước nhìn rất đẹp vào ban đêm (Volvo chắc fan của Avenger) với các tính năng Active High Beam & Active Bending Light (tự động thay đổi góc chiếu khi đánh lái)
View attachment 535416
2. Nội thất
Khoang nội thất đơn giản nhưng tinh tế, ghế bọc da Nappa cảm giác ngồi rất thoải mái, hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho người cao trên 1m8. Do thiết kế 5+2 nên hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ em. Điều này em không quan tâm lắm vì rất ít khi đi trên 5 người. View attachment 535420 View attachment 535424
View attachment 535421
View attachment 535422
Volvo đã tối giản các nút bấm truyền thống và đưa vào hệ thống infotainment được gọi là Sensus. Màn hình cảm ứng 9 inch rất mượt và dễ sử dụng.
View attachment 535427
View attachment 535428
3. Vận hành
Trái tim của XC90 là khối động cơ4 xy lanh 2.0L turbocharged and supercharged sản sinh ra công suất 316hp. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.9s. Với sức mạnh này thì xoay trở rất dễ dàng trong phố mặc dù trọng lượng xe hơn 2.1 tấn. Với động cơ tăng áp thì hơi có độ trễ khi tăng tốc, điều này đôi lúc gây cảm giác khó chịu khi đạp thốc ga.
Hộp số 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang cảm giác êm ái khi vận hành. Hệ thống treo khí nén (air suspension) theo cảm nhận của em thì hơi cứng. Tuy nhiên cảm giác lái rất đã.
4. An toàn
XC90 được bầu chọn là chiếc xe an toàn nhất thế giới, yếu tố làm nên thương hiệu của hãng xe Thụy Điển. Những tính năng an toàn "đáng đồng tiền bát gạo" được trang bị tận răng cho xe Hỗ trợ duy trì làn đường "Lane Keeping Aid", cảnh báo khoảng cách "distance alert", "cross traffic alert", cảnh báo điểm mù (BLIS) Hộ trợ phanh khẩn cấp, đỗ xe tự động, camera 360...
View attachment 535455
Volvo đang nối bước Tesla về tính năng tự lái, chức năng Auto Pilot mang đến khả năng hoàn toàn tự lái nhưng chỉ giới hạn ở tốc độ dưới 50km/h. Ở VN thì chỉ để khoe thôi chứ không dám bật chức năng này thường xuyên.
View attachment 535452
5. Options
Lý do em không chọn Q7 một phần cũng vì xe hãng nhập về thiếu options nhiều quá, mà tính em thì lại thích thật nhiều công nghệ và tính năng giải trí trong xe nên đã chọn XC90 T6 Inscription full ops. Giàn loa Bower&Wilkins là option đáng tiền nhất của XC90. Âm thanh trầm ấm cộng với việc xe cách âm tốt tạo ra một phòng hòa nhạc đỉnh cao. Em khuyên bác nào muốn mua xe thì giá nào cũng phải đặt thêm giàn loa này.
View attachment 535457
Tổng kết
Sau 3,000km thì em rất hài lòng với lựa chọn của mình. Tuy vẫn có một số điểm trừ như việc không có Showroom chính hãng ở VN làm cho em hơi lo lắng vì xe tràn ngập công nghệ và điện tử, lỡ có hư hỏng gì thì không biết sửa chữa thế nào. Tuy Volvo đã về tay của Khựa nhưng em nghĩ Volvo vẫn sẽ quyết tâm giữ được bản sắc Thụy Điển của mình.
Các bác đang sở hữu XC90 như bác @trungtranq7 có thể vào góp ý thêm nhé
Bổ sung
Em đi từ Toy lên và cũng ít cơ hội thử qua các dòng xe sang nên chỉ có thể nói là cách âm tốt gấp mấy lần Toy. Về mức ăn xăng thì đường trường tầm 9-10 lít/100km trong phố thì 15-16 lít/100km tùy cách chạy (em hay đạp thốc ga). Theo em mức tiêu thụ nhiên liệu như vậy là ok với 1 chiếc SUV.
Tìm hiểu kỹ thì cũng không thấy là hơn Q7. Dù sao cũng chúc bác chủ thớt vui cùng em nó.
Xác nhận là giàn âm thanh ngon.
Xác nhận là giàn âm thanh ngon.
Chúc mừng Bác!
Em cũng đang khênh một em XC 90, sản xuất 2005. Xe em là bản Mỹ - thị trường California (do đại diện Hãng Volvo tại Hà Nội tra số VIN và thông báo). Em đang thắc mắc là xe em có động cơ 5 máy, mã động cơ B5254T2. Công suất cực đại chỉ có 207 mã lực tại 5000 rpm.
Bác nào tỏ tường hoặc các bác sale của VOLVO thông não giùm em nhé.
Cảm ơn!
Em cũng đang khênh một em XC 90, sản xuất 2005. Xe em là bản Mỹ - thị trường California (do đại diện Hãng Volvo tại Hà Nội tra số VIN và thông báo). Em đang thắc mắc là xe em có động cơ 5 máy, mã động cơ B5254T2. Công suất cực đại chỉ có 207 mã lực tại 5000 rpm.
Bác nào tỏ tường hoặc các bác sale của VOLVO thông não giùm em nhé.
Cảm ơn!
Chỉnh sửa cuối:
Cảm giác lái thì BM còn khua mới theo được Volvo trên đưong QL1, đi cao tốc thì BM hơn...Audi trước đây xếp sau Volvo sau mới tự làm mới mình, đi chán hơn Volva nhiều, đặc biệt từ khi dùng vỏ nhôm khi đổi tù đoi tư dòng 80, 100 sang dòng A và Q, đi A và Q nhủ ngồi trong cái trồng..lùng phùng..ngồi lên Volvo khác hẳn, bản thân thép Thuỵ Điển có đẳng cao hỏn thép Đức, đùng nói đến nhôm..không tin hỏi Thyssen Krupp nhéBởi vì nếu đã chọn xe Đức thì ngoài trang bị tiện nghi và công nghệ nó hầu như hơn hẳn các hãng khác về cảm giác lái, cái này phụ thuộc 1 phần vào công nghệ dẫn động bánh xe thì hiện tại đứng đầu vẫn là xDrive (BMW), tới Quattro (Audi) rồi mới đến 4Matic (Mercedes) thì lẽ dĩ nhiên 1 hãng có số má như Audi k lẽ cảm giác lái k hơn được 1 hãng bình dân như Volvo
https://www.google.com.vn/amp/s/amp...o-tai-xe-xe-con-lanh-lan-kho-tin-3764551.htmlCảm giác lái thì BM còn khua mới theo được Volvo trên đưong QL1, đi cao tốc thì BM hơn...Audi trước đây xếp sau Volvo sau mới tự làm mới mình, đi chán hơn Volva nhiều, đặc biệt từ khi dùng vỏ nhôm khi đổi tù đoi tư dòng 80, 100 sang dòng A và Q, đi A và Q nhủ ngồi trong cái trồng..lùng phùng..ngồi lên Volvo khác hẳn, bản thân thép Thuỵ Điển có đẳng cao hỏn thép Đức, đùng nói đến nhôm..không tin hỏi Thyssen Krupp nhé
Đây là minh chứng cho độ cứng của volvo