RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Đổi tên localhost --> hung_ng = iTunes bác nhé !!
Trích đoạn: hung_ng
Trích đoạn: mb_fan
Ủa mà iphone mới ra có mấy tháng, bác mua xe từ tháng 5, nghĩa là xe được sản xuất trước đó, lúc đó là apple đã cho iphone tương thích với BMW rồi àh??? Mà chắc tại vì iphone là điện thoại ở mỹ nên dùng chung hệ với X5 luôn, chứ GL nhà em, dùng MHI Bluetooth của mỹ, cho kết nối với dt VN, nó chỉ cho nghe và gọi, chả có danh bạ nào hết
Bác này không chịu tìm hiểu rồi, thường các hãng lớn luôn có sự hợp tác chặt chẽ với nhau. Trong trường hợp iPhone, Apple đã cùng với BMW làm cho iPhone tương thích với tính năng BMW Assist with Bluetooth trên xe BMW. Ngược lại, BMW cũng đã hợp tác với Apple để làm ra USB/iPod interface tương thích với iPhone từ tháng 4/2007. Chính vì vậy khi iPhone bắt đầu bán ra thì BMW đã quảng cáo ngay là xe BMW tương thích hoàn toàn với iphone. http://www.bmwusa.com/owners/iphone
X5 sản xuất trước tháng 4/2007 thì không dùng được chức năng nghe nhạc như iPod của iPhone trên xe, nhưng gọi điện và danh bạ thì hoàn toàn tương thích. Một điều lạ là iPhone khi kết nối bluetooth, trên xe nó tự mặc định tên là localhost, không có tên riêng tự đặt như các loại điện thoại khác.[:-]
Đổi tên localhost --> hung_ng = iTunes bác nhé !!
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Bác đọc không kỹ rồi, em đang nói là cái tên hiện lên màn hình trên xe chứ đổi tên trong iTunes đâu có khó. Vấn đề ở chỗ khi em kết nối với các máy ĐT khác, nó vẫn hiện đúng tên nhưng với iPhone thì không.
Trích đoạn: linhnd
Đổi tên localhost --> hung_ng = iTunes bác nhé !!
Bác đọc không kỹ rồi, em đang nói là cái tên hiện lên màn hình trên xe chứ đổi tên trong iTunes đâu có khó. Vấn đề ở chỗ khi em kết nối với các máy ĐT khác, nó vẫn hiện đúng tên nhưng với iPhone thì không.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Nhân tiện đang nói về iPhone, em xin nói thêm một chút về hệ thống BMW Assist with Bluetooth và Voice Command trên X5, bởi vì em thấy nhiều bác chạy X5 mà không chịu mò để sử dụng mấy chức năng này, hơi phí. Như em cũng đã nói sơ qua thì việc kết nối BT giữa điện thoại và xe chẳng khó hơn việc ta kết nối điện thoại với 1 cái tai nghe BT handfree bình thường. Cái khác ở đây là "tai nghe" BMW đòi hỏi phải chọn đúng menu Info->Setting->Bluetooth, vào đến đây rồi thì đòi hỏi kỹ năng sử dụng núm iDrive 1 chút (nhưng khi đã biết nguyên tắc thì sẽ thấy rất dễ), đó là lại phải đẩy iDrive về phía trước, lúc đó mới thấy 1 cái menu gồm Phone và BMW Assist, xoay sang và ấn iDrive để chọn mục Phone, ta sẽ thấy 1 dòng thông báo chờ kết nối BT. Đến đây ta mở BT setting trên điện thoại, chọn Add new device để phone nó tìm, một lúc sẽ thấy hiện ra thiết bị mới được nhận dạng là 1 tai nghe BT với tên là BMWxxxxx, trong đó 5 chữ x là 5 số cuối của VIN. Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên ĐT, nó sẽ đòi ta nhập passcode, VD ta nhập 0000 cho dễ nhớ, khi đó trên màn hình xe sẽ xuất hiện menu hỏi có thêm 1 kết nối với ĐT không, ta bấm iDrive để chọn, màn hình sẽ hiện ra hỏi passcode, ta nhập passcode bằng cách xoay núm iDrive để chọn số phù hợp, như VD ta đã nhâp 0000 trên ĐT thì ta sẽ ấn iDrive 4 lần để chon 4 số 0. Đến đây, ta lại phải tinh ý một chút, kéo iDrive về phía sau để chọn được dòng Confirm passcode, ấn iDrive để confirm là OK, ta sẽ thấy ngay cái tên ĐT mà ta đã đặt trong điện thoại được tự động nhận ra và hiện lên trong danh sách Phone (trừ cái iPhone như em đã nói nó không chịu hiện tên mà lại hiện là localhost). Ngay sau đó, ta sẽ thấy hình cái cột sóng điện thoại hiện lên ở dòng dưới của màn hình và tên của ĐT sẽ hiện phía góc trái nếu đang trong menu Communication. Phải chờ khoảng vài phút để danh bạ từ ĐT chuyển vào trong xe. Em thì chưa thử với dòng ĐT SonyEricsson mà chỉ mới dùng Nokia N series và các dòng Pocket PC (tất cả các dòng này đều không có trong danh sách ĐT tương thích với xe BMW), kết quả cho thấy N series với BT ver 2.0 không dùng được, vẫn kết nối được hết các bước trên và đã hiện tên trong danh sách nhưng ngay sau đó tự disconnect. Dòng PPC thì BT ver 1.2 hay 2.0 đều dùng được nhưng có vẻ như ver 2.0 dùng ổn định hơn. Riêng iPhone và các dòng Moto thì trong danh sách tương thích rồi nên không phải bàn.
Bây giờ đến cách dùng. Việc nhận cuộc gọi đương nhiên là đơn giản, chỉ việc bấm vào phím hình ống nghe trên volăng để đàm thoại.
Cách này thì tiếng người bên kia sẽ được nghe rất rõ thông qua hệ thống loa (sau khi tiếng nhạc hay radio đã được tự động tắt), trong những trường hợp tế nhị không muốn người khác trong xe nghe được thì nên bấm nút nghe trên điện thoại, nhưng đang lái xe làm thế thì không nên. Khi muốn gọi đi mà đang lái xe thì có vẻ là một nhiệm vụ khá vất vả và dễ phân tâm mất an toàn, nhưng hệ thống này trên X5 kết hợp với iDrive cho phép vẫn có thể vừa lái xe, vừa tìm danh bạ và gọi cho ai đó mà vẫn có thể liếc được bối cảnh giao thông phía trước. Trước hết ta đẩy iDrive về trước để vào menu Communication, khi đó sẽ có các menu:
Dial: tương tự như khi nhập passcode, sẽ có 1 dòng các con số từ 0-9 cho phép ta xoay và ấn iDrive để chọn, có thể nhẩm đếm nhịp xoay của iDrive để nhập số mà không cần nhìn màn hình khi đã quen. Khi nhập số xong, ta cũng phải kéo iDrive ra sau để xuống dòng Dial number và ấn để bắt đầu quay số.
Nếu phát âm tiếng Anh chuẩn, các bác có thể quy số bằng giọng nói bằng cách ấn nút voice trên vôlăng, và nói "Dial Number", sau đó đọc các số cho nó thì sẽ dễ dàng và đơn giản hơn.
A-Z: để truy cập tất cả các danh bạ, trong menu này có 1 dòng các chữ cái đầu để ta cho thể xoay iDrive tìm cho nhanh, khi đã chọn được chữ cái cần thì ấn idrive để xem được các contact đầu tiên của chữ cái đó, nếu 1 contact có nhiều số ĐT thì mỗi số sẽ hiện 1 dòng. Lưu ý iDrive chỉ cho phép ta xoay được vài contact đầu tiên sau đó cưỡng lại lực xoay, hồi đầu em cứ tưởng đâu hệ thống nó chỉ cho hiện có ít thế nhưng hoá ra em chưa biết hết, nếu ta vẫn giữ iDrive xoay tiếp thì các contact phía sau từng dòng một sẽ hiện lên và ta chỉ việc chọn tên đúng để ấn iDrive hoặc ấn nút ống nghe trên volăng để bắt đầu cuộc gọi.
Âm thanh trong xe sẽ tự ngắt và trên màn hình sẽ hiện lên tên và số điện thoại đang gọi và tiếng nói lại được truyền qua loa. Nếu như khi nhận cuộc gọi có thể nghe trực tiếp từ điện thoại thì khi gọi đi, chỉ trừ khi ngắt kết nối BT, tiếng người bên kia sẽ luôn được phát ra loa, do vậy nếu gọi cho hàng họ khi đang đi với vợ cả trên xe là điều hết sức tránh. Ta cũng có thể quay số bằng giọng nói với 1 contact nào đó, nhưng do khó mà biết contact tiếng việt sẽ được hệ thống nó đánh vần thế nào nên các bác đừng thử, trừ phi các bác đặt tên các contact là Home, Wife, Darling, Honey hay Motel... Khi trong 1 contact có nhiều số điện thoại, sẽ có 1 giọng nam hỏi bằng tiếng Anh bạn muốn quay số nào, khi đó có thể nói tiếp là Home, work, mobile... hoặc có thể dùng iDrive để chọn số cần gọi trong contact khi đó đã hiện chi tiết trên màn hình.
Redial: tương tự như trên ĐT, nó hiện lên danh sách các cuộc gọi đi đã thực hiện, nếu muốn gọi lại chỉ việc chọn và bấm nút gọi đi
Missed Calls, Received Calls: Những cái này chắc chả cần giải thích, nhưng cũng lưu ý là nếu có cuộc gọi nhỡ thì trên dòng trạng thái dưới cùng của màn hình sẽ có 1 cái biểu tượng phone, chỉ mất đi khi nào ta vào menu Missed Calls để xem cuộc nhỡ đó, y như trên ĐT thông thường.
Active Calls: Xem liệu có cuộc gọi nào đang hoạt động mà ta chưa tắt máy không[8|] (thế có mà chết tiền)
Nói chung việc truy cập vào các menu của iDrive, quay số, tra danh bạ... đều thực hiện được qua hệ thống điều khiển bằng giọng nói Voice activation, như vậy sẽ tiện lợi và an toàn hơn, nhưng tiếc là không có tiếng Việt và không phải ai cũng phát âm tiếng Anh chuẩn.
Các bác cứ đọc tạm và thử hình dung đã nhé, em sẽ post hình và edit lại từng bước một để các bác tường tận sau.
Nhân tiện đang nói về iPhone, em xin nói thêm một chút về hệ thống BMW Assist with Bluetooth và Voice Command trên X5, bởi vì em thấy nhiều bác chạy X5 mà không chịu mò để sử dụng mấy chức năng này, hơi phí. Như em cũng đã nói sơ qua thì việc kết nối BT giữa điện thoại và xe chẳng khó hơn việc ta kết nối điện thoại với 1 cái tai nghe BT handfree bình thường. Cái khác ở đây là "tai nghe" BMW đòi hỏi phải chọn đúng menu Info->Setting->Bluetooth, vào đến đây rồi thì đòi hỏi kỹ năng sử dụng núm iDrive 1 chút (nhưng khi đã biết nguyên tắc thì sẽ thấy rất dễ), đó là lại phải đẩy iDrive về phía trước, lúc đó mới thấy 1 cái menu gồm Phone và BMW Assist, xoay sang và ấn iDrive để chọn mục Phone, ta sẽ thấy 1 dòng thông báo chờ kết nối BT. Đến đây ta mở BT setting trên điện thoại, chọn Add new device để phone nó tìm, một lúc sẽ thấy hiện ra thiết bị mới được nhận dạng là 1 tai nghe BT với tên là BMWxxxxx, trong đó 5 chữ x là 5 số cuối của VIN. Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên ĐT, nó sẽ đòi ta nhập passcode, VD ta nhập 0000 cho dễ nhớ, khi đó trên màn hình xe sẽ xuất hiện menu hỏi có thêm 1 kết nối với ĐT không, ta bấm iDrive để chọn, màn hình sẽ hiện ra hỏi passcode, ta nhập passcode bằng cách xoay núm iDrive để chọn số phù hợp, như VD ta đã nhâp 0000 trên ĐT thì ta sẽ ấn iDrive 4 lần để chon 4 số 0. Đến đây, ta lại phải tinh ý một chút, kéo iDrive về phía sau để chọn được dòng Confirm passcode, ấn iDrive để confirm là OK, ta sẽ thấy ngay cái tên ĐT mà ta đã đặt trong điện thoại được tự động nhận ra và hiện lên trong danh sách Phone (trừ cái iPhone như em đã nói nó không chịu hiện tên mà lại hiện là localhost). Ngay sau đó, ta sẽ thấy hình cái cột sóng điện thoại hiện lên ở dòng dưới của màn hình và tên của ĐT sẽ hiện phía góc trái nếu đang trong menu Communication. Phải chờ khoảng vài phút để danh bạ từ ĐT chuyển vào trong xe. Em thì chưa thử với dòng ĐT SonyEricsson mà chỉ mới dùng Nokia N series và các dòng Pocket PC (tất cả các dòng này đều không có trong danh sách ĐT tương thích với xe BMW), kết quả cho thấy N series với BT ver 2.0 không dùng được, vẫn kết nối được hết các bước trên và đã hiện tên trong danh sách nhưng ngay sau đó tự disconnect. Dòng PPC thì BT ver 1.2 hay 2.0 đều dùng được nhưng có vẻ như ver 2.0 dùng ổn định hơn. Riêng iPhone và các dòng Moto thì trong danh sách tương thích rồi nên không phải bàn.
Bây giờ đến cách dùng. Việc nhận cuộc gọi đương nhiên là đơn giản, chỉ việc bấm vào phím hình ống nghe trên volăng để đàm thoại.
Cách này thì tiếng người bên kia sẽ được nghe rất rõ thông qua hệ thống loa (sau khi tiếng nhạc hay radio đã được tự động tắt), trong những trường hợp tế nhị không muốn người khác trong xe nghe được thì nên bấm nút nghe trên điện thoại, nhưng đang lái xe làm thế thì không nên. Khi muốn gọi đi mà đang lái xe thì có vẻ là một nhiệm vụ khá vất vả và dễ phân tâm mất an toàn, nhưng hệ thống này trên X5 kết hợp với iDrive cho phép vẫn có thể vừa lái xe, vừa tìm danh bạ và gọi cho ai đó mà vẫn có thể liếc được bối cảnh giao thông phía trước. Trước hết ta đẩy iDrive về trước để vào menu Communication, khi đó sẽ có các menu:
Dial: tương tự như khi nhập passcode, sẽ có 1 dòng các con số từ 0-9 cho phép ta xoay và ấn iDrive để chọn, có thể nhẩm đếm nhịp xoay của iDrive để nhập số mà không cần nhìn màn hình khi đã quen. Khi nhập số xong, ta cũng phải kéo iDrive ra sau để xuống dòng Dial number và ấn để bắt đầu quay số.
Nếu phát âm tiếng Anh chuẩn, các bác có thể quy số bằng giọng nói bằng cách ấn nút voice trên vôlăng, và nói "Dial Number", sau đó đọc các số cho nó thì sẽ dễ dàng và đơn giản hơn.
A-Z: để truy cập tất cả các danh bạ, trong menu này có 1 dòng các chữ cái đầu để ta cho thể xoay iDrive tìm cho nhanh, khi đã chọn được chữ cái cần thì ấn idrive để xem được các contact đầu tiên của chữ cái đó, nếu 1 contact có nhiều số ĐT thì mỗi số sẽ hiện 1 dòng. Lưu ý iDrive chỉ cho phép ta xoay được vài contact đầu tiên sau đó cưỡng lại lực xoay, hồi đầu em cứ tưởng đâu hệ thống nó chỉ cho hiện có ít thế nhưng hoá ra em chưa biết hết, nếu ta vẫn giữ iDrive xoay tiếp thì các contact phía sau từng dòng một sẽ hiện lên và ta chỉ việc chọn tên đúng để ấn iDrive hoặc ấn nút ống nghe trên volăng để bắt đầu cuộc gọi.
Âm thanh trong xe sẽ tự ngắt và trên màn hình sẽ hiện lên tên và số điện thoại đang gọi và tiếng nói lại được truyền qua loa. Nếu như khi nhận cuộc gọi có thể nghe trực tiếp từ điện thoại thì khi gọi đi, chỉ trừ khi ngắt kết nối BT, tiếng người bên kia sẽ luôn được phát ra loa, do vậy nếu gọi cho hàng họ khi đang đi với vợ cả trên xe là điều hết sức tránh. Ta cũng có thể quay số bằng giọng nói với 1 contact nào đó, nhưng do khó mà biết contact tiếng việt sẽ được hệ thống nó đánh vần thế nào nên các bác đừng thử, trừ phi các bác đặt tên các contact là Home, Wife, Darling, Honey hay Motel... Khi trong 1 contact có nhiều số điện thoại, sẽ có 1 giọng nam hỏi bằng tiếng Anh bạn muốn quay số nào, khi đó có thể nói tiếp là Home, work, mobile... hoặc có thể dùng iDrive để chọn số cần gọi trong contact khi đó đã hiện chi tiết trên màn hình.
Redial: tương tự như trên ĐT, nó hiện lên danh sách các cuộc gọi đi đã thực hiện, nếu muốn gọi lại chỉ việc chọn và bấm nút gọi đi
Missed Calls, Received Calls: Những cái này chắc chả cần giải thích, nhưng cũng lưu ý là nếu có cuộc gọi nhỡ thì trên dòng trạng thái dưới cùng của màn hình sẽ có 1 cái biểu tượng phone, chỉ mất đi khi nào ta vào menu Missed Calls để xem cuộc nhỡ đó, y như trên ĐT thông thường.
Active Calls: Xem liệu có cuộc gọi nào đang hoạt động mà ta chưa tắt máy không[8|] (thế có mà chết tiền)
Nói chung việc truy cập vào các menu của iDrive, quay số, tra danh bạ... đều thực hiện được qua hệ thống điều khiển bằng giọng nói Voice activation, như vậy sẽ tiện lợi và an toàn hơn, nhưng tiếc là không có tiếng Việt và không phải ai cũng phát âm tiếng Anh chuẩn.
Các bác cứ đọc tạm và thử hình dung đã nhé, em sẽ post hình và edit lại từng bước một để các bác tường tận sau.
Last edited by a moderator:
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Các bác nào có nhu cầu tìm hiểu cứ alo EUROAUTO họ cho thử xe miễn phí đấy.
Chiều nay e vừa đi thử em 3.0 2008 về xong,
1 vòng qua phú xuân rồi về lại PMH.
alo số: 8207799
Cảm nhận riêng của em thôi nhé: cách âm, độ vọt, độ đầm không được như kỳ vọng cho lắm
ít nhất là so với chú GX.
Các bác nào có nhu cầu tìm hiểu cứ alo EUROAUTO họ cho thử xe miễn phí đấy.
Chiều nay e vừa đi thử em 3.0 2008 về xong,
1 vòng qua phú xuân rồi về lại PMH.
alo số: 8207799
Cảm nhận riêng của em thôi nhé: cách âm, độ vọt, độ đầm không được như kỳ vọng cho lắm
ít nhất là so với chú GX.
Last edited by a moderator:
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Thì em đã nói từ đầu là X5 độ cách âm không bằng Lexus mà, nhưng còn độ đầm, đọ vọt thì không chắc đâu nhé, có thể bác chỉ lái 1 lúc nên khó mà cảm nhận hết, vả lại chắc có người bên EURO giám sát chưa chắc đã dám thể hiện. Hơn nữa theo em biết thì X5 của EURO không có Sport suspension và tính năng EDC. Mà sao EURO đã có X5 2008 được nhỉ? Em chả tin vì đời 2008 mới sản xuất từ đầu tháng 10 thôi mà.
Thì em đã nói từ đầu là X5 độ cách âm không bằng Lexus mà, nhưng còn độ đầm, đọ vọt thì không chắc đâu nhé, có thể bác chỉ lái 1 lúc nên khó mà cảm nhận hết, vả lại chắc có người bên EURO giám sát chưa chắc đã dám thể hiện. Hơn nữa theo em biết thì X5 của EURO không có Sport suspension và tính năng EDC. Mà sao EURO đã có X5 2008 được nhỉ? Em chả tin vì đời 2008 mới sản xuất từ đầu tháng 10 thôi mà.