Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Xe chỉ tự khoá nếu sau khi bấm mở khoá mà không có cửa nào mở trong 1 thời gian khoảng 1 phút, còn nếu xuống xe mà không bấm nút khoá thì không bao giờ tự khoá, bởi nếu cho tự đặt sau khi tắt máy bao lâu đó tự khoá thì có ngày khóc bằng tiếng Mán.

Xe em cũng có cái chức năng này. Nếu mở khóa mà ko mở cửa thì khoảng 1 phút nó sẽ tự lock lại.
 
Hạng B1
7/5/07
52
1
0
47
ĐN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Dạo này bác Hưng bận quá nên k có bài cho anh em đọc
20.gif
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Lỗi này là việc 1 cái cảm biến ở bầu đựng dầu phanh (the cap for the brake fluid reservoir incorporates a fluid level switch) không hoạt động do nhiệt độ cao nên không cảnh báo được cho lái xe về mức dầu phanh trên bảng điểu khiển khi mà mức dầu phanh bị cạn thấp dưới mức cho phép (hiếm khi xảy ra), có thể dẫn đến hệ thống phanh thuỷ lực không đủ áp lực phanh. Bác nào có xe có số khung trong dải nói trên chịu khó kiểm tra mức dầu phanh thường xuyên khi chưa được kiểm tra hoặc sửa chữa, mặc dù dầu phanh chả bao giờ hao đến mức phải đổ thêm đâu. Tất nhiên không phải tất cả các xe trong dải số đó đều bị nhưng để yên tâm thì cứ kiểm tra cho chắc ăn.

Trong bản tiếng Anh đâu có đề cập tới mức dầu phanh đâu bác? Hệ thống thắng bị mất áp suất cũng có thể do bị leak ở hydraulic lines, valve.....Em nghỉ cái cảm biến cho mức dầu thắng là riêng biệt chứ không cùng 1 cái pressure sensor này.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác không đọc kỹ phần tiếng Anh trong ngoặc và cụm từ "có thể dẫn đến" của em rồi, nguyên văn đoạn tiếng Anh đó như sau:

SITUATION
The cap for the brake fluid reservoir incorporates a fluid level switch. The switch is used to monitor the level of brake fluid in the reservoir. When the fluid falls below the minimum level, the switch triggers a warning lamp in the instrument cluster. Due to a manufacturing fault within the switch, the switch may fail to trigger the warning light.

Còn cái hình trên chỉ là recall letter gửi khách hàng thôi nên nó không nêu cụ thể, em post lên chỉ để chứng minh cho bác gì tự xưng là PR executive bên EURO thấy là em không tự bịa ra. Không có gì liên quan đến pressure sensor cả.
 
Hạng B2
15/12/06
301
0
16
53
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: hung_ng

Cảm biến ánh sáng dùng để điều khiển đèn gồm 2 loại là cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh và cảm biến ánh sáng phía trước và đều được tích hợp trên cùng một bộ cảm biến mưa/ánh sáng/mặt trời. Tín hiệu từ 2 cảm biến này được chuyển tới trung tâm chức năng trên nóc xe, sau đó chuyển về bộ xử lý để quyết định tự động bật hay tắt đèn. Mời các bác xem hình để dễ hình dung.

wiper3ec9.jpg


Bác mb_fan có vẻ hơi vội khi nghi ngờ tính năng của biến mặt trời, thực ra chỉ cần nghĩ kỹ một chút sẽ thấy việc định vị mặt trời ở đâu không khó vì đã có la bàn biết phương hướng, có đồng hồ biết giờ thì việc tính ra mặt trời đang ở phía nào không có gì là quá phức tạp. Nói vậy thôi chứ nếu suy kiểu đó thì có lẽ không cần cảm biến mặt trời, mà ở đây cảm biến này chuyên dụng cho việc điều chỉnh phạm vi hoạt động của hệ thống điều hoà nhiệt độ trong xe. Cảm biến mặt trời sẽ đo lường góc chiếu của tia nắng mặt trời lên chiếc xe, riêng rẽ hai vị trí bên lái và bên phụ. Tất nhiên tia nắng có thể chiếu từ đằng trước, bên hông hoặc đằng sau tuỳ theo hướng xe chạy, cho nên cảm biến này luôn hoạt động để ghi nhận góc chiếu của tia nắng. Người ngồi trong xe sẽ bị nắng rọi hay không cũng tuỳ thuộc góc chiếu này và người bị nắng rọi sẽ cảm thấy nóng/ấm hơn những người ngồi ở vị trí khuất. Cảm biến mặt trời, đúng như tên gọi của nó, sẽ luôn tính toán hướng tia nắng trên cơ sở vị trí hiện tại của xe so với mặt trời. Và như vậy, nhiệm vụ của cảm biến này là xác định vị trí nào bị rắng rọi để điều chỉnh nhiệt độ điều hoà cho phù hợp giúp mọi người đều cảm thấy thoải mái nhất. Tín hiệu của cảm biến được chuyển tới trung tâm chức năng trên nóc xe, sau đó chuyển tiếp tới bộ phận điều hoà nhiệt độ để tự động điều chỉnh. Hình sau đây cho thấy nguyên lý hoạt động của cảm biến mặt trời.

wiper4vv2.jpg


Bộ cảm biến mưa/ánh sáng/mặt trời có 2 phiên bản, một phiên bản dành cho loại xe có HUD, vì như các bác đã biết thì HUD đòi hỏi loại kính lái riêng, cũng như độ sáng tối của hình chiếu HUD cũng tuỳ thuộc môi trường nên cảm biến này cũng phải khác loại bình thường. Nếu nhìn từ bên ngoài vào chân gương mà thấy có 2 ống kính riêng thì chắc chắn đó là loại dùng cho HUD (thực ra chả cần chú ý đến thế, chỉ cần nhìn xe nào không có 1 dải phủ màu xanh nhạt phía trên kính lái thì đã chắc chắn là có HUD rồi). Tuy vậy, nếu loại cảm biến thường có thể thay thế từng bộ phận quang học hay điện tử khi hư hỏng thì bộ dùng cho HUD lại phải thay cả cụm vì còn phải tinh chỉnh độ chính xác quang học gì đó.

Hệ thống môtơ gạt mưa cho kính lái và kính sau đều có cái gọi là reset contact để đảm bảo gạt mưa luôn dừng đúng về vị trí ở chân kính chứ không lơ lửng vướng mắt. Gạt mưa ở kính lái có thể đặt 2 mức tốc độ gạt nhưng kính sau thì chỉ 1 tốc độ. Máy bơm cho kính trước và sau được gắn ngay gần bầu đựng nước rửa kính, còn hệ thống rửa đèn có bơm riêng do đòi hỏi áp lực cao.
Gạt mưa trên kính lái có tới 5 chế độ: gạt gián đoạn, gạt tự động, gạt liên tục tốc độ thấp, gạt liên tục tốc độ cao và gạt khi giữ cần gạt mưa trên vôlăng. Tốc độ gạt dù ở chế độ nào cũng có liên quan với tốc độ xe. Kính sau thì chỉ có 2 chế độ là gạt liên tục và gạt gián đoạn.
Gạt mưa cả trước và sau đều có tính năng chống kẹt cứng, tự động ngắt môtơ 3 phút nếu môtơ hoạt động mà cần không gạt. Bầu đựng nước rửa kính có cảm biến mức nước, sẽ có cảnh bảo và không cho bơm của hệ thống rửa đèn hoạt động khi mức nước quá thấp.
Hệ thống rửa đèn sẽ được tự động kích hoạt khi đèn đang bật sáng và hệ thống gạt mưa đang hoạt động. Hệ thống hoạt động lần đầu và sau đó ngừng trong 7 phút, nếu trong 7 phút đó mà gạt mưa hoạt động ít nhất 5 lần thì hệ thống rửa đèn lại được kích hoạt tiếp. Hệ thống rửa đèn không hoạt động khi hết nước rửa kính hoặc khi có triệu chứng hệ thống gạt mưa bị kẹt. Khi hoạt động, đầu phun sẽ nhô lên và nước rửa kính sẽ được máy bơm áp lực cao phun lên mặt đèn để làm sạch. Nước phun cho rửa đèn và rửa kính sẽ được tự động sấy nóng nếu cần.

Bác X5danang có hỏi về việc gập gương bằng điều khiển từ xa nhưng đáng tiếc là tính năng này đã bị BMW disable vì lý do kiện tụng pháp lý gì đó (em nghe dân Mỹ đồn thế). Tính năng này, gọi là comfort closing, hoạt động cùng với việc đóng cửa sổ, cửa nóc khi ấn và giữ nút khoá trên điều khiển, sau đó gương sẽ tự gập vào. Thực ra trong tài liệu của BMW vẫn có hướng dẫn sử dụng tính năng này nhưng khi đến tay người dùng thì đã bị vô hiệu mất:(.
lâu lắm rồi e mới có dịp vaò OS. đọc qua bài này của bác e thấy cảm phục và nể bác quá, kh những về hiểu biết sâu rộng và cả về sự nhiêt tình của bác nữa. Ước gì mình có đc hiểu biết nhiều như bác nhỉ ? :D E sẽ góp lòng nhiệt tình của mình cùng AE OS mở mang kiên thức.
cảm ơn bác về bài biết hay và lòng nhiệt tình nhé, kh có những người nhiệt tình viết bài hay như bác chắc e phải chờ đến lúc B rẻ như xe tàu mới hiểu hết những tính năng như vậy:D:D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Thành thật cáo lỗi với các bác là lâu quá không có bài nào hầu các bác, hy vọng mấy hôm tới em sẽ cố dành thời gian để viết. Trong khi chờ đợi, em xin thông báo 1 tin khá tốt lành đối với những ai đang chạy, đang đặt và đang có ý định mua X5, đó là xe X5 đã vừa đạt danh hiệu Xe an toàn nhất năm 2008 (2008 Top safety Pick Award) của Insurance Institute for Highway Safety (IIHS). http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=745
Các thử nghiệm đâm trước trực diện, đâm bên hông, đâm phía sau đều cho kết quả tốt đối với dòng xe x5 E70 đời 2007-2008. Cùng với X5 thì x3 2008 cũng được đánh giá tốt. Sau đây là một số hình ảnh thử nghiệm đâm ngang, cho thấy khung xe khá chắn chắn, ít biến dạng và hệ thống túi khí bên, túi khí rèm bảo vệ lái xe rất tốt.

20589-e70-x5-earns-iihs-top-safety-pick-crash-test-image.ashx.jpeg


20586-e70-x5-earns-iihs-top-safety-pick-crash-test-image-2.ashx.jpeg

20587-e70-x5-earns-iihs-top-safety-pick-crash-test-image-3.ashx.jpeg


20588-e70-x5-earns-iihs-top-safety-pick-crash-test-image-4.ashx.jpeg


Cùng với X5 và X3, các dòng xe SUV đời 2008 hạng sang khác như Mer M class, Acura MDX, Volvo XC90, Lincoln MKX, Acura RDX cũng đều được IIHS đánh giá tốt về độ an toàn, tuy nhiên Infiniti FX và Lexus RX bị đánh giá thấp hơn.

Tặng thêm các bác 1 bức hình X5 và X3 màu đồng ánh kim rất đẹp, có thể để làm wallpaper được.

X3+X5-1.JPG
 
Hạng B2
23/3/05
151
2
18
sydney
www.thanhtunggroup.vn
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

@Bác Hung_ng, bác làm ơn cho em hỏi, bây h ở HN mua X5 chỗ nào tốt nhất ko ah?
với lại bác cho em hỏi giá tham khảo để có gì em còn biết mà làm cột mốc được ko ah!!!
cám ơn bác nhiều!!!
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Vấn đề tế nhị bác à, nếu bác thật sự muốn mua xe thì PM cho em, em tư vấn miễn phí;).
 
zxc
Tập Lái
16/4/05
21
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

em la newbie , xin cac bac chi giao (sao em nhan F9 roi ma khong duoc, sory cac bac truoc nhe)
 
Hạng B2
30/3/07
105
0
16
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

lâu lắm ròi ko thấy bài nào mới của bác Hưng vậy? Bọn em đợi bác nếu rảnh thì bác tiếp tục nhá. Mà bây jờ con X5 của bác bao nhiều nghìn ròi?