Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Như em đã nói, xe em chạy đường TP hết khoảng 19-20l, ngoài TP hết 10-11l/100km. Vì em chạy 80% là trong TP 20% ngoài TP nên tổng hợp tiêu thụ tầm 17.6l/100km. Qua gần 1 năm sử dụng, xe em có số liệu thống kê như sau: chạy được 13.500km, đổ xăng 47 lần, giá thấp nhất 11.000đ, giá cao nhất 14.800đ/lít A95, giá bình quân 12.590đ/lít, tổng số lượng xăng đã mua là 2403lít, tổng chi phí bao gồm cả 1 lần bảo dưỡng, thay dầu máy, lọc dầu là 33.544.000đ, chi phí bình quân cho 1km là 2.485đ . Số liệu trên là chưa tính đến "hao hụt" tại cây xăng, giả sử là 5% thì mức thực tế xe uống bình quân chỉ còn khoảng 16.7lít. Chấp nhận được phải không các bác:D Tuy vậy, chi phí bình quân 1km cho X5 vẫn đắt hơn nhiều so với xe máy dầu của em, chỉ hết dưới 1000đ/km (chắc bây giờ sẽ cao hơn chút vì giá dầu tăng kinh quá).
Bác quan71 hỏi về chế độ Sport có tốn xăng hơn không, thì có 2 kiểu sport, nếu chỉ ấn nút sport cạnh cần số chuyển trạng trái của adaptive drive sang sport thì không tốn xăng hơn đáng kể, còn nếu gạt cần số sang trái để chuyển hộp số về chế độ DS (sport) thì chạy sẽ bốc hơn hẳn và đương nhiên sẽ tốn xăng hơn.
Không nên gắn thêm cục gạch để chạy Vietmap vì có thể ảnh hưởng đến các hệ thống điện tử tinh vi của xe. Night Vision thì không lắp được trên X5 và ngay cả ở nước ngoài cũng chưa thấy có ai độ thêm thứ này.
Mua xe chạy rồi là phải chấp nhận rủi ro việc quay đồng hồ, tai nạn, hư hỏng, ngập nước... nếu có kinh nghiệm hay thiết bị cũng chỉ kiểm tra được phần nào thôi.
 
Tập Lái
12/2/08
13
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Tks bac Hung_ng nhe, làn sau có thắc mắc gì bác cho mình hỏi tiếp nhé. Nêu lập chi hội BMW X5 thì minh bỏ 1 phiếu bầu bác làm hội trưởng nhé.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: hung_ng

Do tiêu chuẩn khí thải của Mỹ quá ngặt nghèo nên các loại xe diesel của các hãng xe châu Âu khó lòng đáp ứng vì chi phí quá cao, trong khi giá bán tại Mỹ lại luôn rẻ hơn so với các thị trường khác. Vì vậy, X5 máy dầu hiện vẫn chưa được bán tại Mỹ và hiện chỉ có thể mua xe X5 máy dầu từ châu Âu hoặc Úc với giá cao hơn nhiều. Giá niêm yết tại các khu vực này thì X5 3.0d và 3.0si tương đương nhau, còn 3.0sd cao hơn một chút nhưng cũng hoảng hồn: giá 3.0d khoảng 42k GBP; 3.0sd khoảng 47kGBP hay 102k AUD ~ 92k $, [:-] với giá đó thì các bác nên mua máy xăng mà chạy cho khoẻ (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).

Cái này không đúng, do thói quen dân Mỹ không nghĩ lả xe car lại có máy dầu , chỉ có truck mới xài máy dầu , với lại xăng dầu bên Mỹ quá rẻ so với bên Châu Âu , chứ 740 d hay S 320 CDI chạy đầy bên châu Âu mà bên Mỹ có đâu :D:D:D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Mời bác đọc bài này sẽ biết đúng hay sai :mad: Em chỉ dịch một số đoạn quan trọng:D

BMW to bring diesels to Canada in 2008
Check out this piece from the Globe and Mail.
Engines to be offered in Canada in 2008

GREG KEENAN
AUTO INDUSTRY REPORTER
December 1, 2006

BMW Canada Inc. will begin offering diesel engines on its vehicles here in 2008 as technology overcomes the environmental issues and regulations that have kept diesels from becoming as popular in North America as they are in Europe.
BMW Canada sẽ bắt đầu chào bán xe trang bị động cơ diesel vào năm 2008 nhờ công nghệ hiện nay đã vượt qua được các vấn đề về môi trường và pháp lý để cho các xe diesel có thể trở nên thông dụng ở Bắc Mỹ giống như ở Châu Âu.

"An enhanced concept for minimum exhaust gas emissions has been developed for this engine to meet the strict emission standards in effect in California as well as the rest of the U.S. and Canada," BMW said in a statement yesterday.

"Một mẫu động cơ tiên tiến với mức khí thải tối thiểu đã đã được phát triển nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo tại California cũng như các vùng khác tại Mỹ và Canada" - BMW nêu rõ trong 1 thông cáo phát đi hôm qua.

There is a market for diesels, said BMW Canada marketing director Joe Lawrence, who noted that BMW buyers ask about diesels and are aware of the auto maker's offerings in Europe, where more than two-thirds of the vehicles it sells are equipped with diesels.

"They'd better order a lot of them," added industry analyst Dennis DesRosiers, president of DesRosiers Automotive Consultants Inc. "Canada's ripe for a diesel."

If diesels were offered across the entire range of vehicles available in Canada, they could claim as much as 10 per cent to 12 per cent of the market, he said.

Mr. Lawrence said BMW is still assessing which vehicles will be offered with a diesel option.

In terms of demand, Canada probably falls about halfway between Europe, where more than two-thirds of the vehicles BMW sells are bought with diesel engines, and the United States, where diesel sales by all auto makers are a tiny slice of the market, he said.

Virtually all auto makers selling vehicles in North America are working on reducing the emissions from diesel engines to meet stricter regulations. At the moment, those regulations are most strict in states such as California, New York and Massachusetts. Other U.S. states and Canada hew to less-stringent regulations.

"We believe that we will be in the market with a total North American solution as quickly as anybody else," Mr. Lawrence said.
Other auto makers are jumping into the diesel fray as well, with BMW's key rival in the luxury market, Mercedes-Benz, offering its Bluetec technology, which reduces the emissions from a diesel engine.

In some segments of the market, clean diesels could capture as much as 30 per cent of sales, said JoAnne Caza, a spokeswoman for Mercedes-Benz Canada Inc. All of that auto maker's "smart" subcompacts are equipped with diesel engines as are a version of the E320 sedan and two sport utility vehicles. Another SUV will be offered early next year.
The Chrysler division of DaimlerChrysler AG will borrow a Mercedes 3-litre diesel engine and throw it into the Jeep Grand Cherokee sport utility vehicle for sale beginning in the first quarter of 2007. That will add to its Dodge Ram pickups and Dodge Sprinter full-sized vans, which now offer a diesel option.

General Motors of Canada Ltd. offers diesels in some of its heavy-duty pickup trucks and SUVs and will offer a light-duty diesel on its pickup trucks in 2009.

"North America still has this stigma about what a light-duty diesel really is," said GM Canada spokesman Stew Low, adding that the view of a noisy, 18-wheeler occasionally belching black smoke doesn't apply to diesels used on light vehicles.

Volkswagen AG sells Golf, Beetle and Jetta models with a diesel engine and is also developing new, more environmentally friendly technology that will be available in 2008.

Mr. DesRosiers said his surveys of Canadian drivers indicate that they don't share the view of Americans that diesels are noisy, smoky and hard to start in cold weather. "The Americans have had some bad experiences with diesel and it tainted the marketplace," Mr. DesRosiers said.

Ông DesRosiers nói rằng cuộc điều tra của ông với các lái xe Canada đã cho thấy họ không đồng quan điểm với những người lái xe Mỹ vốn cho rằng xe diesel là ồn, nhiều khói và khó khởi động khi trời lạnh. "Người Mỹ có một số thành kiến không tốt với xe diesel và điều đó ảnh hưởng đến thị trường", ông DesRosiers nói.
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

@tincan: Bác hung_ng nói đúng. Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ (nhất là ở bang California) rất cao nên ngoại trừ các xe chạy diesel nhập vô từ thời 70s và 80s (do khủng hoảng dầu hoả) thì ít có xe máy dầu được nhập vô. Một yếu tố nữa là giá dầu ở Mỹ cao hơn giá xăng.

@kanz_min: Chiếc X6 mới ra có động cơ V8 twin turbo mà không lẽ BMW sắp bỏ rồi hả bác.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: DMV

@tincan: Bác hung_ng nói đúng. Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ (nhất là ở bang California) rất cao nên ngoại trừ các xe chạy diesel nhập vô từ thời 70s và 80s (do khủng hoảng dầu hoả) thì ít có xe máy dầu được nhập vô. Một yếu tố nữa là giá dầu ở Mỹ cao hơn giá xăng.

@kanz_min: Chiếc X6 mới ra có động cơ V8 twin turbo mà không lẽ BMW sắp bỏ rồi hả bác.

Mình không nghĩ thế , thói quen người tiêu dùng là rất quan trong . E 320 CDI và ML 320 CDI cũng có bán ở California , mà có ai mua đâu :D:D:D , cũng như Lexus LX 570 thỉ không thể bán được ở châu Âu , vì quá tốn xăng , mà không tương thích với thương hiệu . Dân xài sang châu Âu có thể mua G 55 AMG , nhưng sẽ lắc đầu ngay với LX 570 :D:D:D. mà máy dầu lại mắc hơn máy xăng cùng phân khối :mad::mad::mad:
 
Tập Lái
12/2/08
13
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Hi bác Hung-ng

Hôm nay em thử cho nàng X5 ngậm thử một dĩa DVD ở ổ DVD phia trước thì nàng ta ko chịu và phán rằng không nhận đĩa DVD của audio, nhưng theo bái viết của bác thì ổ DVD trước( dưới ổ CD) đọc được DVD-audio , có cách nào setup nó ko bác hay bắt buộc phải dùng ổ DVD pía sau ?

Bác cho em hỏi thêm, cai headphone của bac trong xe là đi kèm với bộ DVD sau hay bac phải mua thêm, lúc em nhận xe đã ko thấy rồi.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: DMV

@tincan: Bác hung_ng nói đúng. Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ (nhất là ở bang California) rất cao nên ngoại trừ các xe chạy diesel nhập vô từ thời 70s và 80s (do khủng hoảng dầu hoả) thì ít có xe máy dầu được nhập vô. Một yếu tố nữa là giá dầu ở Mỹ cao hơn giá xăng.

@kanz_min: Chiếc X6 mới ra có động cơ V8 twin turbo mà không lẽ BMW sắp bỏ rồi hả bác.

dạ em đọc thì nó nói là cuối năm 2009 hay sao ý, tức là các xe đã đặt hàng V8 thì vẫn tiếp tục đc lắp ráp, nhưng sau đó thì khai tử động cơ V8 tập trung vào V6 hoặc hơn thế :D, cũng xem xét phát triển hơn về công nghệ Hybrid hay Diesel ^__^

@ các bác: theo em đc biết thì việc sử dụng động cơ xăng hay diesel thì là do thái độ và thói quen của người tiêu dùng: về phía Mỹ thì sau đợt khủng hoảng nhiên liệu lớn nhất trong lịch sử, người Mỹ quyết trí sử dụng xe động cơ lớn chạy xăng(chắc là để trả thù đời:D,em nói đùa thế nhưng có lẽ họ muốn xóa đi ký ức đáng quên đó), còn người dân châu Âu có thói quen tiết kiệm hơn người Mỹ, hơn nữa động cơ Diesel dễ khởi động hơn vào mùa đông so với động cơ xăng(???)
^__^ chỉ biết có bấy nhiêu, bác nào chỉnh giúp em với ^__^
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

máy dầu thì sau bao nhiêu năm sẽ hết êm như lúc đầu nhỉ ? [8|]