Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

tại em thấy đa số xe Bim serie 1,3,5 rồi X5 3.0si đều là động cơ xếp chữ i thẳng hàng, nên em cứ nghĩ i là như thế :D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cách đặt tên thông dụng của BMW thường chữ đầu là series, tiếp theo là dung tích xilanh và phần cuối là các chữ cái chỉ đặc điểm, VD "i" là fuel injected chứ không phải là inline đâu, "d" sẽ là diesel, L là long wheelbase... Cụ thể như sau:
* Ci - Fuel Injected coupe
* Csi - Fuel injected sports coupe
* CSL - Coupe Sport Lightweight
* e - ETA model: Fuel efficient cars with lower-revving engines.
* es - ETA: Sports ETA model with sports package
* g - Biogas
* i - Fuel injected
* ic - Fuel injected cabriolet and convertible models (có thể đảo lại là ci)
* is - Fuel injected sports: Sports package với hệ thống treo tốt hơn, chống lật.... Trên dòng E36 thì chữ s có nghĩa là xe 2 cửa, không phải là sport như thông thường
* iT - Fuel injected touring. Loại xe station wagon của BMW
* iX - Fuel injected all-wheel drive
* L - Luxury (E32 về trước), Long wheelbase (E32 đến nay)
* M - Motorsport
* t - Hatchback
* Ti - Fuel injected touring compact
* Tii - Fuel injected touring international
Như vậy có thể biết là 335i là series 3, máy xăng dung tích 3.5l, hoặc X5 3.0si có thể biết là xe X5 thể thao máy xăng
dung tích 3.0. Dung tích thường là đúng theo con số, tuy vậy một số dòng xe thì vẫn có sai lệch đôi chút, chẳng hạn 645ci thì động cơ là 4.4 hay 735 nhưng động cơ lại là 3.6 ... Cụ thể:

3 Series Compact:
* 316 : 1.8L
* 318 : 2.0L
* 320 : 2.0L
* 325 : 2.5L
3 Series (standard specification):
* 316 : 1.8L
* 318 : 2.0L
* 320 : 2.0L
* 325 : 2.5L
* 330 : 3.0L
3 Series (non standard specification)
* 320i SE : 2.2L
* 320i Sport : 2.2L
* 320i Sport Touring : 2.2L
* 320d SE Touring : 2.2L
* 320Ci : 2.2L
* 320Ci sport : 2.2L
* M3 : 3.2L
5 Series (standard specification)
* 520 : 2.1L
* 525 : 2.5L
* 530 : 3.0L
* 535 : 3.5L
* 540 : 4.4L
5 Series (non standard specification)
* The M5 (May 2005) 5.0L V10
* 545 (V8) : 4.4L
6 Series (standard specification)
* 630 : 3.0L
* 645 : 4.4L
7 Series (standard specification)
* 730 : 3.0L
* 735 : 3.6L
* 745 : 4.4L
* 760 : 6.0L

Tuy vậy, kể từ dòng X6 cách đặt tên sẽ khác đôi chút do một số quy định mới của Mỹ đối với các dòng xe đời 2009, áp dụng cho các xe X3, X5, X6, Z4 và Z4 coupe, chẳng hạn các bác sẽ thấy X6 dài dòng hơn, X6 xDrive50i hay xDrive35d, và người ta có thể tưởng tượng ra cái tên Z4 xDrive30si, M-Power-Drive50i Sedan, hay X5 từ 2009 có thể sẽ được gọi là X5 xDrive30i :D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Em bổ sung thêm 1 số dòng mới hiện nay như 1 series gồm 128 và 135, series 3 gồm 328, 335, series 5 gồm 528 và 535, X6 xDrive35i... nhưng đều dùng động cơ 3.0L; các dòng 550, 650, 750 thì đều dùng động cơ 4.8; M3 động cơ 4.0 trong khi M5, M6 đều dùng động cơ 5.0; Z4 M động cơ 3.2... Do vậy có thể thấy 2 con số tiếp sau không còn phản ánh đúng dung tích xilanh nữa.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: hung_ng

Em bổ sung thêm 1 số dòng mới hiện nay như 1 series gồm 128 và 135, series 3 gồm 328, 335, series 5 gồm 528 và 535, X6 xDrive35i... nhưng đều dùng động cơ 3.0L; các dòng 550, 650, 750 thì đều dùng động cơ 4.8; M3 động cơ 4.0 trong khi M5, M6 đều dùng động cơ 5.0; Z4 M động cơ 3.2... Do vậy có thể thấy 2 con số tiếp sau không còn phản ánh đúng dung tích xilanh nữa.

phức tạp ghê bác nhỉ? U__U
 
Hạng D
30/6/07
1.126
0
36
32
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

[&:][&:] bác nhớ được như vậy công nhận quá khủng,e đọc mà thấy bực mình,kô hiểu sao mà lắm vậy:D
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Ông DesRosiers nói rằng cuộc điều tra của ông với các lái xe Canada đã cho thấy họ không đồng quan điểm với những người lái xe Mỹ vốn cho rằng xe diesel là ồn, nhiều khói và khó khởi động khi trời lạnh. "Người Mỹ có một số thành kiến không tốt với xe diesel và điều đó ảnh hưởng đến thị trường", ông DesRosiers nói.

Em cũng tin là máy dầu thì không thể nào tao ra công hiệu quả bằng xăng được. Cho dù công nghệ máy dầu phát triển đến đâu thì máy xăng vẫn tốt hơn. Nhưng mà lăn tăn máy dầu làm gì. Giá dầu ở Mỹ cao hơn giá xăng. Chính vì vậy mà xe tải ở Mỹ cũng sử dụng xăng như thường. Còn hiện tại giá dầu ở vn mình cũng lên cao ngang bằng giá xăng thì mua xe máy xăng chạy sướng hơn. Nếu có tiền để mua BMW thì chắc hẳn người ta ko lo lắng đến vấn đề bảo dưỡng và xăng dầu nữa. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí xăng dầu thì nên mua hybrid lại còn bảo vệ môi trường.
 
Tập Lái
12/2/08
13
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: quan71

Trích đoạn: hung_ng

Trích đoạn: quan71

Hi bác Hung-ng

Hôm nay em thử cho nàng X5 ngậm thử một dĩa DVD ở ổ DVD phia trước thì nàng ta ko chịu và phán rằng không nhận đĩa DVD của audio, nhưng theo bái viết của bác thì ổ DVD trước( dưới ổ CD) đọc được DVD-audio , có cách nào setup nó ko bác hay bắt buộc phải dùng ổ DVD pía sau ?

Bác cho em hỏi thêm, cai headphone của bac trong xe là đi kèm với bộ DVD sau hay bac phải mua thêm, lúc em nhận xe đã ko thấy rồi.

Bác nên xem lại đĩa có hỏng không vì ổ DVD trước cho phép đọc đĩa DVD navigation và DVD/CD Audio. Nếu xe 2008 có option Premium sound thì dàn DVD 6 đĩa cho phép play video trên màn hình chính phía trước nếu xe đang đỗ, cần số ở vị trí P. Cặp tai nghe hồng ngoại là đi kèm gói Rear entertainment đối với xe đời 2007, đời 2008 giá rẻ hơn 50$ nhưng cặp cái tai nghe hồng ngoại này bị cắt mất nên bác không thấy là đúng rồi.
Để mai em nhét cái đĩa Navigtion vào thử xem nó có đọc ko ? nhân tiện bác cho hỏi cập tai nghe ko dây nghe chất lượng có khá không( tiện là chủ yếu chứ em nghe nhạc như đàn gảy tai trâu ây ma)? có nên thửa một cặp ko ? bác có biết giá khoảng bao nhiêu ko ? có thể thay thế bằng loại nào khác mà ko phải mua tử Euro Oto ko? chứ mấy bác Euro chém thì ngọt lắm.

Hoàn toàn chính xã phát đĩa Audio thì ngon lành, hôm trước em dùng đỉa nhạc DVD có hình thi em câm như hến. Như A, Hung_ng nói thì xe em đời 2007 bị bọn bán nó " đá " mất hai cái tai nghe ko dâu rùi
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Còn Mer thì nó đá mất cái bluetooth module, xe nào cũng thế, chắc cũng phải 70% ấy nhỉ ?[&:]
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: chain

[Em cũng tin là máy dầu thì không thể nào tao ra công hiệu quả bằng xăng được. Cho dù công nghệ máy dầu phát triển đến đâu thì máy xăng vẫn tốt hơn. Nhưng mà lăn tăn máy dầu làm gì. Giá dầu ở Mỹ cao hơn giá xăng. Chính vì vậy mà xe tải ở Mỹ cũng sử dụng xăng như thường. Còn hiện tại giá dầu ở vn mình cũng lên cao ngang bằng giá xăng thì mua xe máy xăng chạy sướng hơn. Nếu có tiền để mua BMW thì chắc hẳn người ta ko lo lắng đến vấn đề bảo dưỡng và xăng dầu nữa. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí xăng dầu thì nên mua hybrid lại còn bảo vệ môi trường.

đi ở vòng tua thấp máy dầu khỏe hơn chứ bác? :D VN có đi nhanh đc đâu, bò không... :D, sao bác lại quan niệm có tiền mua BMW thì ko lo lắng về xăng dầu nữa nhỉ? :( em nghĩ nát óc ra ấy chứ U__U