Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
chipchip168 nói:
@lucy: ủa em...bộ anh tranh luận và nói lên quan điểm là có vấn đề sao? Em đừng đem tuổi tác ra đây mà so, Không lẻ nhỏ tuổi thì ko được trao đổi thẳng thắng và nói lên quan điểm của mình? Mọi người cùng trao đổi về cách nhìn nhận thôi, chứ đừng nhìn nhận một cách phiến diện em ah.
Anh lại nóng tính rồi.
Ai cũng có quyền tranh luận mà. Anh có thể nói lên quan điểm của mình, chẳng vấn đề gì hết.
Em đem tuổi tác ra nói bởi em biết anh Xuka. Em và anh V trực tiếp làm việc với anh ấy từ lúc anh ấy bắt đầu xưởng EA. Anh ấy hơn tuổi anh em mình nhiều. Hoặc có thể là em quá khắt khe nên em thấy phải nhíu mày một chút khi đọc bài viết của anh, cách dùng từ ngữ ấy mà. Người ta lớn tuổi hơn mình mà, có quen nhau thì có thể nói đùa giỡn chút, tranh luận nhưng cơ bản vẫn phải giữ sự lịch sự và tôn trọng vì đó là người lớn tuổi hơn mình, hơn nữa, phần nhiều các anh trên này, đều là khách hàng của mình mà.
Em "bà già đeo kính khuấy bột" mà :p.(có thấy ava ko? Ko phải đeo kính cho nó thời trang đâu, để tiện soi mói thiên hạ thỏa thích mà ko bị phát hiện đó anh, hehe). Nên em còn thấy là anh viết tiếng Việt mà còn thiếu dấu và sai chính tả tùm lum nữa kìa :) (mặc dù em cũng bị thế, lại còn bị bệnh "nửa mùa", A - V tùm lum, em thiệt là quê, mà đã nhà quê ra phố lại còn ko chừa được cái tật soi mói.:))

Em nói hồi em mới vào, em cũng đọc và suy nghĩ giống như những điều anh tranh luận. Nhưng làm bên Aftersales, "may mắn" lại làm chăm sóc khách hàng, nghe ý kiến của Khách hàng hàng ngày, đủ thứ, từ góp ý, complaint,...
Đặt mình vào vị trí khách hàng, từ lúc chọn lựa, tìm hiểu mua xe, rồi sử dụng dịch vụ hậu mãi, khách hàng có những tâm lý như vậy là rất dễ hiểu. Sau này trao đổi nhiều với các sếp. được giải thích từ góc nhìn của quản lý, góc độ của công ty, mới được mở mang ra được chút ít và có cái nhìn sâu hơn 1 chút về vấn đề. Cũng bị te tua vài vố rồi mới biết được tí tẹo.:(
Những điều anh nói ở trang này em ko nói là đúng hay sai. Để thảo luận, chắc đề dành vào những giờ ăn cơm trưa cùng nhau hàng ngày đi nhỉ?

Nóng giận mau già. Nhăn mặt nhiều chóng bị nếp nhăn :)
Thôi, em sẽ im và lượn luôn cho nước nó trong;)

@Anh minhanhcm: Cảm ơn anh về bài viết rất ngắn gọn, đầy đủ. Về ý 1, cũng mong anh thông cảm 1 chút. Bên em luôn rất ưu tiên những xe làm bảo dưỡng và khách có đặt hẹn trước, đến đúng giờ. Em cũng rất hiểu là thời gian của KH là rất quí báu. Vì bên xưởng có 2 cầu nâng dành riêng cho Fast lane bảo dưỡng nhanh rồi, nhưng thường đầu tuần xe vào rất đông, nên việc bảo dưỡng xe thực sự không nhanh được. Có những xe đặt hẹn trước luôn được ưu tiên treo bảng đánh dấu riêng và sẽ được làm ngay và nhanh nhất có thể.
Anh góp ý "Nếu bận quá thì nên thông báo cho khách hàng để người ta về và khách đến lấy xe sau, chứ không nên để khách hàng ngồi chờ vài giờ mà chả biết bao giờ xe mình mới xong." thực sự rất đúng. Em sẽ ghi nhận và thông báo cố vấn báo thời gian và tình trạng xưởng sửa chữa xe cho khách hàng chính xác và đầy đủ hơn.
chuckyminh nói:
Cái vụ xe nhập ngoài dưới 60K km là chính sách mới của EA hay là có từ lâu rồi vậy mợ ? Thanks
Giáo sư ơi, chính sách này có từ lâu rồi anh ạ. Nhưng bên em mới sửa đổi 1 chút, từ 50k km lên 60k km, và tăng $$$$:(:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
truong195 nói:
<span style=""color: #0000ff;"">@lucy: ủa em...bộ anh tranh luận và nói lên quan điểm là có vấn đề sao? Em đừng đem tuổi tác ra đây mà so, </span>

<span style=""color: #0000ff;"">@@Nguyen T: Bác ơi, vậy bác có thể cho em biết lý do vì sao bác sẽ ko mua của EA k ? để e rút kinh nghiệm và thay đổi nếu thấy hợp lý nha bác...cám ơn bác trước nha. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Đơn giản là nếu mình gặp sale của EA là bạn,và cách phân tích về các vấn đề liên quan như bạn đã phân tích thì mình sẽ không mua xe của EA mà sẽ chọn mua của hãng khác. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Mình đã nói rất rõ rồi mà sao bạn còn hỏi lại nhỉ. </span>

<span style=""color: #0000ff;"">hay hôm nào anh em gặp nhau bàn bạc thẳng thắng vấn đề này luôn...Tại cái tật của e là thích tranh luận, ...., đúng không bác, </span>

Đi ngan qua đọc vài dòng, thấy bác chipchip nói chuyện với khách hàng như thế này không được. Khách hàng là thượng đế, nếu không thượng đế thì cũng phải có sự tôn trọng, dù đó là đồng nghiệp, hay khách không mua xe mình..đối thủ.

Bác nói chuyện như thế này, e đi bán xe tải cũng không được.

trời...bác ơi, trên này đâu phải showroom đâu mà bác cứ căng thẳng quá..vậy để e bỏ cái chữ ký ra để mọi người thẳng thắng hơn...đồng ý không bác...
@lucy: ko phải a ko muốn bỏ dấu đâu...tại cái mạng nó bị làm sao ấy...đánh chữ lúc có dấu, luc mất dấu...hay tại máy tính a cùi bắp...( không phải anh viện lí do đâu ha..bữa nào e rảnh qua đây xem thì sẽ biết thôi)
Mà hình như mình lại đi lạc vấn đề rồi...A nghĩ cái này nên nói ở chủ đề khác....Các bác vô đây chỉ muốn tìm ra nơi chữa bệnh cho vợ 2 thôi...Túm lại một câu a đã sai khi nói vấn đề này ở đây. Và chắc a ko nên nói những điều không thuộc lĩnh vực của anh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Chip chip. Mình chông nhận đồ chính hãng rất tốt, rất an tâm chất lượng, nguồn gốc. nhưng mình nói ở đây là chính sách độc quyền kiểu muốn vào đây sửa thì phải ... Thực sự vào sửa phải tốn trả tiền chứ có chùa đâu??? Nên ngay từ đầu tiên mình đã nói nếu ở VN có nhiều nơi sửa chữa đầy đủ trang thiết bị phụ tùng như chính hãng thì liệu rằng bên bạn có chính sách đó nữa ko???

Còn vụ"nếu có điều kiện như bác em sẽ xài hàng chính hãng" thì xin thưa là cái đó chỉ là bắt buộc thôi vì nó phải là như thế để mình còn an tâm làm việc khác để kiếm tiền chi trả cho các chi phí chính hãng.
 
Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
xukadalat nói:
Nên ngay từ đầu tiên mình đã nói nếu ở VN có nhiều nơi sửa chữa đầy đủ trang thiết bị phụ tùng như chính hãng thì liệu rằng bên bạn có chính sách đó nữa ko???

Câu này của anh Xu chuẩn nè. :D

Đặt mình vào vị trí khách hàng thì sẽ hiểu cách nghĩ của KH thôi,
Nhiều KH cảm thấy thật tệ với aftermarket performance situations của BMW tại VN khi chỉ có 1 dealer duy nhất, em cũng có nghe nhiều lắm:(How sad:(
Nếu mà mọc thêm vài cái aftermarket performance shop chuyên biệt cho BMW thì chắc chắn các bimmer sẽ rất happy vì có sự so sánh để cân nhắc chọn lựa.

Và nếu có thêm BMW specialist, thì chắc chắn tính cạnh tranh sẽ tăng và chính sách của EA sẽ phải thay đổi cho phù hợp với thị trường.

Còn với những đặc điểm của thị trường VN hiện tại, chính sách "nếu - thì" đó vẫn áp dụng để cạnh tranh.:(
xukadalat nói:
Chúc bạn may mắn, bán được nhiẽu xe. Khi có nhu cầu mua Rolls - royce nhớ gọi mình, mình sẽ giới thiệu nhân viên chính hãng qua phục vụ tận răng cho bạn. Giá trị thực chiếc xe =70%, còn lại là tiền trả cho nhân viên phục vụ bạn đó.

@Lucy: nhìn anh già lắm ah. keke??
Ủa anh Xu, vụ Rolls - royce này mới à nhà. Thế thì ko đổi em xe đo đỏ kia lấy Q7 nữa, phải đổi RR cơ, kèm theo 1 anh nhân viên đẹp zai tận tình phục vụ tận răng cơ. Cái ghế sau êm ái rộng rãi, tha hồ....:D
Deal!(mặc dù đang ngồi cố hình dung xem phục vụ tận răng là phục vụ kiểu gì và đến đâu
24.gif
24.gif
)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bạn chipchip có thể chỉ cho mình cách cài đặt chế độ âm thanh mà bạn nói không?Khi tăng tốc độ xe thì âm thanh cũng tăg đấy.Thanks nhiều.
 
Hạng B2
30/8/06
233
1
0
Hà nội
chipchip168 nói:
xukadalat nói:
chao chipchip. Vậy chắc bác là người rất trung thành với các sản phâm chính hãng . Từ điện thoại, xe máy, cho tới những cái nhỏ nhất trên người bác. Nếu thế thì mình công nhận những điều bác nói. Còn ko, đó chính là câu trả lời cho bác đó.

Chào anh Xuka...Em rất cám ơn về câu trả lời của anh. Nếu e có điều kiện và khả năng như anh, e cũng sẽ xài đồ chính hảng...Đó là niềm khao khát và ước mơ của e đó anh...
Hì , 2 bác này trẻ hay sao mà ganh nhau từng câu nói một , không ai chụi nhuờng ai !
Rất đồng tình với ý kiến của bác TRUONG 195 .
 
Tập Lái
28/9/07
13
0
0
em ủng hộ tất cả ý kiến của bác XUKADALAT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
bác chipchip mà cứ đôi co kiểu này thì sẽ ko bao giờ có bất kì khách nào trên OS gọi dt nhờ chipchip tư vấn khi mua xe !
 
Hạng B2
21/8/10
386
149
43
HCM
Câu nói của 1 salesman ^^ " khách hàng luôn luôn đúng " :D...
Nói thế thôi chứ các bác trên OS đa phần đã lớn tuổi ! có 1 kiến thức trường đời nhất định, nên cái gì không biết thì em ngồi đặt gạch để học hỏi thêm thôi
080402cool_prv.gif

c64934b8d102b723b2f4924a931b078fc531e67a223ad0080203a2a4f014f8ba6g.jpg

@mợ Lucy ngày càng chuẩn , EA có mợ thì tụi em cũng đỡ lo về after-sales rồi :) , khách hàng đỡ phiền lòng vì đã có mợ Lucy chăm sóc cần số chú đáo.
@chipchip ơi : vui là 9 bác ạ !!! học hỏi khắp nơi là 10 :)