Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
Anh Chip cũng mới qua probation time, hơi giống em hồi đầu mới vào EA, có 1 số suy nghĩ kiểu vậy. Nhưng làm thêm 1 thời gian sẽ hiểu thôi mà. Hì :D

Anh Xu: Nhìn anh không già, so NGON.
24.gif
Mà là em quá TRẺ. Hè hè
(Xuka đặc biệt ngon lành lúc cầm tờ báo giá của anh V ấy. Giống như 1 chú cá vàng rất ngon đang nằm trên thớt chờ chém, hehe
21.gif
36.gif
. Chắc tại ăn nhiều đồ BỔ bên Audi rồi nên mới NGON đúng hông?)
 
Hạng B1
17/2/11
95
0
8
Mọi thứ ở EA đều rất tốt so với những nơi khác ở TP.HCM hiện nay nhưng mình góp ý tí xíu để EA hoàn thiện hơn.

1/ Thời gian hẹn khách hàng: Nên đúng giờ và chính xác hơn. Đã book trước chỗ và đến đúng thời gian. Nhưng nhiều lúc xe nhận vào trong rồi, hơn cả 1h sau chưa ai đụng đến dù công việc đơn giản chỉ là thay nhớt. Nếu bận quá thì nên thông báo cho khách hàng để người ta về và khách đến lấy xe sau, chứ không nên để khách hàng ngồi chờ vài giờ mà chả biết bao giờ xe mình mới xong. Nếu các bác ở EA muốn biết chuyện này thì phòng chờ sẽ thấy ngay. Ai cũng bực tức và chửi bới om sòm vì lý do là: Tại sao đã book lịch hẹn, nhận xe đúng giờ nhưng nhận vào lại để hàng giờ trong xưởng mà ko thấy ai sửa hết.

2/ Khách hàng đến EA thường chấp nhận mức giá cao hơn nhiều so với bên ngoài để được 1 dịch vụ tốt hơn và an tâm hơn. Nhưng trong lúc sửa chữa EA không cho bất kỳ khách hàng nào vào xưởng sửa chữa để thấy và biết những gì làm với xe của mình thì không được. EA đã quản lý rất tốt khâu nhận xe, tư vấn sửa chữavà ... nhưng khâu sửa xe không quản lý tốt sẽ xảy ra nhiều chuyện làm ảnh hưởng đến uy tín của EA. Đơn cử như trường hợp bác Moon đã nói. Nếu gặp anh thợ sửa tốt, cẩn thận và có trách nhiệm thì không sao. Ngược lại thì sẽ làm nghi ngại, không an tâm. Ở trong xưởng sữa chữa đâu phải anh kỹ thuật nào cũng làm tốt hết công việc của mình. Người ta đã trả tiền ở EA nhiều hơn bên ngoài thì chắc chắn người ta sẽ muốn chiếc xe của mình đã được làm tốt hơn và hoàn thiện hơn. Nếu vì lý do gì đó không cho khách vào xưởng để xem thì EA có thể lắp thêm Camera nhiều hơn để khách hàng ngồi trong phòng chờ và vẫn xem được chiếc xe mình đang được sửa như thế nào. Mình cũng đã đi To, đi Mer rồi mỗi lần hư đem vào sửa người ta đều cho vào xưởng để cho mình thấy chiếc xe bị hư như thế nào và phải thay thế sữa chữa ra sao.

Ngoài 2 ý trên ra EA các bộ phận khác của EA đều làm rất tốt nhất là các anh cố vấn, luôn tận tình, vui vẻ, hòa nhã.
 
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
@lucy: ủa em...bộ anh tranh luận và nói lên quan điểm là có vấn đề sao? Em đừng đem tuổi tác ra đây mà so, Không lẻ nhỏ tuổi thì ko được trao đổi thẳng thắng và nói lên quan điểm của mình? Mọi người cùng trao đổi về cách nhìn nhận thôi, chứ đừng nhìn nhận một cách phiến diện em ah.
A ko đại diện cho bất cứ ai cả e ah. A chỉ nhìn nhận và nói vấn đề chung thôi. Em thử a salon mà đi mua một chiếc xe xem thế nào?
Điểm khác biệt lớn có lẽ mọi người cũng thấy EA ko phải chỉ là một cá nhân, mà là cả một tập thể đứng phía sau mà. Còn các salon thì sao? mua đứt bán đoạn? ko bảo hành, ko chăm sóc, được giá thì múc thôi...vậy thì chi phí duy trì và hoạt động của bên nào đáng phải xem xét....
Tính đến giá thành chiếc xe còn phải tính đến nhiều yếu tố khác nữa, ko chỉ riêng ngon bổ rẻ là được...Có ai đã từng ngồi tính các chi phí để đưa ra giá thành chưa? ở đây chắc các bác ít nhiều cũng có công ty riêng rồi...các bác các anh cũng có thể hiểu cách tính nó như thế nào mà...
Nói túm lại là mỗi người một cách nhìn, một quan điểm, đem ra trao đổi và thảo luận. Còn việc hơn thua, mua hay ko mua đó là chuyện bên ngoài rồi, khi đã lên diễn đàn thì mọi người có thể nói lên suy nghĩ của mình theo cách nhìn nhận thực tế mà đánh giá thôi.
@Nguyen T: Bác ơi, vậy bác có thể cho em biết lý do vì sao bác sẽ ko mua của EA k ? để e rút kinh nghiệm và thay đổi nếu thấy hợp lý nha bác...cám ơn bác trước nha.
 
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
minhanhcm nói:
Mọi thứ ở EA đều rất tốt so với những nơi khác ở TP.HCM hiện nay nhưng mình góp ý tí xíu để EA hoàn thiện hơn.

1/ Thời gian hẹn khách hàng: Nên đúng giờ và chính xác hơn. Đã book trước chỗ và đến đúng thời gian. Nhưng nhiều lúc xe nhận vào trong rồi, hơn cả 1h sau chưa ai đụng đến dù công việc đơn giản chỉ là thay nhớt. Nếu bận quá thì nên thông báo cho khách hàng để người ta về và khách đến lấy xe sau, chứ không nên để khách hàng ngồi chờ vài giờ mà chả biết bao giờ xe mình mới xong. Nếu các bác ở EA muốn biết chuyện này thì phòng chờ sẽ thấy ngay. Ai cũng bực tức và chửi bới om sòm vì lý do là: Tại sao đã book lịch hẹn, nhận xe đúng giờ nhưng nhận vào lại để hàng giờ trong xưởng mà ko thấy ai sửa hết.

2/ Khách hàng đến EA thường chấp nhận mức giá cao hơn nhiều so với bên ngoài để được 1 dịch vụ tốt hơn và an tâm hơn. Nhưng trong lúc sửa chữa EA không cho bất kỳ khách hàng nào vào xưởng sửa chữa để thấy và biết những gì làm với xe của mình thì không được. EA đã quản lý rất tốt khâu nhận xe, tư vấn sửa chữavà ... nhưng khâu sửa xe không quản lý tốt sẽ xảy ra nhiều chuyện làm ảnh hưởng đến uy tín của EA. Đơn cử như trường hợp bác Moon đã nói. Nếu gặp anh thợ sửa tốt, cẩn thận và có trách nhiệm thì không sao. Ngược lại thì sẽ làm nghi ngại, không an tâm. Ở trong xưởng sữa chữa đâu phải anh kỹ thuật nào cũng làm tốt hết công việc của mình. Người ta đã trả tiền ở EA nhiều hơn bên ngoài thì chắc chắn người ta sẽ muốn chiếc xe của mình đã được làm tốt hơn và hoàn thiện hơn. Nếu vì lý do gì đó không cho khách vào xưởng để xem thì EA có thể lắp thêm Camera nhiều hơn để khách hàng ngồi trong phòng chờ và vẫn xem được chiếc xe mình đang được sửa như thế nào. Mình cũng đã đi To, đi Mer rồi mỗi lần hư đem vào sửa người ta đều cho vào xưởng để cho mình thấy chiếc xe bị hư như thế nào và phải thay thế sữa chữa ra sao.

Ngoài 2 ý trên ra EA các bộ phận khác của EA đều làm rất tốt nhất là các anh cố vấn, luôn tận tình, vui vẻ, hòa nhã.
Em thích nhất ý kiến của bác này, rất thẳng thắng và chính xác, những điều cần lưu ý và góp ý. Chứ không phải quơ đũa cả nắm...Bộ phận nào sai thì cần chỉnh sửa, bộ phận nào tốt thì cần phát huy thêm...Chứ gì cũng gom chung vào để nói sao được....Thanks bác nhiều nhiều...
 
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
Lucy Diamond nói:
Anh Chip cũng mới qua probation time, hơi giống em hồi đầu mới vào EA, có 1 số suy nghĩ kiểu vậy. Nhưng làm thêm 1 thời gian sẽ hiểu thôi mà. Hì :D

Em ah...probation time là gì vậy e? đã tiếng việt thì tiếng việt hết đi em...a không hiểu. Dù là mới vào hay làm lâu rồi thì e cũng cần nhìn nhận thẳng thắng chút xíu. A đang nói về vấn đề tình hình giá cả và độc quyền mà...tự nhiên nhảy vô nói probation time là sao chài....bó tay với em. Anh ko nói vì EA vì a ko phải là đại diện phát ngôn...a chỉ nói tình hình chung của các nhà phân phối ủy quyền thôi...Em vui lòng hiểu giúp a ý này để tránh hiểu sai ý của anh thì khổ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
chipchip168 nói:
@Nguyen T: Bác ơi, vậy bác có thể cho em biết lý do vì sao bác sẽ ko mua của EA k ? để e rút kinh nghiệm và thay đổi nếu thấy hợp lý nha bác...cám ơn bác trước nha.
Đơn giản là nếu mình gặp sale của EA là bạn,và cách phân tích về các vấn đề liên quan như bạn đã phân tích thì mình sẽ không mua xe của EA mà sẽ chọn mua của hãng khác.
Mình đã nói rất rõ rồi mà sao bạn còn hỏi lại nhỉ.
 
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
NGUYEN T nói:
chipchip168 nói:
@Nguyen T: Bác ơi, vậy bác có thể cho em biết lý do vì sao bác sẽ ko mua của EA k ? để e rút kinh nghiệm và thay đổi nếu thấy hợp lý nha bác...cám ơn bác trước nha.
Đơn giản là nếu mình gặp sale của EA là bạn,và cách phân tích về các vấn đề liên quan như bạn đã phân tích thì mình sẽ không mua xe của EA mà sẽ chọn mua của hãng khác.
Mình đã nói rất rõ rồi mà sao bạn còn hỏi lại nhỉ.

Mà bác ơi...mua xe thì sẽ tư vấn về xe chứ đâu có đem mấy vấn đề trên ra phân tích đâu bác... Ví dụ như bác mua 528, e sẽ giới thiệu tất cả tính năng về xe, khả năng vận hành rồi anh em mình đi Demo luôn. Đó như bác mua 528i mà em nói chức năng tăng giảm âm thanh theo tôc độ mà không tin, bác còn bảo chuyện cổ tích nữa chứ...Tội cho em quá bác ạh.
Nhưng bác góp ý thì e xin ghi nhận, khi khách cần mua xe e sẽ ko mổ xẻ cái vấn đề về lỗ hỏng thuế và chính sách độc quyền mà mấy anh ở trên nói. Vậy có ok ko bác???
Chứ riêng em thì e vẫn chưa ngả ngũ vấn đề đó đâu, hay hôm nào anh em gặp nhau bàn bạc thẳng thắng vấn đề này luôn...Tại cái tật của e là thích tranh luận, nếu bác phân tích đúng làm ra ngô ra khoai thì e sẽ răm rắp nghe theo và e cũng được học thêm cái mới nữa, đúng không bác, chứ có gì đâu mà phải căng thẳng với nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
chao chipchip. Vậy chắc bác là người rất trung thành với các sản phâm chính hãng . Từ điện thoại, xe máy, cho tới những cái nhỏ nhất trên người bác. Nếu thế thì mình công nhận những điều bác nói. Còn ko, đó chính là câu trả lời cho bác đó.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
<span style=""color: #0000ff;"">@lucy: ủa em...bộ anh tranh luận và nói lên quan điểm là có vấn đề sao? Em đừng đem tuổi tác ra đây mà so, </span>

<span style=""color: #0000ff;""> @@Nguyen T: Bác ơi, vậy bác có thể cho em biết lý do vì sao bác sẽ ko mua của EA k ? để e rút kinh nghiệm và thay đổi nếu thấy hợp lý nha bác...cám ơn bác trước nha. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Đơn giản là nếu mình gặp sale của EA là bạn,và cách phân tích về các vấn đề liên quan như bạn đã phân tích thì mình sẽ không mua xe của EA mà sẽ chọn mua của hãng khác. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Mình đã nói rất rõ rồi mà sao bạn còn hỏi lại nhỉ. </span>

<span style=""color: #0000ff;""> hay hôm nào anh em gặp nhau bàn bạc thẳng thắng vấn đề này luôn...Tại cái tật của e là thích tranh luận, ...., đúng không bác, </span>

Đi ngan qua đọc vài dòng, thấy bác chipchip nói chuyện với khách hàng như thế này không được. Khách hàng là thượng đế, nếu không thượng đế thì cũng phải có sự tôn trọng, dù đó là đồng nghiệp, hay khách không mua xe mình..đối thủ.

Bác nói chuyện như thế này, e đi bán xe tải cũng không được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/5/11
408
1
18
xukadalat nói:
chao chipchip. Vậy chắc bác là người rất trung thành với các sản phâm chính hãng . Từ điện thoại, xe máy, cho tới những cái nhỏ nhất trên người bác. Nếu thế thì mình công nhận những điều bác nói. Còn ko, đó chính là câu trả lời cho bác đó.

Chào anh Xuka...Em rất cám ơn về câu trả lời của anh. Nếu e có điều kiện và khả năng như anh, e cũng sẽ xài đồ chính hảng...Đó là niềm khao khát và ước mơ của e đó anh...