Xe cộ ở Mỹ đập hộp vừa đem ra khỏi dealer, chán quay lai dealer trả lai xe đã lỗ mấy ngàn $ rồi.Xe ít bi mất giá không có nghĩa là bán lại đươc giá cao đâu nhé, ngoai trừ xe cổDân Mỹ ngày trước họ thích xe loại hầm hố, to xác, khỏe, không cần đẹp. Từ khi honda với các hãng xe nhật nhảy vô, người dân mới thay đổi qua các xe gọn, thể thao, tiết kiệm, đẹp mắt và nhiều chức năng tiện dụng khác. và quan trọng là bác Honda còn bán lại được giá cao, như em CRV chẳng hạn
Có cái infographic cũng hơi liên quan muốn cho anh em xem. Mấy chiếc của Honda như Civic thì chi phí hàng tháng hay khấu hao đều thuộc dạng thấp nhất luôn
Xe càng sang thì khấu hao, chi phí càng nhiều là điều tất nhiên rồi bác. Còn mấy xe Honda mà cho VN mình thì không cần lăn tăn nhiều về khoản chi phí này nọ phải không bác. Cái khoản tiền xăng xe này kia ít là em mê thôi.
Xe cộ ở Mỹ đập hộp vừa đem ra khỏi dealer, chán quay lai dealer trả lai xe đã lỗ mấy ngàn $ rồi.Xe ít bi mất giá không có nghĩa là bán lại đươc giá cao đâu nhé, ngoai trừ xe cổ
Em không hiểu ý của bác lắm. Thì khi ít bị mất giá, xe còn mới, chăm chút cẩn thận 1 tí thì sẽ tìm được người mua phù hợp trong mức giá chấp nhận được chứ bác. Như vậy thì cũng có nghĩa là bán lại được giá mà. Chuyện này em thấy đúng, ít nhất là với mấy chiếc Honda.
Cũng tùy theo xe bác bán lại là xe gì, tình trạng xe ra sao ( chạy bao nhiêu dặm/km, sơn vỏ nôi thất còn tương đối hay cũng xuống cấp nhiều )Em không hiểu ý của bác lắm. Thì khi ít bị mất giá, xe còn mới, chăm chút cẩn thận 1 tí thì sẽ tìm được người mua phù hợp trong mức giá chấp nhận được chứ bác. Như vậy thì cũng có nghĩa là bán lại được giá mà. Chuyện này em thấy đúng, ít nhất là với mấy chiếc Honda.
Dân đi mua xe cũ toàn là ăn chắc mặc bền nên họ tìm mua mấy xe có độ tin cậy cao, bảo dương bảo trì không quá phức tạp tốn kém
chỉ cần bán lại được 80,90% giá mua là hài lòng rồi bác ạ. Còn chuyện "xe có độ tin cậy cao, bảo dương bảo trì không quá phức tạp tốn kém" là nói về mấy con Honda rồi còn gìCũng tùy theo xe bác bán lại là xe gì, tình trạng xe ra sao ( chạy bao nhiêu dặm/km, sơn vỏ nôi thất còn tương đối hay cũng xuống cấp nhiều )
Dân đi mua xe cũ toàn là ăn chắc mặc bền nên họ tìm mua mấy xe có độ tin cậy cao, bảo dương bảo trì không quá phức tạp tốn kém
Nhân tiện, mua xe thì nên chăm chút bảo quản cho xe, chứ mua về rồi cứ thế mà chạy sớm muộn gì em ấy cũng rời bỏ mình sớm, như hiện tại thời tiết nắng nóng, các bác nhớ tránh đậu xe giữa trưa, dễ bị tróc lớp sơn ra, bong tróc, hư hại xe. Ngoài ra chú ý lúc rửa xe, nhớ kêu họ lau khô sạch nước, mấy chỗ nước đọng dễ bị hư. Như em xe máy mà còn phải lau kĩ huống chi là xe hơi. City ngon nên chăm cho bõ các bácCũng tùy theo xe bác bán lại là xe gì, tình trạng xe ra sao ( chạy bao nhiêu dặm/km, sơn vỏ nôi thất còn tương đối hay cũng xuống cấp nhiều )
Dân đi mua xe cũ toàn là ăn chắc mặc bền nên họ tìm mua mấy xe có độ tin cậy cao, bảo dương bảo trì không quá phức tạp tốn kém
View attachment 282178Edmunds.com vừa công bố danh sách xe “Bảo tồn giá trị tốt nhất 2015” với các hãng xe quen thuộc đến từ Nhật như Toyota, Acura.[pagebreak][/pagebreak]
Thương hiệu Toyota là người chiến thắng trong phân khúc xe bình dân với giá trị bảo tồn 52,6% sau 5 năm sử dụng. Chiến thắng trong phân khúc xe sang là Acura với giá trị bảo tồn sau 5 năm là 46,9%.
Trong 24 phân loại, Toyota đứng đầu nhiều nhất với 4 nhãn hiệu Tacoma, Avalon, Tundra và Highlander. GS 350 và GX 460 là 2 mẫu xe Lexus giành chiến thắng.
View attachment 282177GM chiến thắng ở 3 loại với 3 nhãn hiệu : GMC Acadia, GMC Yukon và Chevrolet Corvette.
Fiat-Chrysler cũng đạt 3 : Dodge Challenger, Jeep Wrangler và Ram Promaste. Ford thắng 2 : F-350 Super Duty và Transit Connect.
Biên tập viên phụ trách tư vấn tiêu dùng của Edmunds Carroll Lachnit nói : “Người mua xe thông minh là người thích bán xe của mình trong thời gian 5 năm sử dụng, luôn luôn xem xét giá trị còn lại của xe mình trước khi quyết định mua xe mới.”
Dưới đây là danh sách những xe bảo tồn giá trị cao nhất:
Compact car: Subaru WRX
Compact crossover SUV: Honda CR-V
Midsize truck: Toyota Tacoma
Entry luxury car: Acura ILX
Entry luxury SUV: Acura RDX
Entry sports car: Dodge Challenger
Large car: Toyota Avalon
Large crossover SUV: GMC Acadia
Heavy duty truck: Ford F-350 Super Duty
Large SUV: GMC Yukon
Large truck: Toyota Tundra
Midrange luxury car: Lexus GS 350
Midrange luxury SUV: Lexus GX 460
Midrange sports car: Chevrolet Corvette
Midsize car: Subaru Legacy
Midsize crossover SUV: Toyota Highlander
Midsize traditional SUV: Jeep Wrangler
Minivan: Honda Odyssey
Premium luxury car: Porsche Panamera
Premium luxury SUV: Mercedes-Benz G Class
Premium sports car: Nissan GT-R
Subcompact car: Honda Fit
Small commercial van: Ford Transit Connect
Large commercial van: Ram Promaster
Theo: Detroitnews
Honda CR-V đứng thứ 2. Ngày xưa 2 bánhcó chiếc dream thần thánh, giờ 4 bánh có CRV
Nhân tiện, mua xe thì nên chăm chút bảo quản cho xe, chứ mua về rồi cứ thế mà chạy sớm muộn gì em ấy cũng rời bỏ mình sớm, như hiện tại thời tiết nắng nóng, các bác nhớ tránh đậu xe giữa trưa, dễ bị tróc lớp sơn ra, bong tróc, hư hại xe. Ngoài ra chú ý lúc rửa xe, nhớ kêu họ lau khô sạch nước, mấy chỗ nước đọng dễ bị hư. Như em xe máy mà còn phải lau kĩ huống chi là xe hơi. City ngon nên chăm cho bõ các bác
Đúng là chăm con xe còn kỹ hơn con vợ Em cũng đọc đc là không nên rửa xe khi xe còn đang nóng, hóa chất trong nước rửa sẽ làm phai màu sơn. Mà xài con CRV 5 năm bán lại màu sơn e sợ còn mới bác ơi
Chỉnh sửa cuối:
xài 5 năm mà màu sơn còn mới, bác có chém dữ không thế, thêm lưu ý cho bác là đừng ham hố chất đồ lên nắp xe hay ca bô, ban đầu tưởng tiết kiệm được không gian với để được nhiều đồ, cái đó thật ra dễ làm cho xước lớp sơn mà mình ko biết, kiểu như chất nguyên con xe đạp lên đó, xước là chắc bác à, xót xe lắm , CRV ngon là chăm sóc xe đến cùngĐúng là chăm con xe còn kỹ hơn con vợ Em cũng đọc đc là không nên rửa xe khi xe còn đang nóng, hóa chất trong nước rửa sẽ làm phai màu sơn. Mà xài con CRV 5 năm bán lại màu sơn e sợ còn mới bác ơi