Hi Bác!
Việc đảo lốp là giúp cho bác sử dụng tối đa tuồi thọ của lốp ( kề cả lốp "sơ- cua"). Vì lốp sơ- cua của bác chỉ treo mà không sử dụng nên sẽ rất lãng phí. Và thường những lốp trên cầu dẫn động sẽ nhanh mòn hơn lốp trên cầu bị động, việc đảo lốp sẽ giúp cân bằng việc này.
Còn về góc đặt bánh xe: có 3 góc chính là góc Camber, Caster và độ chụm. Bác nên định kỳ kiểm tra những góc này vì gầm xe bác sau 1 thời gian sử dụng, các cao su sẽ bị nhãu, các càng có thể bị cong, vênh do bác va chạm mạnh. Nếu 3 góc đặt trên mà không chuẩn thì lốp xe sẽ mòn không đều, dẫn đến tuổi thọ giảm. 1 vấn đề nữa là nếu góc đặt bánh xe không chuẩn thì xe bác sẽ có thể bị xỉa tay lái, lệch tay lái....
Về cân mâm, bấm chì: bác nên thực hiện mỗi lần tháo lắp vỏ xe. vì sau khi tháo lắp, cả cụm bánh xe sẽ không còn cân bằng như trước, chỗ nặng, chỗ nhẹ => vỏ xe sẽ bị mòn không đều ( kiểu lốm đốm như chó đốm vậy) và bị rung tay lái khi bác chạy xe làm tê tay của bác. và tai hại hơn là làm nhanh hỏng bạc đạn bánh xe của bác.
Đôi lời chia sẽ cùng bác