30-40K km thì chuẩn bị thay vỏ chứ đảo làm gì nữa cho mất côngCó lộn không trời? Tui đi bão dưỡng định kỳ trong hãng, họ nói đi 30-40.000km mới đảo lốp, cân mâm...
đâu ra mà 5.000-10.000????
DẠ TÍNH ANH TRỌN GÓI 300K NHÉ ANHĐảo vỏ + cân chỉnh đầy đủ thì chi phí bao nhiêu tổng cộng vậy bác? Tks
đảo lốp thì cứ mỗi đợt bảo trì hãng sẽ tự làm; cân lốp thì em thấy hơi vô dụng (lý do không phải chổ vá xe nào cũng có thiết bị, có thiết bị thì lại lỡm,... đúng nghĩa tiền mất tật mang); và chốt hạ là 30k-40k đều phải thay;
40k đầu em cân chỉnh đầy đủ, và đang 33k sau không cân chỉnh gì ==> Như nhau...
à! em nghĩ là điểm lợi có lẽ là sẽ đỡ ồn hơn 1 chút; nhưng xe em nó ồn như cái chợ rồi, nên vẫn thấy vô dụng...
40k đầu em cân chỉnh đầy đủ, và đang 33k sau không cân chỉnh gì ==> Như nhau...
à! em nghĩ là điểm lợi có lẽ là sẽ đỡ ồn hơn 1 chút; nhưng xe em nó ồn như cái chợ rồi, nên vẫn thấy vô dụng...
40.000 km là thay vỏ luôn chứ đảo gì nữa.Có lộn không trời? Tui đi bão dưỡng định kỳ trong hãng, họ nói đi 30-40.000km mới đảo lốp, cân mâm...
đâu ra mà 5.000-10.000????
Lốp là lốpChào các bác !
Tình hình là xe em đi nhiều và thời gian dài chưa có đảo lốp gì cả. Các bác cho hỏi việc đảo lốp là theo định kỳ hay khi lốp mòn không đều mới phải đảo ah? Vậy sau khi đảo lốp xong có cần phải canh thước lái, cân mâm bấm chì gì không các bác? Hiện nay saigon nơi nào làm uy tín các bác ? Cảm ơn các bác.
Mâm là Mâm
Đảo lốp là cho lốp mòn đều
Cân mâm là cho mâm quay đều
Thành ra phải làm cả hai
Đã thay 3 vỏ Dunlop ở đây, khoảng hơn tháng, ( mỗi tội lốp 2015) chạy cân ko vấn đề gì, đến định kỳ sẽ lên cân đảo lại, xi jui ờ gên LongThường thì lốp xe nên được đảo sau mỗi 5000-10000 km và theo khuyến cáo của nhà sản xuất. ưu điểm là sẽ giúp cho xe vận hành ổn định và tăng tuổi thọ cho lốp. tuy nhiên bác cũng nên lưu ý là việc đảo lốp không giải quyết dứt điểm tình trạng lốp mòn nhanh hoặc mòn không đều. cân mâm bấm chì là cần thiết mỗi khi đảo lốp nhằm tạo sự ổn định cho lốp xe.
hiện tại bên e đã đầu tư đồng bộ thiết bị của HUNTER , Mỹ gồm máy ra vào lốp TCX575 , máy cân bằng động(xếp lốp) GSP9700 và dàn cân chỉnh thước lái Haweye Elite+ để phục vụ nhu cầu của anh em OSer.
nếu thuận tiện bác cứ ghé bên e thăm quan và gọi qua số : 0909.355.283.
(hiện tại bên e dang có chương trình kiểm tra miễn phí toàn bộ lốp , mâm và thước lái. đặc biệt giảm 50% phí dịch vụ )
Về nguyên tắc là đúng như vậy bác ạ. Nhưng khi cân chỉnh thước lái bằng Hunter Hoa Kỳ thì khi cân bằng động máy sẽ sắp xếp vị trí để xe chạy cân đối nhất, vì có bản trên mỗi lốp xe có độ nhao nhất định. Độ nhao này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên quá trình vận hành của xe. Tuỳ hệ thống treo của từng dòng xe có cho cân chỉnh được độ nhao hay không, thì quá trình xếp lốp sẽ phát huy hết tác dụng của nó. Vì cơ bản trong lúc vận hành xe, tuỳ đk đường xá và cách lái, mỗi lốp xe sẽ có 1 độ mòn nhất định, mà độ mòn này ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhao lái của xe. Nên khi cân chỉnh thước lái máy sẽ tự sắ xếp vị trí lốp 1 cách tối ưu nhất. Các bác cứ để ý lốp xe để vị trí trước h vẫn chạy bình thường , nhưng khi các bác đảo vỏ thì độ nhao sẽ thay đổi.
Cám ơn Bác Long, thông tin hữu ích
Lần bảo dưỡng tới em qua cho Bác dần con vợ 2 em phát
Bác Long cho em hỏi ngu phát:
1. Xe của em đi mâm thép vẫn đảo-cân-bấm dc bình thường hả bác
2. Lốp em loại Bridgestone 195/70R14. Bên cạnh cửa ghi thông số hơi trước 1.8, sau 2.5 ký, em bơm vậy thấy bánh trước hơi non. Thông số chênh nhau vậy có ổn không bác, nhờ bác tư vấn giúp em.
Cám ơn bác trước!
1. Xe của em đi mâm thép vẫn đảo-cân-bấm dc bình thường hả bác
2. Lốp em loại Bridgestone 195/70R14. Bên cạnh cửa ghi thông số hơi trước 1.8, sau 2.5 ký, em bơm vậy thấy bánh trước hơi non. Thông số chênh nhau vậy có ổn không bác, nhờ bác tư vấn giúp em.
Cám ơn bác trước!
Thanks bác đã quan tâm Vỏ Xe Thanh Long chúng em ạ.Bác Long cho em hỏi ngu phát:
1. Xe của em đi mâm thép vẫn đảo-cân-bấm dc bình thường hả bác
2. Lốp em loại Bridgestone 195/70R14. Bên cạnh cửa ghi thông số hơi trước 1.8, sau 2.5 ký, em bơm vậy thấy bánh trước hơi non. Thông số chênh nhau vậy có ổn không bác, nhờ bác tư vấn giúp em.
Cám ơn bác trước!
Em xin trả lời câu hỏi của bác như sau:
-Về câu hỏi thứ nhất: Mâm nào cũng có thể câm mâm bấm chì cân bằng động được bác nhé. Vì chì có 2 dạng là chì đóng và chì dân ạ.
- Về thông số áp suất lốp: mỗi dòng xe sẽ có mỗi thông số áp suất khác nhau bác ạ. Mình cứ bơm theo đúng theo thông số hãng sẽ ổn định nhất, nhưng ngoài ra còn tuỳ vào cảm giác của người lái, thói quen và điều kiện đường sá thì bác có thể bơm thêm hoặc giảm để có cảm giác lái tốt nhất bác ạ. Nếu bác cảm giác hơi non cứ bơm lên 2.0kg bác nhé. Về thông số chênh lệch nhiều thì không sao đâu bác, vì nhà thiết kế đã đưa ra thông số chuẩn nhất để xe vận hành ổn định và an toàn rồi. Có nhiều xe bánh sau sẽ có áp suất cao hơn bánh trước do chịu tải, những có nhiều xe bánh trước áp suất lại nhiều hơn bánh sau do phải gánh cục máy. Thanks bác ạ.
Như vậy em sẽ bơm 2.0 - 2.5 kýThanks bác đã quan tâm Vỏ Xe Thanh Long chúng em ạ.
Em xin trả lời câu hỏi của bác như sau:
-Về câu hỏi thứ nhất: Mâm nào cũng có thể câm mâm bấm chì cân bằng động được bác nhé. Vì chì có 2 dạng là chì đóng và chì dân ạ.
- Về thông số áp suất lốp: mỗi dòng xe sẽ có mỗi thông số áp suất khác nhau bác ạ. Mình cứ bơm theo đúng theo thông số hãng sẽ ổn định nhất, nhưng ngoài ra còn tuỳ vào cảm giác của người lái, thói quen và điều kiện đường sá thì bác có thể bơm thêm hoặc giảm để có cảm giác lái tốt nhất bác ạ. Nếu bác cảm giác hơi non cứ bơm lên 2.0kg bác nhé. Về thông số chênh lệch nhiều thì không sao đâu bác, vì nhà thiết kế đã đưa ra thông số chuẩn nhất để xe vận hành ổn định và an toàn rồi. Có nhiều xe bánh sau sẽ có áp suất cao hơn bánh trước do chịu tải, những có nhiều xe bánh trước áp suất lại nhiều hơn bánh sau do phải gánh cục máy. Thanks bác ạ.
Cám ơn bác về những tư vấn hữu ích
P/s: Có một trùng hợp nhỏ, em tên Quý Long