Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

@nqp:
- Người ta đảo nguyên cả bánh, không cần tháo lốp (vỏ) ra khỏi mâm.
- Nên định kỳ cân bánh vì khi lốp mòn đi thì không cân như trước nữa.
- Kết hợp đảo + cân bánh thì bác chỉ phải trả tiền cân bánh, đảo bánh miễn phí :D

@mazspeed: Tôi làm trong bãi đỗ xe Ngọc Khánh (cửa hàng bán lốp Michelin), nhưng bây giờ nhiều chỗ khác cũng có máy cân bằng bánh. Bác tìm chỗ nào có cái máy giống thế này này:

C71.gif

dst-1500.jpg

beissmicrotech741.jpg
 
Last edited by a moderator:
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Thanks Bac fatboy .
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

E chưa đảo bánh lần nào nhưng phải đi vá lốp 1 lần rồi. Tháo lốp xe ra, vá ở trong mà mất có 15k. Thợ làm cực kỳ chuyên nghiệp, có cả máy tháo lốp và cân bánh đàng hoàng. Địa chỉ E ko nhớ nhưng ở ngay ngã 5 Cầu Giấy!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.196
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Đối với loại vỏ xe không ruột (tubeless)gắn vào vành -mâm đúc hợp kim-thì nhất thiết phải tháo lắp bằng giàn máy chuyên dụng như thế đó bác,nếu không thì vành có thể bị hư hỏng gây hở lọt không khí ra ngoài và bánh xe sẽ thường bị non hơi.Trong SG vá như vậy chỉ 10000đ/bánh thôi,có lẽ do có nhiều nơi làm nên giá phải cạnh tranh mà bác.
Tiện đây cũng xin được hỏi các bác 1 điều: tôi vốn cũng ít đi ,mua xe được đúng 1năm rồi nhưng mới chạy được có 1000 dặm thôi( khoảng 1600Km) nên cũng không biết là thường thường thì bánh trước mòn nhanh hơn hay bánh sau mòn nhanh hơn vậy các bác?Và có nên bơm cả 4 bánh đều 1 áp lực không khí như nhau không?Cám ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
26/10/05
92
0
6
Hà nội
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

thông thường máy phía trước do vậy lốp trước mòn nhiều hơn, cũng vì máy phía trước nên trọng lượng fía trước lớn hơn fía sau nên lốp phía trước cần fải bơm hơn lốp fía sau 2 lạng
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Mỗi lần vá vỏ đều phải cân lại lốp phải ko các Pác?
 
VNA
Hạng B2
22/9/04
146
0
0
53
Very Near Airport
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Theo kinh nghiệm của các bác tài già phổ biến lại thì lốp xe sẽ mòn như sau theo thứ tự giảm dần:
Bánh trước bên tài=>Bánh trước bên phụ=>Bánh sau bên tài=>Bánh sau bên phụ
Xe sedan phần lớn dẫn động cầu trước thì hướng dẫn của nhà sản xuất là bơm 4 bánh áp suất như nhau.2 bánh trước nhìn non hơn hai bánh sau là hoàn toàn bình thường vì phần đầu trọng lượng nặng hơn.
Còn xe SUV-MPV(dẫn động bốn bành hoặc cầu sau)thì khác đấy, bác nào đi 2 loại này con-phơm lại phát nhỉ.
Xe mới đã cân lốp thì sẽ có đánh dấu giữa phần lốp và mâm, nếu khi bị thủng vẫn phải đi một đoạn mới dừng được có thể lốp sẽ lệch đi mà sau đó vá dùi (không tháo lốp) thì có ảnh hưởng gì không các bác nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Trích đoạn: songlam

Thông thường xe đi 40K là phải thay lốp rồi, Pác đợi để thay luôn...:D
@songlam: nhưng lốp xe em vẫn chưa bị mòn nhiều, nhìn vẫn còn rất tốt bác ah, em đang tiếc, đợ 60 000km thay lun, em đang phân vân xem thay lốp nào sẻ tốt, các bác nào biết giúp em nhé

@hcivic: thanks bác nhiều, chỗ Hàng Xanh của bác em cũng biết vì em hay đổ xăng ở cây xăng kế bên;) chỗ đó là rất tốt hở bác? vậy em ra đó làm cho chắc ăn nhé

@cám ơn bác fatboy: chiếc Pre của em dẫn động cầu trước bác ah, em khoái cái lốp của Pre, rất tốt bác ah, em sẻ lưu lại sơ đồ của bác. với lại em không đảo lốp thời gian như vậy chắc không ảnh hương nhiều bác nhỉ?

các bác ở Sài Gòn biết chổ nào cân mâm, cân bánh xe chính xác và đảm bảo thì giúp em với nhé, xin cám ơn
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.196
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Trích đoạn Ta Viet Cuong:
thông thường máy phía trước do vậy lốp trước mòn nhiều hơn, cũng vì máy phía trước nên trọng lượng fía trước lớn hơn fía sau nên lốp phía trước cần fải bơm hơn lốp fía sau 2 lạng

Thanks bác Tạ -Cường! Vậy là do máy phiá trước nên trọng lượng cao hơn khiến 2 bánh trước( nhất là bánh bên tài xế) thường mòn trước,và có thể còn do nguyên nhân đánh lái chuyển hướng nhiều nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau phải không các bác?Vậy mà hôm đi BMT vì bận việc nên không ra bơm chỗ quen (ở Hàng Xanh) được,đến khi đi ngang Bến Cát ghé đại chỗ gara nhỏ bên đường nó bơm bánh trước ít hơn bánh sau 2lạng là sai bét rồi,mỗi khi bẻ lái thấy hơi nặng lái hơn trước-lại còn hơi có cảm giác "tròng trành" mỗi khi quẹo cua ngoặt hết lái (quay đầu xe)trên đường phố nội thành.Xe một tay cũng bớt nhẹ hơn trước-cứ tưởng TRỢ LỰC bị sao...

@Bác BINHTRI: áp sát cạnh cây xăng Hàng Xanh đó là cái tiệm DV về Bánh xe hơi đó.Họ có đủ phương tiện và mặt bằng an toàn cho việc đậu xe.Bác cứ tới đó mà làm yên tâm lắm.Tôi cũng chỉ toàn đổ xăng ở cây xăng này thôi vì cảm thâý xe chạy rất êm-ngọt( mặc dù chỉ là xăng M92 thôi đó).Có lần hết xăng ngoài dự kiến,phải ghé vô đổ tại cây xăng bến xe miền Đông,xong lên xe đi thấy máy nổ kỳ kỳ,thỉnh thoảng có tiếng RÓC MÁY như ở xe 2 bánh cũ,chạy không bốc -chắc nó pha dầu hôi đấy?!
Kinh nghiệm : đổ xăng ở đâu thấy tốt-hạp máy xe mình thì sau đó cứ chỉ đổ tại đó thôi,ngoại trừ trường hợp đi xa phải đổ thêm chỗ khác thôi các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/11/05
73
0
0
HÀ NỘI
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

E CHẠY 45000 ĐẢO LỐP 2 LẦN RỒI CHẠY CẢM THẤY NÓ YÊN TÂM HƠN VÌ LỐP MÒN ĐỀU , O- BIẾT ĐẾN KHI NÀO THÌ MỚI PHẢI THAY LỐP MỚI NHỈ , BƠM LỐP THẾ NÀO CHO NÓ HỢP LÝ VỚI ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XÁ NHÀ MÌNH NHỈ ? XE E LÀ JOLIE ?