Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Đấy là hướng dẫn của xe, còn em bơm: Trước 2,2; Sau: 2.0
Trích đoạn: Do_Quang

Trích đoạn: bombop

Xe của em: Trước 2kg, sau 1.8

Ui, lốp bơm vậy đi thì êm mà hao xăng lắm.:D
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Em đang tính đảo lốp xe nhưng có một số thắc mắc như sau, các bô lão giải giúp:
1. Làm thế nào để biết rằng cái lốp đó chỉ được quay 1 chiều hay được quay nhiều chiều?
2. Nếu là quay một chiều thì khi đảo từ trên xuống dưới thì ok nhưng đảo từ trái sang phải sẽ phải tháo mâm có phải không ah?
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

còn 1 câu nữa quên chưa hỏi các bác là sau khi vá trong (phải tháo lốp ra khỏi mâm), nếu không cân lại bánh thì hậu quả là gì? thiệt hại ra sao? hôm trước em vá xong rồi cho vào cốp luôn các bác ợ.
 
Hạng B1
30/6/05
89
137
33
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Trích đoạn: bombop

Em đang tính đảo lốp xe nhưng có một số thắc mắc như sau, các bô lão giải giúp:
1. Làm thế nào để biết rằng cái lốp đó chỉ được quay 1 chiều hay được quay nhiều chiều?
2. Nếu là quay một chiều thì khi đảo từ trên xuống dưới thì ok nhưng đảo từ trái sang phải sẽ phải tháo mâm có phải không ah?

1. Lốp 1 chiều ( Unidirectional tyres ) thường có mũi tên hướng dẫn chiều xoay ở thành bên của lốp .
2. Đảo lốp ( tyre rotation ) thường là đảo lốp cùng với mâm . Lốp 1 chiều nếu đảo khác bên thì phải tháo mâm ra là đúng rồi , nhưng thường những xe lắp lốp 1 chiều , người ta khuyên chỉ nên đảo lốp cùng bên , từ trước ra sau thôi .

còn 1 câu nữa quên chưa hỏi các bác là sau khi vá trong (phải tháo lốp ra khỏi mâm), nếu không cân lại bánh thì hậu quả là gì? thiệt hại ra sao? hôm trước em vá xong rồi cho vào cốp luôn các bác ợ.

Lốp đã tháo ra khỏi mâm , khi lắp trở lại thì phải cân lại bánh ( wheel balancing ) . Nếu bánh xe không cân bằng xe sẽ bị rung khi chạy nhanh , nếu bánh trước không cân bằng thì sẽ thấy vô- lăng bị lắc , xe bị rung , ồn hơn , cảm giác lái xe không an toàn . Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến rô-tuyn ( ball joints ) , thước lái và bạc đạn của bánh xe .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Nếu xe cao cấp,chạy lốp xịn mới lo cân bánh.Ở xe cũ,lốp bình dân thì không phải lăn tăn,vì cục chì vài chục gram không đủ sức cân cho cái lốp mới ra lò đã không cân,vá vài miếng thì càng tệ..!
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Em nhớ trong VNExpress hình như mục tư vấn có hướng dẫn chuyển bánh rất cụ thể và nhiều cách, với các trường hợp lốp mòn khác nhau rất hay, bác từ từ tìm đi :D
 
Hạng B2
17/5/07
128
3
0
www.hieuqua.com
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Trích đoạn: dolcegabbana

em thì vẫn thắc mác cái vụ đảo chéo. em thấy tren lốp nó có gi rotation ( chiều quay của lốp) nếu mình đảo chéo nó sẽ ngược chiều quay. như vậy có phải là minh chỉ dảo từ trứơc ra sau được thui đúng ko ah! chác chiên gia thấy thế nào ah. có một số xe ko đảo được lốp như NISSAN 350 Z vì cỡ lốp trước và sau khác nhau.
033102beer_1_prv.gif


Khạch khạch khạch, nghĩ ra cái gì thì sướng quá
Em đọc bài của bác hơn tháng trước mà cũng không nghĩ ra tại sao bác hỏi thế, giờ thì em nghĩ ra rồi. Bác nghĩ là tháo nguyên cái la răng đằng truớc đem lại đằng sau như kiểu thay bánh ôtô nhựa của trẻ con nên nó mới bị ngược chiều, phải không ạ ?

Theo em hiểu thì ta phải tháo lốp ra đem xuống, còn la răng nào vẫn nguyên chỗ ý chứ ?

Thế mà tháng trước em cũng tư duy như bác đấy
 
zeo
Hạng B1
12/6/07
81
0
0
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

vậy mà bữa trước học B2, ông thầy ở QK7 bảo là phải đảo một lần 5 cái (kể cả cái sơ kua) sao cho khi mòn là phải mòn đều hết chứ không phải lấy cái mòn nhất của bác ở bánh trước đem ra ít mòn nhất ở bánh sau. hình như là phải đổi luôn cái đang sơ kua, cất cái mòn nhất vào thì phải.
 
Hạng B2
17/5/07
128
3
0
www.hieuqua.com
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

Trích đoạn: zeo

vậy mà bữa trước học B2, ông thầy ở QK7 bảo là phải đảo một lần 5 cái (kể cả cái sơ kua) sao cho khi mòn là phải mòn đều hết chứ không phải lấy cái mòn nhất của bác ở bánh trước đem ra ít mòn nhất ở bánh sau. hình như là phải đổi luôn cái đang sơ kua, cất cái mòn nhất vào thì phải.

Nghe thằng thầy bác thì đi ăn cám (ngu nên gọi là thằng đấy ạ) Xe thời Liên xô thì chắc các bánh xe như nhau nên may ra mới đảo như thế, mà cũng chả đảo đựoc. Độc 1 cái mới tinh với 4 cái kia mòn thì ai đảo cho ai ?

Xe xịn bây giờ thì bao giờ cái bánh sơ cua nó cũng nhỏ hơn một tí (không rõ lốp có nhỏ hơn không hay chỉ la răng nhỏ), thấy mấy ông chiên gia người đức cuả Mẹc nói là để khi lắp nó bé bằng lốp đã mòn là vừa.

Với lại bác nhìn = mắt mà biết được cái lốp mòn nhất (sau độ 6 tháng) thì xe bác không đi bảo dưỡng nhanh hệ thống lái, độ chụm bánh . .. và các độ khác thì bác sắp toi rồi đấy ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Đảo lốp xe- các bác tư vấn giúp em với!!!

cám ơn bác nhìu, cái lốp mà em vá (chưa cân lại) em cất sơ cua rồi, để hôm nào lắp vào đi xem có thấy khác nhiều không, nếu có khác thì đem cân lại cũng được bac nhể
Trích đoạn: bombop

Em đang tính đảo lốp xe nhưng có một số thắc mắc như sau, các bô lão giải giúp:
1. Làm thế nào để biết rằng cái lốp đó chỉ được quay 1 chiều hay được quay nhiều chiều?
2. Nếu là quay một chiều thì khi đảo từ trên xuống dưới thì ok nhưng đảo từ trái sang phải sẽ phải tháo mâm có phải không ah?