Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
Captivative nói:
cyber nói:
Chào các bác. Em có vấn đề nhỏ tham khảo ý kiến các bác. Khi đạp côn em dùng mũi bàn chân đạp sát để vào số, sau đó dùng gót chân làm trụ và nhả dần côn ra chạy xe. Có một vấn đề nhỏ là nếu đạp nhả côn liên tục trong đoạn đường nào đó thì bàn ly hợp sẽ dần nằm giữa lòng bàn chân nên rất khó đạp sát. Em thường xử lý bằng cách về số 0 rồi sau đó lại dùng mũi bàn chân đạp côn sát vào và tiếp tục hành trình.
Xin cao kiến các bác xem dùng cách nào đạp nhả côn liên tục mà bàn đạp côn ko di chuyển vào giữa lòng bàn chân ạ.
Theo kinh nghiệm lx rất hẻo của e thì chỉ dùng chân phải với gót làm trụ, mũi xoay qua lại giữa ga và thắng là khả thi. Còn côn e thấy...hơi cao. Để đạp hết hành trình cần dùng ...nguyên bàn chân. Còn khi nhả ra, nhiều khi rất nhanh để tăng tốc do đó gót vẫn dính sàn làm trụ để buông côn từ tư là...khó. Đó là chư nói, do côn hơi cao nên vẫn để trụ gót mà nhả chân ra thì...đau khớp chân.
Riêng e...e rút nguyên bàn chân côn khi ko cần nữa. Gát 1 bên cho thoãi mái
Em cũng làm như bác Cap, xài nguyên cả bàn chân luôn ạ.
Em nghe nói nếu hay rà rà côn thì nó mau hỏng, nên nói chung hạn chế tối đa. Có đúng ko các bác?
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Côn làm gì nữa....AT là xong, gát chân trái nhịp theo nhạc.:D
 
Hạng B2
8/8/11
124
0
16
Em toàn cho phần lõm của chân côn tiếp xúc trọng tâm . Mỗi lần đạp muốn nhổm cả cái đít lên luôn. Lý do là em lùn. :D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
quangtin nói:
Nghĩ chi cho mệt vậy bác, chạy sao thấy ok, an toàn, thoải mái là được rồi, thói quen mỗi người mỗi khác mà.
chuẩn cmnr.
 
Hạng C
29/2/08
595
118
43
Gót chân phải làm trụ để chuyển qua lại phanh ga.
Chân trái đạp côn không cần trụ gót, miễn sao thoải mái là được, ra đường trường thì có thể bỏ ra (nói chung là tùy thói quen mỗi người).
Chỉnh ghế ngồi gần vô lăng thì khi xử lý gấp sẽ bị vướng, gần airbag cũng nguy hiểm. Ngồi ra xa vừa thoải mái vừa dáng đẹp.
Phải không mợ Nắng?
 
Hạng B2
9/1/14
147
37
28
TP.Hồ Chí Minh
phantan nói:
Phần này thuộc kỹ thuật lái:
- Chân phải gót chạm sàn, như vậy khi xoay bàn chân cho 2 pedal sẽ thuận lợi, chính xác.
- Chân trái với AT..bỏ. Với MT: Có những xe chân côn nặng, gót không chạm sàn mới đủ lực. Khi gót không chạm sàn thì phải có cảm nhận hành trình chân côn gồm 3 nấc khi nhả côn: Đầu tiên là khoảng 1/3 hành trình côn bắt đầu làm việc, 1/3 tiếp theo chính thức tác dụng, 1/3 còn lại là hành trình tự do nhưng không có nghĩa là vô tư gác chân lên đèo...tèo côn. Vậy thì cứ đáp ứng 3 đoạn ấy với gót chạm sàn sẽ khó.
thêm chút, trước khi lái phải ngồi sao cho chân đạp côn phải hết hành trình côn