Khi đó đạp ga thì tốc độ xe không tăng, vòng tua máy cũng không lên, tiêng máy bình thường, máy không khựng hay giật cục gì cả. Cảm giác giống như tuột dây ga vậy thôi. Chỉ thoáng qua 1 lúc ròi trở lại bình thường. Có điều lạ là chỉ bị 1 lần trog 1 chuyến đi thôi, quãng đường dài sau đó thì không bị lại.
e cũng nghĩ giống các bác ấy. hay là bác vào gara hay vào hãng tìm bác sĩ chuyên môn kiểm tra cho chắc.chứ tình hình kéo dài nguy hiểm lắm..
Báo cáo các bác là nghi ngờ lọc xăng hoặc bơm xăng có vấn đề nên thứ 7 vừa rồi em đi bảo dưỡng sớm, thay nhớt & thay luôn lọc xăng.
Sau khi thay lọc xăng cảm giác xe chạy vọt hơn, máy nổ giòn hơn chút. Chưa chạy đường dài nên chưa biết hiện tượng trên có lặp lại hay không.
Em lấy cái lọc xăng cũ về mổ ra xem sao:
Nguyên cái lọc xăng như thế này:
Cưa đôi ra thì thế này:
Rút cái lõi lọc ra thì thế này:
Bóc lõi ra thì được vậy:
Trông có vẻ sạch nhỉ.
Nhưng chưa, lật bên trong ra thì mới thấy vậy:
Cận cảnh:
Dơ kinh dị luôn, lấy ngón tay quẹt một cái là ra đen sì. Chẳng trách xăng nó không lọt qua được làm máy yếu & hụt xăng khi đạp thốc ga.
Em nghĩ đây đúng là nguyên nhân của hiện tượng trên.
Sau khi thay lọc xăng cảm giác xe chạy vọt hơn, máy nổ giòn hơn chút. Chưa chạy đường dài nên chưa biết hiện tượng trên có lặp lại hay không.
Em lấy cái lọc xăng cũ về mổ ra xem sao:
Nguyên cái lọc xăng như thế này:
Cưa đôi ra thì thế này:
Rút cái lõi lọc ra thì thế này:
Bóc lõi ra thì được vậy:
Trông có vẻ sạch nhỉ.
Nhưng chưa, lật bên trong ra thì mới thấy vậy:
Cận cảnh:
Dơ kinh dị luôn, lấy ngón tay quẹt một cái là ra đen sì. Chẳng trách xăng nó không lọt qua được làm máy yếu & hụt xăng khi đạp thốc ga.
Em nghĩ đây đúng là nguyên nhân của hiện tượng trên.