Hạng D
4/8/11
1.038
4.615
143
Ủa cái này khi học lái thường thầy đã nói rất rõ
43.gif
mà nó cũng hợp lý không thể làm khác.

Tốc độ cao, phải phanh trước. Côn trước, nó tuôn luôn là tèo.
Tốc độ thấp, để giảm tốc côn trước để máy nhả răng, xe vẫn lao thì mới đệm thêm phanh.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Mấy thầy dạy côn trước do mới học có lái nhanh đâu, và để không chết máy. Vô tình động thái này di căn khó sửa. Kết lại thì cứ thắng trước, và chả chết máy vì xe có dừng ngay đâu, trừ khi tốc độ quá chậm 5>10km. Côn trước khi chạy trong phố sẽ khó, chạy đường dài thì nguy hiểm.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
554
128
tuanmed nói:
phukienfone.com nói:
Côn rồi mới phanh chứ bác .

Dạ bác nói đúng như mấy ông thầy dạy em lái hồi trước;);)

Thầy dạy em cũng thế.

Nhưng khi tham khảo trên internet & các bác tài già thì cũng vì lý do an toàn là trên hết: Khi chạy tốc độ cao, khi gặp sự cố bất ngờ, cần thắng gấp thói quen côn trước rất nguy hiểm.

Sau đó em tập dần thành thói quen: thắng trước, côn sau.
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
METRO nói:
Mua AT chạy khỏi đạp côn.
Bác trả lời huề vốn quá. Người ta đang hỏi về tình huống khi chạy xe MT. Trả lời như bác thì kêu taxi nó chở đi khỏi côn, ga, thắng gì cả cho nó khỏe!
yoyo%20(43).gif
 
  • Like
Reactions: 01667887653
Hạng F
28/2/11
5.112
203
63
Quận 4_ TPHCM
Khi bảo tài mới hay đạp côn cũng chưa chắc !
Chân côn & thắng phải phối hợp hài hòa, để khi giảm tốc hay thắng xe dừng hẳn cũng không làm tắt máy
và điều quan trọng là không làm xe rung sốc khi thắng ??
Nhưng khi xuống đèo hay đang ở tốc độ cao, lời khuyên các tài già là không nên thắng mà nhấn côn trước, để gia tốc máy giữ xe được cân bằng, không gây trượt theo gia tốc của xe .
39.gif
 
  • Like
Reactions: 01667887653
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Dần dà sẽ có phản ứng tự nhiên!
- Khi chuẩn bị vào vòng xoay hoặc dừng đèn đỏ bao giờ cũng phanh trước sau đó mới côn, về số.
- Đang chạy chậm thì thường vê côn trước thắng dùng sau
- Không có ông thầy dạy lái nào nói côn trước thắng sau mà chỉ nói chạy nhanh thắng trước côn sau chạy chậm côn trước thắng sau.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Trời ạ, Côn và Thắng cùng lúc. Tại sao như vậy? Để ngắt ly hợp không cho quán tính của máy kéo xe đi thêm --> thắng ăn hơn. Bác nào làm ngược lại, thắng không ăn bằng. Không tin thử 2 cách xem thấy liền.
 
Hạng B1
9/2/12
70
0
0
36
TP.HCM
Chào mấy bác..em thì lái chưa nhiều nhưng em nghĩ thế này..côn hay thắng trước là do mình chủ động. nếu dừng hẳn thì chủ động côn trước. còn nếu giảm tốc độ thôi thì thắng trước..nếu thấy yếu thì mới dùng côn trả số..!!!em mới tham gia..có gì ko phải xin mấy bác chỉ giáo ah..!!em cảm ơn..!!!^^