Tập Lái
3/7/17
7
9
3
31
tinh hình là khu vực P.Phú Hữu Q9 đang có giao dịch liên tục nha mấy bác
 
Hạng B2
26/2/16
115
4.550
93
Chi phí đi ra hơn vé xe về quê thì căng nhỉ? E nghĩ bxmđ mới chỉ có thể hoạt động sau khi có metro. Còn ko thì lại bị bỏ hoang thôi

Bác không biết đặc trưng của bến xe rồi. Khách bến xe thường đi xe buýt là chủ yếu. Nếu bác thường đi ở BXMĐ thì bác sẽ biết. Những chuyến xe đến bến sớm khoảng 4-5h sáng lúc xe buýt chưa chạy thì khách ngồi chờ ở bến xe buýt trong sân la liệt luôn. Khách đi xe ôm ít hơn nhiều, đi taxi thì càng ít. Taxi là dành cho sân bay hoặc ga SG hơn.

Do vậy có metro thì rất tiện cho BXMĐ, còn chưa có metro thì không sao cả, có anh buýt lo rồi :D. Còn bác nào trên kia lo khách bến xe không rành thì không đi được metro thì mình thấy không đúng lắm, buýt còn đi được thì metro càng khỏe nữa hehe.
 
  • Like
Reactions: pheo@
31/7/17
128
151
43
Sài Gòn
Báo cáo các bác!
Em cần tiền cần bán gấp đất hẻm 1 xẹt đường Bưng Ông Thoàn, gần Villa Park, phường Phú Hữu, quận 9, DT: 64,6 M2, khu dân cư an ninh, hiện hữu, sổ hồng riêng chính chủ.
Giá bán: 25.5tr/m2
Vì cần tiền nên em mới bán giá đó nha các bán. Chứ xung quanh giờ đã rao 27tr rồi. Em cám on. 0933935246
 
Hạng B2
19/12/16
301
555
93
Báo cáo các bác!
Em cần tiền cần bán gấp đất hẻm 1 xẹt đường Bưng Ông Thoàn, gần Villa Park, phường Phú Hữu, quận 9, DT: 64,6 M2, khu dân cư an ninh, hiện hữu, sổ hồng riêng chính chủ.
Giá bán: 25.5tr/m2
Vì cần tiền nên em mới bán giá đó nha các bán. Chứ xung quanh giờ đã rao 27tr rồi. Em cám on. 0933935246
Năm trước giá khu nay 14tr giờ lên 27tr lời gần gấp đôi
 
Hạng B2
24/6/17
123
2.512
93
Dis 7
Bác không biết đặc trưng của bến xe rồi. Khách bến xe thường đi xe buýt là chủ yếu. Nếu bác thường đi ở BXMĐ thì bác sẽ biết. Những chuyến xe đến bến sớm khoảng 4-5h sáng lúc xe buýt chưa chạy thì khách ngồi chờ ở bến xe buýt trong sân la liệt luôn. Khách đi xe ôm ít hơn nhiều, đi taxi thì càng ít. Taxi là dành cho sân bay hoặc ga SG hơn.

Do vậy có metro thì rất tiện cho BXMĐ, còn chưa có metro thì không sao cả, có anh buýt lo rồi :D. Còn bác nào trên kia lo khách bến xe không rành thì không đi được metro thì mình thấy không đúng lắm, buýt còn đi được thì metro càng khỏe nữa hehe.

Xe buýt lên đến xe là nhân viên sẽ thu phí rồi bán vé luôn.
Còn metro thì có 2 trường hợp, một là mua vé ngay tại đầu lối vào platform, đi một chuyến rồi trả tiền lẻ. Thứ hai là mua thẻ thế tiền, có thể sau này 1 thẻ metro sẽ là 1 2 trăm nghìn gì đấy, nạp tiền vào rồi quẹt thẻ để vào platform.
Đối với dân du lịch đã từng sang nước ngoài, sử dụng metro thì đây không phải là vấn đề lớn. Vấn đề là những cô, bác, mẹ, ngoại lớn tuổi lâu lâu mới vào thăm con cháu thì như thế nào? Đặt trường hợp người thânhọ không thể ra đón được, thì các mẹ phải tự mò mẫm, hoặc nếu có các nhân viên hướng dẫn thì phải nhiệt tình và túc trực trong thời gian dài. Dù thế nào thì cũng gây không ít bất tiện đối với đội ngũ quản lý và người sử dụng. Chưa kể phần lớn sẽ không biết nội quy khi lên tàu điện để có thể chuẩn bị trước.
Tình trạng lên tàu nhếch nhác, ngồi xổm, ăn uống, chen lấn trên tàu điện chắc chắn sẽ xảy ra trong thời gian đầu.
Chắc là thành phố đã tính hết rồi. Chỉ mong tuyến số 1 thi công lẹ lẹ, để là đòn bẩy cho các dự án khác.
 
Hạng B2
26/2/16
115
4.550
93
Xe buýt lên đến xe là nhân viên sẽ thu phí rồi bán vé luôn.
Còn metro thì có 2 trường hợp, một là mua vé ngay tại đầu lối vào platform, đi một chuyến rồi trả tiền lẻ. Thứ hai là mua thẻ thế tiền, có thể sau này 1 thẻ metro sẽ là 1 2 trăm nghìn gì đấy, nạp tiền vào rồi quẹt thẻ để vào platform.
Đối với dân du lịch đã từng sang nước ngoài, sử dụng metro thì đây không phải là vấn đề lớn. Vấn đề là những cô, bác, mẹ, ngoại lớn tuổi lâu lâu mới vào thăm con cháu thì như thế nào? Đặt trường hợp người thânhọ không thể ra đón được, thì các mẹ phải tự mò mẫm, hoặc nếu có các nhân viên hướng dẫn thì phải nhiệt tình và túc trực trong thời gian dài. Dù thế nào thì cũng gây không ít bất tiện đối với đội ngũ quản lý và người sử dụng. Chưa kể phần lớn sẽ không biết nội quy khi lên tàu điện để có thể chuẩn bị trước.
Tình trạng lên tàu nhếch nhác, ngồi xổm, ăn uống, chen lấn trên tàu điện chắc chắn sẽ xảy ra trong thời gian đầu.
Chắc là thành phố đã tính hết rồi. Chỉ mong tuyến số 1 thi công lẹ lẹ, để là đòn bẩy cho các dự án khác.

Mình nghĩ anh nghĩ hơi phức tạp một chút thôi chứ chẳng có gì khó khăn cả. Đi phương tiện nào và ở đâu thì cũng bao gồm các bước:
1. Mua vé (vé lẻ hoặc thẻ, vé tháng, ...), NV đứng bán hoặc máy bán.
2. Soát vé: NV soát, máy soát, hoặc tự giác.

Xe bus nội thành thì có người bán vé trên xe, nhưng xe bus liên tỉnh thì tự mua ở quầy vé rồi đi ra xe mà, hay đi tàu lửa cũng vậy. Nếu metro có khác thì cũng chẳng qua là khác ở một số khâu tự động hóa thôi.

Đi xe bus thì còn phải biết chỗ mình đến là đi xe số mấy, hay đi bus liên tỉnh, tàu lửa thì mua vé xong còn phải ra sân tự đi tìm xe (hay tàu) của mình nữa. Còn metro thì giờ có mỗi một tuyến, cứ đứng chờ nó đến thì lên thôi. Quá dễ mà.

Vấn đề nhếch nhác thì không phải lo. Xe bus họ còn làm được mà. Xe bus trong thành phố, bác thử xách đồ dơ bẩn, mắm muối hay đồ tươi sống lên xe xem có bị đuổi xuống không. Hoặc hút thuốc, ăn bánh mì trên xe xem có bị nhắc nhở không.
 
  • Like
Reactions: pheo@
Hạng B2
24/6/17
123
2.512
93
Dis 7
Mình nghĩ anh nghĩ hơi phức tạp một chút thôi chứ chẳng có gì khó khăn cả. Đi phương tiện nào và ở đâu thì cũng bao gồm các bước:
1. Mua vé (vé lẻ hoặc thẻ, vé tháng, ...), NV đứng bán hoặc máy bán.
2. Soát vé: NV soát, máy soát, hoặc tự giác.

Xe bus nội thành thì có người bán vé trên xe, nhưng xe bus liên tỉnh thì tự mua ở quầy vé rồi đi ra xe mà, hay đi tàu lửa cũng vậy. Nếu metro có khác thì cũng chẳng qua là khác ở một số khâu tự động hóa thôi.

Đi xe bus thì còn phải biết chỗ mình đến là đi xe số mấy, hay đi bus liên tỉnh, tàu lửa thì mua vé xong còn phải ra sân tự đi tìm xe (hay tàu) của mình nữa. Còn metro thì giờ có mỗi một tuyến, cứ đứng chờ nó đến thì lên thôi. Quá dễ mà.

Vấn đề nhếch nhác thì không phải lo. Xe bus họ còn làm được mà. Xe bus trong thành phố, bác thử xách đồ dơ bẩn, mắm muối hay đồ tươi sống lên xe xem có bị đuổi xuống không. Hoặc hút thuốc, ăn bánh mì trên xe xem có bị nhắc nhở không.
Tất nhiên là mọi thứ sẽ đi vào đúng quỹ đạo. Nhưng thời gian đầu hơi khó khăn một tí cho mọi người, nhất là những người chưa tiếp xúc với công nghệ.
Ngóng từng ngày từng giờ để tuyến metro hoàn thành. Hehe.