Các bác so sánh 2 khu dựa trên tiêu chí gì, nếu chỉ nói chung chung thì ko thể nào phán khu nào tốt hơn khu nào được. Nếu xét về tiện ích hiện tại thì APAK nhỉnh hơn do dân đã về nhiều, có nhiều cửa hàng, tạp hóa, siêu thị, rạp cine, malls, v.v.v.v. TML thì gần như là chưa có gì nhưng trong 1 vài năm nữa khi VV xây xong thì ít nhất cái VV cũng phải có đc 1 supermarket, 1 vài cửa hàng để phục vụ cư dân trong building và cả cư dân xung quanh. Lúc đấy thì cũng chả có thiếu thứ gì. Còn xét về vị trí của 2 khu so với trung tâm nếu lấy mốc trung tâm là vòng xoay chợ Bến Thành thì APAK sẽ gần hơn khoảng 1km - 2km tính theo đường xe hơi (e lấy mốc của APAK nằm ngay giao lộ Nguyễn Hoàng - XLHN, còn mốc của TML là ngã 4 Trương Văn Bang - Nguyễn Khoa Đăng), nhưng nếu bác chạy với tốc độ 60-70 km/h thì xa hơn 1 - 2 km ko đáng bao nhiêu thời gian. Về kết nối giao thông thì APAK tốt hơn do APAK gần các khu dân cư đã hiện hữu từ xưa (Q1, Bình Thạnh, Thủ Đức, Q9 dọc XLHN đã có nhiều dân) còn TML thì gần (Q1, Q7 và Q9 khu Phú Hữu ít dân). Về hạ tầng thì TML hiện h vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng quy hoạch cả khu thì đẹp hơn hẳn APAK do đường sá rộng rãi, hình xương cá, dễ định hướng hơn APAK. Mật độ dân số 2 khu thì e ko nói trước đc do TML vẫn còn khu 2,3 và 4 của Công ích và 1 dải đất dọc đại lộ Vành Đai vẫn chưa đc khai thác, nếu theo đúng quy hoạch thì càng dần về phía đường vành đai càng nhiều nhà cao tầng. Về khía cạnh kinh doanh thì mỗi khu có điểm mạnh riêng. Trong khi APAK gần những khu đông dân cư hơn nhưng như bác MU nói, tổng thể toàn khu hơi khép kín trong khi TML mặc dù xa các khu kia hơn nhưng quy hoạch lại thông thoáng hơn, đường sá rộng rãi rất thích hợp mở văn phòng, banks, etc. Ngoài ra bên TML quy hoạch cho xây cao tầng, đơn cử như Huy Hoàng 1 số lô nhà phố xây 7 tầng (bắt buộc) và 1 số lô khác xây 3-5 tầng, còn lại những dự án khác trong khu ko bắt buộc số tầng nhưng bị hạn chế chiều cao, vd như dọc MT Trương Gia Mô đc xây 6 tầng, MT Nguyễn Khoa Đăng xây 5 tầng. Còn bên APAK vụ số tầng maximum như thế nào e ko rõ nhưng khi vào khu này e thấy nhà hầu như toàn 3 hay 4 tầng đổ lại. Do đó nếu bác mua với mục đích cần xây nhiều tầng thì TML là lựa chọn ưu tiên (e assume là APAK ko cho xây cao như khu TML). Rõ ràng, người quy hoạch khu TML này đã nghĩ đến việc khu này ngoài chức năng là trung tâm hành chính của còn là trung tâm thương mại cấp khu vực (khu vực TML - Bình Trưng - Cát Lái) cho nên mới có chuyện cho xây cao đến thế.
Kết, trong tương lai gần khu APAK nếu xét trên những tiêu chí mà e nêu ra thì khu này ăn đứt TML (còn 1 số các yếu tố khác mà e chưa nghĩ ra), vị trí của APAK fai nói là vị trí vàng của Q2 chỉ sau Thủ Thiêm và trục XLHN vẫn là trục cửa ngõ phía đông chính của TP nên dọc trục này sẽ rất rất sầm uất trong tương lại gần và cả xa và tuyến LDC kết nối với cao tốc LTDG cũng là tuyến chính rất nhộn nhịp. Tuy nhiên nếu đi sâu vào trong khu APAK thì e ko dám chắc điều đó vì khu Bình Phú e ở thì chỉ có cái tuyến đường phía trước siêu thị Metro và công viên Bình Phú (đường Bình Phú) là nhôn nhịp và tuyến đường Trần Văn Kiểu (dg số 11 cũ) là tạm đc, còn các đường khác trong khu của e đìu hiu lắm nên e suy ra khu APAK cũng thế. Nếu h e gom đủ tiền e cũng dám bán hết đất và làm 1 cú miếng 20x20 MT XLHN hoặc miếng nào đó MT thật là dài dọc đường Lương Định Của nhưng do ko đủ xẻng. Về lâu dài khi thằng DQM xây hết các khu mà nó đc giao (hình như tới 2020 hay 2025 thì phải) thì ko có lý do gì mà TML ko đông dân lên đc. Lúc đó TML cũng xêm xêm APAK nếu xét theo tất cả các khía cạnh mà e đã đề cập trên. Với tư duy mua để KD thì e sẽ chọn trục XLHN và LDC (APAK) hoặc Trương Văn Bang và Đồng Văn Cống. Nhưng nếu để ở thì với tình hình hiện h, thì e sẽ chọn TML vì giá rẻ và tiện ích sẽ hình thành trong 1 vài năm tới và giá trị BDS sẽ tăng mạnh trong 1 tương lai ko xa. Tuy nhiên, một khi thị trường BDS đi xuống thì bên TML sẽ rớt giá nhiều hơn APAK do khu TML vẫn còn ít dân trong khi APAK đã có dân cư hiện hữu khá nhiều.