PM1, PM2 là công nghiệp nặng. Từ PM2 mở rộng, PM3 là KCN chuyên sâu, cn cao. Mấy ông lớn giờ muốn vô cũng phải về xa chút, PM hết đất lớn rồi. Tân Hòa (Dọc đg Hội Bài - Châu Pha, sau là vành đai 4, kết nối với 991B vô cảng Cái Mép hạ)..đang đc săn mua đất sào để làm kho xưởng.KCN em thấy dọc QL51 phần lớn KCN nặng, nhu cầu lao động ko quá nhiều; chờ các KCN mới sau này thu hút các ngành đòi hỏi lao động và có tay nghề chút (thu nhập cao hơn, và nhiều lao động sẽ tạo thêm dịch vu). Đợt rồi đất KCN Phú Mỹ hót mà hỏi ra thi cũng khá nhiều là thuê để làm kho bãi, logistic.
Vẫn cần 1 cái name như VSIP or Amata để khẳng định đẳng cấp cho Phú Mỹ
Phú Mỹ 3 giật về phía Bà Rịa là KCN sử dụng nhiều lao động đó Bác, điển hình là Nitori.KCN em thấy dọc QL51 phần lớn KCN nặng, nhu cầu lao động ko quá nhiều; chờ các KCN mới sau này thu hút các ngành đòi hỏi lao động và có tay nghề chút (thu nhập cao hơn, và nhiều lao động sẽ tạo thêm dịch vu). Đợt rồi đất KCN Phú Mỹ hót mà hỏi ra thi cũng khá nhiều là thuê để làm kho bãi, logistic.
Vẫn cần 1 cái name như VSIP or Amata để khẳng định đẳng cấp cho Phú Mỹ
Khu công nghiệp Long Hương nhé BácVen trục ql51 ko còn đất lớn làm KCN nữa đâu bác. Các kcn kế cận PM (hạ lưu) gần nhất cũng Châu Pha, Châu Đức, Đất Đỏ. Về phía giáp Long Thành thì có Hắc Dịch, Cù Bị
Khu CNC Long Sơn em đọc sơ bộ đi vào hoạt động full thì cần 10.000 lao đông từ 2023 (chưa kể các sp sau lọc hóa dầu thì cộng vào 20.000 nhưng mà sẽ phải cần thời gian).Khu công nghiệp Long Hương nhé Bác
Vậy à bác mà em ko đủ tầm mua đất sào. haha...món này ngoài sức chơi; nhưng đông vui là được.PM1, PM2 là công nghiệp nặng. Từ PM2 mở rộng, PM3 là KCN chuyên sâu, cn cao. Mấy ông lớn giờ muốn vô cũng phải về xa chút, PM hết đất lớn rồi. Tân Hòa (Dọc đg Hội Bài - Châu Pha, sau là vành đai 4, kết nối với 991B vô cảng Cái Mép hạ)..đang đc săn mua đất sào để làm kho xưởng.
Khu Phú Mỹ này (đoạn từ Mỹ Xuân đến gần Bà Rịa) có hạ tầng thay đổi rõ rệt so với cách đây 9 - 10 năm. Nhưng môi trường sống thì chỉ thuộc mức trung bình.
Ô nhiễm từ các nhà máy trong khu công nghiệp xả thải ra. Mấy bác cứ đến khu Ngọc Hà hỏi là rõ. Mấy nhà máy hay lén xả thải vào lúc sáng sớm hoặc lúc trời mưa (chưa tính Vedan). Phú Mỹ cũng là một trong những nơi cán thép lớn nhất ở Việt Nam.Ở gần những nhà máy công nghiệp này khi có sự cố xảy ra thì ăn đủ.
Trục đường quốc lộ 51 thì nguy hiểm, kém an toàn. Xe công, xe rơ móc chở thép, hàng quá khổ quá tải chạy ầm ầm, và còn có thêm đội xe khách (Hoa Mai, Toàn Thắng, ...). Thời gian kém an toàn nhất là lúc nhá nhem tối 5g30 đến 7g chiều. Ngày xưa mình làm ở khu vực này hạn chế đi lại ngoài quốc lộ 51, nhất là lúc tối. Mà khu này cũng không có an ninh lắm đâu.
Bác nào nói khu nhà máy lọc dầu Long Sơn có chục nghìn công nhân thì cũng có thể đúng, nhưng chỉ đúng trong lúc này. Construction của lọc dầu đã tiến hành được 2 năm rồi, chỉ thêm 1 đến 2 năm nữa thì cái con số chục nghìn này sẽ rời đi. Khi nhà máy vào vận hành thì chỉ cần 1 đến 2 trăm công nhân cho 1 ca thôi. Mấy bác cứ nhìn vào lọc dầu Dung Quất, Bình Sơn là rõ, những khu xây dựng cho công nhân, chuyên gia ngày xưa giờ bỏ không. Sau đó cứ 1 hay 2 năm có 1 đợt turnaround, thì sẽ có khoảng vài trăm đến 1000 người về làm trong 1 đến 2 tháng, xong rồi lại rời đi. Khu Bình Sơn này nhờ có Hòa Phát nên mới duy trì phát triển được.
Phú Mỹ phát triển là nhờ cảng biển, cán thép và chế tạo thép. Giờ mảng chế tạo thép ko bằng hồi trước do xu hướng dịch chuyển đi nơi khác. Vậy muốn thu hút dân về phải có động lực khác? Và ai sẽ ở đây? Chuyện gia thì chỉ ở Bà Rịa, Vũng Tàu hay TPHCM, Biên Hòa thôi
Ô nhiễm từ các nhà máy trong khu công nghiệp xả thải ra. Mấy bác cứ đến khu Ngọc Hà hỏi là rõ. Mấy nhà máy hay lén xả thải vào lúc sáng sớm hoặc lúc trời mưa (chưa tính Vedan). Phú Mỹ cũng là một trong những nơi cán thép lớn nhất ở Việt Nam.Ở gần những nhà máy công nghiệp này khi có sự cố xảy ra thì ăn đủ.
Trục đường quốc lộ 51 thì nguy hiểm, kém an toàn. Xe công, xe rơ móc chở thép, hàng quá khổ quá tải chạy ầm ầm, và còn có thêm đội xe khách (Hoa Mai, Toàn Thắng, ...). Thời gian kém an toàn nhất là lúc nhá nhem tối 5g30 đến 7g chiều. Ngày xưa mình làm ở khu vực này hạn chế đi lại ngoài quốc lộ 51, nhất là lúc tối. Mà khu này cũng không có an ninh lắm đâu.
Bác nào nói khu nhà máy lọc dầu Long Sơn có chục nghìn công nhân thì cũng có thể đúng, nhưng chỉ đúng trong lúc này. Construction của lọc dầu đã tiến hành được 2 năm rồi, chỉ thêm 1 đến 2 năm nữa thì cái con số chục nghìn này sẽ rời đi. Khi nhà máy vào vận hành thì chỉ cần 1 đến 2 trăm công nhân cho 1 ca thôi. Mấy bác cứ nhìn vào lọc dầu Dung Quất, Bình Sơn là rõ, những khu xây dựng cho công nhân, chuyên gia ngày xưa giờ bỏ không. Sau đó cứ 1 hay 2 năm có 1 đợt turnaround, thì sẽ có khoảng vài trăm đến 1000 người về làm trong 1 đến 2 tháng, xong rồi lại rời đi. Khu Bình Sơn này nhờ có Hòa Phát nên mới duy trì phát triển được.
Phú Mỹ phát triển là nhờ cảng biển, cán thép và chế tạo thép. Giờ mảng chế tạo thép ko bằng hồi trước do xu hướng dịch chuyển đi nơi khác. Vậy muốn thu hút dân về phải có động lực khác? Và ai sẽ ở đây? Chuyện gia thì chỉ ở Bà Rịa, Vũng Tàu hay TPHCM, Biên Hòa thôi
Bác dân đầu tư thì chỉ cần nó khởi công thôi là giá khác rồi chứ đợi gì có nhà máy rồi lên 10k công nhân.Khu CNC Long Sơn em đọc sơ bộ đi vào hoạt động full thì cần 10.000 lao đông từ 2023 (chưa kể các sp sau lọc hóa dầu thì cộng vào 20.000 nhưng mà sẽ phải cần thời gian).
Vậy à bác mà em ko đủ tầm mua đất sào. haha...món này ngoài sức chơi; nhưng đông vui là được.
bác add em với nhé 0936858171Bác ib số zalo, mình add vô mấy bạn OS quan tâm đến PM.. để cùng share thông tin luôn
bác viết rất tâm huyết. nhưng em có 1 số ý kiến cá nhân ạ.Khu Phú Mỹ này (đoạn từ Mỹ Xuân đến gần Bà Rịa) có hạ tầng thay đổi rõ rệt so với cách đây 9 - 10 năm. Nhưng môi trường sống thì chỉ thuộc mức trung bình.
Ô nhiễm từ các nhà máy trong khu công nghiệp xả thải ra. Mấy bác cứ đến khu Ngọc Hà hỏi là rõ. Mấy nhà máy hay lén xả thải vào lúc sáng sớm hoặc lúc trời mưa (chưa tính Vedan). Phú Mỹ cũng là một trong những nơi cán thép lớn nhất ở Việt Nam.Ở gần những nhà máy công nghiệp này khi có sự cố xảy ra thì ăn đủ.
Trục đường quốc lộ 51 thì nguy hiểm, kém an toàn. Xe công, xe rơ móc chở thép, hàng quá khổ quá tải chạy ầm ầm, và còn có thêm đội xe khách (Hoa Mai, Toàn Thắng, ...). Thời gian kém an toàn nhất là lúc nhá nhem tối 5g30 đến 7g chiều. Ngày xưa mình làm ở khu vực này hạn chế đi lại ngoài quốc lộ 51, nhất là lúc tối. Mà khu này cũng không có an ninh lắm đâu.
Bác nào nói khu nhà máy lọc dầu Long Sơn có chục nghìn công nhân thì cũng có thể đúng, nhưng chỉ đúng trong lúc này. Construction của lọc dầu đã tiến hành được 2 năm rồi, chỉ thêm 1 đến 2 năm nữa thì cái con số chục nghìn này sẽ rời đi. Khi nhà máy vào vận hành thì chỉ cần 1 đến 2 trăm công nhân cho 1 ca thôi. Mấy bác cứ nhìn vào lọc dầu Dung Quất, Bình Sơn là rõ, những khu xây dựng cho công nhân, chuyên gia ngày xưa giờ bỏ không. Sau đó cứ 1 hay 2 năm có 1 đợt turnaround, thì sẽ có khoảng vài trăm đến 1000 người về làm trong 1 đến 2 tháng, xong rồi lại rời đi. Khu Bình Sơn này nhờ có Hòa Phát nên mới duy trì phát triển được.
Phú Mỹ phát triển là nhờ cảng biển, cán thép và chế tạo thép. Giờ mảng chế tạo thép ko bằng hồi trước do xu hướng dịch chuyển đi nơi khác. Vậy muốn thu hút dân về phải có động lực khác? Và ai sẽ ở đây? Chuyện gia thì chỉ ở Bà Rịa, Vũng Tàu hay TPHCM, Biên Hòa thôi
1. Cảng biển sâu nhất nước sẽ được đầu tư rất nhiều về cơ sở hạ tầng (vì QL51 như cái cổ chai, k phát triển cơ sở hạ tầng đường xá thì k làm gì được). hệ thống logistics sẽ phải được đầu tư. khi CSHT phát triển thì bds auto lên theo.
2. khu CN PM1, PM2 là nặng thì PM3 là KCN cao , chuyên sâu. e khảo sát thực tế thì có vài nhà máy Nhật hoạt động rồi. tương lai công nhân phải về rất nhiều.
3. Vị trí thuận lợi nếu CSHT được hoàn thiện. cách tp HCM 1 tiếng, TP VT 30p. sân bay LT 20p. Nếu phát triển quy hoạch khu dân cư về hướng Hắc Dịch tóc tiên thì cũng không ôi nhiểm nhiều.
Thiên thời địa lợi ok, chỉ chờ nhân hòa nữa là PHẤT thôi. Đó là lý do PM là vùng trọng điểm của trọng điểm ( cái này đi học, nghe mấy ông thầy chính trị nói nhé vì Vũng Tàu là nền kinh tế trọng điểm của cả nước. GDP chỉ đứng sau HCM và HN, và PM là vùng trọng điểm của VT )
Dạ ý kiến cá nhân thôi nhé. mong mọi người góp ý để em hiểu thêm về PM ạ.
Hihi, em đọc ở đây thôi. Chắc số 20k này bao gồm các ngành có đầu vào là sp của Long Sơn, nên sẽ đầu tư và phát triển nhà máy trong Khu CN luôn. Cái này tầm nhìn hơi xa..Khu Phú Mỹ này (đoạn từ Mỹ Xuân đến gần Bà Rịa) có hạ tầng thay đổi rõ rệt so với cách đây 9 - 10 năm. Nhưng môi trường sống thì chỉ thuộc mức trung bình.
Ô nhiễm từ các nhà máy trong khu công nghiệp xả thải ra. Mấy bác cứ đến khu Ngọc Hà hỏi là rõ. Mấy nhà máy hay lén xả thải vào lúc sáng sớm hoặc lúc trời mưa (chưa tính Vedan). Phú Mỹ cũng là một trong những nơi cán thép lớn nhất ở Việt Nam.Ở gần những nhà máy công nghiệp này khi có sự cố xảy ra thì ăn đủ.
Trục đường quốc lộ 51 thì nguy hiểm, kém an toàn. Xe công, xe rơ móc chở thép, hàng quá khổ quá tải chạy ầm ầm, và còn có thêm đội xe khách (Hoa Mai, Toàn Thắng, ...). Thời gian kém an toàn nhất là lúc nhá nhem tối 5g30 đến 7g chiều. Ngày xưa mình làm ở khu vực này hạn chế đi lại ngoài quốc lộ 51, nhất là lúc tối. Mà khu này cũng không có an ninh lắm đâu.
Bác nào nói khu nhà máy lọc dầu Long Sơn có chục nghìn công nhân thì cũng có thể đúng, nhưng chỉ đúng trong lúc này. Construction của lọc dầu đã tiến hành được 2 năm rồi, chỉ thêm 1 đến 2 năm nữa thì cái con số chục nghìn này sẽ rời đi. Khi nhà máy vào vận hành thì chỉ cần 1 đến 2 trăm công nhân cho 1 ca thôi. Mấy bác cứ nhìn vào lọc dầu Dung Quất, Bình Sơn là rõ, những khu xây dựng cho công nhân, chuyên gia ngày xưa giờ bỏ không. Sau đó cứ 1 hay 2 năm có 1 đợt turnaround, thì sẽ có khoảng vài trăm đến 1000 người về làm trong 1 đến 2 tháng, xong rồi lại rời đi. Khu Bình Sơn này nhờ có Hòa Phát nên mới duy trì phát triển được.
Phú Mỹ phát triển là nhờ cảng biển, cán thép và chế tạo thép. Giờ mảng chế tạo thép ko bằng hồi trước do xu hướng dịch chuyển đi nơi khác. Vậy muốn thu hút dân về phải có động lực khác? Và ai sẽ ở đây? Chuyện gia thì chỉ ở Bà Rịa, Vũng Tàu hay TPHCM, Biên Hòa thôi
Đến năm 2023, Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam dự kiến sẽ đưa vào hoạt động để giúp thay thế và giảm dần việc nhập khẩu các sản phẩm hóa dầu, cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu quan trọng cho các ngành công nghiệp sản xuất nội địa; đồng thời, tạo ra cơ hội xuất khẩu các mặt hàng hàng hóa dầu, giúp Việt Nam có mặt trên bản đồ các nước xuất khẩu sản phẩm hóa dầu và tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động các địa phương.
Em đồng quan điểm với bác là 2 năm nữa QL51 ko mở rộng thì kẹt cứng và khá nguy hiểm trong việc đi lại, nên dân cư có thu nhập nếu làm viêc ở KCN Phú Mỹ sẽ ở vào phía trong QL51 (Mỹ Xuân, Tóc Tiên) hoặc về hướng Bà Rìa; nên em nghĩ Tân Hải, Kim Dinh có câu chuyên. NGoài ra, tuyến tránh QL56 sẽ giúp QL51 từ trạm thu phí Long Sơn đến BR thông thoáng. Anh em ở cũng ko sợ xe công nhiều quá.
Lúc đó khu đất đối diện Tân Hải, Kim Dinh là quỹ đất vàng để làm dân cư mà mình ko có cửa đụng vào rồi.
Chỉnh sửa cuối: