Ý kiến của bác rất xác đáng.bác viết rất tâm huyết. nhưng em có 1 số ý kiến cá nhân ạ.
1. Cảng biển sâu nhất nước sẽ được đầu tư rất nhiều về cơ sở hạ tầng (vì QL51 như cái cổ chai, k phát triển cơ sở hạ tầng đường xá thì k làm gì được). hệ thống logistics sẽ phải được đầu tư. khi CSHT phát triển thì bds auto lên theo.
2. khu CN PM1, PM2 là nặng thì PM3 là KCN cao , chuyên sâu. e khảo sát thực tế thì có vài nhà máy Nhật hoạt động rồi. tương lai công nhân phải về rất nhiều.
3. Vị trí thuận lợi nếu CSHT được hoàn thiện. cách tp HCM 1 tiếng, TP VT 30p. sân bay LT 20p. Nếu phát triển quy hoạch khu dân cư về hướng Hắc Dịch tóc tiên thì cũng không ôi nhiểm nhiều.
Thiên thời địa lợi ok, chỉ chờ nhân hòa nữa là PHẤT thôi. Đó là lý do PM là vùng trọng điểm của trọng điểm ( cái này đi học, nghe mấy ông thầy chính trị nói nhé vì Vũng Tàu là nền kinh tế trọng điểm của cả nước. GDP chỉ đứng sau HCM và HN, và PM là vùng trọng điểm của VT )
Dạ ý kiến cá nhân thôi nhé. mong mọi người góp ý để em hiểu thêm về PM ạ.
-Số 1/Giao thông, kết nối: Rồi mọi con đường sẽ dẫn về nơi cảng nước sâu Cái Mép(tàu 200k tấn vô đc). Các bác đọc và đi thị sát thì thấy mé trong cảng song song với ql51.. đường, cầu.. kết nối làm ầm ầm. Tương lai gần trục này thêm cầu Phước An nữa là có thể từ cao tốc LT - DG xuống 319 xuyên qua Nhơn Trạch, sau là từ cao tốc Long Thành - Bến Lức xuống nút Phước An..là về đến 991b, ra ql51 rồi. Sau là cầu kết nối qua Long Son luôn. Với trục này thì hàng đi và đến từ miền Tây, miền Bắc.. ko phải qua ql51 nữa. Tương lai 5 năm là cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, vành đai 4, đường sắt...Kết nối là tất yếu. Có điều ở VN mình cơ chế và nhiều thứ khác.. nên cái gì cũng chậm, chậm và rất chậm. Cứ phải ở thế rất là bức bách...mới ì ạch tìm giải pháp;
-Số 2/PM3 vốn đầu tư lớn là của Nhật, nên các doanh nghiệp Nhật về đây là tất yếu, Sonadezi cũng vậy. Những ô lớn bđs CN.. sẽ phải ra xa, như Amata đang dòm ngó Cù Bị..
-Sô 3/PM thế mạnh ko phải là khu CN, mà là cảng, chính nhờ có cảng nước sâu thuộc hàng hiếm top 20 TG mà thu hút các khu CN về. 15 năm trc đây nói đến PM là nói đến CN nặng, nhưng giờ khác rồi. PM sẽ là thành phố cảng sầm uất.. và những dịch vụ gì phục vụ cho 1 tp cảng lớn.. mình có thể hình dung được.
-Số 4/ Mình bổ sung thêm: Quỹ đất ở ở PM rất ít. Cứ cho là PM ko là nơi đáng sống đi thì nhân lực cấp vừa vừa.. người ta cũng cần an cư (nhân lực cao cấp có thể về VT hay HCM). Và hiện tại giá BĐS ở PM và các nơi lân cận còn rẻ.
Vài ý kiến theo hiểu biết cá nhân xin tham gia với thớt. Mong các bác phản biện và bổ sung. Để cùng nhau đánh giá về tiềm năng thực sự của PM
Ý kiến của bác rất xác đáng.
-Số 1/Giao thông, kết nối: Rồi mọi con đường sẽ dẫn về nơi cảng nước sâu Cái Mép(tàu 200k tấn vô đc). Các bác đọc và đi thị sát thì thấy mé trong cảng song song với ql51.. đường, cầu.. kết nối làm ầm ầm. Tương lai gần trục này thêm cầu Phước An nữa là có thể từ cao tốc LT - DG xuống 319 xuyên qua Nhơn Trạch, sau là từ cao tốc Long Thành - Bến Lức xuống nút Phước An..là về đến 991b, ra ql51 rồi. Sau là cầu kết nối qua Long Son luôn. Với trục này thì hàng đi và đến từ miền Tây, miền Bắc.. ko phải qua ql51 nữa. Tương lai 5 năm là cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, vành đai 4, đường sắt...Kết nối là tất yếu. Có điều ở VN mình cơ chế và nhiều thứ khác.. nên cái gì cũng chậm, chậm và rất chậm. Cứ phải ở thế rất là bức bách...mới ì ạch tìm giải pháp;
-Số 2/PM3 vốn đầu tư lớn là của Nhật, nên các doanh nghiệp Nhật về đây là tất yếu, Sonadezi cũng vậy. Những ô lớn bđs CN.. sẽ phải ra xa, như Amata đang dòm ngó Cù Bị..
-Sô 3/PM thế mạnh ko phải là khu CN, mà là cảng, chính nhờ có cảng nước sâu thuộc hàng hiếm top 20 TG mà thu hút các khu CN về. 15 năm trc đây nói đến PM là nói đến CN nặng, nhưng giờ khác rồi. PM sẽ là thành phố cảng sầm uất.. và những dịch vụ gì phục vụ cho 1 tp cảng lớn.. mình có thể hình dung được.
-Số 4/ Mình bổ sung thêm: Quỹ đất ở ở PM rất ít. Cứ cho là PM ko là nơi đáng sống đi thì nhân lực cấp vừa vừa.. người ta cũng cần an cư (nhân lực cao cấp có thể về VT hay HCM). Và hiện tại giá BĐS ở PM và các nơi lân cận còn rẻ.
Vài ý kiến theo hiểu biết cá nhân xin tham gia với thớt. Mong các bác phản biện và bổ sung. Để cùng nhau đánh giá về tiềm năng thực sự của PM
Em thấy ổn, mà hạn chế phân lô dài sọc đang tràn lan hiện nay thì càng tốt =))
Đầu tư dài hơi, cứ rẻ là mua thôi bácHihi, em đọc ở đây thôi. Chắc số 20k này bao gồm các ngành có đầu vào là sp của Long Sơn, nên sẽ đầu tư và phát triển nhà máy trong Khu CN luôn. Cái này tầm nhìn hơi xa..
Đến năm 2023, Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam dự kiến sẽ đưa vào hoạt động để giúp thay thế và giảm dần việc nhập khẩu các sản phẩm hóa dầu, cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu quan trọng cho các ngành công nghiệp sản xuất nội địa; đồng thời, tạo ra cơ hội xuất khẩu các mặt hàng hàng hóa dầu, giúp Việt Nam có mặt trên bản đồ các nước xuất khẩu sản phẩm hóa dầu và tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động các địa phương.
Em đồng quan điểm với bác là 2 năm nữa QL51 ko mở rộng thì kẹt cứng và khá nguy hiểm trong việc đi lại, nên dân cư có thu nhập nếu làm viêc ở KCN Phú Mỹ sẽ ở vào phía trong QL51 (Mỹ Xuân, Tóc Tiên) hoặc về hướng Bà Rìa; nên em nghĩ Tân Hải, Kim Dinh có câu chuyên. NGoài ra, tuyến tránh QL56 sẽ giúp QL51 từ trạm thu phí Long Sơn đến BR thông thoáng. Anh em ở cũng ko sợ xe công nhiều quá.
Lúc đó khu đất đối diện Tân Hải, Kim Dinh là quỹ đất vàng để làm dân cư mà mình ko có cửa đụng vào rồi.
Ko có lô lấy gì sale bán bác? Quỹ đất nho nhỏ..ko có ô lớn nào vô làm dự án. Về quản lý, qui hoạch của nn thì quá chán. Nhưng đc cái hạ tầng PM đc đầu tư làm nhanh. Ô bàn cờ từ Mỹ Xuân về đến hết PM ròi, sẽ làm tiếp từ Tân Phước, Phước Hòa, Tân Hòa theo trục đường S (con đường tơ lụa song song với QL51, tránh cont, kk)Em thấy ổn, mà hạn chế phân lô dài sọc đang tràn lan hiện nay thì càng tốt =))
Sao chênh nhau quá vậy bác, có thông tin lô 1.8 k , mình xin với2 tuần trước xuống coi thì 2,5 - 2,8 tỷ. Lô rẻ nhất đường gì gì Lộc đấy thì 1,8 tỷ.
Có sản phẩm khu tđc 44ha k, ib aChào anh/chị, em chuyên thị trường Phú Mỹ, em có sản phẩm phù hợp với tài chính của chị, liên hệ Zalo em nhé: 0985 hai bảy sáu tám tám ko.
Cám ơn Anh/chị
Bd Bh thì công nghiệp nhe nhiều nên ít ô nhiễm. Cn nặng ít ,tập trung nên đỡ
Phú Mỹ xác định là cn nặng , ô nhiễm vì có cảng
R88 vẫn dối lòng nè
Phú Mỹ xác định là cn nặng , ô nhiễm vì có cảng
R88 vẫn dối lòng nè