Em đọc vòng vòng các forum nước ngoài thì thấy ai cũng nói là chiếc LFA không được trang bị túi khí đầy đủ (chỉ có một túi khí duy nhất ở tay lái chứ không hề có túi khí hông cho người lái như bác vwbeetle nói) và đó là nguyên nhân dẫn tới thương vong ... Sự việc cụ thể là như sau: chiếc BMW 3 đang đi trên làn đường của mình thì quẹo phải vào làn xe đối diện (của LFA đang đi ngược lại) để chuẩn bị quay đầu chữ U, có điều lúc đó chiếc BMW không thấy chiếc LFA, BMW vừa chạy sang làn đối diện nhằm mục đích quay đầu thì LFA lao đến và hai xe đâm trực diện. LFA lúc đó đang trên đường từ đường thử Nurburgring chạy về cái shop của Toyota gần đó. Mỗi khi cần thay đổi bất kỳ điều gì trên chiếc xe để test thì LFA chạy về cái shop kia, thay đổi cấu hình xe rồi quay lại Nurburgring để test. Cuối cùng, 1,85 triệu $ không phải là giá của chiếc LFA phiên bản đặc biệt này mà đó là giá trị của prototype, chiếc xe đang được test (phiên bản đặc biệt) mạnh hơn phiên bản thường 10 hp (562 hp), thời gian chuyển số nhanh hơn 0.15s, hệ treo được cải tiến, mâm mới, bộ lốp bám đường tốt hơn và có giá 445k. Nói chung dù là siêu xe hay xe bọc thép đi nữa nếu không có túi khí đầy đủ thì kết quả sẽ rất tai hại khi tai nạn xảy ra, không hiểu sao Lexus lại chủ quan trong trường hợp này khi chỉ trang bị cho LFA prototype này 1 túi khí duy nhất
...
Last edited by a moderator: