Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Em đọc vòng vòng các forum nước ngoài thì thấy ai cũng nói là chiếc LFA không được trang bị túi khí đầy đủ (chỉ có một túi khí duy nhất ở tay lái chứ không hề có túi khí hông cho người lái như bác vwbeetle nói) và đó là nguyên nhân dẫn tới thương vong ... Sự việc cụ thể là như sau: chiếc BMW 3 đang đi trên làn đường của mình thì quẹo phải vào làn xe đối diện (của LFA đang đi ngược lại) để chuẩn bị quay đầu chữ U, có điều lúc đó chiếc BMW không thấy chiếc LFA, BMW vừa chạy sang làn đối diện nhằm mục đích quay đầu thì LFA lao đến và hai xe đâm trực diện. LFA lúc đó đang trên đường từ đường thử Nurburgring chạy về cái shop của Toyota gần đó. Mỗi khi cần thay đổi bất kỳ điều gì trên chiếc xe để test thì LFA chạy về cái shop kia, thay đổi cấu hình xe rồi quay lại Nurburgring để test. Cuối cùng, 1,85 triệu $ không phải là giá của chiếc LFA phiên bản đặc biệt này mà đó là giá trị của prototype, chiếc xe đang được test (phiên bản đặc biệt) mạnh hơn phiên bản thường 10 hp (562 hp), thời gian chuyển số nhanh hơn 0.15s, hệ treo được cải tiến, mâm mới, bộ lốp bám đường tốt hơn và có giá 445k. Nói chung dù là siêu xe hay xe bọc thép đi nữa nếu không có túi khí đầy đủ thì kết quả sẽ rất tai hại khi tai nạn xảy ra, không hiểu sao Lexus lại chủ quan trong trường hợp này khi chỉ trang bị cho LFA prototype này 1 túi khí duy nhất
17.gif
...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Em đứng ngoài nói thế này đơn giản dễ hiểu :

- Vì sao 1 chiếc Siêu xe luôn chạy nhanh hơn chiếc xe bình thường : Từ Lamborghini , Ferrari cho đến Porsche Carrera GT , Bugatti hay là Lexus LFA này ...

Đơn giản 1 chiếc siêu xe có vật liệu nhẹ hơn, trọng lượng -> nhẹ hơn gấp đôi so với xe bình thường . Phần chassic được cấu tạo bằng vật liệu nhẹ như nhôm chẳng hạn , thân vỏ được làm từ carbon .v.v
Những thứ trang bị trên chiếc xe rất đắt tiền nhưng rất dễ vỡ khi va chạm . Hầu như chiếc xe sẽ được lược bỏ hết các tính năng dư thừa , ngoại từ các thiết bị an toàn bắt buộc phải có .

Ngoài ra, động cơ hoạt động ở tần suất cao , hiệu năng sinh ra lớn hơn , chiếc xe chạy nhanh hơn và điều khiển nó cũng khó hơn so với xe bình thường . Đó là lý do các chiếc siêu xe luôn được test kỹ lưởng hơn nhìêu để đến với người tiêu dùng .
Thêm nữa sở hữu chiếc siêu xe, chủ nhân của nó cũng sẽ được mời qua để lấy thông số điều chỉnh cho phù hợp , dc huấn luyện lại kỹ năng lái với chiếc xe .

Hình này là chiếc Lamborghini Murcielago Roadster va chạm với BMW 5 series

crash-lamborghini_pic-4.jpg


Hay chiếc xe này đang rúc gầm Santa Fe của Hyundai - Hàn Quốc
20090423014517164.jpg.thumb.jpg


Hay chiếc Enzo đắt tiền của Ferrari bị tông đứt làm đôi :
ferrari_enzo_crash_005.jpg


... Còn đây là xe BMW nè ...
crashed-bmw-m3-of-usain-bolt.jpg


crash224.jpg


crashed-police-car-415x275.jpg




 
Hạng B2
13/10/06
291
380
63
Haha, 2 bác cải nhau hơn thua làm gì nhỉ ? Nếu cải thắng mà được chạm vào cái LFA hay Bugatti 1 lần thì cũng ráng cải.

Cải không không xem ai mồm miệng hơn hả
tongue4.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/5/10
14
0
0
Tuỳ theo góc đụng nửa mấy huynh (chổ cứng xe này vô chổ mềm xe kia), ví dụ võ sĩ quyền anh 2 người như nhau
1 thằng đeo găng 1 thằng không xem thằng nào nockout trước :p
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
1 chiếc phiên bản thể thao, còn chiếc kia là sedan thì khi đối đầu thì cũng biết là chiếc nào thiệt rồi. Nói vậy cho nó vuông nhể :D
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Cái này gọi là " Sinh nghề tử nghiệp thôi" mấy bác làm căng thế làm giề.

Tất cả chỉ là suy đoán thôi, đến báo chí đưa lên cũng chỉ là dịch từ các trang báo nước ngoài. Mà báo đưa thì chắc gì đã chuẩn.

Thôi fun đi các bác, mình biết vậy thôi.