E cảm ơn Bác Thái, từ chiều qua đến giờ em vẫn băn khoăn là nên sử dụng dầu động cơ Mobil1 loại 5w-30; 0w-40; 10w-30; 15w-50 thì vận hành tốt nhất và vẫn đảm bảo ron phớt nhất là đầu trục cân bằng, đầu trục cam, trục cơ kín ko bị ẩm dầu giữ được áp lực dầu tốt nhất.
- vì sao Hãng Toyota lại hay dùng 20w-50, và Honda lại khuyến cáo nên dùng 15w-40 và động cơ máy VTEC nên dùng 10w-30.
- vì sao Hãng Toyota lại hay dùng 20w-50, và Honda lại khuyến cáo nên dùng 15w-40 và động cơ máy VTEC nên dùng 10w-30.
Em thì có tham khảo các bài viết về nhớt, nhưng để đưa ra 1 ý kiến chíunh xác thì em e...cũng hơi bị khó, tất cả đều là do quá trình sử dụng, trải nghiệm mà thôi
Tới bi chừ em không biết nhớt nào thật, nhớt nào giả, con két của em thường xuyên xái castrol 10w-40, thông thường em đi tầm 3000km là em thay, ấy vại mà 1 ngày nọ em đi chưa được 1200km (mỗi lần thay nhớt em có ghi vào cuốn sổ tay), xả nhớt ra....anh thợ bẩu...nhớt chạy lâu rồi mà sao không thay...nó lỏng le, anh thợ quẹt nhớt trên ngón tay và ...biểu diễn cho em coi.....độ nhớt.... em hỏng còn thấy nữa
Có thể em mua trúng nhớt giả và nói tình trạng đối với con xe em, chớ không hề có 1 chút nghi ngờ nào về sản phẩm của castrol
Sau đó em sưu tầm, tìm hiểu và biết được....cách phân biệt nhớt thật, giả đối với castrol...có thể là tương đối thôi
Cái em quan tâm hiện nay nhất đối với chỉ sô của dầu, cái chỉ số đầu tiên em không bao giờ quan tâm, nhưng cái chỉ số thứ 2 mới quan trọng, và cái quan trong nhất là khi nhiệt độ động cơ ổn đinh, độ nhớt của dầu nó như thế nào, cái này em nghĩ bằng cách nhìn cảm tính khi rút cây thăm nhớt ra cũng có thể kiểm tra được
Còn xe bác Dũng...phốt cân bằng lòn nhớt thì kiểm tra lại cái phốt chứ soa lại nghĩ là do nhớt?
Em hóng tiếp vụ ni đến cùng
Tới bi chừ em không biết nhớt nào thật, nhớt nào giả, con két của em thường xuyên xái castrol 10w-40, thông thường em đi tầm 3000km là em thay, ấy vại mà 1 ngày nọ em đi chưa được 1200km (mỗi lần thay nhớt em có ghi vào cuốn sổ tay), xả nhớt ra....anh thợ bẩu...nhớt chạy lâu rồi mà sao không thay...nó lỏng le, anh thợ quẹt nhớt trên ngón tay và ...biểu diễn cho em coi.....độ nhớt.... em hỏng còn thấy nữa
Có thể em mua trúng nhớt giả và nói tình trạng đối với con xe em, chớ không hề có 1 chút nghi ngờ nào về sản phẩm của castrol
Sau đó em sưu tầm, tìm hiểu và biết được....cách phân biệt nhớt thật, giả đối với castrol...có thể là tương đối thôi
Cái em quan tâm hiện nay nhất đối với chỉ sô của dầu, cái chỉ số đầu tiên em không bao giờ quan tâm, nhưng cái chỉ số thứ 2 mới quan trọng, và cái quan trong nhất là khi nhiệt độ động cơ ổn đinh, độ nhớt của dầu nó như thế nào, cái này em nghĩ bằng cách nhìn cảm tính khi rút cây thăm nhớt ra cũng có thể kiểm tra được
Còn xe bác Dũng...phốt cân bằng lòn nhớt thì kiểm tra lại cái phốt chứ soa lại nghĩ là do nhớt?
Em hóng tiếp vụ ni đến cùng
Bác Dũng đọc hết bài của e mới hiểu lý do tại sao em nghi ngờ do nhớt là vì trước đây e thay phớt trục cân bằng hàng chính hàng và lúc đó e dùng dầu 20w-40, e đi nhiều, có ngày e di Liên tục vài trăm Km nhưng máy của e rất khô, khi đại tu máy, 2 trục đối trọng của e là còn tốt ko bị mòn hoặc có vết, khi em thay nhớt Mobil1 5w-30 thì mới đi được 2000km thì kiểm tra đã thấy phớt trục cân bằng ngấm dầu máy ra. E có hỏi máy Bác thợ máy, họ cũng có giải thích là xe của mình đi gần 20 năm thì kiểu gì trục cân bằng có độ mài mòn do vậy khi dùng dầu có trị số 5w-30 thì con số 30 thể hiện độ đậm đặc của nhớt, mà xe lâu năm rồi thì nên dùng trị số nhớt là 40 hoặc 50 để độ nhớt đậm hơn ko bị loãng thì ko bị ngấm đầu phớt cân bằng. Toyota cũng dùng 20w-50 thường xuyên.
- em sẽ vẫn sử dụng nhớt Mobil1 nhưng sẽ chọn loại có trị số sau cao hơn: có thể là 0w-40 cũng nhiều người dùng hoặc khí hậu Việt Nam ko quá lạnh có thể dùng mobil1 15w-50, xe mới nên dùng 10w-30. Khi độ đậm đặc của dầu tăng lên thì dầu sẽ ko bị ngấm ra ngoài nhất là khi đi nhiều, nhiệt độ máy cao.
- Mobill 1 là dạng dầu tổng hợp và độ loãng của nhớt không thay đổi khi nhiệt độ máy cao, nên nếu mua được dầu Mobil1 hàng chuẩn là máy vận hành tốt nhất và bền nhất. Em cũng đọc khuyến cáo của hàng Honda cho máy ko VTEC là dùng dầu 15w-40 và máy VTEC là dùng dầu 10w-30, tuy nhiên theo em nghĩ ở đây khuyến cáo của hãng Honda là cho các động cơ còn mới, các các động cơ accord đầu gần 20 năm rồi thì nên dùng trị số nhớt là 40, 50 sẽ tốt hơn cho ron phớt để ko bị ngấm dầu. Các Bác cứ thay rồi kiểm tra và đánh giá nhé để có sự lựa chọn tốt nhất.
- xe em, tất cả các loại ron, phớt đều mua hàng chính hãng, kiểm tra rất cẩn thận, nên em mới phân tích có thể do độc đậm đặc của dầu máy quyết định rất lớn.
- em sẽ vẫn sử dụng nhớt Mobil1 nhưng sẽ chọn loại có trị số sau cao hơn: có thể là 0w-40 cũng nhiều người dùng hoặc khí hậu Việt Nam ko quá lạnh có thể dùng mobil1 15w-50, xe mới nên dùng 10w-30. Khi độ đậm đặc của dầu tăng lên thì dầu sẽ ko bị ngấm ra ngoài nhất là khi đi nhiều, nhiệt độ máy cao.
- Mobill 1 là dạng dầu tổng hợp và độ loãng của nhớt không thay đổi khi nhiệt độ máy cao, nên nếu mua được dầu Mobil1 hàng chuẩn là máy vận hành tốt nhất và bền nhất. Em cũng đọc khuyến cáo của hàng Honda cho máy ko VTEC là dùng dầu 15w-40 và máy VTEC là dùng dầu 10w-30, tuy nhiên theo em nghĩ ở đây khuyến cáo của hãng Honda là cho các động cơ còn mới, các các động cơ accord đầu gần 20 năm rồi thì nên dùng trị số nhớt là 40, 50 sẽ tốt hơn cho ron phớt để ko bị ngấm dầu. Các Bác cứ thay rồi kiểm tra và đánh giá nhé để có sự lựa chọn tốt nhất.
- xe em, tất cả các loại ron, phớt đều mua hàng chính hãng, kiểm tra rất cẩn thận, nên em mới phân tích có thể do độc đậm đặc của dầu máy quyết định rất lớn.
Last edited by a moderator:
Loại nhớt tốt là nhớt khi máy nguội hoàn toàn, độ kéo màn của nhớt tốt, nó vỡn nằm trên các chi tiết của động cơ mà không lằng hoàn toàn dưới nắp cạt te, chính vì điều này nên ....khi khởi động buổi sáng...máy êm rất nhiều vì thường động cơ làm việc khắc nghiệt nhất là ở thừoi điểm này, khi nhiệt độ động cơ tối ưu thì độ lãong của nhớt không đáng kể, vỡn bôi trơn rất tốt cho các chi tiết, nếu bác để ý loại 5-30 bác chạy thấy xe ngọt và lướt rất OK
EM đã lăn tăn rất nhièu trước khi dùng thử, kể từ lúc dùng đến nay, em thường xuyên kiểm tra, có hôm còn cẩn thận em đội gầm chui xuống và kiểm tra ngay buly cốt máy....cái nắp che dàn cam, cân bằng động....khô ran, sắp tới không biết thể nào, em sẽ kiểm tra tiếp ạ
Em chỉ biết trình bày những gì thực tế trên con xe em đang dùng, có thể từ ngữ chưa được chuẩn, mong các bác góp ý bổ sung thêm
EM đã lăn tăn rất nhièu trước khi dùng thử, kể từ lúc dùng đến nay, em thường xuyên kiểm tra, có hôm còn cẩn thận em đội gầm chui xuống và kiểm tra ngay buly cốt máy....cái nắp che dàn cam, cân bằng động....khô ran, sắp tới không biết thể nào, em sẽ kiểm tra tiếp ạ
Em chỉ biết trình bày những gì thực tế trên con xe em đang dùng, có thể từ ngữ chưa được chuẩn, mong các bác góp ý bổ sung thêm
10w-30 hoặc 10W40 là OK. Quan trọng là khi mình chọn SP và mua có đúng như sản phẩm nhà SX....??thainguyen1 nói:- xe em, tất cả các loại ron, phớt đều mua hàng chính hãng, kiểm tra rất cẩn thận, nên em mới phân tích có thể do độc đậm đặc của dầu máy quyết định rất lớn.
Cái khó chịu nhất là mua nhằm đồ Dỏm hay hết Date . . . . Hoặc đồ lụ đạn tụi nó lừa mình bán . . .
thường thì đúng Km hoặc đúng ngày cái nào tới trc thì thay . . . . .
Xưa giờ em dùng 10W40 Cho Xe Xăng. . . . .Xe nào cũng như vậy ., . . . . .
thường thì đúng Km hoặc đúng ngày cái nào tới trc thì thay . . . . .
Xưa giờ em dùng 10W40 Cho Xe Xăng. . . . .Xe nào cũng như vậy ., . . . . .
em mua dầu mobil1 5W-30 của Phong Nguyen giá 250 ngàn/chai. E thấy nhiều bác cũng mua của Phong Nguyen, đến giờ em sẽ chuyển sang dùng dầu có chỉ số sau sẽ là 40 hoặc 50, Mobil1 chỉ có 0W-40 và 15W-50. Xe em đi hàng ngày rất nhiều, có khi em đi Tây Bắc 2 ngày chạy trên 800km đường rất xấu, đèo dốc cao.
- Bác Dung-GLai muốn đánh giá xem có bị ngấm dầu các phớt đầu trục cơ, đuôi trục cơ, trục cam, trục cân bằng khi thay dầu 5W-30 thì em nghĩ khi chạy cư ly ngắn chưa chắc đã ngấm, lâu dần sẽ ngấm hoặc chạy đường dài liên tục. Trước em chạy Bắc Nam cả đi và về, khi đó e dùng dầu 20W-40, về đến HN em kiểm tra, máy khô ko bị ngấm dầu. Từ hôm em thay loại Mobil1 5W-30 đi liên tục 3 ngày về kiểm tra thì thấy hiện tượng ẩm dầu phớt trục cân bằng.
- Bác Dung-GLai muốn đánh giá xem có bị ngấm dầu các phớt đầu trục cơ, đuôi trục cơ, trục cam, trục cân bằng khi thay dầu 5W-30 thì em nghĩ khi chạy cư ly ngắn chưa chắc đã ngấm, lâu dần sẽ ngấm hoặc chạy đường dài liên tục. Trước em chạy Bắc Nam cả đi và về, khi đó e dùng dầu 20W-40, về đến HN em kiểm tra, máy khô ko bị ngấm dầu. Từ hôm em thay loại Mobil1 5W-30 đi liên tục 3 ngày về kiểm tra thì thấy hiện tượng ẩm dầu phớt trục cân bằng.
Xe của Dũng còn tem trên bàu đựng lọc gió không ?
thainguyen1 nói:em mua dầu mobil1 5W-30 của Phong Nguyen giá 250 ngàn/chai. E thấy nhiều bác cũng mua của Phong Nguyen, đến giờ em sẽ chuyển sang dùng dầu có chỉ số sau sẽ là 40 hoặc 50, Mobil1 chỉ có 0W-40 và 15W-50. Xe em đi hàng ngày rất nhiều, có khi em đi Tây Bắc 2 ngày chạy trên 800km đường rất xấu, đèo dốc cao. - Bác Dung-GLai muốn đánh giá xem có bị ngấm dầu các phớt đầu trục cơ, đuôi trục cơ, trục cam, trục cân bằng khi thay dầu 5W-30 thì em nghĩ khi chạy cư ly ngắn chưa chắc đã ngấm, lâu dần sẽ ngấm hoặc chạy đường dài liên tục. Trước em chạy Bắc Nam cả đi và về, khi đó e dùng dầu 20W-40, về đến HN em kiểm tra, máy khô ko bị ngấm dầu. Từ hôm em thay loại Mobil1 5W-30 đi liên tục 3 ngày về kiểm tra thì thấy hiện tượng ẩm dầu phớt trục cân bằng.