Lại một kiểu học tập giáo điều. những người làm quản lý theo kiểu ăn lương công chức này không thể nghĩ ra điều gì hay hơn mà chỉ luẩn quẩn copy bài củanhững người khác. Cách nay hơn năm cũng những quan chức của Bộ GTVT làm rối loạn quốc hội về cái ý tưởng đường sắt cao tốc Bắc Nam. Tại sao họ từ địa phương tới TW không dồn hết tâm lực cho việc XD metro và đường sắt đô thị nhỉ? Cái cần dồn nguồn lực thì không làm toàn đi nghĩ những trò vớ vẩn.
1 thằng # điên đã thấy mệt nay lại còn thêm 1 lũ a dua,
Cái xứ vịt này chẳng biết khi nào mới bình thường đây
Cái xứ vịt này chẳng biết khi nào mới bình thường đây
cha nào đẻ ra cái này chắc là Si Giáng trong Ban nhạc của bác La #
Bác này giải quyết đúng vấn đề nè!
<h2>Cục trưởng Cục CSGT: “Xe máy mới là phương tiện cá nhân cần hạn chế”</h2> "Thu phí không trực tiếp để giảm ùn tắc mà thu phí đó để từng bước giảm bớt phương tiện đi vào thành phố, giảm bớt lý do mua phương tiện..."
Đó là những nhận định của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ công an, Ủy viên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia khi trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam xung quanh đề án thu phí giao thông của Bộ GTVT.
Xung quanh đề án thu phí giao thông mà Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/6/2012, trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 30/3, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt nhận định, ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn hiện nay đang “nóng” không kém gì tai nạn giao thông, thậm chí còn gây bức xúc hơn vì ngày nào người dân cũng phải đối mặt. Để giải quyết vấn đề này phải hết sức quyết liệt, đồng bộ chứ không chỉ dừng lại ở việc phân làn phân luồng, hay hạn chế xe cá nhân.
Theo ông Tuyên, ông đồng tình với quan điểm thu phí giao thông đối với phương tiện cá nhân song việc thực hiện cần phải có lộ trình.
"Có nhiều biện pháp để giảm ùn tắc giao thông, trong đó tăng phí và phí chỉ là một biện pháp, mà tăng phí đó cũng là để những người có ý muốn mua ô tô, mua xe máy thì thấy rằng bây giờ mức phí lớn như thế, ta nên hạn chế việc mua các phương tiện cá nhân, chuyển sang đi phương tiện công cộng, giúp cho xã hội bớt đi phương tiện lưu hành. Chứ thu phí không trực tiếp giảm ùn tắc mà thu phí đó để từng bước giảm bớt phương tiện đi vào thành phố, giảm bớt lý do mua phương tiện để phục vụ cho gia đình, cá nhân, từ đó ùn tắc sẽ từng bước giảm dần.
Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, thu phí đó thì sản xuất ô tô, xe máy ra làm sao, sản xuất ra bán cho ai, đình đốn phát triển kinh tế... cái đó cũng là một mặt và người ta nói cái đó cũng không phải không có lý. Vì vậy khi thực hiện vấn đề này cần phải có lộ trình", ông Tuyên nhấn mạnh.
“Xe máy mới là phương tiện cần hạn chế”
Liên quan đến vấn nạn ùn tắc giao thông hiện nay ở các thành phố lớn, theo quan điểm cá nhân của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên đưa ra, "thủ phạm" gây ra ùn tắc giao thông chính ở các thành phố lớn hiện nay không phải do phương tiện ôtô mà là do chính xe máy. Vì thế phải hạn chế phương tiện xe máy trước tiên.
"Cả nước với 63 tỉnh thành, trong đó có 2 thành phố lớn và các thành phố nhỏ mới có 1,8 triệu ôtô trong khi đó chúng ta có đến 34 triệu xe máy, tức là cứ hơn 2 người là có 1 xe máy. Và xét theo con số ở trên thì cứ gần 2 cái ôtô thì lại có tới 34 cái xe máy.
Tôi cũng đi nhiều nước rồi nhưng có lẽ không có nước nào xe máy lại đông như nước mình. Lượng xe máy quá đông, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn và thực tế các cuộc ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, nếu điểm đầu thì xe máy là chính.
Và từ các cuộc ùn tắc giao thông cũng cho thấy, xe máy tràn ra đường, trèo lên vỉa hè, đâm ngang, đâm dọc, cứ chỗ nào hở là lao lên... Quan điểm cá nhân của tôi cho rằng chính xe máy là tác nhân gây ra ùn tắc giao thông ở các thành phố.", ông Tuyên nói.
"Tôi cho rằng phải có lộ trình để hạn chế xe máy vào nước ta, vào các thành phố lớn như các nước đã làm, họ hạn chế xe máy vào các khu trung tâm, vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3. Thậm chí đến lúc nào đó, khi các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm... phát triển thì như các nước họ đã làm, ta có thể cấm hoàn toàn phương tiện xe máy. Như vậy, sẽ giúp đường thông thoáng hơn, ùn tắc giảm. Chứ còn cứ để xe máy như hiện nay thì tôi cho rằng, tất cả các giải pháp đều không có hiệu quả cao", ông Tuyên chia sẻ.
Theo Thành Chung
GDVN
Bác này giải quyết đúng vấn đề nè!
<h2>Cục trưởng Cục CSGT: “Xe máy mới là phương tiện cá nhân cần hạn chế”</h2> "Thu phí không trực tiếp để giảm ùn tắc mà thu phí đó để từng bước giảm bớt phương tiện đi vào thành phố, giảm bớt lý do mua phương tiện..."
Đó là những nhận định của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ công an, Ủy viên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia khi trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam xung quanh đề án thu phí giao thông của Bộ GTVT.
Xung quanh đề án thu phí giao thông mà Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/6/2012, trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 30/3, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt nhận định, ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn hiện nay đang “nóng” không kém gì tai nạn giao thông, thậm chí còn gây bức xúc hơn vì ngày nào người dân cũng phải đối mặt. Để giải quyết vấn đề này phải hết sức quyết liệt, đồng bộ chứ không chỉ dừng lại ở việc phân làn phân luồng, hay hạn chế xe cá nhân.
Theo ông Tuyên, ông đồng tình với quan điểm thu phí giao thông đối với phương tiện cá nhân song việc thực hiện cần phải có lộ trình.
"Có nhiều biện pháp để giảm ùn tắc giao thông, trong đó tăng phí và phí chỉ là một biện pháp, mà tăng phí đó cũng là để những người có ý muốn mua ô tô, mua xe máy thì thấy rằng bây giờ mức phí lớn như thế, ta nên hạn chế việc mua các phương tiện cá nhân, chuyển sang đi phương tiện công cộng, giúp cho xã hội bớt đi phương tiện lưu hành. Chứ thu phí không trực tiếp giảm ùn tắc mà thu phí đó để từng bước giảm bớt phương tiện đi vào thành phố, giảm bớt lý do mua phương tiện để phục vụ cho gia đình, cá nhân, từ đó ùn tắc sẽ từng bước giảm dần.
Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, thu phí đó thì sản xuất ô tô, xe máy ra làm sao, sản xuất ra bán cho ai, đình đốn phát triển kinh tế... cái đó cũng là một mặt và người ta nói cái đó cũng không phải không có lý. Vì vậy khi thực hiện vấn đề này cần phải có lộ trình", ông Tuyên nhấn mạnh.
“Xe máy mới là phương tiện cần hạn chế”
Liên quan đến vấn nạn ùn tắc giao thông hiện nay ở các thành phố lớn, theo quan điểm cá nhân của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên đưa ra, "thủ phạm" gây ra ùn tắc giao thông chính ở các thành phố lớn hiện nay không phải do phương tiện ôtô mà là do chính xe máy. Vì thế phải hạn chế phương tiện xe máy trước tiên.
"Cả nước với 63 tỉnh thành, trong đó có 2 thành phố lớn và các thành phố nhỏ mới có 1,8 triệu ôtô trong khi đó chúng ta có đến 34 triệu xe máy, tức là cứ hơn 2 người là có 1 xe máy. Và xét theo con số ở trên thì cứ gần 2 cái ôtô thì lại có tới 34 cái xe máy.
Tôi cũng đi nhiều nước rồi nhưng có lẽ không có nước nào xe máy lại đông như nước mình. Lượng xe máy quá đông, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn và thực tế các cuộc ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, nếu điểm đầu thì xe máy là chính.
Và từ các cuộc ùn tắc giao thông cũng cho thấy, xe máy tràn ra đường, trèo lên vỉa hè, đâm ngang, đâm dọc, cứ chỗ nào hở là lao lên... Quan điểm cá nhân của tôi cho rằng chính xe máy là tác nhân gây ra ùn tắc giao thông ở các thành phố.", ông Tuyên nói.
"Tôi cho rằng phải có lộ trình để hạn chế xe máy vào nước ta, vào các thành phố lớn như các nước đã làm, họ hạn chế xe máy vào các khu trung tâm, vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3. Thậm chí đến lúc nào đó, khi các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm... phát triển thì như các nước họ đã làm, ta có thể cấm hoàn toàn phương tiện xe máy. Như vậy, sẽ giúp đường thông thoáng hơn, ùn tắc giảm. Chứ còn cứ để xe máy như hiện nay thì tôi cho rằng, tất cả các giải pháp đều không có hiệu quả cao", ông Tuyên chia sẻ.
Theo Thành Chung
GDVN
Last edited by a moderator:
Sao cứ bắt chước Sin trong khi đường xá và quy hoạch thì lại làm theo ý mình, ko phát triển gì cả! Đâu thể bưng y chang công thức của Sin vô VN là được trong khi hoàn cảnh và điều kiện thì khác nhau!