Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
mình chưa thông chỗ này "Nếu tim đường là nét đơn (đứt hay liền) thì đường đó chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều thoai," bác dựa vào quy định nào?
tại vì vạch 1.1 là áp dụng đường có từ 2 làn trở lên ( mỗi bên 1 làn), ==> 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. (lúc này nó sẽ giống hình số 1. chỉ khác dải phân cách cứng) sau đó để biết mỗi bên có mấy làn cơ giới thì phải dựa vào bản 412 quy định chứ bác.
chứ tại sao chỉ nhìn vạch tim đường nét đơn ( vạch đứt / liền ) lại quy định chỉ có 1 làn cơ giới

Thì đó mới gọi là dấu hiệu đấy bác.

Vạch 1.1 áp dụng cho đường 2 làn trở lên (mỗi bên 1 làn): cái này khỏi bàn cải.
Vạch 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. Lúc này mỗi bên sẽ là 1 làn cơ giới và 1 làn thô sơ.
Vạch 1.1 không thể có 4 làn cơ giới được.

Khi có 4 làn xe cơ giới (đối với đường cấp 3, 4,5 và 6,, tốc độ thiết kế 80kmh) thì dùng vạch liền kẻ kép để phân cách hai chiều xe chạy.

Riêng đường cấp 1,2 (tốc độ thiết kế 100 kmh trở lên) buộc phải có dải phân cách cứng để phân cách hai chiều xe chạy.

Văn bản tham chiếu: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
@vios_2015 mình mới tìm được trường hợp vạch tim đường nét đơn, vạch đứt nek. mỗi bên 2 làn, được phép đi bên phải chung 2 bánh nek .
mượn clip của @ngotpro

Bác Ngọt chạy ở sân nhà bác mà (Tân Kiên -Biên Hoà-Đồng Nai) nên có vẻ ok thoai.
Vừa chạy vừa run nhỉ. HaHa. Mai là không có CSGT.
Một sự tự tin hay là sự khác biệt với toàn bộ các xe còn lại ? cần đánh giá lại nha.
 
Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
Seo anh em OSER hay bắt bẻ câu chữ quá nhỉ.

Ghi vậy cho dễ hiểu-dễ nhớ.

Được phép vượt phải (tạm gọi vậy đi) là chuyển sang làn bên phải, chạy tốc độ cao hơn, qua mặt xe bên trái....khi đó không bị vi phạm hành vi vượt phải trái quy định.
Nói chuyện luật thì bác sửa lại câu chữ cho đúng thì anh em sẽ không phản ứng đâu.
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
Vạch 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. Lúc này mỗi bên sẽ là 1 làn cơ giới và 1 làn thô sơ.
vậy cái vạch phân chia làn cơ giới, với thô sơ của mỗi bên: nếu vạch đứt thì có được vượt không, vạch liền thì sao?
và nếu vạch liền thì làm sao phân biệt 2.2 hoặc 3.1.

Thì đó mới gọi là dấu hiệu đấy bác.

Vạch 1.1 áp dụng cho đường 2 làn trở lên (mỗi bên 1 làn): cái này khỏi bàn cải.
Vạch 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. Lúc này mỗi bên sẽ là 1 làn cơ giới và 1 làn thô sơ.
Vạch 1.1 không thể có 4 làn cơ giới được.

Khi có 4 làn xe cơ giới (đối với đường cấp 3, 4,5 và 6,, tốc độ thiết kế 80kmh) thì dùng vạch liền kẻ kép để phân cách hai chiều xe chạy.

Riêng đường cấp 1,2 (tốc độ thiết kế 100 kmh trở lên) buộc phải có dải phân cách cứng để phân cách hai chiều xe chạy.

Văn bản tham chiếu: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế.
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
mình thấy có xe thanh tra giao thông mà.
vậy phải để bác @ngotpro vào chiến với bác kakaka:3dcuoi:
Bác Ngọt chạy ở sân nhà bác mà (Tân Kiên -Biên Hoà-Đồng Nai) nên có vẻ ok thoai.
Vừa chạy vừa run nhỉ. HaHa. Mai là không có CSGT.
Một sự tự tin hay là sự khác biệt với toàn bộ các xe còn lại ? cần đánh giá lại nha.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng B2
26/2/15
121
208
43
Chủ thớt không biết có mua bằng không mà không phân biệt được thế nào là vượt phải và chuyển làn?!
- Vượt phải: Bác vượt xe trước ở phía bên phải trên cùng 1 làn xe. Cấm!!
- Chuyển làn: Bác chuyển sang một làn khác, bên trái hoặc bên phải xe phía trước, đi với tốc độ nhanh hơn xe phía trước. Thoải mái với điều kiện có phân làn 412 cho phép xe bác chạy hoặc không có biển phân làn theo loại xe.
 
  • Like
Reactions: bac 8