mình chưa thông chỗ này "Nếu tim đường là nét đơn (đứt hay liền) thì đường đó chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều thoai," bác dựa vào quy định nào?
tại vì vạch 1.1 là áp dụng đường có từ 2 làn trở lên ( mỗi bên 1 làn), ==> 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. (lúc này nó sẽ giống hình số 1. chỉ khác dải phân cách cứng) sau đó để biết mỗi bên có mấy làn cơ giới thì phải dựa vào bản 412 quy định chứ bác.
chứ tại sao chỉ nhìn vạch tim đường nét đơn ( vạch đứt / liền ) lại quy định chỉ có 1 làn cơ giới
Thì đó mới gọi là dấu hiệu đấy bác.
Vạch 1.1 áp dụng cho đường 2 làn trở lên (mỗi bên 1 làn): cái này khỏi bàn cải.
Vạch 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. Lúc này mỗi bên sẽ là 1 làn cơ giới và 1 làn thô sơ.
Vạch 1.1 không thể có 4 làn cơ giới được.
Khi có 4 làn xe cơ giới (đối với đường cấp 3, 4,5 và 6,, tốc độ thiết kế 80kmh) thì dùng vạch liền kẻ kép để phân cách hai chiều xe chạy.
Riêng đường cấp 1,2 (tốc độ thiết kế 100 kmh trở lên) buộc phải có dải phân cách cứng để phân cách hai chiều xe chạy.
Văn bản tham chiếu: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế.