Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vạch 2.2: Nếu trên 1 chiều xe chạy, chỉ có 2 làn đường được phân chia bằng vạch 2.2 thì không cấm xe cơ giới sử dụng 2 làn đường này. Chỉ được chuyển làn nơi cho phép(không tính đè vạch để vào nhà, hẻm, ngỏ, ngách..)
Vạch 3.1: nếu rộng 20cm BẮT BUỘC phải có vạch chữ xe đạp hoặc biển báo. Không đáp ứng 2 điều kiện trên thì vô tác dụng!!!
Có trường hợp 3.1 kẻ 15cm nữa. Nhưng cơ bản lão đúng khi có chữ/BB "XE ĐẠP ƠI".
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Nói "xào/chẻ" để hiểu theo cách của cánh lái xe.

Bác định nghĩa giùm em vượt phải xe, vượt trái xe, chuyển lane đi mà...em vẫn chưa thông đó.
Vượt phải là tình huống giao thông 1 phương tiện vượt 1 phương tiện khác về phía bên phải phương tiện bị vượt tại những nơi chỉ có 1 làn xe cơ giới.
Vượt trái là tình huống giao thông 1 phương tiện vượt 1 phương tiện về phái bên trái phương tiện bị vượt. Chỉ vượt khi đủ điều kiện, an toàn.
Chuyển làn là tình huống giao thông 1 phương tiện thay đổi làn đường trên cùng một chiều xe chạy. Tình huống này không phải là vượt phải mà chỉ là trường hợp các xe chạy nhanh hơn nhau. Khi chuyển làn phải có tín hiệu, đảm bảo an toàn.
 
  • Like
Reactions: Vinh_Phongluu
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Có trường hợp 3.1 kẻ 15cm nữa. Nhưng cơ bản lão đúng khi có chữ/BB "XE ĐẠP ƠI".
Chấp kẻ rộng 15cm nếu vạch 3.1 .. em vô làn phải ngay đầu đường hoặc các đoạn có vạch đứt rồi giữ làn chạy thì mấy cha xxx không thể nói là ông chạy vô làn thô sơ đc.. vì có có báo hiệu gì để biết là 3.1 thì mặc nhiên nó là 2.2 ahehe..
 
  • Like
Reactions: quangtien088
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
HiHi, chỉ là 1 cách để nhận ra khả năng vượt bên phải có trái quy định không thoai mừ.
Ý em là gì nè:
- Nếu vạch kẻ tim đường là vạch đơn thì các anh em OSER vui lòng đừng chuyển lane sang phải để chạy lên nha.
- Nếu vạch kẻ tim đường là vạch đôi hoặc dải phân cách cứng thì đảm bảo việc chuyển lane sang phải để chạy lên. Mà không sợ bị phạt gì như bác ở Đồng Nai.
- Còn biển 412, 415 là chuyện khác.
Anh làm bên ban an toàn giao thông tỉnh đồng nai phải hôn??? Mềnh từng nghe bác dương bên atgt tỉnh cũng phán xanh rờn như vạy hỏi ông văn bản nào qui định như thế thì ông chỉ im lặng.. cái đó là do các ạn truyền miệng.. chế ra thôi. Chưa có cái văn bản luật nào qui định vạch chia tim đường có tác dụng phân làn cùng chiều cũng như cấm chuyển làn cả..
 
  • Like
Reactions: Vinh Doan
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Bác chủ rối băng thiệt rồi.
Cái bác chủ muốn chỉ là "làm sao phân biệt nhanh vạch 2.2 và 3.1 khi cùng kẻ liên tục rộng 15cm" thôi. Cãi chi lằng nhằng vượt phải vại.
Bác mới làm cho vụ việc rối băng đóa. :3dchientrung::3dcuoi:
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.565
113
Đó không gọi là vượt phải, mà là phương tiện này lưu thông nhanh hơn phương tiện khác thôi,
Tóm lại:
- Đường chỉ có 1 lane mà bác vượt bên phải xe khác: lỗi vượt phải,
- Đường có hơn 2 lane mỗi bên + biển 412 chỉ dẫn ô tô chỉ được phép đi 1 lane bên trái, nếu bác vượt xe khác bằng lane bên phải: lỗi đi sai lane,
- Đường có hơn 2 lane mỗi bên + biển 412 chỉ dẫn ô tô được phép đi trên 2 lane, nếu bác vượt xe khác bằng lane bên phải: không có lỗi gì cả,
Chuẩn, tưởng anh chỉ sanh quạt bên cnl thôi, ai ngờ qua đây cmt chuẩn phết :)
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.945
113
Sai Gon
Chuẩn, tưởng anh chỉ sanh quạt bên cnl thôi, ai ngờ qua đây cmt chuẩn phết :)
:3dcuoi:
Thấy bên đó nói chuyện cũng vui đủ thứ trên trời dưới đất,
Nhưng giờ anh cc bắt phải đóng dấu kiểm dịch nên em bỏ gồi. :D
 
  • Like
Reactions: Vinh Doan
Hạng D
11/6/14
2.411
13.565
113
Nói luật cấm vượt phải đúng mà cũng chưa hoàn toàn chính xác, vì:
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

Tuy nhiên, trên OS chúng ta ngầm hiểu "vượt phải" khác với "vượt bên phải" và đã loại trừ 3 trường hợp trên, nên có thể hiểu "vượt phải" là "vượt bên phải trái quy định".

Ông thớt nhớ cái định nghĩa này nhen:
View attachment 609441


Còn vấn đề thớt đưa ra chắc là để phân biệt khi vạch giữa 2 dòng xe cùng chiều kẻ 15cm. Khi đó ta khó nhận biết được là vạch 2.2 hay 3.1 vì 2 quy định giao hợp nhau ở kích cỡ 15cm:
vach-3-1-png.609244


View attachment 609447



View attachment 609439
Lâu lắm rồi mới thấy thánh Đâm xuất hiện :)
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.565
113
Thì đó mới gọi là dấu hiệu đấy bác.

Vạch 1.1 áp dụng cho đường 2 làn trở lên (mỗi bên 1 làn): cái này khỏi bàn cải.
Vạch 1.1 có thể có 4 làn, mỗi bên 2 làn. Lúc này mỗi bên sẽ là 1 làn cơ giới và 1 làn thô sơ.
Vạch 1.1 không thể có 4 làn cơ giới được.

Khi có 4 làn xe cơ giới (đối với đường cấp 3, 4,5 và 6,, tốc độ thiết kế 80kmh) thì dùng vạch liền kẻ kép để phân cách hai chiều xe chạy.

Riêng đường cấp 1,2 (tốc độ thiết kế 100 kmh trở lên) buộc phải có dải phân cách cứng để phân cách hai chiều xe chạy.

Văn bản tham chiếu: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế.
Cái này mới nhảm nè, ôm vô lăng ra đường chỉ quan tâm đến luật GTĐB thôi chứ cần gì phải biết đến tiêu chuẩn thiết kế