tui chỉ biết sử dụng A/T, thôi đi da
tui ra với anh cho vui
tui chỉ biết sử dụng A/T, thôi đi da
Lâu nay chạy xe số tự động mình quên hết rồi.Vậy các bác cho em hỏi là hôm rồi em bị kẹt xe từ Q12 đến đầu Cao Tốc LT DG ( kẹt từ 9h - 11 h sáng ) em toàn đi chân côn ,kể cả khi đèn đỏ .Khi vào đến cao tốc em đạp ga thì máy ko chạy lên được , cỡ 50km/h thôi mà máy gầm rú rất cao ( đồng hồ máy hiện lên số 3 - 4 ) ,sau 10p thì trở lại bình thường sau đó ko bị nữa .
Cho em hỏi phải bị mòn côn ko ah ( xe em thay côn lúc 40.000 km , giờ đang là 53.000 km ) .
Vậy có bị vấn đề gì ko ah , em cảm ơn các bác
Nhấp nhả là kỹ thuật thắng xe khi không có ABS để khỏi bị lết bánh nhé. Có ABS thì bác cứ dặm thôi vì nó nhấp nhả dùm mình rồi.Em hay bị kẹt xe đoạn Lê Thánh Tôn rẻ phải ra Hai Bà Trưng. Chỗ này là dốc nhỏ xe hay xếp hàng bò lên. Lúc đó thì phải kết hợp côn, số. Dạng như bài dừng xe ngang dốc mấy thầy lái chỉ, vô số 1 buông thắng từ từ cho xe lên. Xe chở nặng thì bồi thêm ga. Khi nào dừng lâu quá thì kéo thắng tay nghỉ cho đỡ mỏi chân.
Khi đường thoáng, xe lên số 3,4 thì buông côn chạy như AT. Có sự cố thì chuyển chân đạp thắng, thường là nhấp thả, nhờ số gìm bớt xe lại, đạp côn sau 2,3 vẫn đc, ko sợ tắt máy.
Còn vừa dùng côn và ga, em vẫn hay chạy khi bám đuôi trong ngã tư, ngyã 3 kẹt xe tránh xe máy chen ngang..!
Ý bác là cái nắp côn? Chiêu bác chủ thì mấy bác tài chạy dịch vụ hay làm lắm, xe nhà làm vậy xót côn lắm, nhanh mòn côn thôi chứ lợi lộc gì. Đằng nào cũng phải giữ côn thì đạp lút côn lút thắng luôn cho lành, còn lười nhấc chân ga đổi qua chân thắng, chả hiểu được.dùng côn để giữ xe trên dốc:
- mau mòn côn
- mòn cái vòng giống như hoa hướng dương/hoa cúc (em chả biết kêu cái đó sao) sau này đạp để cắt côn sẽ nặng/rất nặng;
thay côn tốn tiền hơn thay bố thắng;
thôi thì về N, rồi đạp thắng, khi nhích được thì chờ xe trước chạy kha khá 1 chút rồi mình xuất phát theo (thế nào cũng bị chen ngang / tạt đầu)