Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Mình vẫn dùng côn thay thắng để dừng xe ngang dốc (tất nhiên dốc vừa thôi + xe nhẹ + thời gian <10s), nó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều nhưng mỗi lần thay ambraya + bàn ép thì mắc tiền hơn má phanh rất nhiều ợ :p
Bó côn là trường hợp má côn lúc nào cũng dính vào bánh đà => nó mòn rất nhanh và khét tùy mức độ + lực chuyển từ máy tới hộp số không đạt được cực đại: xe chạy yếu, dư ga khi buông hẳn ambraya. Lỗi này do lực ép của bàn ép yếu xìu/liệt rùi. Khi phát hiện ra sự việc thì cả lá côn + mâm ép đều được vô sọt rác ợ :D
HAPPY NEW YEAR:)
 
  • Like
Reactions: Sigurd and nttanmam
Hạng D
12/7/13
2.066
8.030
133
Hồ Chí Minh
Côn và thắng chứ sao lại ga bác chủ, cái này thi Bằng lái mấy ô thày hay chỉ cách này nè, xa yếu quá mới mớm ga thôi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
4/7/16
216
408
63
Vậy các bác cho em hỏi là hôm rồi em bị kẹt xe từ Q12 đến đầu Cao Tốc LT DG ( kẹt từ 9h - 11 h sáng ) em toàn đi chân côn ,kể cả khi đèn đỏ .Khi vào đến cao tốc em đạp ga thì máy ko chạy lên được , cỡ 50km/h thôi mà máy gầm rú rất cao ( đồng hồ máy hiện lên số 3 - 4 ) ,sau 10p thì trở lại bình thường sau đó ko bị nữa .
Cho em hỏi phải bị mòn côn ko ah ( xe em thay côn lúc 40.000 km , giờ đang là 53.000 km ) .
Vậy có bị vấn đề gì ko ah , em cảm ơn các bác
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
“kỹ thuật” dùng côn và ga không có gì mới lạ.
Ngày xửa ngày xưa người ta gọi là “vê côn” và khuyến cáo hạn chế sử dụng.
Trong điều kiện đường đông khi để số thấp nhất + ga thấp nhất mà xe vẫn trườn nhanh hơn tốc độ dòng xe thì phải vê côn để điều khiển tốc độ, thậm chí dừng xe.
Xe chạy trong thành phố mau phải thay bộ lý hợp hơn là xe chạy đường trường nhiều (từ thực tế).
Vậy các bác cho em hỏi là hôm rồi em bị kẹt xe từ Q12 đến đầu Cao Tốc LT DG ( kẹt từ 9h - 11 h sáng ) em toàn đi chân côn ,kể cả khi đèn đỏ .Khi vào đến cao tốc em đạp ga thì máy ko chạy lên được , cỡ 50km/h thôi mà máy gầm rú rất cao ( đồng hồ máy hiện lên số 3 - 4 ) ,sau 10p thì trở lại bình thường sau đó ko bị nữa .
Cho em hỏi phải bị mòn côn ko ah ( xe em thay côn lúc 40.000 km , giờ đang là 53.000 km ) .
Vậy có bị vấn đề gì ko ah , em cảm ơn các bác
Lâu nay chạy xe số tự động mình quên hết rồi.
Câu hỏi của bác để mấy bác hay sử dụng kỹ thuật vê côn trả lời chắc sẽ thỏa đáng.
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.417
113
Em hay bị kẹt xe đoạn Lê Thánh Tôn rẻ phải ra Hai Bà Trưng. Chỗ này là dốc nhỏ xe hay xếp hàng bò lên. Lúc đó thì phải kết hợp côn, số. Dạng như bài dừng xe ngang dốc mấy thầy lái chỉ, vô số 1 buông thắng từ từ cho xe lên. Xe chở nặng thì bồi thêm ga. Khi nào dừng lâu quá thì kéo thắng tay nghỉ cho đỡ mỏi chân.
Khi đường thoáng, xe lên số 3,4 thì buông côn chạy như AT. Có sự cố thì chuyển chân đạp thắng, thường là nhấp thả, nhờ số gìm bớt xe lại, đạp côn sau 2,3 vẫn đc, ko sợ tắt máy.
Còn vừa dùng côn và ga, em vẫn hay chạy khi bám đuôi trong ngã tư, ngyã 3 kẹt xe tránh xe máy chen ngang..!
 
  • Like
Reactions: bacai and nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.857
5.987
113
Em hay bị kẹt xe đoạn Lê Thánh Tôn rẻ phải ra Hai Bà Trưng. Chỗ này là dốc nhỏ xe hay xếp hàng bò lên. Lúc đó thì phải kết hợp côn, số. Dạng như bài dừng xe ngang dốc mấy thầy lái chỉ, vô số 1 buông thắng từ từ cho xe lên. Xe chở nặng thì bồi thêm ga. Khi nào dừng lâu quá thì kéo thắng tay nghỉ cho đỡ mỏi chân.
Khi đường thoáng, xe lên số 3,4 thì buông côn chạy như AT. Có sự cố thì chuyển chân đạp thắng, thường là nhấp thả, nhờ số gìm bớt xe lại, đạp côn sau 2,3 vẫn đc, ko sợ tắt máy.
Còn vừa dùng côn và ga, em vẫn hay chạy khi bám đuôi trong ngã tư, ngyã 3 kẹt xe tránh xe máy chen ngang..!
Nhấp nhả là kỹ thuật thắng xe khi không có ABS để khỏi bị lết bánh nhé. Có ABS thì bác cứ dặm thôi vì nó nhấp nhả dùm mình rồi.
 
  • Like
Reactions: bacai and wuynhzu
Hạng F
16/7/15
6.347
26.543
113
dùng côn để giữ xe trên dốc:
- mau mòn côn
- mòn cái vòng giống như hoa hướng dương/hoa cúc (em chả biết kêu cái đó sao) sau này đạp để cắt côn sẽ nặng/rất nặng;

thay côn tốn tiền hơn thay bố thắng;

thôi thì về N, rồi đạp thắng, khi nhích được thì chờ xe trước chạy kha khá 1 chút rồi mình xuất phát theo (thế nào cũng bị chen ngang / tạt đầu)
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
dùng côn để giữ xe trên dốc:
- mau mòn côn
- mòn cái vòng giống như hoa hướng dương/hoa cúc (em chả biết kêu cái đó sao) sau này đạp để cắt côn sẽ nặng/rất nặng;

thay côn tốn tiền hơn thay bố thắng;

thôi thì về N, rồi đạp thắng, khi nhích được thì chờ xe trước chạy kha khá 1 chút rồi mình xuất phát theo (thế nào cũng bị chen ngang / tạt đầu)
Ý bác là cái nắp côn? Chiêu bác chủ thì mấy bác tài chạy dịch vụ hay làm lắm, xe nhà làm vậy xót côn lắm, nhanh mòn côn thôi chứ lợi lộc gì. Đằng nào cũng phải giữ côn thì đạp lút côn lút thắng luôn cho lành, còn lười nhấc chân ga đổi qua chân thắng, chả hiểu được.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Vê côn là để điều khiển tốc độ xe khi đi chậm.
Mình chưa thấy bác nào cứ để số, để côn mà đưa xe lên dốc vào chuồng hay lúc quay đầu xe lúc đường đông v.v...
Vê côn khuyến cáo hạn chế sử dụng nhưng vẫn phải xài trong những trường hợp nhất định.
Sử dụng thay thắng khi dừng xe ngang dốc chắc cũng không nên khuyến khích.
Phải không các bác?