Hạng D
31/3/10
1.642
995
113
Sì Gòn
9
Vê côn là để điều khiển tốc độ xe khi đi chậm.
Mình chưa thấy bác nào cứ để số, để côn mà đưa xe lên dốc vào chuồng hay lúc quay đầu xe lúc đường đông v.v...
Vê côn khuyến cáo hạn chế sử dụng nhưng vẫn phải xài trong những trường hợp nhất định.
Sử dụng thay thắng khi dừng xe ngang dốc chắc cũng không nên khuyến khích.
Phải không các bác?
9 xác! như chủ thớt đưa ra gặp các xe đời mới có 6 số sẽ thấy cảnh, thay bố ly hợp trong vòng 6 tháng vì các miếng bố nó rất mỏng
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Vê côn là kỹ thuật chạy xe số sàn, nhưng lạm dụng sẽ rất hại côn (ly hợp)
Ý bác là cái nắp côn? Chiêu bác chủ thì mấy bác tài chạy dịch vụ hay làm lắm, xe nhà làm vậy xót côn lắm, nhanh mòn côn thôi chứ lợi lộc gì. Đằng nào cũng phải giữ côn thì đạp lút côn lút thắng luôn cho lành, còn lười nhấc chân ga đổi qua chân thắng, chả hiểu được.
Cái này là sợ mỏi tay, lười đi-về số, chạy số sàn cho manly mà ngại đi số thì lên AT cho dồi.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
Mỗi bộ phận nó có chức năng hoạt động riêng theo xe. Em nghỉ mình cứ dùng đúng theo chức năng của nó thôi. Giữ xe ít hư hỏng hoạt động ổn định thì chủ xe lợi chứ chẳng ai lợi :D
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.545
113
Vê côn là để điều khiển tốc độ xe khi đi chậm.
Mình chưa thấy bác nào cứ để số, để côn mà đưa xe lên dốc vào chuồng hay lúc quay đầu xe lúc đường đông v.v...
Vê côn khuyến cáo hạn chế sử dụng nhưng vẫn phải xài trong những trường hợp nhất định.
Sử dụng thay thắng khi dừng xe ngang dốc chắc cũng không nên khuyến khích.
Phải không các bác?
thì chạy rề rề (chậm hơn tốc độ số 1 không gas) / lùi /... thì vẫn phải dùng thôi anh;
nhưng dùng thay thắng (trên dốc) thì em nghĩ càng hạn chế càng tốt
 
  • Like
Reactions: bacai and nttanmam
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Vậy các bác cho em hỏi là hôm rồi em bị kẹt xe từ Q12 đến đầu Cao Tốc LT DG ( kẹt từ 9h - 11 h sáng ) em toàn đi chân côn ,kể cả khi đèn đỏ .Khi vào đến cao tốc em đạp ga thì máy ko chạy lên được , cỡ 50km/h thôi mà máy gầm rú rất cao ( đồng hồ máy hiện lên số 3 - 4 ) ,sau 10p thì trở lại bình thường sau đó ko bị nữa .
Cho em hỏi phải bị mòn côn ko ah ( xe em thay côn lúc 40.000 km , giờ đang là 53.000 km ) .
Vậy có bị vấn đề gì ko ah , em cảm ơn các bác
Thỉnh thoảng mình vẫn bị òa ga kiểu này, chạy 1 lúc sẽ hết, đây là dấu hiệu:
1) tắc/dơ/gỉ/thiếu dầu hay bọng khí heo & ống dầu ambraya => nó nhả côn không hết, nhồi vài cái thì ok (bảo dưỡng kiểm tra thay dầu mới)
2) bàn ép đã yếu => âm côn lâu nó sẽ liệt vài thanh nan, sang 1 vài số thì nó bung đều ra lại (khi hết côn thay luôn mâm ép & lá côn mới)
Mỗi lần mình thay côn & mâm ép chạy đc khoảng 50k mới có vấn đề lại nên bác mới 13k nếu chạy bt không ép côn hay bị khét nhiều lấn thì xem thay dầu thắng & bảo dưỡng con heo là ok:D
 
Hạng B2
4/7/16
216
408
63
Thỉnh thoảng mình vẫn bị òa ga kiểu này, chạy 1 lúc sẽ hết, đây là dấu hiệu:
1) tắc/dơ/gỉ/thiếu dầu hay bọng khí heo & ống dầu ambraya => nó nhả côn không hết, nhồi vài cái thì ok (bảo dưỡng kiểm tra thay dầu mới)
2) bàn ép đã yếu => âm côn lâu nó sẽ liệt vài thanh nan, sang 1 vài số thì nó bung đều ra lại (khi hết côn thay luôn mâm ép & lá côn mới)
Mỗi lần mình thay côn & mâm ép chạy đc khoảng 50k mới có vấn đề lại nên bác mới 13k nếu chạy bt không ép côn hay bị khét nhiều lấn thì xem thay dầu thắng & bảo dưỡng con heo là ok:D

Em cảm ơn bác nhiều ah
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.545
113
Vậy các bác cho em hỏi là hôm rồi em bị kẹt xe từ Q12 đến đầu Cao Tốc LT DG ( kẹt từ 9h - 11 h sáng ) em toàn đi chân côn ,kể cả khi đèn đỏ .Khi vào đến cao tốc em đạp ga thì máy ko chạy lên được , cỡ 50km/h thôi mà máy gầm rú rất cao ( đồng hồ máy hiện lên số 3 - 4 ) ,sau 10p thì trở lại bình thường sau đó ko bị nữa .
Cho em hỏi phải bị mòn côn ko ah ( xe em thay côn lúc 40.000 km , giờ đang là 53.000 km ) .
Vậy có bị vấn đề gì ko ah , em cảm ơn các bác
anh đi có 40k mà thay côn thì hơi hao à;
em chạy 80k thay côn vẫn thấy không ổn; vì cũng loại xe đó, ông chú chạy tới 120k vẫn chưa cần thay.

à... nếu anh đi ở Sài Gòn/Hà Nội là chủ yếu thì 40k chắc là OK;
 
Hạng B2
4/7/16
216
408
63
anh đi có 40k mà thay côn thì hơi hao à;
em chạy 80k thay côn vẫn thấy không ổn; vì cũng loại xe đó, ông chú chạy tới 120k vẫn chưa cần thay.

à... nếu anh đi ở Sài Gòn/Hà Nội là chủ yếu thì 40k chắc là OK;
Thật ra thì mình muốn ngon thôi, chứ xe mình từ lúc mua tới giờ mới có 53.000 ah, lâu lâu mới lấy ra đi tí thôi .Nhiều khi ít đi quá nên nó cũng dễ nguội lạnh các thiết bị
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Thật ra thì mình muốn ngon thôi, chứ xe mình từ lúc mua tới giờ mới có 53.000 ah, lâu lâu mới lấy ra đi tí thôi .Nhiều khi ít đi quá nên nó cũng dễ nguội lạnh các thiết bị
Xe ít đi bác chú ý tìm cách chống chuột nhé, chuyện tưởng như ko mà thiệt hại ko tưởng đấy...
 
  • Like
Reactions: Hau_GoVap_255460
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
anh đi có 40k mà thay côn thì hơi hao à;
em chạy 80k thay côn vẫn thấy không ổn; vì cũng loại xe đó, ông chú chạy tới 120k vẫn chưa cần thay.

à... nếu anh đi ở Sài Gòn/Hà Nội là chủ yếu thì 40k chắc là OK;
Có lẽ đây là kết quả của việc sử dụng côn ga thay thắng hơi bị nhiều.
Đây cũng là kinh nghiệm để các bác chạy xe số sàn lưu ý.
Đây cũng là những thông tin để các bác chuẩn bị mua xe cũ xem xét dù là xe chính chủ.
Đề tài thú vị, cám ơn bác chủ thớt.