Cho em góp ý kiến về nhớt
.
Khi quan tâm về nhớt thì dầu gốc là rất quan trọng để cấu thành chất lượng nhớt, trên thị trường Việt Nam thông thường có ba loại dầu gốc: Nhóm I, nhóm II, nhóm III; Các nhà sản xuất sử dụng nhóm I và nhóm II thì nhiều còn nhóm III rất ít (vì tính kinh tế). Sau đó các nhà sản xuất thêm phụ gia chống này chống kia để đạt được cái tiêu chuẩn API hay gì đó. Bên cạnh đó các bác cũng hay quan tâm thêm là nhớt được tổng hợp 100% (Fully Synthetic) hay bán tổng hợp (Semi Synthetic hoặc Synthetic Formula).
Túm lại là chất lượng phụ thuộc vào Dầu gốc, Tổng hợp hay bán tổng hợp, tiêu chuẩn API,... và giá nữa .
Nhớt đa cấp trên thị trường rất nhìu, có thể sử dụng hỗn hợp cho máy xăng và máy dầu nhưng để hiệu suất tốt nhất thì các bác nên sử dụng đúng. Ví dụ, một can nhớt có API là SN/CF thì dựa và tiêu chí SN đứng phía trước để sử dụng cho máy xăng, tuy nhiên có thể sử dụng cho máy dầu nhưng hiệu suất không cao. Một can nhớt có API là CI/SF thì sử dụng cho máy dầu là tốt nhất còn sử dụng cho máy xăng thì hiệu suất lại không cao.
Một vài ý kiến xin các bác ném đá nhè nhẹ nhé.
Khi quan tâm về nhớt thì dầu gốc là rất quan trọng để cấu thành chất lượng nhớt, trên thị trường Việt Nam thông thường có ba loại dầu gốc: Nhóm I, nhóm II, nhóm III; Các nhà sản xuất sử dụng nhóm I và nhóm II thì nhiều còn nhóm III rất ít (vì tính kinh tế). Sau đó các nhà sản xuất thêm phụ gia chống này chống kia để đạt được cái tiêu chuẩn API hay gì đó. Bên cạnh đó các bác cũng hay quan tâm thêm là nhớt được tổng hợp 100% (Fully Synthetic) hay bán tổng hợp (Semi Synthetic hoặc Synthetic Formula).
Túm lại là chất lượng phụ thuộc vào Dầu gốc, Tổng hợp hay bán tổng hợp, tiêu chuẩn API,... và giá nữa .
Nhớt đa cấp trên thị trường rất nhìu, có thể sử dụng hỗn hợp cho máy xăng và máy dầu nhưng để hiệu suất tốt nhất thì các bác nên sử dụng đúng. Ví dụ, một can nhớt có API là SN/CF thì dựa và tiêu chí SN đứng phía trước để sử dụng cho máy xăng, tuy nhiên có thể sử dụng cho máy dầu nhưng hiệu suất không cao. Một can nhớt có API là CI/SF thì sử dụng cho máy dầu là tốt nhất còn sử dụng cho máy xăng thì hiệu suất lại không cao.
Một vài ý kiến xin các bác ném đá nhè nhẹ nhé.