Qua các tranh luận trong thớt này cũng khá hay - ai cũng có lý - theo cá nhân mình thì cứ theo sách hướng dẫn đi theo xe mình thì an tâm nhất (tâm lý mà !) chứ thấy mỗi xe khuyến cáo dùng nhớt mỗi khác - như xe mình là Kia Car do Trường Hải lắp ráp có kèm theo sách hướng dẩn tiếng Việt khuyến cáo ở môi trường từ 0 - 30oC thì dùng ..W - 40 còn ở môi trường từ tren 30 đến 60oC thì dùng ...W - 50
- Hyundai còn khuyến cáo dùng 5w20 để đạt độ tiết kiệm tối đa về nhiên liệu (nhẹ máy) nhưng dầu 5w20 hơi khó kiếm.
Mobil1 5W-20 có nhiều mà bác, đáp ứng các tiêu chuẩn của các dòng xe Nhật, Hàn.. yêu cầu dùng cấp độ 5W-20
Các bác quan tâm đến sp Mobil1 nhập Mỹ thì vô đây tham khảo & like giùm em nha: https://www.facebook.com/Mobil1nhapMy/photos_stream?tab=photos_stream
Chỉnh sửa cuối:
Bác nào chạy Genesis mà phải thay dầu trợ lực lái thì dầu Pentosin CHF 202 là lựa chọn tốt nhất đây ạ:
Newbie_SG nói: ↑ - Hyundai còn khuyến cáo dùng 5w20 để đạt độ tiết kiệm tối đa về nhiên liệu (nhẹ máy) nhưng dầu 5w20 hơi khó kiếm.
Cái này khuyến cáo xứ lạnh thôi, chứ xứ nóng mà xài cái này thì mòn bạc nhanh vì loãng quá.
Ở VN đa số xe bèo, rung lắc nhiều vì đường xấu, nhiệt độ nóng 30-45 độ C....nên dùng con số trên 30 đến 40 là ổn.
Ờ xứ ôn đới như Hàn -10/20 độ C, đường láng như mơ...thì xài con số trên 10 -> 20
Theo em thì chủ xe có thể sử dụng bất cứ loại dầu nào mình muốn, nhưng nhiều lúc cũng nên đặt câu hỏi: tại sao mình lại muốn sử dụng một cái gì đó không phải là khuyến nghị của nhà sản xuất? Nhà sản xuất có riêng bộ phận R&D & có lý do để đưa ra đề nghi loại dầu phù hợp cho người tiêu dùng thì điều đó có nghĩa là độ nhớt khuyến cáo đã được kiểm tra kỹ lưỡng trên chiếc xe của mình đang dùng và mình nên làm theo đề nghị của họ.
Còn nói về vùng nhiệt độ thì nước Mỹ rộng bao la, cùng 1 khoảng thời gian mà mỗi nơi 1 nhiệt độ khác nhau. Ko có lẽ cùng 1 chiếc xe nếu đầu tuần em ở miền nam thì dùng 1 độ nhớt, rồi cuối tuần chạy về miền bắc lại thay độ nhớt khác ạ
Còn nói về vùng nhiệt độ thì nước Mỹ rộng bao la, cùng 1 khoảng thời gian mà mỗi nơi 1 nhiệt độ khác nhau. Ko có lẽ cùng 1 chiếc xe nếu đầu tuần em ở miền nam thì dùng 1 độ nhớt, rồi cuối tuần chạy về miền bắc lại thay độ nhớt khác ạ
Dầu nhớt hiện đại ngày nay ít phụ thuộc nhiệt độ môi trường như trước kia rồi bác, mấy loại fully synthetic càng tuyệt vời! Độ ổn định rất cao, dải nhiệt độ làm việc cực rộng, nên nếu dùng các loại như 0w-30 hay 5w-30 fully synthetic ở VN thích hợp từ Nam ra Bắc.....Còn riêng em Fò tủn vì động cơ của nó thuộc thế hệ rất cũ nên dùng nhớt đó la đúng rồi. Các loại động cơ hiện đại ko thích hợp với nhớt 40, vì nó quá đặc, ko thể lưu thông và bôi trơn tốt cho các chi tiết có độ chính xác cao, khe hở nhiệt rất nhỏ ạ.....Cũng khá là tàn ác khi đem nhớt đặc xw-40 mà táng vào máy công nghệ mới!Vấn đề là nó khuyến cáo cho thị trường nào? Nóng Lạnh?
Chứ con Fòtunơ bạn em đang đi , Tô VN nó đang đổ nhớt 0W-40 kìa