Em kể 1 trường hợp thực tế của 1 dự án, 1 khách hàng đã giao dịch như thế này - các bác xem qua thì tùy mỗi người có nhận xét nhé:
- Khách hàng A: yêu cầu sale B gửi toàn bộ - tất tần tật thông tin có liên quan tới dự án.
- Sale B: nhận thấy khách hàng tiềm năng (không phải sale khác lấy thông tin) nên gửi tất cả các thông tin có liên quan, từ chính sách bán hàng, hợp đồng, cập nhật, bảng tính thanh toán, ....
- 2 bên A và B trao đổi rất nhiều thông tin, những vấn đề mà A vướn mắc về dự án. Thậm chí là 1 số chương trình ưu đãi đặc biệt hơn nếu B mua CĐT thì ko có. Và B hẹn A một ngày nào đó để dự án để xem nhà mẫu, A cũng ậm ờ đồng ý sxep xem nhà.
- Và khi đã có đủ tất tần tật thông tin - rồi một ngày đẹp trời nắng đẹp, A (có việc, thuận tiện đi qua dự án) đến xem nhà mẫu và gặp một sale C (tất nhiên là ko báo cho B); C dẫn A xem nhà mẫu - chốt hạ giao dịch.
... vấn đề chưa dừng lại ở đây, vì nếu xong xuôi thì B không có gì để nói vì chỉ nghĩ không có duyên với khách hàng thôi.
Mà vấn đề nhưng thế này:
- Khi A đã có đầy đủ thông tin và chính sách (củ và mới) của dự án. Tất nhiên là chính sách cũ không còn được áp dụng và nếu mà A mua qua CĐT thì cũng không có thì A yêu cầu C phải làm cho được những yêu cầu đó.
Vậy C đã làm được những gì:
- Làm cho A những giấy tờ (A ko có những điều kiện đó) để hưởng chính sách theo chương trình của chủ đầu tư (chiết khấu %), mà nếu A mua CĐT thì chắc chắn CĐT ko hỗ trợ.
- Giữ lại căn đẹp cho A
- A yêu cầu C thêm chính sách cũ (Ưu đãi chỉ riêng cty có) không còn áp dụng do B cung cấp. Cty ko chấp nhận, và C vì cũng muốn bán cho A nên tự nguyện - ah mà là bị ép cắt phần phí đem về + hoa hồng lãnh (không bao nhiêu) để phù vào cho đủ phần A yêu cầu.
- Kết quả, A giao dịch cho C 1can (1PN) - hoa hồng lãnh (nếu là 1 giao dịch bình thường) tầm xxx triệu; - thực lãnh khi giao dịch khách A của sale C xxx - 10 triệu (quà tặng thêm).
Gặp một khách hàng đã khó, giao dịch được một căn càng khó hơn, giao dịch được một căn bình thường càng khó vạn lần.