Mua qua sàn hay Chủ đầu tư?


  • Total voters
    16
Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
25/2/14
0
195
27
Em thấy nhiều khi cũng thấy tội các bác sale bên nhà mình. Chỉ ăn có 0.5% đến 1% mà nhiều khi còn bi quịt. Bên em, em phải trả môi giới 6% cộng thêm 7% tiền công chứng và thuế giao dịch. Mà giá mua bán ko khai gian được, nên lãnh đủ. Thế mới thấy sale nhà mình dễ thương như thế nào. Từ trước đến giờ, giao dịch nào của em cũng qua các bác sale.
Nếu khách cũng như pak Sohn thì Thiên hạ nó thái bình rồi =))
Sale sàn dc cơm no áo ấm : ))
 
Hạng B2
25/8/11
131
129
43
[BCOLOR=#ffffff]
Địa ốc 24h: Giới đầu cơ bất động sản “tái xuất” thị trường
[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường, tỷ lệ nhà đầu cơ cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Thống kê trong 1 tháng trở lại đây, nhu cầu đầu cơ của nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đã tăng trở lại khoảng 4%.
[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Theo Cafef.vn
[/BCOLOR]
 
  • Like
Reactions: suamilk
Tập Lái
15/9/14
0
17
2
Em kể 1 trường hợp thực tế của 1 dự án, 1 khách hàng đã giao dịch như thế này - các bác xem qua thì tùy mỗi người có nhận xét nhé:
- Khách hàng A: yêu cầu sale B gửi toàn bộ - tất tần tật thông tin có liên quan tới dự án.
- Sale B: nhận thấy khách hàng tiềm năng (không phải sale khác lấy thông tin) nên gửi tất cả các thông tin có liên quan, từ chính sách bán hàng, hợp đồng, cập nhật, bảng tính thanh toán, ....
- 2 bên A và B trao đổi rất nhiều thông tin, những vấn đề mà A vướn mắc về dự án. Thậm chí là 1 số chương trình ưu đãi đặc biệt hơn nếu B mua CĐT thì ko có. Và B hẹn A một ngày nào đó để dự án để xem nhà mẫu, A cũng ậm ờ đồng ý sxep xem nhà.
- Và khi đã có đủ tất tần tật thông tin - rồi một ngày đẹp trời nắng đẹp, A (có việc, thuận tiện đi qua dự án) đến xem nhà mẫu và gặp một sale C (tất nhiên là ko báo cho B); C dẫn A xem nhà mẫu - chốt hạ giao dịch.
... vấn đề chưa dừng lại ở đây, vì nếu xong xuôi thì B không có gì để nói vì chỉ nghĩ không có duyên với khách hàng thôi.
Mà vấn đề nhưng thế này:
- Khi A đã có đầy đủ thông tin và chính sách (củ và mới) của dự án. Tất nhiên là chính sách cũ không còn được áp dụng và nếu mà A mua qua CĐT thì cũng không có thì A yêu cầu C phải làm cho được những yêu cầu đó.
Vậy C đã làm được những gì:
- Làm cho A những giấy tờ (A ko có những điều kiện đó) để hưởng chính sách theo chương trình của chủ đầu tư (chiết khấu %), mà nếu A mua CĐT thì chắc chắn CĐT ko hỗ trợ.
- Giữ lại căn đẹp cho A
- A yêu cầu C thêm chính sách cũ (Ưu đãi chỉ riêng cty có) không còn áp dụng do B cung cấp. Cty ko chấp nhận, và C vì cũng muốn bán cho A nên tự nguyện - ah mà là bị ép cắt phần phí đem về + hoa hồng lãnh (không bao nhiêu) để phù vào cho đủ phần A yêu cầu.
- Kết quả, A giao dịch cho C 1can (1PN) - hoa hồng lãnh (nếu là 1 giao dịch bình thường) tầm xxx triệu; - thực lãnh khi giao dịch khách A của sale C xxx - 10 triệu (quà tặng thêm).
Gặp một khách hàng đã khó, giao dịch được một căn càng khó hơn, giao dịch được một căn bình thường càng khó vạn lần.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: steve_co
Hạng B2
20/9/14
302
4.992
93
Quận 7
www.thaiduongvision.com
Em kể 1 trường hợp thực tế của 1 dự án, 1 khách hàng đã giao dịch như thế này - các bác xem qua thì tùy mỗi người có nhận xét nhé:
- Khách hàng A: yêu cầu sale B gửi toàn bộ - tất tần tật thông tin có liên quan tới dự án.
- Sale B: nhận thấy khách hàng tiềm năng (không phải sale khác lấy thông tin) nên gửi tất cả các thông tin có liên quan, từ chính sách bán hàng, hợp đồng, cập nhật, bảng tính thanh toán, ....
- 2 bên A và B trao đổi rất nhiều thông tin, những vấn đề mà A vướn mắc về dự án. Thậm chí là 1 số chương trình ưu đãi đặc biệt hơn nếu B mua CĐT thì ko có. Và B hẹn A một ngày nào đó để dự án để xem nhà mẫu, A cũng ậm ờ đồng ý sxep xem nhà.
- Và khi đã có đủ tất tần tật thông tin - rồi một ngày đẹp trời nắng đẹp, A (có việc, thuận tiện đi qua dự án) đến xem nhà mẫu và gặp một sale C (tất nhiên là ko báo cho B); C dẫn A xem nhà mẫu - chốt hạ giao dịch.
... vấn đề chưa dừng lại ở đây, vì nếu xong xuôi thì B không có gì để nói vì chỉ nghĩ không có duyên với khách hàng thôi.
Mà vấn đề nhưng thế này:
- Khi A đã có đầy đủ thông tin và chính sách (củ và mới) của dự án. Tất nhiên là chính sách cũ không còn được áp dụng và nếu mà A mua qua CĐT thì cũng không có thì A yêu cầu C phải làm cho được những yêu cầu đó.
Vậy C đã làm được những gì:
- Làm cho A những giấy tờ (A ko có những điều kiện đó) để hưởng chính sách theo chương trình của chủ đầu tư (chiết khấu %), mà nếu A mua CĐT thì chắc chắn CĐT ko hỗ trợ.
- Giữ lại căn đẹp cho A
- A yêu cầu C thêm chính sách cũ (Ưu đãi chỉ riêng cty có) không còn áp dụng do B cung cấp. Cty ko chấp nhận, và C vì cũng muốn bán cho A nên tự nguyện - ah mà là bị ép cắt phần phí đem về + hoa hồng lãnh (không bao nhiêu) để phù vào cho đủ phần A yêu cầu.
- Kết quả, A giao dịch cho C 1can (1PN) - hoa hồng lãnh (nếu là 1 giao dịch bình thường) tầm 12 triệu; - thực lãnh khi giao dịch khách A của sale C 2triệu.
Gặp một khách hàng đã khó, giao dịch được một căn càng khó hơn, giao dịch được một căn bình thường càng khó vạn lần.
trách ai, vì B ham hố, vì C gặp may, vì A vô tình hay vì D E F nào nữa, BĐS càng chậm bao nhiêu thì môi giới lại càng đông bấy nhiêu, cái thời thị trường sốt qua rồi mà môi giới giờ gấp 5-10 lần cái thời đó, phải chia nhau ăn bánh thôi, tranh giành nhau mà ăn thôi, ít cũng ăn...vì khó và cạnh tranh nên môi giới bất chấp tất cả để ký, dù 1 cái giao dịch nhận được vài trăm ngàn mà vẫn làm, lạm phát, thất nghiệp nhiều nên có việc làm là tốt rồi, có thu nhập dù ít cũng còn tốt chán...
 
  • Like
Reactions: hasonland
Tập Lái
15/9/14
0
17
2
trách ai, vì B ham hố, vì C gặp may, vì A vô tình hay vì D E F nào nữa, BĐS càng chậm bao nhiêu thì môi giới lại càng đông bấy nhiêu, cái thời thị trường sốt qua rồi mà môi giới giờ gấp 5-10 lần cái thời đó, phải chia nhau ăn bánh thôi, tranh giành nhau mà ăn thôi, ít cũng ăn...vì khó và cạnh tranh nên môi giới bất chấp tất cả để ký, dù 1 cái giao dịch nhận được vài trăm ngàn mà vẫn làm, lạm phát, thất nghiệp nhiều nên có việc làm là tốt rồi, có thu nhập dù ít cũng còn tốt chán...
Trong trường hợp này B không ham hố đâu bác - B chỉ làm công việc bình thường là tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết và cập nhật thường xuyên tình hình như bao nhiêu sale khác thôi.
C không gặp may đâu nhé bác, bán được hàng là may thôi - chứ gặp khách như z thì ko may đâu ah. Khách hàng ép sale thì chắc bác cũng gặp không ít nhưng đảm bảo bác sẽ không bao giờ gặp trường hợp này xảy ra với mình đâu nhé.
Nó còn hơn những j em đã kể.
Còn xin lỗi bác nhé: ý trên bác nói áp dụng cho các bác trên này gọi là "cò" lẽ thôi. Còn đây là chuyên viên kinh doanh bác ợ.
Chỉ biết thở dài thôi bác ah,...
 
Hạng B2
20/9/14
302
4.992
93
Quận 7
www.thaiduongvision.com
Trong trường hợp này B không ham hố đâu bác - B chỉ làm công việc bình thường là tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết và cập nhật thường xuyên tình hình như bao nhiêu sale khác thôi.
C không gặp may đâu nhé bác, bán được hàng là may thôi - chứ gặp khách như z thì ko may đâu ah. Khách hàng ép sale thì chắc bác cũng gặp không ít nhưng đảm bảo bác sẽ không bao giờ gặp trường hợp này xảy ra với mình đâu nhé.
Nó còn hơn những j em đã kể.
Còn xin lỗi bác nhé: ý trên bác nói áp dụng cho các bác trên này gọi là "cò" lẽ thôi. Còn đây là chuyên viên kinh doanh bác ợ.
Chỉ biết thở dài thôi bác ah,...
haha, chuyên viên kinh doanh với cả cò lẻ, chả nhẽ cò làm cho sàn nọ sàn kia, bán dự án, làm cho chủ đầu tư thì được gọi là " CHUYÊN VIÊN". Xin lỗi bạn cái từ rẻ tiền ấy nên dành để nói chuyện với người ngoài nghành bạn ạ. Nếu B không ham hố thì cớ gì tư vấn tất tần tật cả cái chiết khấu, cả cái % cho khách làm gì để người ta ép C, nếu C ko làm thì A quay lại làm với B thôi, gặp trường hợp nào thì phải ở trong trường hợp đó mới phán được, nếu ko trong TH đó thì cũng chả nói mạnh đc, tùy người thôi. Ở VN làm gì có luật nào bảo vệ quyền lợi của môi giới, chỉ có môi giới tự tạo ra luật rừng để bảo vệ mình mà thôi...
 
Tập Lái
15/9/14
0
17
2
haha, chuyên viên kinh doanh với cả cò lẻ, chả nhẽ cò làm cho sàn nọ sàn kia, bán dự án, làm cho chủ đầu tư thì được gọi là " CHUYÊN VIÊN". Xin lỗi bạn cái từ rẻ tiền ấy nên dành để nói chuyện với người ngoài nghành bạn ạ. Nếu B không ham hố thì cớ gì tư vấn tất tần tật cả cái chiết khấu, cả cái % cho khách làm gì để người ta ép C, nếu C ko làm thì A quay lại làm với B thôi, gặp trường hợp nào thì phải ở trong trường hợp đó mới phán được, nếu ko trong TH đó thì cũng chả nói mạnh đc, tùy người thôi. Ở VN làm gì có luật nào bảo vệ quyền lợi của môi giới, chỉ có môi giới tự tạo ra luật rừng để bảo vệ mình mà thôi...
Hè, có vẻ bác thai.bds hỉu sai ý em về cò lẻ, chuyên viên nhở. Ko sao, em cũng chẳng buồn giải thích 2 k/niệm này - bác hiểu thế nào cũng đc.
Còn về tình huống của em là sự thật 100%, và nếu bác muốn giao lưu đàm đạo thì em giới thiệu cho B vs C (C là cô gái xinh đẹp trẻ trung nhé) làm quen. Còn em thì nói tới đây thôi, bác A thì em nghĩ cũng trên OS này và đọc được tn của em - em không nhắn gửi gì cả, cũng không trách móc - oán trách, bla...bla... chỉ đơn giản là cái duyên chưa đến thôi.
Còn về thớt này thì em nghĩ cũng chỉ anh em mình hiểu và trao đổi nhau thôi.
 
Tập Lái
7/10/14
0
29
12
Hồ Chí Minh
Nói chung, bác A lấy của người ta cái gì, sau này cũng phải trả lại cho xã hội ah
quy luật của thiên trả địa mà, tham tới nỗi ăn luôn miếng cơm manh áo thì em xin thua.

Vấn đề ở đây, B và C không làm gì ngoài trách nhiệm của nhân viên kinh doanh, vấn để phát sinh, chỉ là do khách hàng A tưởng mình hiểu biết, là cha thiên hạ, là bố xã hội nên ăn là ăn trên trên đầu trên cổ người ta thôi, không chừa cho người ta cái gì cả.

nói chung, tôi không nghĩa có loại người như A.
 
  • Like
Reactions: steve_co
Tập Lái
15/9/14
0
17
2
Dừng câu chuyện của em ở đây nhé - em không muốn nó đi quá xa nữa. Chuyện của ai người nấy làm.
 
  • Like
Reactions: steve_co
Hạng B2
25/8/11
131
129
43
Nói chung, bác A lấy của người ta cái gì, sau này cũng phải trả lại cho xã hội ah
quy luật của thiên trả địa mà, tham tới nỗi ăn luôn miếng cơm manh áo thì em xin thua.

Vấn đề ở đây, B và C không làm gì ngoài trách nhiệm của nhân viên kinh doanh, vấn để phát sinh, chỉ là do khách hàng A tưởng mình hiểu biết, là cha thiên hạ, là bố xã hội nên ăn là ăn trên trên đầu trên cổ người ta thôi, không chừa cho người ta cái gì cả.

nói chung, tôi không nghĩa có loại người như A.
Khách hàng ai cũng như bác thì AE nhiệt tình tư vấn ạh...em cũng gặp nhiều trường hợp khách hàng phải ép cắt hoa hồng...vì áp lực doanh số mà phải chịu thôi ^^...( Còn nhìu Bác thì e tự nguyện vì khách VIP ^^). Kiếm tiền k phải dễ :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.