Gara báo thay gioăng mặt máy, cả bộ bạc biên, phớt ghít, dẫn hướng cam, xéc măng, phớt đầu cuối cơ, bulong nắp máy cụ bảo có đến 50 củ không buồn hơn con chuồn chuồn...vụ thổi zoan nếu làm gara ngoài giá kịt kim là 10T. Còn bình thường cở 6T . Làm gì mà 50 củ ghê vậy. Ship xe qua hảng Đức để sửa à ?
Gara báo thay gioăng mặt máy, cả bộ bạc biên, phớt ghít, dẫn hướng cam, xéc măng, phớt đầu cuối cơ, bulong nắp máy cụ bảo có đến 50 củ không buồn hơn con chuồn chuồn...
Ca này khó đẻ rồi. Em không có ý kiến nữa.
Khó đẻ thì cho mổ kiểu gì mà móc nó ra đc hả cubi...bác chủ nên vào hãng khám cụ thể rồi mang đơn ra gara chuyên về bim mà làm cho đỡ tiền mất mà bụng ôm đầy một cuc tức...Ca này khó đẻ rồi. Em không có ý kiến nữa.
Tỉnh trạng n
Tình trạng như bác nói là do nước coolant bi hòa vô nhớt hộp số do có 1 đường ống dẫn nhớt hộp số về radiator để làm mát, và 1 đường khác dẫn nhớt sau khi làm mát về lại hộp số .Nó cũng là bệnh khác cũng nặng không kém.Bệnh này là phải thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay ống dẫn + radiator luôn , sau đó thay nước coolant luôn
Còn bác chủ thớt là bi hở joint nắp máy ( head gasket ) quan sát xem nhớt có xì ra các khe hỏ xung quang joint nắp máy không.
Thay joint nắp máy thì vô dealer mua joint phụ tùng hàng chính hãng thay, đắt nhưng chắc ăn chứ nếu dùng joint không phải chính hãng cũng có thể lắp vô không kín hoàn toàn, chạy 1 thời gian lại bi xì nhớt ra.Cũng quan trọng là tay nghề thợ thay nữa
Có phải trong bình nước phụ nước đóng & chuyển màu như cafe sửa ko bác ?
Nếu vậy giống xe 318i mình trước đay bị sương hàn (vách ngăn nhớt và nước làm mát). Chi phí làm 6tr.
Tình trạng như bác nói là do nước coolant bi hòa vô nhớt hộp số do có 1 đường ống dẫn nhớt hộp số về radiator để làm mát, và 1 đường khác dẫn nhớt sau khi làm mát về lại hộp số .Nó cũng là bệnh khác cũng nặng không kém.Bệnh này là phải thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay ống dẫn + radiator luôn , sau đó thay nước coolant luôn
Còn bác chủ thớt là bi hở joint nắp máy ( head gasket ) quan sát xem nhớt có xì ra các khe hỏ xung quang joint nắp máy không.
Thay joint nắp máy thì vô dealer mua joint phụ tùng hàng chính hãng thay, đắt nhưng chắc ăn chứ nếu dùng joint không phải chính hãng cũng có thể lắp vô không kín hoàn toàn, chạy 1 thời gian lại bi xì nhớt ra.Cũng quan trọng là tay nghề thợ thay nữa
Tỉnh trạng n
Tình trạng như bác nói là do nước coolant bi hòa vô nhớt hộp số do có 1 đường ống dẫn nhớt hộp số về radiator để làm mát, và 1 đường khác dẫn nhớt sau khi làm mát về lại hộp số .Nó cũng là bệnh khác cũng nặng không kém.Bệnh này là phải thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay ống dẫn + radiator luôn , sau đó thay nước coolant luôn
Còn bác chủ thớt là bi hở joint nắp máy ( head gasket ) quan sát xem nhớt có xì ra các khe hỏ xung quang joint nắp máy không.
Thay joint nắp máy thì vô dealer mua joint phụ tùng hàng chính hãng thay, đắt nhưng chắc ăn chứ nếu dùng joint không phải chính hãng cũng có thể lắp vô không kín hoàn toàn, chạy 1 thời gian lại bi xì nhớt ra.Cũng quan trọng là tay nghề thợ thay nữa
Có phải trong bình nước phụ nước đóng & chuyển màu như cafe sửa ko bác ?
Nếu vậy giống xe 318i mình trước đay bị sương hàn (vách ngăn nhớt và nước làm mát). Chi phí làm 6tr.
Tình trạng như bác nói là do nước coolant bi hòa vô nhớt hộp số do có 1 đường ống dẫn nhớt hộp số về radiator để làm mát, và 1 đường khác dẫn nhớt sau khi làm mát về lại hộp số .Nó cũng là bệnh khác cũng nặng không kém.Bệnh này là phải thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay ống dẫn + radiator luôn , sau đó thay nước coolant luôn
Còn bác chủ thớt là bi hở joint nắp máy ( head gasket ) quan sát xem nhớt có xì ra các khe hỏ xung quang joint nắp máy không.
Thay joint nắp máy thì vô dealer mua joint phụ tùng hàng chính hãng thay, đắt nhưng chắc ăn chứ nếu dùng joint không phải chính hãng cũng có thể lắp vô không kín hoàn toàn, chạy 1 thời gian lại bi xì nhớt ra.Cũng quan trọng là tay nghề thợ thay nữa
Cảm ơn các cụ đã tư vấn giúp đỡ kết quả sau khi kiểm tra là xe em bị thổi zoăng các cụ ạ, lịch sử của vụ này nó như thế này các cụ xem giúp em xem em sai hay gara sai nhé.
Trước khi em bị vụ này em có vào gara kiểm tra xe, các cụ ở gara phán xe em phải thay giảm xóc trước sau, súc rửa hệ thống làm mát do trước đó em chỉ đổ nước lã và thường xuyên kiểm tra nước để thêm nước. Em đã cho bên đó súc rửa hệ thống làm mát ngon lành theo ý các cụ ý tư vấn sau đó em yên tâm vì đã làm ngon lành hệ thông làm mát rồi. Em đi được khoảng 1 tuần thì thấy nhiệt độ tăng cao và bị thổi zoăng, trong khi trước đó em chỉ đổ nước lã và xe đi cả năm không sao... Giờ các cụ ý bảo là lỗi do xe em cũ quá(318i đời 2004) và do vận hành xe... giờ làm cái vụ này mất cả 50 củ em điên cả người mà không dám chửi vì sợ các ông ý làm bậy thì còn chết hơn nữa.
Em không có nhiều kinh nghiệm vụ này, theo các cụ thì em có lỗi hay mấy ông gara có lỗi thế???
Nước coolant đâu có đắt đâu mà tiết kệm đền mức châm cả nước lã vậy pác.Vì nươc lã có các thành phần khác về hóa học không có lợi để làm máy cho máy nên không ai dùng nước lã để châm cả.Nếu có là chỉ dùng nước cất và đới đế lắm mới dùng thôi.
Và coolant cũng phải dùng đúng coolant cho dòng xe mình thì xài xe mới bền.
Con xe bi hư 1 phần cũng do thói quen dùng xe và bảo trì của bác quá ư là cẩu thả.Tôi chưa từng thấy ai dùng nước lã để làm mát cho máy xe như bác đấy.
Mấy bệnh xì hỡ nhớt lẫn vào coolant thì khó mà chẩn đoán khi nào nó sẽ xảy ra cả vì chỉ khi nó xảy ra mới biết thôi.Cảm ơn các cụ đã tư vấn giúp đỡ kết quả sau khi kiểm tra là xe em bị thổi zoăng các cụ ạ, lịch sử của vụ này nó như thế này các cụ xem giúp em xem em sai hay gara sai nhé.
Trước khi em bị vụ này em có vào gara kiểm tra xe, các cụ ở gara phán xe em phải thay giảm xóc trước sau, súc rửa hệ thống làm mát do trước đó em chỉ đổ nước lã và thường xuyên kiểm tra nước để thêm nước. Em đã cho bên đó súc rửa hệ thống làm mát ngon lành theo ý các cụ ý tư vấn sau đó em yên tâm vì đã làm ngon lành hệ thông làm mát rồi. Em đi được khoảng 1 tuần thì thấy nhiệt độ tăng cao và bị thổi zoăng, trong khi trước đó em chỉ đổ nước lã và xe đi cả năm không sao... Giờ các cụ ý bảo là lỗi do xe em cũ quá(318i đời 2004) và do vận hành xe... giờ làm cái vụ này mất cả 50 củ em điên cả người mà không dám chửi vì sợ các ông ý làm bậy thì còn chết hơn nữa.
Em không có nhiều kinh nghiệm vụ này, theo các cụ thì em có lỗi hay mấy ông gara có lỗi thế???
Mình nghĩ lỗi chính do thói quen dùng xe của bác quá cẩu thả mà lại xài xe Đức cũ nữa, đến tuổi thì nó đổ cả đống bệnh văt là chuyện bình thường ai cũng biết
Trước đấy Bác chỉ dùng nước lã, nên hệ thống làm mát của Bác nhiều khả năng bị đóng cặn và dẫn đến nhiệt độ luôn ở mức cao, trong suốt mấy năm Bác sử dụng (mặc dù chưa dẫn đến tình trạng quá nhiệt). Khi mở máy ra, Bác kiểm tra kỹ các loại bạc biên, balie, piston, nếu nó trong tình trạng mài mòn, cào sước nhiều thì chính xác do Bác sử dụng. Đổ Coolant chuyên dùng thay cho nước lã, Em nghĩ là chỉ có tốt hơn, chứ không thể vì nó mà xe Bác bị thổi gioăng mặt máy được. Chúc Bác tìm được chỗ sửa tốt.
Gara đang tư vấn nhiều thứ bên ngoài quá, bác chủ tập trung giải quyết vụ dầu vào nước làm mát trước, khả năng rất cao là nguyên nhân như bác Trí Linh nói, thay cái này kg nhiều tiền lắm đâu, nhưng phải xác định rõ nguyên nhân dầu lẫn vào từ đâu.
Kiểm tra nhớt hộp số trước, khả năng rất cao là bộ trao đổi nhiệt của nó bị xì/lủng cần phải thay.
Mấy cái mặt zoăng máy kia từ từ tính.
Kiểm tra nhớt hộp số trước, khả năng rất cao là bộ trao đổi nhiệt của nó bị xì/lủng cần phải thay.
Mấy cái mặt zoăng máy kia từ từ tính.
Trước đấy Bác chỉ dùng nước lã, nên hệ thống làm mát của Bác nhiều khả năng bị đóng cặn và dẫn đến nhiệt độ luôn ở mức cao, trong suốt mấy năm Bác sử dụng (mặc dù chưa dẫn đến tình trạng quá nhiệt). Khi mở máy ra, Bác kiểm tra kỹ các loại bạc biên, balie, piston, nếu nó trong tình trạng mài mòn, cào sước nhiều thì chính xác do Bác sử dụng. Đổ Coolant chuyên dùng thay cho nước lã, Em nghĩ là chỉ có tốt hơn, chứ không thể vì nó mà xe Bác bị thổi gioăng mặt máy được. Chúc Bác tìm được chỗ sửa tốt.
Cho dủ xài coolant thì sau 1 thời gian lâu sau ( nhất là xe cũ tuổi cao ) là phải thay két nước làm mát và cả hê thống ống dẩn do lâu ngày có khả năng bi xì, mục, vẩy cặn trong đường ống lâu ngày cũng bi bong ra hòa lẫn vào nươc làm mát. Làm máy máy xe bằng coolant đã có lẫn các tạp chất kim loai này dĩ nhiên không tốt rồi
Chưa kê chủ thớt còn dùng nước lã làm mát máy mới điêu.Nước lã không có khả năng chống đông đá ở nhiệt độ thấp khác với nước coolant.Cũng may chủ thớt xài xe ở xư nóng chứ xài xe ở xứ lạnh có tuyết là nước đóng thành đá bên trong radiator luôn
Thường coolant có 1 số loại mua về phải pha với tỷ lệ 5/5 và nước dùng để pha vô coolant là nước cất tinh khiết chứ không được dùng nước lã pha vô, đừng nói là đổ cả nước lã vô két nước làm máy thay cho nước coolant.Còn coolant loai đã có pha sẵn thì cứ mua vê đổ vô dùng thôi.
Xe tuổi cao bi xì joint nắp máy cũng là chuyện bình thường hay xảy ra.Chỉ cần thay thế joint khác là xong
Vấn đề của bác chủ thớt do thói quen dùng và chăm sóc xe cẩu thả mà xe lai là xe cũ của Đức nữa nên bệnh tình tích tụ lâu ngày nó đổ bệnh ra