Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Cái vụ này nhứt định là em không tự làm được rùi. Để em đem ra gara cho thợ thử và báo giá bơm xăng. Nghe bác dongnat trước nhỡ mua 1 cái giá 500k cho con Cam 89 của bác ấy, không biết xe em có xài cùng loại ấy không?
Em sợ mấy anh thợ "hét" lắm. Bây giờ có otosaigon rùi thì em sẽ "truy" tới bến lun.

Cảm ơn Bác sỹ nhiều nha. Em cũng đã tìm ra bài nói về súc béc bằng phụ gia. Còn bài về bù ga nguội thì chưa nhưng Bác sỹ xác định xe em không bị là "phẻ" rùi.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

trích đoạn:Nguyengia

Đời 86 đã có Phun xăng điện tử rồi Bác ạ !

OK,lại có thêm một chút kiến thức về HONDA ,thế còn TOY thì sao.họ ứng dụng công nghệ phun xăng ĐT từ năm nào bác Nguyengia có biết không ?xin cho AE biết luôn một thể.Thanks.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Các Toy ở Mỹ thì áp dụng E.F.I từ năm 84 ( 3Y toyota Van, 2S Toyota Camry....) bác ạ !
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Bác sỹ ơi, em đã đem xe ra gara kêu thử bơm xăng nhưng bác "thợ máy" ở đây không chịu thử mà lại bảo chắc chắn không phải do bơm xăng (vì nếu bơm xăng yếu, chạy tốc độ cao không vọt và khi máy nóng rồi thì tịt luôn, không chạy được, phải chờ 1 tí nguội bớt lại đề lại được). Bác ấy kiểm tra lửa (mở bugi, thử dây phin) bảo tốt lắm, cứ để đi chứ thay bơm xăng uổng tiền:) và dặn em là buổi sáng đừng đề ngay khi mở công tắc mà nên chờ vài phút (chắc là để bơm xăng bơm đủ áp lực? Vậy thì nó "yếu" rùi còn gì!)

Em chạy xe về ghé mua 4 cái bugi Autolite platinum gắn vô, thấy chạy ngon hơn cũng mừng thầm. Nhưng sáng hôm sau ra đề, dù đã để chờ 1-2 phút, cũng phải đến cái thứ 3 mới nổ (tắt/mở chìa khóa giữa 2 lần đề liên tiếp, vừa nhồi ga thêm):(

Vậy là đích thị cái bơm xăng "hơi bị yếu" phải không bác? Còn nói như bác thợ kia thì đó là "yếu nặng" rồi.
Em se tìm 1 gara khác yêu cầu kiểm tra bơm xăng xem sao. Theo Bác sỹ thì bơm xăng xe em ngoài thị trường có bơm mới không, hay chỉ hàng nghĩa địa thôi? Giá khoảng bao nhiêu ạ?
Cảm ơn Bác sỹ chỉ thêm cho em.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Trích đoạn: Accord91

....nếu bơm xăng yếu, chạy tốc độ cao không vọt và khi máy nóng rồi thì tịt luôn, không chạy được, phải chờ 1 tí nguội bớt lại đề lại được
Không luôn luôn như vậy , mặc dù thường thì như vậy ! Bơm tiếp vận loại nằm trong thùng thì lại càng không liên quan chi tới nhiệt độ máy xe cả !!!
Bác thay bơm xăng đi nhé !
Tham khảo tí ti ở đây đây nè :

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=73633&mpage=1&key=b%c6%a1m%2cx%c4%83ng??
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Vậy là đích thị cái bơm xăng "hơi bị yếu" phải không bác?
Em ko rành kỹ thuật xe lắm, em chỉ kể trường hợp của em cho bác nghe:
Hôm em chạy M323 đời 2000 SG-Buôn mê. Chạy được khoảng 100km thì máy xe bắt đầu bị giật cục khi tốc độ >80km/h. Em cố gắng "lết" về đến Buôn mê thì xe gần như bị "lịm" ko đủ sức để chạy (vù ga lớn xe mới đề pa được), sáng hôm sau đem xe đến gara kiểm tra, họ lấy đồng hồ đo áp lực và đo áp suất bơm xăng (giống như bác Auto-Matic nói) và kết luận bơm xăng sắp chết --> phải thay bơm xăng vì em còn phải chạy về lại SG. Đúng là sau khi thay bơm xăng thì xe chạy bốc hẳn và ko còn bị "gật cục" nữa. Thiệt hại là 1,6 chai đấy bác ạ.
Hú vía, vì em chạy ban đêm mà xe thì cà giựt, cà giựt giữa đường rừng núi. May mà về đến BMT và lết được đến Gara, nếu ko thì ko biết làm sao giữa đường...

Theo bác mô tả thì em đoán bơm xăng xe của bác cũng "gần đất xa trời" rồi, bác nên đến gara khác kiểm tra kỹ lại xem nhé. Nếu bác đi đường dài thì hết sức cẩn thận kẻo lại "xui" như em đấy.

PD.
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@Bác Der: Bác đúng là chuyên gia về cái bơm xăng. Thế mà em chưa tìm ra bài cũ "Bơm xăng! Trục trặc khó lường!" của bác. Hay quá, lần đầu tiên em thấy mặt mũi nó đấy.
Nhất định là em phải thay bơm xăng rùi. Nghe bác nói nó nằm trong bình xăng, lại xài điện, nếu cắm jắc không chặt hoặc bọc không kỹ thì khác nào "quả bom"? Sao người ta lại bỏ 1 thiết bị điện vào thùng xăng trên thiết bị luôn luôn vận hành, rung lắc như xe ôtô nhẩy? Đúng ra thì phải càng xa càng tốt chứ?
Vậy nên em lo gặp các chú thợ "ẩu" lắm. Bác Der có biết gara nào chuyên làm bơm xăng mà thợ kỹ, cẩn thận... chỉ giúp em với. Em cảm ơn ạ

@Bác Panda: Nghe chuyện của bác sợ quá. Càng khẳng định bơm xăng xe em đang ỏng ẹo, sắp die đến nơi...:(
Xe em chắc cũng xài loại tương tự như của bác thôi, cùng là phun xăng điện tử, bơm bỏ trong bình. Bác cho em hỏi lúc ở BMT bác thay bơm mới hay hàng nghĩa địa mà đến 1,6 chai lận?[:-] Em có đọc bài bác dongnat nhỡ mua 1 cái hiệu Bosch chỉ có 500K thôi.
 
Hạng B2
30/1/05
106
1
18
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Bac lam the nay xem: truoc khi no may, dap ga mot phat (mot thoi nhe), sau do hay bat chia khoa de no. Hy vong la duoc day bac a. Do goi la cold start de dua xang len, vi bac de 2 tuan k chay xang trong CHk no bay het ay ma. Co gi bac thong tin lai de anh em duoc biet nhe!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Bác VietThuy nhớ viết tíeng Việt có dấu nhé !
Nhồi ga đối với bơm xăng chạy điện không có ý nghĩa chi cả , bơm xăng cơ khí kiểu đời cũ như Lada thì mới có chút tác dụng .
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@vietthuy: Bác Der nói đúng đấy bác ạ. Em cũng đã thử cold start rùi nhưng kg có tác dụng gì cả. Xe em nó là EFI, xài bơm xăng điện. Khi bật chìa khóa thì mới nghe tiếng bơm xăng oo.. oo... Nếu tắt công tắc mà đạp ga thì dây ga chỉ kéo bướm ga mở/đóng cơ học thôi, chưa có tí xăng nào lên béc phun đâu ạ.

@ Bác Der: Bác chỉ giúp em gara nào làm bơm xăng với. Em ở Gò Vấp. Đã có bài trong 4R giới thiệu gara Bảy Long ở sau BV175 chuyên làm xe Honda thì phải.
 
Last edited by a moderator: