Hạng B2
21/12/05
210
1
18
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

bác Accord91, em đọc Pm của bác rồi nhưng lỗi mạng ko reply được, em post ra đây nhé, bác cứ hỏi bs Auto.. hay ai đấy biêt biết một chút, xem bơm xăng lắp vừa cho Camry 88 có lắp được cho xe bác ko,(em nghĩ là được vì nó nhỏ nhỏ dài dài, thằng bán kêu lắp vừa cho nhiều loại xe), nếu được thì hôm nào em gửi bác Vuhn vào cho bác, vì bác ấy hay đi vào Nam, nếu lắp vừa và ok thì lúc đấy tính.
Còn lăp cái này thì đơn giản, gara nào chả lắp được, hạ bình xăng, tháo bơm cũ, thay bơm mới (cái của em có cả giắc điện xịn rồi), nối dây điện,quấn kỹ,lắp lại dây cấp xăng, lắp bình xăng lại là ok mà.
thế nhé, nếu cần bác cú hú tôi, hoặc chat : kts_chatter,giờ hành chính từ thứ 2-thứ 6:D
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@ Bác dongnat: Thế bác ở HN cơ à? Bác Vuhn là bác NAVAR phải k? Bác cứ gửi bác ấy cầm vào cho em đi. Nếu xài được, bác lấy bi nhiêu em sẽ gởi bác ấy cầm ra trả bác giúp. Người bán nói vậy chắc là lắp vào xem em được. Thanks bác trước nhé :)

@Bác sỹ, bác Der ơi: Bơm xăng BOSCH gắn vừa Cam 88 thì lắp cho Acc 91 được không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Bác cho em hỏi lúc ở BMT bác thay bơm mới hay hàng nghĩa địa mà đến 1,6 chai lận? Em có đọc bài bác dongnat nhỡ mua 1 cái hiệu Bosch chỉ có 500K thôi
Em thay hàng nghĩa địa thôi bác ạ, chủ gara nó cũng nói thẳng là hàng China thôi mặc dù bên ngoài vẫn thấy ghi là Made in Germany (hiệu BOSCH). Nó bảo thích thì thay ko thích thì thôi :mad: (xe nằm đó thử hỏi ko thay thì làm sao chạy :mad:). Có lẽ giá đắt vì nó là gara của hãng MISHUBISHI, làm giá theo bảng giá của bon MISH quen rồi :mad:. Cũng may mà nó phán đúng bệnh của xe nên bây giờ cũng ko ấm ức lắm, vẫn tự an ủi là tay nghề của nó "được".

PD
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@ Panda: Hàng nghĩa địa mà cũng là hàng China nữa à. Trước giờ em cứ nghĩ hàng China rẻ, nhiều nên chỉ thay hàng mới. Hàng xịn thì mới tận dụng gỡ bên nghĩa địa xứ người về ta xài chứ :)

Vậy là cái bác thay có thể là loại bác dongnat ở HN đã lỡ mua (cũng hiệu BOSCH) nhưng bác ấy bảo mua có 500K thôi. Đúng là gara "hãng" thì giá cũng "hãng" lun. Xe bác ở SG ra BMT nằm đó thì giá nào cũng phải thay rùi. Miễn là trị đúng bệnh, đồ "xài được" thì cũng đỡ tức![:eek:] Từ bữa giờ lâu chưa, thấy vẫn "ngon" chứ ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/05
210
1
18
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Không biết của bác Panda có giống của em không, vì của em hỏi mấy anh bạn, cùng là chủ một gara thì anh ta nói là chắc chắn của bơm sản xuất ở Hàn xẻng, chứ nghĩa địa mà hàng china thì em cũng chưa biết bao giờ:D. anyway, em cứ gửi cho bác Accord, nếu được thì chơi, nếu không được thì bác nên mua hàng nghĩa địa của Denso, dùng cũng okie lắm.
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Xe của mình cũng bị bệnh này , đang đi tìm bác sĩ để chữa đây . Mình đang đi con 325I đời 89 , xe cứ 2 - 3 ngày không đi y như là khởi nổ luôn tuy bật công tắc lên vẫn thấy đèn đóm báo đầy đủ và bơn xăng chạy nữa nhưng bật khóa để đề là chết ngóm các bác à. Bình thì cũng mới thay 6 tháng nay ( bình Đồng Nai thui á) , bữa trước cũng đã thay máy phát mới rồi - mỗi lần mình đi làm không dùng xe là có mở cọc dây mát ra mà vẫn bị truờng hợp không nổ được mới tức chứ - đem tháo bình ra đi sạc mất 10 000Đ là lại chạy ngon ơ .
Đang muốn hỏi các bác có gẩ nào trị dứt dùm cái bệnh này không ( có thể là bị mát điện quá ? ) vì đúng là nó cũng hơi bị bực mình khi muốn đi đột xuất mà cô vợ lại đỏng đảnh không muốn đi á .
Mình đang nghĩ hay là mua béng một bộ sạc bình về nhà , truợc khi muốn đi đâu thì tối hôm truớc đem bình ra sạc trước là Ok - ý kiến này có được khộng các bác ui .
Mong sự góp ý của các bác nhé - nếu không cho mình xin mấy cái địa chỉ để chữa bệnh này nhé - cám ơn nhiều
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@Bác dongnat: Em có trả lời qua PM cho bác rùi đó. Em sẽ thử. Nếu không được mới tính tiếp chuyện tìm mua hàng nghĩa địa. Cảm ơn bác.

...cứ 2 - 3 ngày không đi y như là khởi nổ luôn tuy bật công tắc lên vẫn thấy đèn đóm báo đầy đủ và bơn xăng chạy nữa nhưng bật khóa để đề là chết ngóm các bác à. Bình thì cũng mới thay 6 tháng nay- mỗi lần mình đi làm không dùng xe là có mở cọc dây mát ra mà vẫn bị truờng hợp không nổ được mới tức chứ - đem tháo bình ra đi sạc mất 10 000Đ là lại chạy ngon ơ.
Bác vsp xem lại bình acquy xem. Dù mới thay 6 tháng nhưng ít đi nên cũng có thể bị đi hơi nhanh. Bác đã gỡ cọc mát ra khi đậu lâu thì không thể bị mát điện hay công tắc đèn cốp, cửa, trần... không tắt làm hao bình. Mà bác sạc 1 phát là đề nổ ngon lành thì tại bình bị đi hơi rùi còn gì. Nếu lửa hay bơm xăng chệch choạc thì đâu thể khắc phục bằng cách sạc bình được ;)
Nếu lửa ngon, bình đề mạnh mà vẫn khó nổ khi máy nguội (nhiều khi máy nóng nhưng tắt chìa khóa, mở lại ngay đề vẫn khó nổ) và lâu lâu đang chạy máy bị sượng sượng như hụt xăng, nhất là lúc chạy >80km/h đôi khi nhấn thêm ga không vọt mà cứ ì ì ấy... thì mới nghi đến bơm xăng có vấn đề.
Tất cả kiến thức trên là em tổng hợp lại ý kiến chẩn bệnh của bác sỹ, bác Der và các bác khác trong 4R về trường hợp xe em đấy. Ngoài ra em cũng để ý thấy nếu bơm xăng yếu thì khi bác đổ đầy bình xăng thì cái sự khó nổ cũng được cải thiện đôi chút. Bình xăng càng cạn thì càng khó nổ máy (cả lúc nguội hay đang nóng)

Theo em, bác cứ thay 1 cái acquy mới là OK ngay. Thử đi bác [8D]
Nếu "tính kỹ" 1 chút, em chỉ bác cách này: Bác gỡ cái bình của bác đem ra 1 tiệm chuyên bán, châm, súc, sửa, sạc bình (nói chung chuyên acquy) bỏ kiểm tra, súc, sửa, sạc hết 25K thôi và đề nghị "cho mượn" 1 cái của tiệm xài đỡ (vì xe chạy dịch vụ không nghỉ được - Lý do chính đáng wá áh;)). Ra khỏi tiệm rùi thì bác voọc thoải mái cả ngày (2-3 ngày nếu muốn). Nếu "nổ vô tư" thì tại bình. Nếu "vẫn như xưa" thì đi gara kiểm tra hệ thống lửa xăng.
Chúc bác mau tìm đúng bệnh...rẻ nhứt = ác-cu:D:D:D
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

cám ơn bác Accord91 nhiều nhé - chắc là cũng phải làm vụ tét như bác chỉ vậy - chứ chưa làm hết cách mà mang ra tiệm chắc là bị nó cho ăn bánh vẽ quá . Đê xe thì có thừa bác à nhưng mà kinh nghiệm thì hơi bị ít nên cần phải tham khỏa ý kiế n của các bác trước cho nó đỡ bị thuốc há .
Thế xe bác đã hết bệnh chưa vậy ? Ga ra Bẩy Long thấy cũng đông khách lắm nhưng không biết vụ điện đóm làm có Ok không hả bác ? Có gì bác chỉ bảo giúp nhé
cám ơn các bác nhiều
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

@Bác vsp: Em chưa vào gara Bảy Long lần nào bác ạ. Chỉ nghe bác nguyengia giới thiệu vậy thôi.
Xe em vẫn chạy lanh quanh SG ngon lành, chỉ tội máy nguội đề khó nổ. Đã xác định bệnh bơm xăng yếu rồi, cần phải thay cái khác trước khi đi xa cho an toàn. Em đang chờ bác dongnat gởi cái bơm xăng bác ấy nhỡ mua vào cho em xem có xài được không. Hiện em cũng chưa tranh thủ được thời gian nhưng chắc chắn phải sửa trước lễ 30/4.
Bác test bình acquy mà vẫn bị thì cứ ghé gara Bảy Long cho họ kiểm tra lửa + xăng xem sao. Nghe bác nguyengia bảo chủ gara này chuyên làm Honda nhưng chắc cũng cao tay về BMW (nên thấy đông khách). Nhớ thông tin lại kết quả cho AE biết với nhé.
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

ok - nhưng mà chắc là phải sau lễ quá bác à . Vì lễ này anh em bà con ở nhà du hí thì vợ hai của mình phải nằm nhà rùi vì mình phải đi công tác không có mặt ở Sài Gòn chơi lễ với các bác .
Chúc các bác chơi lễ vui vẻ nhé