e đọc được 1 bài nói thay cuaro cam bị ù, thấy bác trường có post 2 cái hình như tiêu rồi đó là hình gì vậy bác trương?
http://www.otosaigon.com/forum/Message/3005546-Grandis-thay-curoa-cam-v%E1%BB%81-b%E1%BB%8B-%C3%B9-kinh-kh%E1%BB%A7ng-Gi%C3%BAp-v%E1%BB%9Bi/
http://www.otosaigon.com/forum/Message/3005546-Grandis-thay-curoa-cam-v%E1%BB%81-b%E1%BB%8B-%C3%B9-kinh-kh%E1%BB%A7ng-Gi%C3%BAp-v%E1%BB%9Bi/
auto_chien nói:cao su mà để lâu thì tính bằng năm nha bác. chứ ko tính bằng cây số đâu. thay cam cũng hết sức thân trọng, thay không đúng cách xe chạy ù lắm.
Vậy sau mấy năm thì nên thay hả bác Chiến ?
Last edited by a moderator:
hố hố.... hong phải xe e, xe của bác nsr150lx bác ấy tập cho e chạy....chưa biết chạy và chưa có bằng nên không dám mua.....kakahoangnet2004 nói:mới mua thêm con môtô hả thái!!!!
Xe bác đã đi 100 ngàn km rùi, khi thay curoa cam phải thay các thứ đi kèm theo như puley, curoa cân bằng....các thứ khác như lọc xăng....để được đồng bộ. Khi bảo dưỡng ở nhà máy họ thay cu roa cam sẽ thay kèm các thứ như em nói không chỉ thay duy nhất là cu roa cam. Em đã làm rùi, tốn khoảng 10 đến 13 trd.ngidinh nói:làm bảo dưỡng 100k km ở nhà máy thiệt hại khoảng nhiêu mấy bác để e gom gạo hôm nào làm 1 cái cho xong.
xe e đi chỉ có 60k km. nhưng e sợ có tua đồng hồ nên sẵn thay dây cuaro ngoài rồi e thay luôn cho chắc ăn.trantrongthivn nói:Xe bác đã đi 100 ngàn km rùi, khi thay curoa cam phải thay các thứ đi kèm theo như puley, curoa cân bằng....các thứ khác như lọc xăng....để được đồng bộ. Khi bảo dưỡng ở nhà máy họ thay cu roa cam sẽ thay kèm các thứ như em nói không chỉ thay duy nhất là cu roa cam. Em đã làm rùi, tốn khoảng 10 đến 13 trd.ngidinh nói:làm bảo dưỡng 100k km ở nhà máy thiệt hại khoảng nhiêu mấy bác để e gom gạo hôm nào làm 1 cái cho xong.
e đâu biết khi thay cuaro cam phải thay luôn mấy thứ kia, nên thay ở dưới MIT CẦN THƠ họ cũng không kêu e mấy cái puly, họ tháo mấy cái puly đó ra rồi nói còn xài được không cần thay. chỉ thay cuaro cam và cuaro cân bằng thôi.
Vấn đề ở chổ là nếu đã thay thì thay luôn nguyên cụm gồm puley, curoa, phốt... để dễ theo dõi bảo dưỡng. Bác thay curoa cam, curoa cân bằng mà không thay puley thì cái mới dùng chung với cái cũ chưa hẳn là tốt đâu mà còn mắc công theo dõi curoa sài bao nhiêu km, puley sài bao nhiêu km...rồi tháo ra tháo vô hoài vừa tốn công vừa tốn tiền mà không tốt cho máy móc.
Đơn giản như nhông sên dĩa của xe gắn máy vậy, đâu có ai thay cái dây sên mà không thông cái dĩa hay cái nhông đâu, đã thay thì thay luôn nguyên cụm nhông sên dĩa.
Nhà máy họ có cái lý của họ vì vậy khi thay là họ thay luôn nguyên cả cụm, không phải là họ có ý ép mình mua phụ tùng nhiều đâu. Còn các đại lý của Mit về kỹ thuật nhiều đại lý còn có quan điểm khác nhau em không dám bàn. Nhưng quan điểm của em là đã thay thì thay nguyên cụm như em nói ở trên.
Xe của bác chạy 60 ngàn km rồi thì cũng nên thay nguyên cụm là vừa, đừng tiếc tiền vì khi chạy xe mà vừa chạy vừa lo thì không cảm nhận hết độ phê như con tê tê của em Grandis rồi. Chạy xe là một cái thú, chăm chút nâng niu cho cái xe của mình ngày càng ngon hơn cũng là một cái thú mặc dù hơi tốn kém để khi lái nó tha hồ đạp ga mà trong lòng không chút lo âu cũng là một cái thú đó.
Bác đem xe lên nhà máy để thay nguyên cụm luôn đi, số lúa cần đem theo khoảng tầm 12 củ, bác lên gặp bác Hiệp nhờ gởi lời thăm anh Hiệp.
Đơn giản như nhông sên dĩa của xe gắn máy vậy, đâu có ai thay cái dây sên mà không thông cái dĩa hay cái nhông đâu, đã thay thì thay luôn nguyên cụm nhông sên dĩa.
Nhà máy họ có cái lý của họ vì vậy khi thay là họ thay luôn nguyên cả cụm, không phải là họ có ý ép mình mua phụ tùng nhiều đâu. Còn các đại lý của Mit về kỹ thuật nhiều đại lý còn có quan điểm khác nhau em không dám bàn. Nhưng quan điểm của em là đã thay thì thay nguyên cụm như em nói ở trên.
Xe của bác chạy 60 ngàn km rồi thì cũng nên thay nguyên cụm là vừa, đừng tiếc tiền vì khi chạy xe mà vừa chạy vừa lo thì không cảm nhận hết độ phê như con tê tê của em Grandis rồi. Chạy xe là một cái thú, chăm chút nâng niu cho cái xe của mình ngày càng ngon hơn cũng là một cái thú mặc dù hơi tốn kém để khi lái nó tha hồ đạp ga mà trong lòng không chút lo âu cũng là một cái thú đó.
Bác đem xe lên nhà máy để thay nguyên cụm luôn đi, số lúa cần đem theo khoảng tầm 12 củ, bác lên gặp bác Hiệp nhờ gởi lời thăm anh Hiệp.
Last edited by a moderator:
phải e mà biết như vậy thì thay hết mấy cái kia rồi, đằng này đại lý không kêu e thay hết, e cứ tưởng thay dây cuaro là xong. vậy để hôm nào e sắp xếp lên trên nhà máy làm mới được. e cũng có bản báo giá của nhà máy thay hết bộ cuaro cam khoảng 6 tr.trantrongthivn nói:Vấn đề ở chổ là nếu đã thay thì thay luôn nguyên cụm gồm puley, curoa, phốt... để dễ theo dõi bảo dưỡng. Bác thay curoa cam, curoa cân bằng mà không thay puley thì cái mới dùng chung với cái cũ chưa hẳn là tốt đâu mà còn mắc công theo dõi curoa sài bao nhiêu km, puley sài bao nhiêu km...rồi tháo ra tháo vô hoài vừa tốn công vừa tốn tiền mà không tốt cho máy móc.
Đơn giản như nhông sên dĩa của xe gắn máy vậy, đâu có ai thay cái dây sên mà không thông cái dĩa hay cái nhông đâu, đã thay thì thay luôn nguyên cụm nhông sên dĩa.
Nhà máy họ có cái lý của họ vì vậy khi thay là họ thay luôn nguyên cả cụm, không phải là họ có ý ép mình mua phụ tùng nhiều đâu. Còn các đại lý của Mit về kỹ thuật nhiều đại lý còn có quan điểm khác nhau em không dám bàn. Nhưng quan điểm của em là đã thay thì thay nguyên cụm như em nói ở trên.
Xe của bác chạy 60 ngàn km rồi thì cũng nên thay nguyên cụm là vừa, đừng tiếc tiền vì khi chạy xe mà vừa chạy vừa lo thì không cảm nhận hết độ phê như con tê tê của em Grandis rồi. Chạy xe là một cái thú, chăm chút nâng niu cho cái xe của mình ngày càng ngon hơn cũng là một cái thú mặc dù hơi tốn kém để khi lái nó tha hồ đạp ga mà trong lòng không chút lo âu cũng là một cái thú đó.
Đem xe lên nhà máy để thay nguyên cụm luôn đi, số lúa cần đem theo khoảng tầm 12 củ, bác lên gặp bác Hiệp nhờ bác nói dùm bác Thi gởi lời thăm anh Hiệp.