Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Bác cứ yên tâm đi. Cua roa cam thay là khỏi lo đứt gây tốn kém nặng.
Mấy cục puli căng đai, dẫn hướng cam... theo bộ đó nếu nổ máy nghe không êm hoặc tháo ktra thấy có rơ thì thay. Không thì khỏi thay đỡ tốn.
Em đã thay nguyên bộ trên nhà máy hồi 90k km. Trên đó tư vấn thay xong êm hơn nhưng thay xong em cũng không có cảm giác êm hơn mấy. Ngay lúc tháo ra e có lắc thử để so sánh giữa cái tháo xe ra và mấy cục mới chuẩn bị lắp. Rất khó để nói mấy cục mới êm hơn. Em mang cả mấy cục thay ra về cất.
Đôi khi nghĩ hàng zin theo xe có khi còn tốt hơn thay phụ tùng mới. Vì trước đây chạy cub bạc đạn zin chạy rất lâu mới phải thay. Sau này khi đã thay thì rất mau thay lại dù thay loại tốt nhất.
Khi thay cuaroa cam bác lưu ý thay luôn các phớt cao su (Phớt trục cam, trực khuỷu, trục cân bằng, trục bơm nhớt).
Nhất là 4 cái phớt nắp xylanh. E thấy nhà máy khg yêu cầu thay 4 cái phớt này, mà khi tháo ra e thấy chai hết, nhớt thấm vào ướt cả bugi. Khi đó mình nói thay thì kỹ thuật mới báo xuất kho thay cho mình.
1184236.jpg
[/url][/img]
 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
"Em đã thay nguyên bộ trên nhà máy hồi 90k km. Trên đó tư vấn thay xong êm hơn nhưng thay xong em cũng không có cảm giác êm hơn mấy. Ngay lúc tháo ra e có lắc thử để so sánh giữa cái tháo xe ra và mấy cục mới chuẩn bị lắp. Rất khó để nói mấy cục mới êm hơn"

HP ơi! bác quay bằng tay một phút nó qua có mấy vòng à, trong khi máy nó quay một phút hơn 1000 vòng rùi, chế độ ralanti nhe, vì vậy bác không thể kiểm tra độ rơ bằng cách quay tay mấy cái puley được đâu.
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
mà công nhận sợi dây cuaro tháo ra thay thấy uổn quá mấy bác không khác gì dây mới, các bác biết tại sao nó còn mới như vậy mà fai thay không?
 
Hạng C
12/12/12
939
73
28
53
Xì Phố
ngidinh nói:
mà công nhận sợi dây cuaro tháo ra thay thấy uổn quá mấy bác không khác gì dây mới, các bác biết tại sao nó còn mới như vậy mà fai thay không?
vì nó có thể bị lão hóa theo thời gian đó bác :D
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
trantrongthivn nói:
"Em đã thay nguyên bộ trên nhà máy hồi 90k km. Trên đó tư vấn thay xong êm hơn nhưng thay xong em cũng không có cảm giác êm hơn mấy. Ngay lúc tháo ra e có lắc thử để so sánh giữa cái tháo xe ra và mấy cục mới chuẩn bị lắp. Rất khó để nói mấy cục mới êm hơn"

HP ơi! bác quay bằng tay một phút nó qua có mấy vòng à, trong khi máy nó quay một phút hơn 1000 vòng rùi, chế độ ralanti nhe, vì vậy bác không thể kiểm tra độ rơ bằng cách quay tay mấy cái puley được đâu.
Bác nói chính xác quay tay khg chính xác. Nhưng theo em thì nếu có độ rơ lớn thì tiếng máy xe sẽ khác.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
ngidinh nói:
mà công nhận sợi dây cuaro tháo ra thay thấy uổn quá mấy bác không khác gì dây mới, các bác biết tại sao nó còn mới như vậy mà fai thay không?
Tháo ra thấy cuaroa còn rất ngon, mấy cục puli cũng rất OK.
Trước khi thay tư vấn đưa cho coi một sợi cuaroa cam của 1 bác Jolie sứt mẻ các răng ngang lởm chởm. Có chỗ răng ngang chỉ còn khoảng 1/2 răng, may mà còn dính tí răng, chứ đứt hết là tiêu rồi. Mà sao còn tí xíu răng vẫn lết tới nhà máy ? !!!
Tháo ra thấy cuaroa cam xe mình chưa một vết nứt. Thấy thì tiếc, nhưng cứ thay cho chắc ăn, sợ đã đến kỳ lão hóa mà gẫy răng giữa chừng thì nguy to.
Nhưng theo e thì nên thay cuaroa và các phớt đã chai, còn mấy puli nếu nổ vẫn êm và tháo kiểm tra còn OK thì khỏi thay.

Vụ này làm e nhớ tới một người chạy Innova chở khách thuê, nói do xe chạy nhiều nên một số món để được ngon - bổ - rẻ thường đặt thợ (tại gara của Toy) các đồ zin từ xe thay ra mà còn ngon !!!

 
ngidinh nói:
các bác ơi e vừa xuống cần thơ thay dây cuaro cam và cuaro tổng ngoài. cố vấn dịch vụ thay cho e cọng dây cuaro cam giá 785k, nhưng bác hoangnet2004 hỏi trên nhà máy ở sóng thần thì nói đó là hàng thay gấp nếu không có hàng chính hãng.
cái dây cuaro nó có mã này.
844797001_1822660824_574_574.jpg

- thấy lạ e điện cho cvdv hỏi thì a ta trả lời là đây là hàng chuyển mã......gì đó e không biết, nên giá nó rẻ. và chất lượng thì y chang dây giá 998k.
-rồi e mới hỏi có hàng giá 998k không? vài bữa tui thay, thì a này nói nếu thay thì phải bỏ tiền công, và có hàng 998k. thiệt e thấy hơi kì phải chi nói hết hàng 998k kêu e chờ vài bữa cũng được, để lần thay lần khó mà thay cọng dây nó rẻ hơn thì chất lượng sao bằng thằng 998k được.
Các bác ơi đây có phải là hàng loại 2 không, vì nó rẻ hơn loại gì 998k. và chất lượng có giống nhau như lời cvdv nói không?
Giá chênh lệch nhau tý thì cũng bình thường mà, giống như vào 2 quán cà phê khác nhau, chất lượng cà phê như nhau nhưng giá chênh lệch nhau cũng bình thường thôi Bác ạ! :):D
 
Hạng B2
1/3/11
138
42
28
E nghĩ nên thay 1 lần. E lên nhà máy thay hồi 95k km. Nguyên bộ nó đồng bộ hơn với cả đã đến số km đó rồi là hết hạn sử dụng rồi :)

 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Người nước ngoài sài đồ khoa học hơn dân VN. Họ sài cái gì cũng vậy, cứ đến hạn là họ thay bất kể có hư hay không hư , khác với người VN mình sài đến khi hư mới thay.
Sài đồ đến hạn sử dụng là thay giúp cho việc bảo trì bảo dưỡng dễ theo dõi hơn do máy móc có nhiều chi tiết và móc móc được bảo trì bảo dưỡng một cách đồng bộ, tránh đi tình trạnh hư bất thường khi vận hành, tuổi thọ của máy móc được nâng cao.
Sài đồ đến khi hư mới thay dễ dẫn đến tình trạng bị hư bất thường như xe đang chạy bị hư hỏng phụ tùng gây bất tiện, tốn kém nhiều cho người sử dụng, máy móc khó bảo trì bảo dưỡng do không được theo dõi theo số giờ vận hành, số km vận hành ...
Mới nhìn cứ nghĩ người VN sài đồ tiết kiệm hơn, như thực sự không phải vậy người nước ngoài sài đồ tiết kiệm hơn vì họ kéo dài tuổi thọ của máy móc thiết bị hơn so với cách sài đồ của dân VN.