Bác cứ yên tâm đi. Cua roa cam thay là khỏi lo đứt gây tốn kém nặng.
Mấy cục puli căng đai, dẫn hướng cam... theo bộ đó nếu nổ máy nghe không êm hoặc tháo ktra thấy có rơ thì thay. Không thì khỏi thay đỡ tốn.
Em đã thay nguyên bộ trên nhà máy hồi 90k km. Trên đó tư vấn thay xong êm hơn nhưng thay xong em cũng không có cảm giác êm hơn mấy. Ngay lúc tháo ra e có lắc thử để so sánh giữa cái tháo xe ra và mấy cục mới chuẩn bị lắp. Rất khó để nói mấy cục mới êm hơn. Em mang cả mấy cục thay ra về cất.
Đôi khi nghĩ hàng zin theo xe có khi còn tốt hơn thay phụ tùng mới. Vì trước đây chạy cub bạc đạn zin chạy rất lâu mới phải thay. Sau này khi đã thay thì rất mau thay lại dù thay loại tốt nhất.
Khi thay cuaroa cam bác lưu ý thay luôn các phớt cao su (Phớt trục cam, trực khuỷu, trục cân bằng, trục bơm nhớt).
Nhất là 4 cái phớt nắp xylanh. E thấy nhà máy khg yêu cầu thay 4 cái phớt này, mà khi tháo ra e thấy chai hết, nhớt thấm vào ướt cả bugi. Khi đó mình nói thay thì kỹ thuật mới báo xuất kho thay cho mình.
[/url][/img]
Mấy cục puli căng đai, dẫn hướng cam... theo bộ đó nếu nổ máy nghe không êm hoặc tháo ktra thấy có rơ thì thay. Không thì khỏi thay đỡ tốn.
Em đã thay nguyên bộ trên nhà máy hồi 90k km. Trên đó tư vấn thay xong êm hơn nhưng thay xong em cũng không có cảm giác êm hơn mấy. Ngay lúc tháo ra e có lắc thử để so sánh giữa cái tháo xe ra và mấy cục mới chuẩn bị lắp. Rất khó để nói mấy cục mới êm hơn. Em mang cả mấy cục thay ra về cất.
Đôi khi nghĩ hàng zin theo xe có khi còn tốt hơn thay phụ tùng mới. Vì trước đây chạy cub bạc đạn zin chạy rất lâu mới phải thay. Sau này khi đã thay thì rất mau thay lại dù thay loại tốt nhất.
Khi thay cuaroa cam bác lưu ý thay luôn các phớt cao su (Phớt trục cam, trực khuỷu, trục cân bằng, trục bơm nhớt).
Nhất là 4 cái phớt nắp xylanh. E thấy nhà máy khg yêu cầu thay 4 cái phớt này, mà khi tháo ra e thấy chai hết, nhớt thấm vào ướt cả bugi. Khi đó mình nói thay thì kỹ thuật mới báo xuất kho thay cho mình.