RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Đơn giản là bác tìm dây to bằng dây điện đề hoặc dây đấu bình điện trong xe là OK. Nhớ là dây nhiều sợi, càng mềm thì càng tốt (mềm -> đồng tốt -> dẫn điện tốt ; mềm -> dễ uốn)
Trích đoạn: Rebel
1. Nếu mỗi sợi 0.4-0.5cm thì quá dư[8|]Trích đoạn: manual
Em làm một sợi dây có 06 sợ đồng chập lại với nhau , tiết diện
khỏang 0,4-0,5cm không biết có chịu nổi khi đề không nhỉ ?
2. Nếu cả bó mới 0.4-0.5cm thì nhỏ quá
3. Đề mấy lượt mà bác thấy dây không nóng là OK
Đơn giản là bác tìm dây to bằng dây điện đề hoặc dây đấu bình điện trong xe là OK. Nhớ là dây nhiều sợi, càng mềm thì càng tốt (mềm -> đồng tốt -> dẫn điện tốt ; mềm -> dễ uốn)
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Cái này là em quảng cáo hộ bác Matiz màu nhé:
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=212918[/link]
Cái này là em quảng cáo hộ bác Matiz màu nhé:
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=212918[/link]
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Câu nhờ không nổ vì điện áp bình trong xe "Nhờ" đã thấp quá , khi đấu bình mạnh ở xe khác vô thì dòng điện bị phân chia , chảy vô bình yếu làm suy giảm dòng đề !
Tốt nhất là tháo rời cọc bình bị yếu ra !
Câu nhờ không nổ vì điện áp bình trong xe "Nhờ" đã thấp quá , khi đấu bình mạnh ở xe khác vô thì dòng điện bị phân chia , chảy vô bình yếu làm suy giảm dòng đề !
Tốt nhất là tháo rời cọc bình bị yếu ra !
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Trước đây em cứ nghĩ đơn giản là chỉ cần đấu + vào +, - vào - rồi nổ máy là xong, ai ngờ lúc xem lại manual thấy nó hướng dẫn là 1 đầu âm (-) phải nối ra phần thân vỏ của xe cách xa bình ắc quy.
Cách thức các bác mồi nhờ như thế nào, hướng dẫn em với được không? Chứ không mất công sắm dây rồi mà không biết cách làm thì cũng bằng nhau.
Trước đây em cứ nghĩ đơn giản là chỉ cần đấu + vào +, - vào - rồi nổ máy là xong, ai ngờ lúc xem lại manual thấy nó hướng dẫn là 1 đầu âm (-) phải nối ra phần thân vỏ của xe cách xa bình ắc quy.
Cách thức các bác mồi nhờ như thế nào, hướng dẫn em với được không? Chứ không mất công sắm dây rồi mà không biết cách làm thì cũng bằng nhau.
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Chuyện này thực sự tôi không hiểu !?? Bởi vì như vậy xem ra có nhiều rủi ro hơn , mà rủi ro đầu tiên là nếu phần mát ở thân vỏ tiếp xúc không tốt thì sẽ sinh ra lắm hệ lụy .Trích đoạn: GiaoThong
...thấy nó hướng dẫn là 1 đầu âm (-) phải nối ra phần thân vỏ của xe cách xa bình ắc quy.
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Em cũng không hiểu rõ lắm nên muốn hỏi các bác. Trong tài liệu có ghi rõ là khới động nhờ bình ắc quy khác là nguy hiểm.
1. Cực âm của ắc quy bổ trợ phải được nối đất???
2. Không được để 2 xe chạm nhau, tắt mọi thiết bị
3. Nối đầu dây với cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy bổ trợ
4. Nối đầu dây của cáp thứ 2 với cực (-) của ắc quy bổ trợ, đầu còn lại của cáp với phần kim loại không sơn trên khoang động cơ, cách xa ắc quy hết điện.
5. Nổ máy xe bổ trợ rồi nổ máy xe hỏng ắc quy sau đó vài phút
6. Tháo theo chiều ngược lại
Em không hiểu về kỹ thuật nên thấy khá là mơ hồ về việc phải nối đất ắc quy bổ trợ và lý do tại sao lại nối (-) sang phần kim loại của khoang động cơ chứ không phải nối vào cực (-) còn lại.
Kính bác xem giúp.
Em cũng không hiểu rõ lắm nên muốn hỏi các bác. Trong tài liệu có ghi rõ là khới động nhờ bình ắc quy khác là nguy hiểm.
1. Cực âm của ắc quy bổ trợ phải được nối đất???
2. Không được để 2 xe chạm nhau, tắt mọi thiết bị
3. Nối đầu dây với cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy bổ trợ
4. Nối đầu dây của cáp thứ 2 với cực (-) của ắc quy bổ trợ, đầu còn lại của cáp với phần kim loại không sơn trên khoang động cơ, cách xa ắc quy hết điện.
5. Nổ máy xe bổ trợ rồi nổ máy xe hỏng ắc quy sau đó vài phút
6. Tháo theo chiều ngược lại
Em không hiểu về kỹ thuật nên thấy khá là mơ hồ về việc phải nối đất ắc quy bổ trợ và lý do tại sao lại nối (-) sang phần kim loại của khoang động cơ chứ không phải nối vào cực (-) còn lại.
Kính bác xem giúp.
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Xe tôi cũng được hướng dẫn y như thế (ngoại trừ vụ nối đất!!![8|]) và mấy lần câu nhờ tôi cũng không có ý định sáng tạo thêm.
Còn tại sao không nối vào cực âm (-) của ắc quy hết điện mà lại nối vào vỏ xe thì tôi cũng không rõ tại sao!? Nhưng có thể là vì cực âm của acquy cũng nối với vỏ xe rồi nên cặp vào đâu chẳng được. Nối thế càng an toàn!
Xe tôi cũng được hướng dẫn y như thế (ngoại trừ vụ nối đất!!![8|]) và mấy lần câu nhờ tôi cũng không có ý định sáng tạo thêm.
Còn tại sao không nối vào cực âm (-) của ắc quy hết điện mà lại nối vào vỏ xe thì tôi cũng không rõ tại sao!? Nhưng có thể là vì cực âm của acquy cũng nối với vỏ xe rồi nên cặp vào đâu chẳng được. Nối thế càng an toàn!