O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Là...lo nghiên kíu mấy cái vụ phức tạp mà kg chịu làm ba cái chiện đơn giản:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Trích đoạn: Rebel

Trích đoạn: manual

Em làm một sợi dây có 06 sợ đồng chập lại với nhau , tiết diện
khỏang 0,4-0,5cm
không biết có chịu nổi khi đề không nhỉ ?
1. Nếu mỗi sợi 0.4-0.5cm thì quá dư[8|]
2. Nếu cả bó mới 0.4-0.5cm thì nhỏ quá;)
3. Đề mấy lượt mà bác thấy dây không nóng là OK

Đơn giản là bác tìm dây to bằng dây điện đề hoặc dây đấu bình điện trong xe là OK. Nhớ là dây nhiều sợi, càng mềm thì càng tốt (mềm -> đồng tốt -> dẫn điện tốt ; mềm -> dễ uốn) :D:D
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Các Bác ra cửa hàng bán cáp điện hỏi mua loại cáp hàn loại M35 ruột rất nhiều sợi, vỏ bằng cao su rất mềm sau đó mua 2 đôi kẹp cá sấu về tự làm.
 
VNA
Hạng B2
22/9/04
146
0
0
53
Very Near Airport
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Cái này là em quảng cáo hộ bác Matiz màu nhé:

[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=212918[/link]
 
Tập Lái
20/10/05
44
0
0
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

em nghĩ chỉ được khi ắc quy khoẻ thôi. hôm rồi thằng bạn câu nhờ ắc quy của em nhưng không thể đề được, nhưng khi tháo ắc quy của em lắp vào xe của nó thì lại được. bác nào biết thì giải thích hộ em với.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Câu nhờ không nổ vì điện áp bình trong xe "Nhờ" đã thấp quá , khi đấu bình mạnh ở xe khác vô thì dòng điện bị phân chia , chảy vô bình yếu làm suy giảm dòng đề !
Tốt nhất là tháo rời cọc bình bị yếu ra !
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Trước đây em cứ nghĩ đơn giản là chỉ cần đấu + vào +, - vào - rồi nổ máy là xong, ai ngờ lúc xem lại manual thấy nó hướng dẫn là 1 đầu âm (-) phải nối ra phần thân vỏ của xe cách xa bình ắc quy.

Cách thức các bác mồi nhờ như thế nào, hướng dẫn em với được không? Chứ không mất công sắm dây rồi mà không biết cách làm thì cũng bằng nhau.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Trích đoạn: GiaoThong

...thấy nó hướng dẫn là 1 đầu âm (-) phải nối ra phần thân vỏ của xe cách xa bình ắc quy.
Chuyện này thực sự tôi không hiểu !?? Bởi vì như vậy xem ra có nhiều rủi ro hơn , mà rủi ro đầu tiên là nếu phần mát ở thân vỏ tiếp xúc không tốt thì sẽ sinh ra lắm hệ lụy .
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Em cũng không hiểu rõ lắm nên muốn hỏi các bác. Trong tài liệu có ghi rõ là khới động nhờ bình ắc quy khác là nguy hiểm.

1. Cực âm của ắc quy bổ trợ phải được nối đất???
2. Không được để 2 xe chạm nhau, tắt mọi thiết bị
3. Nối đầu dây với cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy bổ trợ
4. Nối đầu dây của cáp thứ 2 với cực (-) của ắc quy bổ trợ, đầu còn lại của cáp với phần kim loại không sơn trên khoang động cơ, cách xa ắc quy hết điện.
5. Nổ máy xe bổ trợ rồi nổ máy xe hỏng ắc quy sau đó vài phút
6. Tháo theo chiều ngược lại

Em không hiểu về kỹ thuật nên thấy khá là mơ hồ về việc phải nối đất ắc quy bổ trợ và lý do tại sao lại nối (-) sang phần kim loại của khoang động cơ chứ không phải nối vào cực (-) còn lại.

Kính bác xem giúp.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.686
113
RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác

Xe tôi cũng được hướng dẫn y như thế (ngoại trừ vụ nối đất!!![8|]) và mấy lần câu nhờ tôi cũng không có ý định sáng tạo thêm. :D

Còn tại sao không nối vào cực âm (-) của ắc quy hết điện mà lại nối vào vỏ xe thì tôi cũng không rõ tại sao!? Nhưng có thể là vì cực âm của acquy cũng nối với vỏ xe rồi nên cặp vào đâu chẳng được. Nối thế càng an toàn! :D