RE: Dây điện dùng để câu nhờ bình xe khác
Trích đoạn: GiaoThong
1. Cực âm của ắc quy bổ trợ phải được nối đất??? Chuyện này hiểu được , vì các vỏ xe có tĩnh điện ở các mức độ khác nhau , khi nối Mass - Mass cũng vẫn có thể gây phóng điện ,làm ảnh hưởng các thiết bị điện tử nhạy cảm ! Quá cẩn thận nhưng cũng quá đúng
2. Không được để 2 xe chạm nhau, tắt mọi thiết bị . Hiểu được ! Vì sợ tạo hồ quang ở chỗ tiếp xúc , tiêu sơn hoặc hư hại các bề mặt kim loại !
3. Nối đầu dây với cực (+) của ắc quy hết điện với cực (+) của ắc quy bổ trợ Dễ hiểu
4. Nối đầu dây của cáp thứ 2 với cực (-) của ắc quy bổ trợ, đầu còn lại của cáp với phần kim loại không sơn trên khoang động cơ, cách xa ắc quy hết điện. Chỉ có thể hiểu rằng nhà SX muốn rằng dòng điện trong dây Mass của Ac quy trong xe không vượt quá giới hạn cho phép , họ không muốn dây Mass quá tải ! Còn dây + thì vốn không thể có lựa chọn khác !?
5. Nổ máy xe bổ trợ rồi nổ máy xe hỏng ắc quy sau đó vài phút . OK , để nâng điện áp bình hỗ trợ lên một chút nhằm giảm tải cho máy phát của xe hỗ trợ trong khi đề cứu hộ !
6. Tháo theo chiều ngược lại Tất nhiên , để tránh va chạm gây ngắn mạch !