Bác chủ nêu dẫn chứng khá xác thực và thuyết phục. Hôm rồi em đi XLHN cũng cố căng mắt nhìn biển báo. Em phân vân mãi không biết biển báo là 60 hay 80km/h. Nhìn các xe khác chạy chậm ~ 60km/h nên em mới để ý kỹ biển tiếp theo mới xác nhận là biển 60. Có lẽ do em hơi cận chăng?
là do bác không biết luật, không biết theo chuẩn gì chứ không phải GTCC saithang455411 nói:có chỗ em còn gặp Zone 40 nữa, không biết theo chuẩn gì
biển báo không có giá trị thì CSGT cũng không thể dựa vào đó để bắt lỗi lái xe được.anti_intermilan nói:Em ủng hộ bác dùng mọi người viết đơn gửi cho sở GTCC và báo chí về việc này. Số 50 và 60 rất dễ nhầm lẫn, chênh nhau mấy trăm ngàn chứ chẳng ít
P/S: không ủng hộ dùng cái này để chiến với XXX khi bị bắn, vì lỗi này là lỗi của GTCC...
Nếu lái xe nào dám chơi thì ghi vào biên bản dòng này "trên đoạn đường không có biển hạn chế tốc độ đúng qui định". Thế là "chiến" thôi.
Bác Ha Sotana dám làm thực tế vụ "xi nhan trên đường cong", thì mong bác làm một trận vụ này coi sao.
XEM MÈO NÀO CẮN MỈU NÀO
Last edited by a moderator:
luật qui định kích thước biển báo và thông số kích thước các chi tiết trên biển báo để lái xe thị lực đủ tiêu chuẩn theo qui định thì khi lưu thông trên đường với tốc độ qui định có thể nhìn thấy rõ.clieduyet nói:Em đồng ý với bác chủ là không phù hợp nếu hình vẽ biển 127 nhỏ hơn quy cách gây khó quan sát. Còn việc kết hợp với biển khác thì em nghĩ không vấn đề gì vì:
1. Quy định chỉ áp dụng về hình ảnh, màu sắc, kích cỡ hình vẽ chứ ko quy định là biển báo phải đặt trên giá hình tròn riêng biệt. Có nghĩa là nếu em rỗi hơi vẽ cái biển đó lên tấm pano 2mx2m cũng chẳng vấn đề gì.
2. Về yêu cầu phải đặt biển 127 (và 1 số biển tương tự) riêng biệt và ngay bên phải làn đường em nghĩ cũng ko phải lúc nào cũng phù hợp, gây tốn kém ko cần thiết. Ví dụ nếu đường có 04 lane, mỗi lane cho chạy 1 tốc độ khác nhau thì đặt biển báo riêng như thế nào ạ?
Em nghĩ chỉ nên phê phán việc đặt biển báo kiểu gây khó hiểu hay dễ nhầm lẫn, còn việc kết hợp cho thuận tiện và tiết kiệm cũng là hợp lý ạ!
Đằng này bên GTCC vẽ cái biển nhỏ xíu, chữ số trên đó cũng nhỏ xíu thì làm sao đảm bảo cho lái xe thấy được mà chấp hành?
Last edited by a moderator:
em nhớ làvantruongvpc nói:E đồng ý ý kiến này.clieduyet nói:Em đồng ý với bác chủ là không phù hợp nếu hình vẽ biển 127 nhỏ hơn quy cách gây khó quan sát. Còn việc kết hợp với biển khác thì em nghĩ không vấn đề gì vì:
1. Quy định chỉ áp dụng về hình ảnh, màu sắc, kích cỡ hình vẽ chứ ko quy định là biển báo phải đặt trên giá hình tròn riêng biệt. Có nghĩa là nếu em rỗi hơi vẽ cái biển đó lên tấm pano 2mx2m cũng chẳng vấn đề gì.
2. Về yêu cầu phải đặt biển 127 (và 1 số biển tương tự) riêng biệt và ngay bên phải làn đường em nghĩ cũng ko phải lúc nào cũng phù hợp, gây tốn kém ko cần thiết. Ví dụ nếu đường có 04 lane, mỗi lane cho chạy 1 tốc độ khác nhau thì đặt biển báo riêng như thế nào ạ?
Em nghĩ chỉ nên phê phán việc đặt biển báo kiểu gây khó hiểu hay dễ nhầm lẫn, còn việc kết hợp cho thuận tiện và tiết kiệm cũng là hợp lý ạ!
Nếu kích thước, mầu sắc đạt chuẩn của qCVN41.... Đường kích >70cm, chiều cao con số 30cm
Luật cũng chỉ quy định mầu sắc, cỡ chữ số, kích thước biển báo... Chứ Có Quy Định nó được đặt trên giá thể nào đâu bác sg345?? giá thể đó có thể là cây cột, tấm pano màu xanh...
có qui định biển báo phải đặt trên giá long môn đối với đường có 3 làn trở lên theo mỗi chiều xe chạy đấy bác
Last edited by a moderator:
QL22 cũng vậy, có khác gì đâu các bácttqui2005 nói:Bác xa gần nói đúng đoạn đường này do CII làm chủ đầu tư nâng cấp hiện nay họ vẩn chịu trách nhiệm duy tu bảo dưỡng tuyến đường này, có thể họ không có tư vấn của GTC về BB nên sai tùm lum.XaGan nói:Đây là đoạn đường mà CII nâng cấp & thu phí, khi đặt biển báo chắc không tham vấn GTCC quá !
neveroff nói:lời các cược xem như đã được chấp nhận, tuy nhiên em cần làm rõ như sau: biển hiện nay bác sgb kết luận như nhưng có thể bác sgb chưa đúng vì không ai có điều kiện leo lên đo đường kính để biết rằng như vậy là đúng hay sai. Cá nhân em vẫn khẳng định rằng nếu sai luật thì GTCC sẽ đi sửa ngay vì các ấy còn phải bảo vệ cái ghế của bác ấy chứMr. Bean nói:Cảm ơn các anh GTCC đã giúp chúng tôi có chầu cá độ này!mazda6. nói:neveroff nói:em cá với bác rằng gtcc sẽ chỉnh sửa điều này trong vài tuần tới. GTcc sẽ viện dẫn lý do lý trấu này nọ tuy nhiên vẫn sẽ chỉnh sửa thôimazda6. nói:Xin cảm ơn cụ Sgb345!! Phân tích của cụ rất khoa học và rất chặt chẽ !! Chắc hẳn cụ phải là một .. luật sư giỏi!!
Tuy nhiên, có một thực tế là những lý luận " luật hóa" như vậy chỉ có tác dụng ở những đất nước mà thượng tôn pháp luật được toàn thể mặc nhiên thừa nhận. Còn ở ta... nhiều phần trăm... những lý luận của cụ sẽ làm XXX chỉ cười và có khi còn nghĩ mình là đồ gàn .. rồi có ra tòa thì cũng rất mất công sức, thời gian và hy vọng thắng kiện gần như bằng không ( đã có tiền lệ, cụ bên OF kiện CA ngoài Hà Nội )
Vậy chúng ta cứ tìm ... bàn...những bất hợp lý giống như trên.. và ... hy vọng vào .. tương lai nhé cụ!!!
đứa bạn em làm trong gtcc nói phương châm của gtcc là có làm thì mới có ăn mà lị, làm 1 phát đúng ngay luôn thì còn gì để nói. Đó là lý do mà gtcc cứ nay gắn cái này, mai gắn cái nọ, xây rồi đập tiểu đảo nên chuyện mấy cái bảng này là muỗi
Nhà cháu vốn không ham cá cược ... nhưng cụ Neveroff có thịnh tình thì nhà cháu cũng chấp nhận ( vui là chính )
Nếu trong vòng một tháng, kể từ ngày 01/3/2014 Bảng biển này được sở GTCC TP HCM thay đổi ( có kẻ lại cho đúng kích cỡ quy định hoặc đổi bảng và thông báo chính thức ) nhà cháu sẽ mời cụ Neveroff một chầu cà phê ăn sáng ( T7 hoặc CN tùy cụ chọn ) khu sân bay ( nếu được nhà cháu sẽ mời cả cụ Sgb345 nữa )
Ngược lại,( GTCC không action ), cụ Neveroff sẽ mời nhà cháu điều kiện như trên!!
Cụ Neveroff có quyền suy nghĩ lại và thông báo quyết định chấp nhận hay không trên cùng topic này ...càng sớm càng tốt.... để nhà cháu và các cụ OSers khác biết nhé!!!
Rất xin lỗi cụ Sgb345!! Mong cụ thông cảm.. nhà cháu và cụ Neveroff có ... spam.. chút chút trên Topic của cụ!!!
P/s : Nếu nhà cháu thua cuộc nhà cháu cũng rất vui vì như vậy chứng tỏ càng ngày tiếng nói của Osers càng được quan tâm và có tác dụng!!!
Các bác bàn xôm tụ quá.
Có 2 cách sau để đo đường kính hình tròn này, bác à.
1- Cuối tuần này mình chở sếp lớn đi kiểm tra hàng hoá ở Metro, mình tranh thủ chạy qua đây, leo lên đo luôn.
2- Tạm thời có thể dùng cách suy luận:
- đường kính hình tròn gần bằng bề rộng làn xe trên biển này
- bề rộng làn xe trên biển này bằng khoảng 5 lần đường kính ống thép chân cột (xem hình dưới)
- ống thép chân cột bác Chánh dùng thường có cùng quy chuẩn ---> bác nào làm siêng ra đo đường kính của cây cột cắm biển báo bất kì trên đường, báo lên đây cho các bác biết ---> nhân 5 lần là ra đường kính hình tròn ta quan tâm.
(Có thể lấy khúc dây mềm đo chu vi chân cột, rồi chia cho 3.14 là ra đường kính ống thép chân cột)
Mình áng chừng đường kính ống chỉ khoảng 7cm, x5 lên chỉ khoảng 35cm ---> đường kính hình tròn khoảng 30-33cm thôi à.
bác sgb có thể leo lên đo luôn thì em phục quá
tuy nhiên quan điểm của em vẫn là nếu GTCC sai họ sẽ sửa liền bởi vì: họ cũng phải giữ cái ghế của họ chứ, sửa là họ lại có bánh mì. 1 vị trí tại GTCC rất thơm có rất nhiều người dòm ngó, bao gồm cả người trong lẫn ngoài ngành.
em không muốn nhờ nhưng có thể a lô thằng bạn cho ra cái đường kính cũng không khó
tuy nhiên quan điểm của em vẫn là nếu GTCC sai họ sẽ sửa liền bởi vì: họ cũng phải giữ cái ghế của họ chứ, sửa là họ lại có bánh mì. 1 vị trí tại GTCC rất thơm có rất nhiều người dòm ngó, bao gồm cả người trong lẫn ngoài ngành.
em không muốn nhờ nhưng có thể a lô thằng bạn cho ra cái đường kính cũng không khó