A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Biển vậy là còn quá tốt so với biển trên quốc lộ 1 hướng An Lạc. Cái vòng tròn báo tốc độ chắc bằng cái chén ăn cơm thôi.
Việc cắm biển tuỳ tiện này hiện nay rất nhiều, điển hình là cái mà chúng ta hay gọi là "biển phân làn" 412 ở khắp các tuyến đường trong tp, các bác có mò tìm trong Luật GTĐB cũng không thấy cái nào giống cái biển "412" nào như vậy đâu.
Em đang online bằng mobile nên không tìm được cái hình biển 412 lụi đó, bác nào ngồi máy tính đưa lên giúp em ạ.
 
Hạng C
2/9/11
699
254
63
bi giờ cái bảng loại này xuất hiện nhiều lắm nên nếu GTCC mà được sửa chữa thì "trúng đậm" và ngân sách lại vơi đi một ít :)
cứ thế, họ lại tiếp tục "sáng tác" và anh em OS lại giúp để có lý do sửa chữa
có lẽ em suy nghĩ tiêu cực quá chăng
 
Hạng C
5/6/09
665
4.715
93
48
neveroff nói:
Mr. Bean nói:
mazda6. nói:
neveroff nói:
mazda6. nói:
Xin cảm ơn cụ Sgb345!! Phân tích của cụ rất khoa học và rất chặt chẽ !! Chắc hẳn cụ phải là một .. luật sư giỏi!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Tuy nhiên, có một thực tế là những lý luận " luật hóa" như vậy chỉ có tác dụng ở những đất nước mà thượng tôn pháp luật được toàn thể mặc nhiên thừa nhận. Còn ở ta... nhiều phần trăm... những lý luận của cụ sẽ làm XXX chỉ cười và có khi còn nghĩ mình là đồ gàn .. rồi có ra tòa thì cũng rất mất công sức, thời gian và hy vọng thắng kiện gần như bằng không ( đã có tiền lệ, cụ bên OF kiện CA ngoài Hà Nội )
Vậy chúng ta cứ tìm ... bàn...những bất hợp lý giống như trên.. và ... hy vọng vào .. tương lai nhé cụ!!!
em cá với bác rằng gtcc sẽ chỉnh sửa điều này trong vài tuần tới. GTcc sẽ viện dẫn lý do lý trấu này nọ tuy nhiên vẫn sẽ chỉnh sửa thôi
đứa bạn em làm trong gtcc nói phương châm của gtcc là có làm thì mới có ăn mà lị, làm 1 phát đúng ngay luôn thì còn gì để nói. Đó là lý do mà gtcc cứ nay gắn cái này, mai gắn cái nọ, xây rồi đập tiểu đảo nên chuyện mấy cái bảng này là muỗi




Nhà cháu vốn không ham cá cược ... nhưng cụ Neveroff có thịnh tình thì nhà cháu cũng chấp nhận ( vui là chính )
Nếu trong vòng một tháng, kể từ ngày 01/3/2014 Bảng biển này được sở GTCC TP HCM thay đổi ( có kẻ lại cho đúng kích cỡ quy định hoặc đổi bảng và thông báo chính thức ) nhà cháu sẽ mời cụ Neveroff một chầu cà phê ăn sáng ( T7 hoặc CN tùy cụ chọn ) khu sân bay ( nếu được nhà cháu sẽ mời cả cụ Sgb345 nữa )
Ngược lại,( GTCC không action ), cụ Neveroff sẽ mời nhà cháu điều kiện như trên!!
Cụ Neveroff có quyền suy nghĩ lại và thông báo quyết định chấp nhận hay không trên cùng topic này ...càng sớm càng tốt.... để nhà cháu và các cụ OSers khác biết nhé!!!
Rất xin lỗi cụ Sgb345!! Mong cụ thông cảm.. nhà cháu và cụ Neveroff có ... spam.. chút chút trên Topic của cụ!!!

P/s : Nếu nhà cháu thua cuộc nhà cháu cũng rất vui vì như vậy chứng tỏ càng ngày tiếng nói của Osers càng được quan tâm và có tác dụng!!!
Cảm ơn các anh GTCC đã giúp chúng tôi có chầu cá độ này!
24.gif
lời các cược [font="arial,helvetica,sans-serif"]xem như[/font] đã được chấp nhận, tuy nhiên em cần làm rõ như sau: biển hiện nay bác sgb kết luận như nhưng có thể bác sgb chưa đúng vì không ai có điều kiện leo lên đo đường kính để biết rằng như vậy là đúng hay sai. Cá nhân em vẫn khẳng định rằng nếu sai luật thì GTCC sẽ đi sửa ngay vì các ấy còn phải bảo vệ cái ghế của bác ấy chứ


YES hay NO bác NOFF ơi. Hôm nào các bác offline thông báo trước ở đây để cho em ngồi bàn bên cạnh nghe ké nhé, thi thoảng được các bác đồng ý em sang chúc nước lọc.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Phát hiện của bác chủ rất hay. Luật là luật, không thể du di đặc biệt đối với cơ quan thi hành công vụ.

Nhưng xét ở khía cạnh thực tế thì cái này chắc do đặc thù giao thông ở VN có quá nhiều loại phương tiện khác nhau nên mới có kiểu làn nào cho xe du lịch, cho xe bus, xe tải, xe 3B, 2B..... tùm lum hết và sẽ buộc phải đi kèm là các biển tốc độ cho từng loại xe.

Dù cách làm của bác chánh có vẻ kỹ nhưng nhiều khi bỏ qua mất 1 điều là khả năng quan sát của người lưu thông sẽ bị ảnh hưởng rất lớn khi đặt quá nhiều biển báo dính chùm như vậy. Theo em thì cách xử lý tốt nhất trên những đường có bề ngang lớn là dựng khung gắn biển báo bắc ngang đường và trên mỗi lane sẽ gắn biển báo riêng thì sẽ dễ quan sát nhất.

Tiến tới nên thống nhất tốc độ tối đa cho các phương tiện 4b (du lịch, bus, tải...) ở 2 mức 50 và 80km/h cho đỡ rắc rối và cũng dễ lưu thông và như vậy biển báo sẽ ngắn gọn hơn nhiều so với hiện nay.
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
pcvinh nói:
Bác cho hỏi Zone 40 và biển hạn chế 40 khác nhau chỗ nào ạ?


zone 40 là biển cắm trên các tuyến đường xuyên Á thì phải, chắc là theo chuẩn quy định với nhau theo hiệp định abc, xyz gì đó. Cá nhân em thấy biển báo ở Cao Tốc Long Thành là đẹp nhất
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
alovend nói:
bi giờ cái bảng loại này xuất hiện nhiều lắm nên nếu GTCC mà được sửa chữa thì "trúng đậm" và ngân sách lại vơi đi một ít :)
cứ thế, họ lại tiếp tục "sáng tác" và anh em OS lại giúp để có lý do sửa chữa
có lẽ em suy nghĩ tiêu cực quá chăng
suy nghĩ của bác hết sức bình thường như cân đường hộp sữa. nội cái chuyện đào đường thôi, nay đào cáp điện mai xới ống nước, chẳng lẽ họ không biết làm 1 lượt luôn cho tiện nhưng họ vẫn làm nhiều lần đấy thôi.
riêng em vẫn nghĩ có thể có điều luật nào đó cho phép kẻ biển như vậy nhưng do mình là tay mơ nên không biết. Bọn họ làm trong đó rành hơn mình nhiều chứ họ không dám làm sai đâu
 
Hạng D
18/2/10
3.444
3.468
113
Bác sgb hay quá, phát hiện nhiều cái đáng suy nghĩ sửa đổi ! Cảm ơn bác !
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
XaGan nói:
Đây là đoạn đường mà CII nâng cấp & thu phí, khi đặt biển báo chắc không tham vấn GTCC quá !

Chắc không phải vậy đâu, bác ui.

Hoá ra, việc cắm biển của bác Chánh đã có bước thụt lùi, từ cắm biển đúng luật biến thành cắm biển sai luật, các bác à.

Cách nay 2 tháng tại dải phân cách cứng trên XLHN, khúc ngang Thảo điền Pearl vẫn còn có cắm 2 biển hạn chế tốc độ.


#1- Từng có 2 biển số 127 cắm đúng luật tại đây (hình chụp ngày 23/12/2013)
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



#2- Nhìn gần hơn
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



#3- Sau khi bác Chánh gắn biển chỉ dẫn gộp nhiều hình lên giá Long môn, 2 biển số 127 cắm đúng luật đó đã bị gỡ bỏ.
Tấm hình dưới đây do bác Situ mới chụp ngày 20/2/2014: không còn biển hạn chế tốc độ trên dải phân cách cứng nữa.
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
sgb345 nói:
XaGan nói:
Đây là đoạn đường mà CII nâng cấp & thu phí, khi đặt biển báo chắc không tham vấn GTCC quá !

Chắc không phải vậy đâu, bác ui.

Hoá ra, việc cắm biển của bác Chánh đã có bước thụt lùi, từ cắm biển đúng luật biến thành cắm biển sai luật, các bác à.

Cách nay 2 tháng tại dải phân cách cứng trên XLHN, khúc ngang Thảo điền Pearl vẫn còn có cắm 2 biển hạn chế tốc độ.


#1- Từng có 2 biển số 127 cắm đúng luật tại đây (hình chụp ngày 23/12/2013)
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



#2- Nhìn gần hơn
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



#3- Sau khi bác Chánh gắn biển chỉ dẫn gộp nhiều hình lên giá Long môn, 2 biển số 127 cắm đúng luật đó đã bị gỡ bỏ.
Tấm hình dưới đây do bác Situ mới chụp ngày 20/2/2014: không còn biển hạn chế tốc độ trên dải phân cách cứng nữa.
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Để dưới đất ông SGB ổng nói công tai nơ chạy ngang che mất, ổng không thấy.
Treo lên trên ông SGB nói không đúng quy chuẩn.

Keke, em không tranh luận nhé. Em vọt đây