Tập Lái
28/8/05
20
0
1
Saigon
sport3.5 nói:
nguồn bikervietnam.com
Thiết bị Tiết kiệm Nhiên liệu Nam Mỹ​
( Thiết bị nạp khí phụ )​
+ Ưu điểm : vượt trội so với 1 số thiết bị tiết kiệm Nhiên liệu trên thị trường hiện nay, ôtô , motor xe 2 bánh các loại sử dụng Bình xăng con-Phun xăng điện tử, kể cả xe 2 thì và xe chạy dầu điều khiển phun điện tử. lắp đặt dễ dàng mà không cẩn thay đổi thông số kỹ thuật động cơ.
+ Cung cấp đủ khí trực tiếp vào buồng đốt, không cần đi qua bình xăng con-Phun xăng điện tử, nên sẽ không làm nghẹt bình xăng hay thiết bị phun điện tử sau thời gian dài sử dụng như 1 số thiết bị ốc chỉnh gió ngoài lắp vào đường ốc chỉnh gió bình xăng con trên thị trường hiện nay.
Nên không gây ra hiện tượng thiếu xăng > động cơ không ổn định > máy quá nóng > nhớt mau biến chất > cháy rỗ sú-páp > mòn bạc pít-tông > khởi động chậm nổ > giảm tuổi thọ ắc-qui.
+ Cung cấp đủ khí, hòa vào hỗn hợp nhiên liệu + không khí, nhờ vậy đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu, giúp động cơ đạt công suất cao hơn động cơ không lắp đặt thiết bị với cùng 1 lượng nhiên liệu nhất định. Nhờ vậy giúp động cơ giảm sự tiêu hao nhiên liệu và làm giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi trường ra bên ngoài là nhỏ nhất.
+ Thiết bị nạp khí phụ sử dụng cho :
- Ôtô : tiết kiệm từ 20 > 30 %
- Motor xe 2 bánh các loại : tiết kiệm từ 30 > 50 %
# Có thể hiểu 1 chút về cấu tạo của TB này là : khi xy-lanh hút hòa khí vào, thì thường là kô có đầy 100% hòa khí trong buồng đốt, nên TB này sẽ mở van cho 1 lượng không khí bên ngoài vào cho đủ với thể tích buồng đốt, khi đã đủ thì van 1 chiều trong TB sẽ tự đóng lại kô cho hòa khí đi ngược ra , và TB tự điều chỉnh lượng không khí vào thêm, tùy theo vòng tua máy ( mức ga )

# Cảm nhận sau khi gắn Thiết bị nạp khí phụ : với thời gian ~ 15 ngày = 500km
- Garanty êm hơn – gắn TB vào, garanty lớn, nên phải chỉnh nhỏ lại, có thể chỉnh vít gió ra thêm ¼ > ½ vòng .
- Sáng ra đề là nổ máy liền, có thể tăng tốc ngay, cải thiện cái điều mà sáng ra phải kéo e gió . ( xe kô nổ máy ~ 4 ngày, lấy ra đề 1 cái là nổ ngay )
- Tăng vòng tua máy nhiều hơn trước khi gắn TB . ( chỉ cảm nhận thôi nhe, vì xe kô có ĐH tua máy )
- Tăng tốc ngọt máy hơn, kéo thoải mái, cái này là ưu điểm của TB nè.
- Tiết kiệm xăng hơn : trước khi gắn TB = 35km/lít ; sau khi gắn TB = >50km/lít ( hoàn toàn đi trong TP, chưa thử nghiệm đường trường )
- Chưa có thấy biến chứng gì trong thời gian thử nghiệm.
---------------------------------------------------------------------
tăng khí nạp ko qua bộ hòa Xăng - Khí (bxc), trong buồng đốt sẽ tăng O2 ko từ hỗn hợp hòa khí bxc, về lí thuyết là đốt triệt để hơn nhiên liệu tạo khí thải CO2, nhưng qui trình tạo CO sẽ sinh công cao hơn qui trình đốt tạo CO2, nên số xe đời cũ hao xăng 1 chút (vừa phải chấp nhận được) sinh công - lực tốt máy ít nóng, những máy thiết kế chuẩn khí thải EURO2 dùng bộ hồi khí -đốt lại khí thải CO(là khí độc đối với con người hơn CO2) 1 lần nữa trong buồng đốt đồng thời giảm 1 phần công suất máy. Đây là sự cân bằng giữa tổn hao nhiên liệu khi xe đã bị hao xăng, còn xe đang dùng tốt ít hao xăng ko nhất thiết gắn thêm thiết bị này. Hiểu biết có hạn mong được tiếp nhận ý kiến thêm, thanks
Hôm nay em mới đọc cái bài này.
- Em là tác giả của thực nghiệm thiết bị tiết kiệm xăng như trên, còn người nghiên cứu ra sản phẩm thì là 1 kỹ sư cơ khí, đã từng công tác trong kỹ thuật Quân khu 7, hiện đã về hưu. Sản phẩm này, đã nghiên cứu hơn 10 nam trước rồi.
- Hiện giờ các bác xem các loại TB TKX trên thị trường, các loại được sử dụng trên xe 2 bánh gắn máy 4 thì, sử dụng BXC thôi. Còn loại này thì sử dụng được cho tất cả động cơ máy nổ xài xăng ( kô cần biết gắn trên xe để chạy hay cái máy phát điện ... ; xài BXC hay phun xăng điện tử ) và động cơ diesel điều khiển phun dầu bằng điện tử ( em quên gọi là động cơ gì rồi )
- Cái hình thiết bị trên, là sản phẩm thử nghiệm, nên kô được đẹp mắt về mẫu mã. Còn hiện giờ thì sản phẩm nhìn rất đơn giản, mà giá cả thì lại rẻ.
- Các bác cũng thắc mắc là sao các hãng xe kô đưa vào cho xe luôn ? cái này thì nó cũng rắc rối lắm, nên em kô muốn bàn thêm về chuyện này, chuyện này do tác giả của thiết bị quyết định.

mong các bác góp ý thêm.
 
truong195 nói:
Thiết bị này của việt Nam chứ nước nào :), tác dụng của nó làm loãng hoà khí trong điều kiện bình thường ( khi tăng tốc sẻ ngắt... chẳn hạn)
Nguyên lý giống như cọng kẻm trong lỗ Jiclơ hay cục chặn xăng.. nhưng có lẽ hay hơn ( có tác hữu dụng hơn).

Thiết bi tốt nhất đến bây giờ T nghĩ của Bác Minh.
He he, theo em hiểu, cái vụ đưa khí thải phụ vào trong họng chế hoà khí này làm tăng nhiệt độ khí nạp lên giúp cho quá trình cháy trong buồng đốt xảy ra hoàn toàn.
Trên phương diện lý thuyết là khả thi. Nhưng lại có nhược điểm là áp suất buồng đốt sẽ không ổn định. do đó tua máy sẽ không đều và khó điều khiển hơn.
Ngay cả các động cơ và turbin chạy bằng Natural Gas thì nhiên liệu vào buồng đốt vẫn được xông nóng ở mức độ nhất định. nhưng dao động áp suất buồng đốt vẫn xảy ra...
Cái gì cũng có 2 mặt của nó...mời các chuyên gia ném đá tiếp...
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.000
113
TP.HCM
bá duongxua ơi vậy bác Minh đã sản xuất nhỏ được chưa hay vẫn còn nghiên cứu , bác cho em địa chỉ bác Minh để hôm nào em đem xe em xuống cho bác ấy làm tiết kiệm hơn pcx bác ơi
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Bác Minh đã lập công ty và nhập về được 500 cái step motor đầu tiên rồi bác à . Bác ấy cũng đã mua một cái oto cũ làm thì nghiệm trên oto và cũng đã thành công . Bác đang liên hệ để đặt khuôn cho các hộp đựng thiệt bị . Em nghĩ trong vòng 3 tháng nữa bác ấy sẽ cho ra sản phẩm chính qui , còn sản phẩm ko chính qui ( chưa có phần bao bì ) thì giờ đã có rồi . Bác ấy làm một mình toàn những việc thủ tục hành chính như nhập khẩu hàng hoá , khai thuế ...mà bác ấy chưa làm bao giờ , chỉ một mắt và một tay nên vất vả lắm bác ạ . Em cũng bận chuyện của mình chẳng giúp gì được bác ấy nhiều .
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Chuyện thiết bị của bác Minh nhiều người ko tin , bác Lơ cũng ko tin và cho đó là công nghệ hoá màu . Riêng em thì em tin vì em hiểu bác Minh và em đã trực tiếp tham gia kiểm tra . Về lý thuyết , em ko hiểu bác Minh giải thích nguyên lý hoạt động thiết bị của mình có đúng ko vì em là dân xây dựng , ko phải dân cơ khí , nhưng kết quả thì em công nhận . Cũng vì nhiều người ko tin chuyện này cho là nếu có thiết bị này sao ko bán phát minh cho các hãng hay các kỹ sư thế giới đã làm rồi và có nhiều phát biểu mang tính xúc phạm nên em cũng ko muốn nói nhiều về thiết bị này ... vậy thì em nghĩ cứ để sản phẩm trả lời là trung thực nhất . Nếu các bác có quan tâm thì liên hệ bác Minh 06513606131 , 0979730165 . Bác Minh nhà ở Bình phước , văn phòng công ty sắp tới sẽ về quận 12 ( nhà thừa kế của cha mẹ ) . Bác Minh là dân Sài gòn tha phương nhé các bác .
Còn em xin xác nhận là một thành viên nghiêm túc , ko cổ vũ cho những thứ tầm bậy và thực ra em ko liên quan đến việc làm của bác Minh , mỗi người mỗi nghề , chuyện của em em còn chưa quán xuyến hết , vì vậy các bác có thể yên tâm là em ko bịa đặt hay phóng đại vấn đề nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/12/10
3.131
16.000
113
TP.HCM
vậy đợi thêm vài tháng nửa là có sản phẩm , hy vọng em củng được lắp thử xem sao . thank bác cho thông tin , em sẽ liên hệ bác Minh làm thử cho xe ghẻ của em
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Xe bác xe gì vậy bác ? Bác cần kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu của mình một cách tương đối chính xác , sửa các bệnh lặt vặt trước khi lắp ( để tránh nhầm lẫn các nguyên nhân hỏng hóc khi lắp đặt ) . Em sẽ mua tặng bác một bộ để bác Minh lắp đặt cho bác . Chỉ cần bác phản ảnh chính xác hiệu quả của nó là OK rồi . Nhưng nhớ là xe sử dụng bình xăng con nhé bác , ko sử dụng cho xe phun xăng điện tử . Khi lắp vào rồi bác sẽ có dịp so sánh với các xe phun xăng điện tử như thế nào .
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.000
113
TP.HCM
xe nouvo 135 đó bác , em chạy TP trung bình 31 - 32 km/L . còn xe oto bác minbh chế cho dong bình xăng con hay fun xăng vậy bác , nếu có cho dòng fun xăng thì em củng có cái để nhờ , vì xe em đường trường toàn 13 - 14L/100km
 
Last edited by a moderator: