Hôm nay em mới đọc cái bài này.sport3.5 nói:nguồn bikervietnam.com
Thiết bị Tiết kiệm Nhiên liệu Nam Mỹ( Thiết bị nạp khí phụ )+ Ưu điểm : vượt trội so với 1 số thiết bị tiết kiệm Nhiên liệu trên thị trường hiện nay, ôtô , motor xe 2 bánh các loại sử dụng Bình xăng con-Phun xăng điện tử, kể cả xe 2 thì và xe chạy dầu điều khiển phun điện tử. lắp đặt dễ dàng mà không cẩn thay đổi thông số kỹ thuật động cơ.
+ Cung cấp đủ khí trực tiếp vào buồng đốt, không cần đi qua bình xăng con-Phun xăng điện tử, nên sẽ không làm nghẹt bình xăng hay thiết bị phun điện tử sau thời gian dài sử dụng như 1 số thiết bị ốc chỉnh gió ngoài lắp vào đường ốc chỉnh gió bình xăng con trên thị trường hiện nay.
Nên không gây ra hiện tượng thiếu xăng > động cơ không ổn định > máy quá nóng > nhớt mau biến chất > cháy rỗ sú-páp > mòn bạc pít-tông > khởi động chậm nổ > giảm tuổi thọ ắc-qui.
+ Cung cấp đủ khí, hòa vào hỗn hợp nhiên liệu + không khí, nhờ vậy đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu, giúp động cơ đạt công suất cao hơn động cơ không lắp đặt thiết bị với cùng 1 lượng nhiên liệu nhất định. Nhờ vậy giúp động cơ giảm sự tiêu hao nhiên liệu và làm giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi trường ra bên ngoài là nhỏ nhất.
+ Thiết bị nạp khí phụ sử dụng cho :
- Ôtô : tiết kiệm từ 20 > 30 %
- Motor xe 2 bánh các loại : tiết kiệm từ 30 > 50 %
# Có thể hiểu 1 chút về cấu tạo của TB này là : khi xy-lanh hút hòa khí vào, thì thường là kô có đầy 100% hòa khí trong buồng đốt, nên TB này sẽ mở van cho 1 lượng không khí bên ngoài vào cho đủ với thể tích buồng đốt, khi đã đủ thì van 1 chiều trong TB sẽ tự đóng lại kô cho hòa khí đi ngược ra , và TB tự điều chỉnh lượng không khí vào thêm, tùy theo vòng tua máy ( mức ga )
# Cảm nhận sau khi gắn Thiết bị nạp khí phụ : với thời gian ~ 15 ngày = 500km
- Garanty êm hơn – gắn TB vào, garanty lớn, nên phải chỉnh nhỏ lại, có thể chỉnh vít gió ra thêm ¼ > ½ vòng .
- Sáng ra đề là nổ máy liền, có thể tăng tốc ngay, cải thiện cái điều mà sáng ra phải kéo e gió . ( xe kô nổ máy ~ 4 ngày, lấy ra đề 1 cái là nổ ngay )
- Tăng vòng tua máy nhiều hơn trước khi gắn TB . ( chỉ cảm nhận thôi nhe, vì xe kô có ĐH tua máy )
- Tăng tốc ngọt máy hơn, kéo thoải mái, cái này là ưu điểm của TB nè.
- Tiết kiệm xăng hơn : trước khi gắn TB = 35km/lít ; sau khi gắn TB = >50km/lít ( hoàn toàn đi trong TP, chưa thử nghiệm đường trường )
- Chưa có thấy biến chứng gì trong thời gian thử nghiệm.
---------------------------------------------------------------------
tăng khí nạp ko qua bộ hòa Xăng - Khí (bxc), trong buồng đốt sẽ tăng O2 ko từ hỗn hợp hòa khí bxc, về lí thuyết là đốt triệt để hơn nhiên liệu tạo khí thải CO2, nhưng qui trình tạo CO sẽ sinh công cao hơn qui trình đốt tạo CO2, nên số xe đời cũ hao xăng 1 chút (vừa phải chấp nhận được) sinh công - lực tốt máy ít nóng, những máy thiết kế chuẩn khí thải EURO2 dùng bộ hồi khí -đốt lại khí thải CO(là khí độc đối với con người hơn CO2) 1 lần nữa trong buồng đốt đồng thời giảm 1 phần công suất máy. Đây là sự cân bằng giữa tổn hao nhiên liệu khi xe đã bị hao xăng, còn xe đang dùng tốt ít hao xăng ko nhất thiết gắn thêm thiết bị này. Hiểu biết có hạn mong được tiếp nhận ý kiến thêm, thanks
- Em là tác giả của thực nghiệm thiết bị tiết kiệm xăng như trên, còn người nghiên cứu ra sản phẩm thì là 1 kỹ sư cơ khí, đã từng công tác trong kỹ thuật Quân khu 7, hiện đã về hưu. Sản phẩm này, đã nghiên cứu hơn 10 nam trước rồi.
- Hiện giờ các bác xem các loại TB TKX trên thị trường, các loại được sử dụng trên xe 2 bánh gắn máy 4 thì, sử dụng BXC thôi. Còn loại này thì sử dụng được cho tất cả động cơ máy nổ xài xăng ( kô cần biết gắn trên xe để chạy hay cái máy phát điện ... ; xài BXC hay phun xăng điện tử ) và động cơ diesel điều khiển phun dầu bằng điện tử ( em quên gọi là động cơ gì rồi )
- Cái hình thiết bị trên, là sản phẩm thử nghiệm, nên kô được đẹp mắt về mẫu mã. Còn hiện giờ thì sản phẩm nhìn rất đơn giản, mà giá cả thì lại rẻ.
- Các bác cũng thắc mắc là sao các hãng xe kô đưa vào cho xe luôn ? cái này thì nó cũng rắc rối lắm, nên em kô muốn bàn thêm về chuyện này, chuyện này do tác giả của thiết bị quyết định.
mong các bác góp ý thêm.