Hạng C
13/10/11
811
76.402
93
Đek

Mình đọc dăm ba câu đầu tiên, nhảy qua mấy câu cuối, rồi bỏ qua thớt khác ...

Rồi thấy cái thớt này nó cứ trồi lên hoài, vô đọc lại thì thấy cái lý thuyết 4 bước ... Xuất phát từ thực tế cccjđ ...

Rồi quay lại đọc kỹ hơn đoạn đầu, thì thấy thắng này chuyên Toán lởm ... Trình thua xa mấy thằng bạn mình giải cuốc gia cuốc tế đầy mình ... Mà thằng này đang chà đạp lên thầy cô, trường lớp của nó ...

Tức quá chửi phát cho bõ tức

:3dcuoigif:

anh kiên nhẫn thật...đọc vài câu đầu bốc mùi rồi...thêm vài câu giữa và lướt xuống kết luận thì thôi...toán giỏi kiểu gì mà logic với biện chứng tào lao...có làm và nghiên cứu giáo dục vĩ mô bao giờ mà bày đặt ra ý kiến về chương trình? Bộ học giỏi là có thể SOẠN CHƯƠNG TRÌNH và đánh giá chương trình dạy hay được sao???...
Bọn bạn của em đứa nào ngày xưa đau khổ vì rớt toán nhưng giờ kiếm ra tiền sẽ thích bài này lắm.
P/s: chương trình giáo dục VN cần cho phép nhiều người làm cho tốt hơn...nhưng không phải và không chỉ/tại môn Toán!
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.040
113
Em kể 2 trường hợp cho thấy học hành cho giỏi chả có giá trị gì hết :D.
Ở khoa cơ khí có đôi bạn. 1 anh thì cao ráo bảnh trai như anh Man Cần Giờ :D, anh kia thì lùn chưa tới 1m6. 2 anh chơi rất thân với nhau. Anh lùn cái gì cũng giỏi hơn, từ học hành, cho tới đá banh :D. Anh cao học khá là nhờ anh lùn giúp sức.
Ra trường, đi xin việc, 2 anh cùng nộp đơn vô công ty thép. Anh cao passed ngay sau vài câu phỏng vấn :D. Anh lùn được hỏi kỹ hơn, hỏi đủ thứ, rồi người ta hẹn tuần sau liên lạc. Tuần sau ảnh lên, sếp lại phỏng vấn hỏi búa xua :D, rồi lại hẹn :D. Trong khi anh cao đẹp trai đã đi làm. Rồi tuàn sau vẫn thế. Tới 1 hôm anh lùn hết chịu nỗi, nghẹn ngào :D: Thôi đi, đừng hỏi nữa, tôi hiểu. Nếu ông không nhận thì nói 1 tiếng,.....
Đổi ngoại hình thì sẽ khác rất nhiều :)

Nói chơi thôi, thằng biết lợi dụng thì xin việc dễ hơn vì smart hơn :) Ví dụ nhiều người trong này nói VN cần gì làm cho cực khổ, nằm chờ há miệng chờ các quỹ đầu tư và start up dư sống :)
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.447
113
www.phindeli.com
Em kể 2 trường hợp cho thấy học hành cho giỏi chả có giá trị gì hết :D.
Ở khoa cơ khí có đôi bạn. 1 anh thì cao ráo bảnh trai như anh Man Cần Giờ :D, anh kia thì lùn chưa tới 1m6. 2 anh chơi rất thân với nhau. Anh lùn cái gì cũng giỏi hơn, từ học hành, cho tới đá banh :D. Anh cao học khá là nhờ anh lùn giúp sức.
Ra trường, đi xin việc, 2 anh cùng nộp đơn vô công ty thép. Anh cao passed ngay sau vài câu phỏng vấn :D. Anh lùn được hỏi kỹ hơn, hỏi đủ thứ, rồi người ta hẹn tuần sau liên lạc. Tuần sau ảnh lên, sếp lại phỏng vấn hỏi búa xua :D, rồi lại hẹn :D. Trong khi anh cao đẹp trai đã đi làm. Rồi tuàn sau vẫn thế. Tới 1 hôm anh lùn hết chịu nỗi, nghẹn ngào :D: Thôi đi, đừng hỏi nữa, tôi hiểu. Nếu ông không nhận thì nói 1 tiếng,.....

Em đang dùng phép Quy Nạp sai nguyên tắc Toán học đó. Dùng 1 vài trường hợp cá biệt để bác bỏ hay công nhận 1 Quy Luật là không đúng.

Đúng thì phải nhìn vào mẫu lớn hơn :D
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.447
113
www.phindeli.com
Xét riêng môn toán, với kiểu giáo dục của Việt Nam giáo dục vị giáo dục, kiểu vặn vẹo tư duy rối rắm phức tạp hóa những tính toán không bao giờ xảy ra trong thực tế cuộc sống, thì nếu không học để thi đại học ... thì chỉ dạy đến toán lớp 6, học thêm toán 6 năm nữa phí phạm tiền của xã hội.
Ờ.

Học Toán mà thấy rối rắm phức tạp quá thì nên biết mình không hạp ... Kiếm chuyện dì ít phải tư duy hơn mà làm :D
 
Hạng B2
19/11/17
499
30.256
93
anh kiên nhẫn thật...đọc vài câu đầu bốc mùi rồi...thêm vài câu giữa và lướt xuống kết luận thì thôi...toán giỏi kiểu gì mà logic với biện chứng tào lao...có làm và nghiên cứu giáo dục vĩ mô bao giờ mà bày đặt ra ý kiến về chương trình? Bộ học giỏi là có thể SOẠN CHƯƠNG TRÌNH và đánh giá chương trình dạy hay được sao???...
Bọn bạn của em đứa nào ngày xưa đau khổ vì rớt toán nhưng giờ kiếm ra tiền sẽ thích bài này lắm.
P/s: chương trình giáo dục VN cần cho phép nhiều người làm cho tốt hơn...nhưng không phải và không chỉ/tại môn Toán!
Anh học sinh giỏi này nói gì mình chả hiểu mịa gì. :confused::oops:
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.855
113
Ờ.

Học Toán mà thấy rối rắm phức tạp quá thì nên biết mình không hạp ... Kiếm chuyện dì ít phải tư duy hơn mà làm :D
Xếp hiểu sai vấn đề, rối rắm phức tạp vẫn giải quyết được, nhưng giải quyết để làm hài lòng mấy ông giáo Tadenday nhằm có điểm số cao, chứ không có ích mịa gì với đời cả.
Làm thầy mày không nên đố ba thứ loằng ngoằng trong tháp ngà toán học, hãy vặn óc gắn với những thực tiễn cuộc sống với những lý thuyết toán đang giảng dạy. Đôi khi cũng có quyền nghi ngờ là mấy soạn SGK toán và dạy toán ngoài đời cũng ngáo đá, chân đá ống bơ. Tiếc là bạn học không đứa nào làm giáo viên, người thân cũng không nên không biết.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: Tadenday
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.447
113
www.phindeli.com
Xếp hiểu sai vấn đề, rối rắm phức tạp vẫn giải quyết được, nhưng giải quyết để làm hài lòng mấy ông giáo Tadenday nhằm có điểm số cao, chứ không có ích mịa gì với đời cả.
Làm thầy mày không nên đố ba thứ loằng ngoằng trong tháp ngà toán học, hãy vặn óc gắn với những thực tiễn cuộc sống với những lý thuyết toán đang giảng dạy. Đôi khi cũng có quyền nghi ngờ là mấy soạn SGK toán và dạy toán ngoài đời cũng ngáo đá, chân đá ống bơ.


Anh thấy không có ích, tôi thấy có ích

Chúng ta đâu nhất thiết phải giống nhau? Nhở :D
 
  • Like
Reactions: Tadenday and ngr040
Hạng C
3/6/16
544
12.623
93
Cái Vũ Trụ này vận hành nhờ các hằng số . Từ các hằng số thì vô vàn các loại phép toán sinh ra :)


Có nhiều người học Toán không được nhưng sáng tác nhạc hay (ví dụ nhạc kịch "Bóng Ma Sân Khấu Opera" có ít người trong này xem mà khen lấy khen để) cũng là 1 dạng giỏi Toán mà họ không hề nhận ra :)


Có điều Toán về nhạc của họ không có phổ biến như Toán mà chúng ta học và nhận thấy :)


Thêm ví dụ là những người chơi thể thao giỏi đều là những người giỏi Toán . Toán của họ bọn CNL cũng không nhận ra .
Ronaldinho với CP chắc là cực giỏi toán? :D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.040
113
Ronaldinho với CP chắc là cực giỏi toán? :D
Đúng vậy . Nhưng tư duy và toán của họ khác .


Tư duy của họ phải đá làm sao vừa chạy vừa tung lực vừa nhận biết điểm rơi của bóng, vừa tính toán tầm của đồng đồ.i hoặc lỗ hổng đối phương, ...


Tất cả đều có sự tính toán rất nhanh .
 
Hạng B2
19/11/17
499
30.256
93
Sing với Mỉ trong dạy Toán nó như là Brazil với Cambodia trong bóng đá ấy. :D
Trong bài người ta có nhắc tới Mỹ, Sing những đoạn sau đây, anh có thể chỉ CỤ THỂ ra ngta sai gì ko? Chứ anh bóng gió Cam Brazil làm gì? :)

Tôi suy nghĩ, trăn trở rất nhiều và hôm nay quyết định viết bài này nói về việc dạy và học Toán ở Việt Nam, đối chiếu với dạy và học Toán ở Mỹ và Singapore, 2 cường quốc về Giáo dục và Kinh tế của thế giới.

---------------

DẠY VÀ HỌC TOÁN Ở MỸ VÀ SINGAPORE

Ở Mỹ và Singapore, trong mấy chục năm gần đây, việc hình thành nội dung Toán, các bài Toán và cách dạy và học Toán đi theo quy trình 4 bước:

Bước 1: Quan sát các tình huống thực tế và phát hiện ra vấn đề cần giải quyết.

Bước 2: Tìm kiếm 1 mô hình Toán học thể hiện được bản chất của vấn đề thực tế đó.

Bước 3: Giải quyết mô hình Toán học trên và tìm ra đáp án.

Bước 4: Áp dụng kết quả có được vào tình huống thực tế để giải quyết vấn đề.
Như vậy, trẻ em Mỹ/Singapore học Toán thực chất là rèn luyện kỹ năng giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, trong tài liệu giáo dục của họ thường viết là: to solve real-world problems.
Người ta chỉ gộp Mỹ, Sing ở chỗ đều là những nền gd tốt nhất thế giới, với tư duy dạy Toán giống nhau là đều xuất phát từ thực tế. Anh thấy sai điểm nào nhỉ? :confused::)
 
  • Like
Reactions: Tadenday and ngr040