Hạng D
21/10/08
3.652
74.604
113
Miền Không Xác Định
Học để biết Tư duy

Đừng có hỏi biết Tư duy để làm gì nha :D
Em đồng ý. Nhưng chỉ cỡ 5% thôi :D. Phòng KTX em hồi xưa có mấy đứa giỏi toán - tin. Nhưng em chỉ phục 1 đứa khoá sau dân Vĩnh long. Hầu như logic của hắn đều qui về toán được. Hắn giải những bài toán đố thành công thức. Đúng là bẩm sinh.
 
  • Like
Reactions: tuando
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.447
113
www.phindeli.com
Em đồng ý. Nhưng chỉ cỡ 5% thôi :D. Phòng KTX em hồi xưa có mấy đứa giỏi toán - tin. Nhưng em chỉ phục 1 đứa khoá sau dân Vĩnh long. Hầu như logic của hắn đều qui về toán được. Hắn giải những bài toán đố thành công thức. Đúng là bẩm sinh.
Ngoài 5% ra thì phần lớn còn lại chỉ cần biết cộng trừ nhân chia là đủ.

Nhưng phải cho tất cả được học để bảo đảm ai cũng có cơ hội Tư duy như 5%.

Giáo dục cho các anh chị đủ Cơ hội để học. Học được hay không là tùy các anh chị.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.418
113
Nói chung, em thấy nhiều anh giỏi toán nhưng ra đời cứ lơ ngơ như bò đội nón sao sao á. Toán trên giấy bài nào cũng giải vanh vách, cơ mà ra đường tán gái thò mãi một câu chả xong :D:D
Thời này mà cũng còn người suy nghĩ vầy. Chúng giả điên đấy mợ.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.855
113
Nhưng VN học toán lý thuyết để làm gì? :D Trong khi rất ít ứng dụng trong cuộc sống. Ngay cả mấy anh xây dựng, học cho cố ra thực tế thì tính toán chả khác gì mấy anh thợ hồ dép lào :D
Cái này thì xxmagicxx sai hoàn toàn,
  • Học toán lý thuyết không có gì sai, sai là gắn những lý thuyết đó với cuộc sống ... từ đo diện tích, tích thể tích ... ơ vãi cả đái, 99% đo bóc khối lượng xây dựng chỉ cần sử dụng kiến thức phổ thông ... nhưng hài hước ở chỗ là rất nhiều kỹ sư xây dựng méo biết. Mà nhiều khi xxmagic méo biết luôn, nếu không Google.
  • KSXD phải hiểu được các nguyên lý cơ kết cấu, vây liệu xây dựng, nền móng ... đi kèm sẵn các công thức để tính toán. Nhiệm vụ là nhớ quy chuẩn, tiêu chuẩn và các công thức tính toán để áp dụng. Thầu dép lào cho dù sống lâu lên lão làng, đọc bản vẽ được ... thì khi đó so với kỹ sư xây dựng học hành tử tế như xe 2b với 4b, chỉ có ưu thế trong các hẻm nhỏ hay khi kẹt xe, chứ ra lộ lớn thì sẽ biết cao thấp.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.604
113
Miền Không Xác Định
Ngoài 5% ra thì phần lớn còn lại chỉ cần biết cộng trừ nhân chia là đủ.

Nhưng phải cho tất cả được học để bảo đảm ai cũng có cơ hội Tư duy như 5%.

Giáo dục cho các anh chị đủ Cơ hội để học. Học được hay không là tùy các anh chị.
Em kể 2 trường hợp cho thấy học hành cho giỏi chả có giá trị gì hết :D.
Ở khoa cơ khí có đôi bạn. 1 anh thì cao ráo bảnh trai như anh Man Cần Giờ :D, anh kia thì lùn chưa tới 1m6. 2 anh chơi rất thân với nhau. Anh lùn cái gì cũng giỏi hơn, từ học hành, cho tới đá banh :D. Anh cao học khá là nhờ anh lùn giúp sức.
Ra trường, đi xin việc, 2 anh cùng nộp đơn vô công ty thép. Anh cao passed ngay sau vài câu phỏng vấn :D. Anh lùn được hỏi kỹ hơn, hỏi đủ thứ, rồi người ta hẹn tuần sau liên lạc. Tuần sau ảnh lên, sếp lại phỏng vấn hỏi búa xua :D, rồi lại hẹn :D. Trong khi anh cao đẹp trai đã đi làm. Rồi tuàn sau vẫn thế. Tới 1 hôm anh lùn hết chịu nỗi, nghẹn ngào :D: Thôi đi, đừng hỏi nữa, tôi hiểu. Nếu ông không nhận thì nói 1 tiếng,.....
 
  • Haha
  • Wow
Reactions: ngr040 and Vôvinan
Hạng D
23/5/12
1.937
77.855
113
Ngoài 5% ra thì phần lớn còn lại chỉ cần biết cộng trừ nhân chia là đủ.

Nhưng phải cho tất cả được học để bảo đảm ai cũng có cơ hội Tư duy như 5%.

Giáo dục cho các anh chị đủ Cơ hội để học. Học được hay không là tùy các anh chị.
Xét riêng môn toán, với kiểu giáo dục của Việt Nam giáo dục vị giáo dục, kiểu vặn vẹo tư duy rối rắm phức tạp hóa những tính toán không bao giờ xảy ra trong thực tế cuộc sống, thì nếu không học để thi đại học ... thì chỉ dạy đến toán lớp 6, học thêm toán 6 năm nữa phí phạm tiền của xã hội.
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx