Em sẽ cố gắng mỗi tháng vào đây 1 lần đẩy cái topic "hấp dẫn" này lên. Em nghĩ là giá bán xe sẽ giảm bằng đúng phần lỗ tỉ giá do đồng Việt Nam mất giá, chứ các bác đang nghèo lắm, đang cần tiền cho con cháu đi nước ngoài du học, họ sẽ không bỏ cái nồi cơm thuế xe hấp dẫn này đâu. Chúng ta hãy đợi xem các thiên tài của chúng ta sẽ bịa ra cái thuế gì. Em thấy các bác cứ chửi CCCCC chứ thực ra em thấy họ rất thông minh, toàn ra luật cho chúng ta theo, toàn định hướng cho chúng ta chạy, anh nào giỏi thì lên làm to cho anh em được nhờ xem nào ^_^
Mọe ép hàng hóa của bọn nóa thì cứ mang giày da, nông sản, sắt thép ....về mà ăn cho hết nhá.
Vậy nên xe giảm hay tăng ai chả biết.
Vậy nên xe giảm hay tăng ai chả biết.
Sợ giảm thuế mà phí tăng,đánh vào xe đang lưu thông thì tới đó,ae đang có xe khóc tiếng mán chứ chả đùa .
Theo em thấy OS hiện tại đang chia làm 2 phe:
- Phe thứ 1: Đang có xe, các bác trong phe này cố chấp rằng giá xe không giảm, hoặc nếu giá xe giảm thì các loại thuế/phí khác cũng làm đội giá xe lên 1 tầm cao mới. Vì các bác đang có xe, các bác không muốn qua 1 năm thì xe mất giá đi phân nửa.
- Phe thứ 2: Hiện tại không ôm xe (chưa có xe, hoặc đã bán xe chờ 2018 mua xe mới) thì kỳ vọng vào việc giá xe giảm, bằng chứng là giá xe dưới 2.0 đã giảm kha khá trong năm vừa qua.
Em đứng ở phe thứ 2, nên em có tính toán với giá xe Mazda 1.5 Sedan thì tổng số tiền giảm (= tiền giảm giá xe + tiền giảm giá trước bạ nhờ giá niêm yết xe giảm) từ 2016 đến nay là 76tr. Các xe khác em ko quan tâm nên ko tính.
Vậy xe M3 1.5 Sedan 2016 phải mất giá từ 100-150tr, vậy khấu hao xe 1 năm chừng 20-25% giá xe thì hơi chát các bác nhỉ?
- Phe thứ 1: Đang có xe, các bác trong phe này cố chấp rằng giá xe không giảm, hoặc nếu giá xe giảm thì các loại thuế/phí khác cũng làm đội giá xe lên 1 tầm cao mới. Vì các bác đang có xe, các bác không muốn qua 1 năm thì xe mất giá đi phân nửa.
- Phe thứ 2: Hiện tại không ôm xe (chưa có xe, hoặc đã bán xe chờ 2018 mua xe mới) thì kỳ vọng vào việc giá xe giảm, bằng chứng là giá xe dưới 2.0 đã giảm kha khá trong năm vừa qua.
Em đứng ở phe thứ 2, nên em có tính toán với giá xe Mazda 1.5 Sedan thì tổng số tiền giảm (= tiền giảm giá xe + tiền giảm giá trước bạ nhờ giá niêm yết xe giảm) từ 2016 đến nay là 76tr. Các xe khác em ko quan tâm nên ko tính.
Vậy xe M3 1.5 Sedan 2016 phải mất giá từ 100-150tr, vậy khấu hao xe 1 năm chừng 20-25% giá xe thì hơi chát các bác nhỉ?
Em xin bổ sung thêm là theo em, 2018 giá xe sẽ vừa tăng vừa giảm.
1. Tăng đối với xe có dung tích xy lanh trên 2.0, các bác đi dòng xe này toàn đại gia, hoặc ít nhất cũng thu nhập khá trở lên (để có tiền đổ xăng).
2. Giảm đối với xe có dung tích dưới 2.0, các bác đi dòng này toàn tiểu gia, tính toán từng tí (nên mới chờ 2018 để mua xe)
Tăng thu thuế ở mục 1. để bù vào phần hụt của mục 2. thì em nghĩ con em các bác vẫn dư tiền đi du học trời Âu, Mỹ.
1. Tăng đối với xe có dung tích xy lanh trên 2.0, các bác đi dòng xe này toàn đại gia, hoặc ít nhất cũng thu nhập khá trở lên (để có tiền đổ xăng).
2. Giảm đối với xe có dung tích dưới 2.0, các bác đi dòng này toàn tiểu gia, tính toán từng tí (nên mới chờ 2018 để mua xe)
Tăng thu thuế ở mục 1. để bù vào phần hụt của mục 2. thì em nghĩ con em các bác vẫn dư tiền đi du học trời Âu, Mỹ.
Thủ tướng đã giao bộ công thương nghiên cứu các biện pháp tự vệ với mặt hàng ô tô rồi pác. Giờ mua xe ngay là chính xác
Bảo vệ thì cũng phải có lý bác ạ, khi mà ông tham gia sân chơi lớn mà ông "chơi chiêu" là bọn giãy chết nó đập lại ngay. Mà cái bọn giãy chết thì nó không ngu đâu, nên các bác chuẩn bị xem trận chiến không cân sức sắp xảy ra. Mà bí qua thì mang dày dép, cá tra về nhà ăn cho hết thay vì đi ô tô.Thủ tướng đã giao bộ công thương nghiên cứu các biện pháp tự vệ với mặt hàng ô tô rồi pác. Giờ mua xe ngay là chính xác