E cũng thấy vạch kiểu này hoài mà cũng ko biết xử lý sao, chuyển lane thì nguy hiểm quá, còn cán vạch luôn thì xui xui bị tóm
Cách nào cũng chết, trên Cộng hoà rẽ vào Út Tịch cũng có cái này. Vạch này tương đương với tiểu đảo. Nếu tiểu đảo là bêtong thì không ai dại gì leo lên nhưng vì đây là vạch sơn nên nhiều bác cứ phi thẳng quaCùng hóng, biết vạch này thuộc loại cấm đè, nhưng mà đang đi làn ngoài cùng muốn quay đầu thì phải làm sao ?
1. Tiếp tục đi thẳng, quay đầu
2. Vào làn trong, qua vạch chéo, ra làn ngoài cùng lại, quay đầu
3. Biết trước có vạch chéo rồi, đi làn trong đến khi qua vạch chéo rồi quay đầu.
Nhưng...các bác đi kiểu nào cũng chết.
Lựa chọn 1: Có thể chết với CSGT (xin lỗi vì họ bắt đúng luật)
Lựa chọn 2: Chết với xe bên cạnh và xe phía sau
Lựa chọn 3: Mấy bác làn ngoài cùng éo cho ra, mấy bác phía sau bấm còi điên loạn.
Vậy các bác chọn cách nào ?
Cái này coi như 1 tiểu đảo nhưng là 1 tiểu đảo "mềm". Tiểu đảo cứng thì có cho tiền cũng không bác nào dám leo. Mềm thì tùy, hên xui.
Để tránh 3 tình huống như có bác nêu bên trên, người lái xe cần phát huy tối đa khả năng quan sát và phán đoán.
Để tránh 3 tình huống như có bác nêu bên trên, người lái xe cần phát huy tối đa khả năng quan sát và phán đoán.
Tránh rủi này gặp rủi khác:Đường gạch xéo đó cấm xe chạy vào đó, mục đích trong hình này là để tránh rủi ro cho những xe đang dừng chờ quay đầu ở lane trái nhất bị những xe khác chạy thẳng phía sau đụng phải.
Lẽ ra ở những giao lộ cần có lane để rẽ trái hoặc quay đầu thì đường chỗ đó cần có thêm một (hoặc nhiều lane bên trái chỉ để rẽ trái/quay đầu,) chứ không phải lấy mất một lane chạy thẳng như trường hợp trên.
Thế nào cũng có xe chạy tới đó, hết hồn, chết mịa, lane quay đầu, chuyển lane, lách phải đột ngột, xe sau sề tới cái rầm!