Khi gặp biển 411, nếu thấy làn xe sát con lươn là làn xe quay đầu, thì mình sẽ phải đổi làn vô trong (nếu chạy thẳng).
Sợ đôi khi không thấy bảng 411 (do xe tải phía trong che chẳng hạn), thì khi đó, gặp chỗ này cứ lạng vô trong là OK. Khỏi bị công an hốt lúc tới ngã tư.
Tui lại thấy vừa không an toàn và không có bất cứ lợi ích nào cho xe đang lưu thông trên đường hết (nhưng lại rất có lợi cho cái đám XXX...........). Vì những muốn xe quay đầu hay rẽ trái bắt buộc phải né vạch, gián tiếp làm cản trở lưu thông của làn kế bên. Nếu muốn cãnh báo chỉ cần vẽ mũi tên rẽ trái hay quay đầu dưới mặt đường kèm theo vạch phân làn đứt khoảng............ Làm như vậy thì những xe quay đầu hay rẽ trái cứ thẳng tiến không cần phải chuyển làn 1 cách vô bổ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác này nêu trên xlhn có vạch kẻ vằn để rẽ trái em rẽ trái chạy đè lên gặp xxx không sao? Nhưng Bác nào đi thẳng chạy lane này và lở đè vạch rồi xi nhan vào lane kế để đi thẳng cũng bị vin ngay. Như vậy có Bác bình luận là không được đè vạch thì chổ này các Bác giải thích ra sao???
xxx chỉ quan tâm đến những gì ăn được và ăn dễ, nhiều chuyện họ cũng không hiểu luật lắm. Và đặc biệt là bác biết chỗ đó có bao nhiêu xe rẽ trái so với bao nhiêu xe đi thẳng trên làn rẽ trái ? Trên đường bác thấy bao nhiêu lỗi rõ ràng nhưng có bao giờ xxx bắt, vì khó quá nên bỏ qua, cái nào dễ thì ta làm !
CSGT sẽ có câu trả lời cho bác là vạch đó cấm đè, cái này do bên GTCC vẽ chứ không phải bên tôi vẽ. Câu trả lời này chắc nhiều bác trên OS đã từng nhận được.bác quay đầu thì cứ đi thẳng, chẳng có lý do gì phải né cái thứ lằn sơn vớ vẩn đó cả.
Nếu bọn XXX bắt bác vào vì lỗi đó thì cứ hỏi bộ chỗ đó chứa cái đầu ông nội ông ngoại nó hay sao mà cấm đi vào.
XXX nó đứng ở phía kia, nếu bắt bác, nó phải phóng xe dí theo. Thay vì vậy, nó cho bác đi. Dùng thời gian đó để kiếm bánh mì tại chỗ sẽ ngon hơn.Bác này nêu trên xlhn có vạch kẻ vằn để rẽ trái em rẽ trái chạy đè lên gặp xxx không sao? Nhưng Bác nào đi thẳng chạy lane này và lở đè vạch rồi xi nhan vào lane kế để đi thẳng cũng bị vin ngay. Như vậy có Bác bình luận là không được đè vạch thì chổ này các Bác giải thích ra sao???
Bác nói đúng. Nếu là xe quay đầu thì hơi phiền. Em đồng ý. Khoản này bị hạn chế.Tui lại thấy vừa không an toàn và không có bất cứ lợi ích nào cho xe đang lưu thông trên đường hết (nhưng lại rất có lợi cho cái đám XXX...........). Vì những muốn xe quay đầu hay rẽ trái bắt buộc phải né vạch, gián tiếp làm cản trở lưu thông của làn kế bên. Nếu muốn cãnh báo chỉ cần vẽ mũi tên rẽ trái hay quay đầu dưới mặt đường kèm theo vạch phân làn đứt khoảng............ Làm như vậy thì những xe quay đầu hay rẽ trái cứ thẳng tiến không cần phải chuyển làn 1 cách vô bổ.
Em thích ý này của bác!Adu...giờ mới biết dzụ này....thừa giấy vẽ voi chăng. Chơi vùng cấm chỗ này là khó nhau. Phài chăng tạo khoảng hở cho xe quẹo trái khi có đèn đỏ?
Theo em biết, gắn 1 cây đèn cái biển, vẽ một con voi hay con kiến đều là nồi cơm của họ. ( GTCC, "công trình giai thông", ...) nhé!
"Vạch này để các Bác đi thẳng gặp nó thì xi nhan phải để xe chạy qua lane kế và tiếp tục đi thẳng nếu đi thẳng mà đè lên vạch sau đó mới chạy qua lane kế để đi thẳng nếu gặp xxx là tốn bánh mì ngay. Nếu Bác chủ muốn quay đầu thì chạy xe cán qua không sao. Nói tóm lại Bác chủ hơi hiểu nhầm là tới vạch đó bắt buộc các loại xe không được chạy đè lên đúng không Bác chủ?" . Sao em insert quote khong duoc ? nen copy / paste. Em rất phân vân với cách giải thích trên , theo em hiểu thì vạch này là cấm đè . Đi lane trái ngoài cùng thì kiều gì cũng phải vô lane trong và như vậy dễ gây ức chế cho xe sau và xe lane kế bên. Nhờ các cao nhân giải thích thêm. Cám ơn
Dưới đây là hình minh họa trên QL 22 + Lê Thị Hà, hình 1 là tiểu đảo, hình 2 sau tiểu đảo là mũi tên quay đầu.
Attachments
-
66,7 KB Đọc: 66
-
66,3 KB Đọc: 62
Chỉnh sửa cuối:
Theo tôi bác ttqui2005 nói đúng rồi, tiểu đảo này có ý là các xe đang đi thẳng thì phải xi nhan phải vào trong để nhường chỗ cho xe muốn quay đầu vào lane này chờ quay đầu, xe muốn quay đầu mà tránh tiểu đảo này rồi ra trở lại lane quay đầu thì rất khó thực hiện và rất nguy hiểm, tôi ngày nào cũng cán tiểu đảo này để quay đầu về nhà nhưng chưa bao giờ bị hỏi thăm cả. Vài dòng chia sẻ với ACE trên diễn đàn
Vậy mà chổ em ngay ngã ba mũi tàu thấy các xe hãy đỗ xe lên đó để đi vào chợ có lúc xe đổ qua đêm. Giờ mới biết những vạch này giống như tiểu đảo cấm đè lên.