Dear bác, em thường xuyên cán vạch này để quẹo trái, toàn bộ xe buýt ra vào khu Đại Học Quốc Gia đều cán vạch này khi rẽ trái...xxx đôi lúc cũng đứng ngay cột đèn giao thông chiều đi về trung tâm TP nhưng em thì em chưa thấy ai cũng như chưa bị vịn vì lỗi này (chắc em hên tận 5...năm trời)...Cá nhân em thấy cán vạch này thì phạm luật bạc ạ nhưng khi đi qua đây bác không thể xinhan phải chuyển vào làn giữa rồi lại xinhan trái chuyển vào làn rẽ trái được, làm vậy nó "sao sao" ấy bác...nên đa phần sẽ cán qua để rẽ trái luôn, vừa tránh gây ùn ứ vừa an toànBác này nêu trên xlhn có vạch kẻ vằn để rẽ trái em rẽ trái chạy đè lên gặp xxx không sao? Nhưng Bác nào đi thẳng chạy lane này và lở đè vạch rồi xi nhan vào lane kế để đi thẳng cũng bị vin ngay. Như vậy có Bác bình luận là không được đè vạch thì chổ này các Bác giải thích ra sao???
Rất vô duyên với cái tiểu đảo này khi làn đi thẳng đỗ chờ đèn xanh thì các xe muốn rẽ trái phía sau vạch này chỉ có cách ngơi thành hàng dài và khi đèn xanh đi thẳng thì chỉ có vài xe rẽ trái có thể chui vào chuồng rẽ trái thì số còn lại chưa vào chuồng lại cản làn đi thẳng.
Ý của bác Phantan là chính xác với í đồ của GTCC, nhưng rất dở vì níu xe nhìu, xe đi thẳng chạy đúng sẽ chuyển qua lane 2 chờ đèn đỏ kéo dài đến vạch kẽ, thì xe quay đầu, rẽ trái trên lane 1 cũng đâu đi thẳng được vì cán kẽ vạch.Em thích ý này của bác!
Theo em biết, gắn 1 cây đèn cái biển, vẽ một con voi hay con kiến đều là nồi cơm của họ. ( GTCC, "công trình giai thông", ...) nhé!
Cho nên, đã 7 trang các ý kiến đều chê cái vạch kẽ này.
Bác G9 ghé qua ngó chút xíu!
Có cần cái vạch này không? Cần chứ, cả thế giới này sử dụng cái vạch dạng này.
Có được cán lên không? Không
Ở ta dùng đã hợp lý chưa? Một số nơi okie, một số chưa, nên vẽ cách xa giao lộ, một số nơi gần quá, một số nơi thừa do vẽ xong rồi không sử dụng đến nhưng không xóa đi gây ức chế.
To các bác phản đối: Món này xứ ta không tự nghĩ ra được đâu, chép bên Tây hết đấy, khi học lái giáo trình dạy có hết, các bác chẳng chịu đọc, bởi khi thi không có nên các "Thầy" cũng chẳng thèm dạy hoặc ""dạy mẹo"" cho các bác qua rồi quên, các bác chỉ biết kêu thôi chứ chả chịu nghiên cứu gì cả.
Có được cán lên không? Không
Ở ta dùng đã hợp lý chưa? Một số nơi okie, một số chưa, nên vẽ cách xa giao lộ, một số nơi gần quá, một số nơi thừa do vẽ xong rồi không sử dụng đến nhưng không xóa đi gây ức chế.
To các bác phản đối: Món này xứ ta không tự nghĩ ra được đâu, chép bên Tây hết đấy, khi học lái giáo trình dạy có hết, các bác chẳng chịu đọc, bởi khi thi không có nên các "Thầy" cũng chẳng thèm dạy hoặc ""dạy mẹo"" cho các bác qua rồi quên, các bác chỉ biết kêu thôi chứ chả chịu nghiên cứu gì cả.
chỗ Cộng hòa giao Út tịch này, chiều nào cũng đông, kẹt. Làn giữa xe đi thẳng, xếp hàng rồi. Các xe rẽ trái vào Út tích buộc phải cán qua tiểu đảo để đi làn trong cùng (sau đó rẽ trái hoặc U-turn). Nếu không cán thì đố đi được, hoặc lại phải xếp hàng làn giữa trong khi làn trong cùng thì trống trơn....chịu với hệ thống Giao thôngCách nào cũng chết, trên Cộng hoà rẽ vào Út Tịch cũng có cái này. Vạch này tương đương với tiểu đảo. Nếu tiểu đảo là bêtong thì không ai dại gì leo lên nhưng vì đây là vạch sơn nên nhiều bác cứ phi thẳng qua
Nếu mục đích là để phân làn và tránh ùn tắc thì cứ biển báo, và mũi tên chỉ làn đường là được rồi, cần gì tiểu đảo để bắt xe quay đầu phải "đánh võng" (rẽ sang phải, qua đảo rồi lượn lại sang trái) trong điều kiện đường thì bé, xe thì đông, giao thông rùa bò. Vậy mục đích thực ở đây là gì, các bác comment lại xemEm nghĩ vẽ tiểu đảo ở đây để báo các xe sau là sẽ có làn cho xe rẽ trái (hoặc quay đầu). Em nghĩ cái tiểu đảo nó góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho các xe đang dừng chờ đèn báo rẽ chứ bác...Nên làm mà...
P/S: ở ngã ba 621 (nghĩa trang Liệt sĩ, lúc vừa qua KDL Suối tiên) cũng có cái tiểu đảo này. Các xe cán mà đi thẳng thì thế nào cũng mất bánh mì
Tiểu đảo mềm này là sáng kiến làm biếng của gtvt thôi. Đúng ra là phải làm từ lúc thiết kế đường, khi đó từ xa chỉ có làn đi thẳng, khi tới gần giao lộ mới tách thêm làn bên trái dành cho rẽ trái quay đầu. Phần tách thêm này chính là phần đường của hướng ngược lại.Nếu mục đích là để phân làn và tránh ùn tắc thì cứ biển báo, và mũi tên chỉ làn đường là được rồi, cần gì tiểu đảo để bắt xe quay đầu phải "đánh võng" (rẽ sang phải, qua đảo rồi lượn lại sang trái) trong điều kiện đường thì bé, xe thì đông, giao thông rùa bò. Vậy mục đích thực ở đây là gì, các bác comment lại xem
Có cần cái vạch này không? Cần chứ, cả thế giới này sử dụng cái vạch dạng này.
Có được cán lên không? Không
Ở ta dùng đã hợp lý chưa? Một số nơi okie, một số chưa, nên vẽ cách xa giao lộ, một số nơi gần quá, một số nơi thừa do vẽ xong rồi không sử dụng đến nhưng không xóa đi gây ức chế.
To các bác phản đối: Món này xứ ta không tự nghĩ ra được đâu, chép bên Tây hết đấy, khi học lái giáo trình dạy có hết, các bác chẳng chịu đọc, bởi khi thi không có nên các "Thầy" cũng chẳng thèm dạy hoặc ""dạy mẹo"" cho các bác qua rồi quên, các bác chỉ biết kêu thôi chứ chả chịu nghiên cứu gì cả.
Nếu bác biết thì giải thích cho mọi người để tham khảo
Có cần cái vạch này không? Cần chứ, cả thế giới này sử dụng cái vạch dạng này.
Có được cán lên không? Không
Ở ta dùng đã hợp lý chưa? Một số nơi okie, một số chưa, nên vẽ cách xa giao lộ, một số nơi gần quá, một số nơi thừa do vẽ xong rồi không sử dụng đến nhưng không xóa đi gây ức chế.
To các bác phản đối: Món này xứ ta không tự nghĩ ra được đâu, chép bên Tây hết đấy, khi học lái giáo trình dạy có hết, các bác chẳng chịu đọc, bởi khi thi không có nên các "Thầy" cũng chẳng thèm dạy hoặc ""dạy mẹo"" cho các bác qua rồi quên, các bác chỉ biết kêu thôi chứ chả chịu nghiên cứu gì cả.
Nếu bác biết thì giải thích cho mọi người để tham khảo