Hạng C
15/3/06
608
0
16
50
đâu đó
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Trích đoạn: HoangRambo

Các bác bắt lỗi nhiều khi, em xin lỗi, quá trẻ con. Quan tâm cái khác đi, đọc các cảm nhận của anh em đi, đó mới quan trọng,
Bắt lỗi kiểu củ chuối này, quá vớ vỉn và trẻ nít.
Ke ke em đã thấy có cảm nhận gì nhiều về test SF đâu nhỉ?Chỉ thấy khen xe chạy đầm và nhìn đẹp.... rồi đem so với Cap cái xe chỉ bằng 1/2 số tiền của SF như thế theo bác là không củ chuối, người lớn và không vớ vỉn sao? Sao không test cùng ML, MDX hay Prado cũng được, rồi cho cảm nhận?
Chỉ có con nít nó mới không biết và bỏ qua không quan tâm tới cái vớ vỉn đó bác ạ! Em chạy xe đã nhiều năm kể cả xe củ chuối cũng chạy rồi nhưng chưa thấy ai test xe chạy 70km/h với vòng tua 5-6 ngàn. cảm nhận cái gì ở cách chạy này? Nói thật nhé với người biết lái xe và hệ thần kinh của họ bình thường thì không ai chạy thế này cả!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/07
136
0
16
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Thêm một nhược điểm của SF sau khi test:

Theo lời một trong ba đại diện chính thức của garage Tam Tiến thì phần vè xe vẫn chưa đạt cách âm tốt. Em chưa chạy nhiều, chỉ mới 500km nhưng ngay từ đầu em cũng đã để ý hiện tượng này. Đá nhỏ trên đường cuốn theo lốp xe văng vào nghe lách cách. Theo em thì nếu phụ kiện có thêm "chắn bùn" thì tốt, nhưng do trong thời gian này chưa có nên chắc phải làm cách âm thêm phần này.

Cũng theo lời bác Tam Tiến thì do phần vè xe bằng nhựa nên bọc thêm cách âm bên ngoài cũng hơi khó. Nếu vậy chắc phải tháo phía trong ra xem có thể cải tiến được gì không. Bác nào đã từng tháo chia sẻ thông tin cho anh em biết nhé.

P/S: Em nghĩ các bác vào đây cũng đừng nên bỏ nhiều thời gian công kích nhau làm gì. Hãy nên vì cộng đồng mà làm những điều tốt hơn, đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng lũ lụt, con em các nạn nhân sập cầu Cần Thơ.... đó mới chính là cái các bác nên quan tâm hơn, thiết nghĩ.
 
Hạng B2
12/3/07
351
36
28
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Có lẽ test Santafe 46k của Huyndai VN nhập so với Cap thì hợp lý hơn các bác ợ... Chứ các bác so chiếc 60K với 1 chiếc có 34K thì em ngồi ở nhà em cũng biết chiếc 60K ngon hơn nhiều ròi...:D
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

E nghĩ là lấy ruột xe hơi dán vào mặt trong thì hết kêu thôi. Cách âm làm gì cho tốn xiền :D
Trích đoạn: tsrh

Thêm một nhược điểm của SF sau khi test:

Theo lời một trong ba đại diện chính thức của garage Tam Tiến thì phần vè xe vẫn chưa đạt cách âm tốt. Em chưa chạy nhiều, chỉ mới 500km nhưng ngay từ đầu em cũng đã để ý hiện tượng này. Đá nhỏ trên đường cuốn theo lốp xe văng vào nghe lách cách. Theo em thì nếu phụ kiện có thêm "chắn bùn" thì tốt, nhưng do trong thời gian này chưa có nên chắc phải làm cách âm thêm phần này.

Cũng theo lời bác Tam Tiến thì do phần vè xe bằng nhựa nên bọc thêm cách âm bên ngoài cũng hơi khó. Nếu vậy chắc phải tháo phía trong ra xem có thể cải tiến được gì không. Bác nào đã từng tháo chia sẻ thông tin cho anh em biết nhé.

P/S: Em nghĩ các bác vào đây cũng đừng nên bỏ nhiều thời gian công kích nhau làm gì. Hãy nên vì cộng đồng mà làm những điều tốt hơn, đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng lũ lụt, con em các nạn nhân sập cầu Cần Thơ.... đó mới chính là cái các bác nên quan tâm hơn, thiết nghĩ.
 
Hạng B1
20/8/07
77
0
0
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Trích đoạn: tsrh

P/S: Em nghĩ các bác vào đây cũng đừng nên bỏ nhiều thời gian công kích nhau làm gì. Hãy nên vì cộng đồng mà làm những điều tốt hơn, đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng lũ lụt, con em các nạn nhân sập cầu Cần Thơ.... đó mới chính là cái các bác nên quan tâm hơn, thiết nghĩ.

Bác thật quảng đại [8|], nhưng em nghĩ cái jì nó ra cái ấy chứ đang tranh luận về xe bác lại nói đến chuyện thiên tai với thảm hoạ là ko ổn, nếu bác quảng đại như thía thì bác cũng đừng rảnh rỗi mà đi test xe và lên diễn đàn này bình nuộn nàm gì mà bác nên đi hiến máu hay hiến quả thận cho nó hợp nhẽ. lời nói ruột ngựa hơi khó nghe nhưng nó nà thía bác ợ..

- SF với tầm tiền đó là quá tốt + máy dầu = kinh tế
080402cool_prv.gif
, nên đùng so với CAP máy xăng làm giề các bác ợ, máy dầu chỉ nên đọ hàng với máy dầu như Isuzu hay FE thui or hàng chiếu trên là Rexton thì hợp hơn, còn đọ với Sụt 330 thì nó khác đấy cứ để SF sau 3 năm sử dụng bán được giá ntn là thấy ngay ý mà, thị trường sẽ trả lời các bác hết.
 
Hạng B2
27/3/07
425
0
16
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Trích đoạn: Diamond

Có lẽ test Santafe 46k của Huyndai VN nhập so với Cap thì hợp lý hơn các bác ợ... Chứ các bác so chiếc 60K với 1 chiếc có 34K thì em ngồi ở nhà em cũng biết chiếc 60K ngon hơn nhiều ròi...:D
Xe của HVN giá 46k cũng chỉ kém về offtion so với xe nhập trực tiếp thôi bác ạ, còn máy móc cũng không khác gì, cho nên Cap cũng ko so với ST Fe của HVN được đâu bác ạ.Cũng có thể do bác Sonnguyen chạy Cap LT nên chạy sang số tự động thấy khác biệt nhiều còn LTZ có thể ít hơn
 
Hạng B1
20/8/07
77
0
0
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Trích đoạn: taybac

Trích đoạn: Diamond

Có lẽ test Santafe 46k của Huyndai VN nhập so với Cap thì hợp lý hơn các bác ợ... Chứ các bác so chiếc 60K với 1 chiếc có 34K thì em ngồi ở nhà em cũng biết chiếc 60K ngon hơn nhiều ròi...:D
Xe của HVN giá 46k cũng chỉ kém về offtion so với xe nhập trực tiếp thôi bác ạ, còn máy móc cũng không khác gì, cho nên Cap cũng ko so với ST Fe của HVN được đâu bác ạ.Cũng có thể do bác Sonnguyen chạy Cap LT nên chạy sang số tự động thấy khác biệt nhiều còn LTZ có thể ít hơn
bác nói khách quan và nghe nó hợp lý đấy ít ra thì cũng nên khách quan một tý đừng nghĩ cái jì của mình nó cũng là nhất, em thấy mấy bác đi X5, Q7 cũng đâu có tung hô nhiều đâu mà vẫn biết những xe đó nó là hàng khủng rùi, cái số lẻ của nó cũng mua được SF.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Anh em test xe ở đây là cảm nhận & đánh giá hoạt động của từng loại xe, so sánh ở đây là so sánh xe cùng dòng chứ không phải so sánh về giá cả, đâu phải xe nào đắt tiền hơn là ngon hơn, bằng chứng là hôm qua cũng có dịp thử con RX330, bỏ qua yếu tố về giá cả thì nói chung Santa Fe vẫn nhỉnh hơn một vài điểm. Captiva, Santa Fe & RX330 là cùng 1 dòng xe, thế thì so sánh để cảm nhận sự hoạt động (performance) của chúng với nhau là đúng rồi còn gì. Còn lý do tại sao mà chúng tôi khi thử xe có đạp thốc ga để vòng tua xe lên tới 5-6k, đó là chúng tôi thử độ tăng tốc của xe, thử xem xe tăng tốc từ 0-100km/h trong bao lâu. Thực tế đã cho thấy rằng độ tăng tốc của xe Santa Fe là tốt, máy không bị gằn và hoạt động ở vòng tua cao so với tốc độ, khi đạt tới mức 100km/h vòng tua cũng chỉ vào khoảng 5-6k vòng/phút. Còn chiếc captiva thì độ tăng tốc kém hơn hẳn, máy hoạt động nặng hơn, khi xe đạt tốc độ 70km/h mà vòng tua máy đã lên tới 5-6k vòng/ phút mặc dù là máy 2.4, tuy nhiên đó cũng là do công suất của captiva nhỏ hơn Santa Fe (136hp @6,000rpm/ 155hp @ 4,000rpm) và trọng lượng của xe Captiva so với Santa Fe là 1,840kg/ 2,550kg

Còn về giá thì chiếc Captiva vẫn là 1 chiếc xe đáng để nhiều người phải nghĩ đến khi chọn mua xe vì với mức giá như hiện nay thì Captiva vẫn là 1 đối thủ đáng gờm của dòng xe này

Cũng phải nói thêm rằng trong số những người tham gia test xe hôm qua thìhầu hết không có ai sở hữu Santa Fe & Captiva ngoài 2 chủ xe là bác Tsrh (Santa Fe) và sonnguyen (Captiva), bác kienvang tham gia với tư cách quan sát viên, cho nên những nhận định của chúng tôi là khách quan. Sắp tới BĐH sẽ có 1 bài đánh giá chi tiết về chiếc Santa Fe này cùng với chiếc C200 classic phiên bản mới sau buổi test xe này
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Em kính đề nghị các bác trong BĐH hoặc ban giám khảo buổi test xe đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá xe ví dụ như sự hoạt động (performance) , độ an toàn ( thắng), handling (tính ổn định)....để các bác khác theo đó mà nhận xét ợ và để tránh trường hợp thét mét không biết vì sao phải rev mát lên 5-6k vòng phút ....và các bác BĐH không phải mất công giải thích ợ...
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
RE: Đề nghị bác Tsrh tổ chức test Santa Fe tại Tp.HCM

Về khỏan vòng tua máy em nghĩ bác KV nói đúng chứ không sai đâu ạ. Khi đạp thốc ga lên vòng tua máy xăng lên 4-5K là chuyện thường. Lý do xe vẫn đang ở số 2 hoặc 3. Tại sao lại ở số thấp mà chưa nhẩy số to? lý do là máy ủi lên + xác nặng chưa bốc kịp thì số tự động vẫn chưa nhẩy. Nếu máy mạnh thì khi đạt đủ tốc độ (VD là 70km/h) thì số tự động sẽ nhảy lên số 4 và vòng tua tụt ngay, đồng thời với việc bác nhấc chân ga, cứ giữ nguyên tốc độ vòng tua máy sẽ ổn định.

Xe SF ghẻ của em chạy ổn định đủ tải (5 người lớn) 80km/h @ 1600vòng/phút , chạy 100km/h @ 2000vòng /phút.

Em ko máu ăn thua nhưng đi thử xe CAP rồi so với SF 2005 của em thì ... sự khiêm tốn chưa cho phép em nói xe nào ngon hơn đâu ạ.

Chúc các bác vui vẻ và tránh mất đoàn kết.
 
Last edited by a moderator: