một số hãng ở VN như Honda, Hyundai, Kia,..cố tính làm thế để kiếm xèng cho độ 3S,4S. Mịa nó chứ sách HDSD từ nhà sx gốc ghi là 8000km mới phải thay dầu (dầu khoáng bình thường), dầu hộp số AT thì 16vạn mile (190.000km) mới phải thay dầu trong khi mấy bố hãng ở VN toàn cảnh báo 4000km thay dầu máy, 40.000km thay dầu hộp số và ghi luôn vào sách HDSD tiếng Việt.
- Tags
- bảo dưỡng xe
Quan trọng là xe gì, nếu cùng dung tích thì cũng như các hãng khác thôi. Trước đây tôi có con Fiesta, mỗi lần thay 3.8 lít nhớt, cũng như các xe khác cùng phân khúc.Bởi Ford nó áp dụng 10k km/lần, nhưng thay lần gần 8l nhớt giá trên mây (mặc dù partner của Castrol), ngoài ra chi phí kiểm tra xe khá đắt, xịt rửa, lau chùi, vệ sinh, phụ tùng tính riêng.
Túm lại chia bình quân mắc hơn các hãng khác!
Nay tôi đi Toyota, nếu chia chi phí bảo dưỡng theo số km thì không rẻ hơn Ford, thậm chí đắt hơn. Còn phụ tùng chính hãng thay trong đại lý thì thằng nào cũng đắt như nhau.
Ông già vợ tui có con VIOS thấy giá bảo dưỡng rất rẻ, nhớt phuy còn rẻ hơn nhớt xe máy, ba cái lọc cũng rẻ, mà ông cụ vẫn nhờ tui mua ở SG chuyển về tự thay để rẻ hơn nửa.Quan trọng là xe gì, nếu cùng dung tích thì cũng như các hãng khác thôi. Trước đây tôi có con Fiesta, mỗi lần thay 3.8 lít nhớt, cũng như các xe khác cùng phân khúc.
Nay tôi đi Toyota, nếu chia chi phí bảo dưỡng theo số km thì không rẻ hơn Ford, thậm chí đắt hơn. Còn phụ tùng chính hãng thay trong đại lý thì thằng nào cũng đắt như nhau.
Xe tui thay 7,7l nhớt (Full TH 220k/l) cho động cơ dầu kèm thay lọc, bt là 7l, trong khi Fortuner chỉ 5,5-6l chạy dầu phuy (80k/l) hoặc bán TH thì 130k/l;
=> 5k hay 10k thì cũng tuỳ hãng và tuỳ loại nhớt dùng. Nên cũng khó so sánh.
Có thằng em bán nhớt WOLVER của Đức, nói chạy 18-20k mới thay mà giá gần 300k/l. Nhớt thì có vẻ OK, nhưng chạy lâu như vậy nhỡ các bộ phận khác có vấn đề thì ko phát hiện kịp (thắng, thước lái, giảm xóc, lốp, cuaroa…) nên cũng phân vân.
cái này cần Hội bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng.một số hãng ở VN như Honda, Hyundai, Kia,..cố tính làm thế để kiếm xèng cho độ 3S,4S. Mịa nó chứ sách HDSD từ nhà sx gốc ghi là 8000km mới phải thay dầu (dầu khoáng bình thường), dầu hộp số AT thì 16vạn mile (190.000km) mới phải thay dầu trong khi mấy bố hãng ở VN toàn cảnh báo 4000km thay dầu máy, 40.000km thay dầu hộp số và ghi luôn vào sách HDSD tiếng Việt.
Khổ nổi bọn các hãng nó liên kết độc quyền thì làm sao đây bác!? Tránh vỏ dưa cũng gặp phải vỏ dừa!nói thể cũng phải chịu. ai ưng thì chơi không thì dùng hãng khác
mình cá với bạn luôn, xe mà 50k km đầu chỉ thay nhớt lọc gió mà đi ko ko thể nào so với xe bảo dưỡng định kỳ 5k km đâu. bạn phải đi bão dưỡng, coi kỹ thuật viên làm rồi bạn mới thấy giá trị của việc bảo dưỡng (mình đang nói tới làm đúng quy trình và kỹ thuật nhé)Cứ để 10k bảo dưỡng xem có sao ko?
Mà cái vụ bảo dưỡng ngắn này, cũng là 1 nguồn thu ko nhỏ, nhỉ?
Với kỹ thuật hiện nay thì 50k km đầu chắc chỉ cần thay nhớt hoặc lọc gió sơ sơ là oke
- Riêng cá nhận mình thì thấy hiện tại xe ở VN 5k km bảo dưỡng là ok. Mấy lần đi về miền Tây nhìn mấy cung đường xấu với thời tiết rồi mới thấy, quá chán đường xá VN mình. Thời tiết VN mình khắc nghiệt quá
Mình thấy việc bảo dưỡng định kỳ là một việc rất nên làm, không chỉ oto hay các xe có động cơ mà như xe đạp cũng nên quan tâm.
Không biết đã có thống kê hàng năm phải bỏ ra số tiền dùng cho bảo trì bảo dưỡng xe giữa ta và Mỹ chênh lệch bao nhiêu không nhỉ!
Không biết đã có thống kê hàng năm phải bỏ ra số tiền dùng cho bảo trì bảo dưỡng xe giữa ta và Mỹ chênh lệch bao nhiêu không nhỉ!