Anh vẫn còn tin cái hiệp hội ăn hại này sao?Mình đồng ý với kiến nghị trên, có lẽ hiệp hội người tiêu dùng nên yêu cầu thời gian bảo trì bảo dưỡng tối thiểu phải ở mức 7.500km, và cũng là mức thay nhớt ở điều kiện trên, Ford bảo dưỡng 10.000km vừa tiết kiệm cho chủ xe vừa bảo vệ môi trường do lượng nhớt thải ra môi trường giảm được 1 nửa.
Không biết các nước khác thì sao?
- Tags
- bảo dưỡng xe
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột, đau lòng. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.E thấy bthuong! Mỗi lần thay nhớt 600-700k cũng ko bi nhiêu, nên e ko ý kiến ji
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột ấy. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.
Chưa biết dân trí nào thấp hơn dân trí nào!
Nếu xe đạt chuẩn như ở các nơi khác, hoặc một số dòng xe đang có mặt ở VN thì cho phép bảo dưỡng ở 10.000km.
Người ta phản đối vì như vậy là lãng phí, ảnh hưởng môi trường và nhất là mất thời gian, người ta không rảnh như mấy anh "dân trí cao" để có thể lâu lâu lại mất vài tiếng hay 1 buổi để đi bảo dưỡng xe.
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột ấy. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.
Cãi nhau làm ji mí a ơi, mình ko đến họ cũng nhắc rồi lựa lúc rỗi rãi dành 1-2h qua dealer ngồi uống cốc trà, ăn miếng bánh, nằm ghế masage thư giãn cũng đc mà.Chưa biết dân trí nào thấp hơn dân trí nào!
Nếu xe đạt chuẩn như ở các nơi khác, hoặc một số dòng xe đang có mặt ở VN thì cho phép bảo dưỡng ở 10.000km.
Người ta phản đối vì như vậy là lãng phí, ảnh hưởng môi trường và nhất là mất thời gian, người ta không rảnh như mấy anh "dân trí cao" để có thể lâu lâu lại mất vài tiếng hay 1 buổi để đi bảo dưỡng xe.
Xăng anh có đúng chất lượng như người ta không? đường anh có tốt như người ta không? nếu tất cả đều tương đương thì hẳng so sánh nhé.Mez cũng vậy, ở Malaysia đk khí hậu tương đương Việt Nam mà set chu kỳ 12k km, Việt Nam thì 8k km
Hơi đâu cãi với nhiều thằng vẫn có “xe trí” cho rằng bảo dưỡng 10k vẫn sẻ rẻ như lúc 5k nếu các hãng thay đổi chu kỳ bảo dưỡng mỗi 10k. Nên bọn nó vẫn kỳ vọng đỡ sót ruột, tiếc tiền.Cãi nhau làm ji mí a ơi, mình ko đến họ cũng nhắc rồi lựa lúc rỗi rãi dành 1-2h qua dealer ngồi uống cốc trà, ăn miếng bánh, nằm ghế masage thư giãn cũng đc mà.
Chỉnh sửa cuối:
Bởi Ford nó áp dụng 10k km/lần, nhưng thay lần gần 8l nhớt giá trên mây (mặc dù partner của Castrol), ngoài ra chi phí kiểm tra xe khá đắt, xịt rửa, lau chùi, vệ sinh, phụ tùng tính riêng.Hơi đâu cãi với nhiều thằng vẫn có “xe trí” cho rằng bảo dưỡng 10k vẫn sẻ rẻ như lúc 5k nếu các hãng thay đổi chu kỳ bảo dưỡng mỗi 10k. Nên bọn nó vẫn kỳ vọng đỡ sót ruột, tiếc tiền.
Túm lại chia bình quân mắc hơn các hãng khác!